Giải đáp: Gửi ship COD nhưng người nhận không lấy có bị tính phí COD không?

Ship COD được biết đến là dịch vụ vận chuyển vốn đã “quen mặt” với nhiều người, trong đó có các chủ shop kinh doanh online. Không chỉ giúp người mua yên tâm đặt hàng online, dịch vụ này còn giúp người bán gia tăng độ uy tín cho mình. Tuy đảm bảo rất tốt quyền lợi cho các bên, nhưng vì một số lý do nào đó mà quá trình ship COD không hoàn tất do người mua không nhận hàng. Vậy trong trường hợp gửi ship COD nhưng người nhận không lấy có bị tính phí COD không? Nếu có tính thì ai là người phải chịu? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Gửi ship COD nhưng người nhận không lấy có bị tính phí COD không?

Dịch vụ ship hàng COD hay còn được biết đến với tên gọi khác là dịch vụ thu tiền hộ. Theo đó, khi lựa chọn dịch vụ này, người nhận sẽ trả tiền hàng cho shipper khi giao đến. Shipper đóng vai trò là người thu tiền hộ thay cho người gửi. Sau khi hoàn tất quá trình giao hàng và thu hộ, nhân viên vận chuyển sẽ tiến hành các thủ tục để chuyển lại tiền hàng cho người gửi trong thời gian sớm nhất.

Trong trường hợp, người nhận không ưng ý với sản phẩm giao đến, họ có thể từ chối nhận hàng và không thanh toán tiền hàng. Đây là điều mà khá nhiều shipper đã từng gặp phải khi ship hàng COD cho khách.

Thông thường, việc người mua không nhận hàng có thể bắt nguồn do nhiều lý do: Người gửi gửi nhầm hàng, hàng hóa kém chất lượng, hàng hóa không giống với lúc đặt mua,… Khi người mua không đồng ý nhận hàng thì quá trình ship COD không thể hoàn tất, nhân viên giao nhận không thực hiện quá trình thu hộ. Vậy với trường hợp gửi ship COD nhưng người nhận không lấy có bị tính phí COD không?

Trên thực tế, nếu như người nhận không nhận hàng và nhân viên vận chuyển không tiến hành thu hộ được thì người gửi sẽ không bị tính phí COD cho đơn hàng đó. Tuy nhiên, bên gửi hoặc bên nhận sẽ phải chi trả khoản phí vận chuyển của đơn hàng đó. Phí vận chuyển sẽ được thống nhất và thỏa thuận rõ ràng giữa đơn vị vận chuyển với người gửi.

Ngoài cước phí vận chuyển của đơn hàng, người gửi hoặc người nhận còn có thể phải trả thêm khoản phí phát sinh do đơn hàng bị hoàn về. Đa phần, bạn sẽ phải chi trả khoản phí này nếu yêu cầu đơn vị vận chuyển giao lại đơn hàng về địa chỉ của người gửi hàng.

Gửi ship COD nhưng người nhận không lấy có bị tính phí COD không?

Gửi ship COD nhưng người nhận không lấy có bị tính phí COD không?

Khi nào gửi hàng COD người nhận hoặc người gửi phải trả phí thu hộ?

Bên cạnh câu hỏi gửi ship COD nhưng người nhận không lấy có bị tính phí COD không thì câu hỏi khi nào gửi hàng COD người nhận hoặc người gửi phải trả phí thu hộ cũng được khá nhiều người quan tâm. Một số người cho rằng, khi đơn hàng được chuyển đến và người nhận đồng ý trả phí thu hộ thì bên vận chuyển mới được thu khoản phí này.

Tuy nhiên, trên thực tế không phải vậy. Bên gửi hoặc bên nhận sẽ phải thanh toán phí thu hộ cho đơn vị vận chuyển khi quá trình giao hàng được xác nhận thành công. Điều đó có nghĩa là đơn hàng được giao đến địa chỉ nhận và đã được người nhận kiểm tra, đồng ý thanh toán. Khi người mua đồng ý thanh toán cũng có nghĩa là một trong hai bên người gửi hoặc người nhận phải chi trả phí vận chuyển và phí thu hộ. Việc ai là người đứng ra thanh toán cước vận chuyển cùng phí thu hộ sẽ do người gửi và người nhận thống nhất rồi báo lại cho đơn vị giao nhận.

Như vậy có thể kết luận rằng, khi bên vận chuyển hoàn tất quá trình giao nhận theo đúng cam kết với khách hàng thì bên mua hoặc bên bán phải có trách nhiệm thanh toán chi phí. Khoản phí cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào yêu cầu và loại hàng cần vận chuyển. Thông thường, trước khi ship hàng, người gửi và đơn vị vận chuyển đều đã thống nhất về chi phí vận chuyển + phí thu hộ.

Gửi ship COD nhưng người nhận không lấy có bị tính phí COD không?

Phí COD sẽ được chi trả bởi người gửi hoặc người nhận

Xử lý như thế nào khi gửi ship COD nhưng người nhận không lấy

Khi kinh doanh online thì chắc hẳn rằng các shop đều đã từng một lần đối mặt với tình trạng gửi ship COD nhưng người nhận không lấy với nhiều lý do khác nhau dẫn đến tỷ lệ trả hàng lớn, tổn thất nhiều chi phí… Vậy các shop bán hàng cần xử lý như thế nào để giao được hàng, giảm tối đa tỷ lệ hoàn đơn và không bị tổn thất về chi phí vận chuyển và các khoản phí phát sinh.

Nhân viên giao hàng cần thông báo ngay với người gửi

Việc khách hàng từ chối nhận hàng là một điều bạn cần chuẩn bị từ trước. Vì thế mà khi gửi hàng thì bạn cần nhắn với nhân viên giao hàng thông báo ngay cho bạn khi gặp tình huống này. Khi nắm bắt ngay được thông tin thì sẽ giúp bạn có phương án xử lý và làm việc với khách hàng để biết tại sao họ lại không nhận hàng và thuyết phục họ nhận hàng. Vì nếu không nhận hàng thì bạn sẽ chịu toàn bộ chi phí vận chuyển.

Khuyến mãi cho đơn hàng

Nếu khách hàng vẫn không chịu lấy hàng thì bạn có thể đưa ra cho khách hàng những ưu đãi giảm giá cho các đơn hàng sau đó. Hãy bình tĩnh giải quyết vân đề này, việc gửi những ưu đãi cho khách hàng sẽ giúp bạn có thiện cảm với khách hàng, từ đó giúp bạn chốt nhiều đơn hơn.

Cẩn thận với những trường hợp “đặt chơi”

Ship COD luôn tiềm ẩn các nguy cơ khách hàng không nhận hàng nếu không vừa ý hoặc tệ hơn là những người “chơi xấu” đặt hàng cho vui hay đối thủ trên thị trường phá công việc kinh doanh của bạn.

Vì thế khi sử dụng dịch vụ này thì bạn cần có một danh sách những khách hàng không nhận hàng trong quá khứ. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể yêu cầu khách hàng cọc một khoản tiền bằng phí vận chuyển. Việc cọc này giúp bạn giảm đi các lo lắng về chi phí nếu khách không nhận hàng.

Nên lựa chọn đơn vị nào ship hàng COD uy tín, chuyên nghiệp?

Một vài năm trở lại đây, ship COD đang dần trở thành một trong những dịch vụ được khá nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, với những chủ shop kinh doanh online, ship COD gần như là dịch vụ không thể thiếu trong giao dịch mua bán giữa họ với khách hàng. Bởi trên thực tế, lựa chọn dịch vụ ship COD cho đơn hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi mua bán.

Tuy nhiên, giữa hàng chục, thậm chí hàng trăm đơn vị vận chuyển trên thị trường như hiện nay, đâu là đơn vị giao nhận uy tín mà bạn nên lựa chọn? Câu trả lời đó chính là Thông Tiến Logistics.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Thông Tiến Logistics cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ ship COD với nhiều ưu điểm như:

  • Dịch vụ chất lượng: Tiêu chí về chất lượng của dịch vụ ship COD được thể hiện qua 2 yếu tố là thời gian vận chuyển và an toàn hàng hóa. Theo đó, tất cả các đơn hàng được chúng tôi giao nhận đều đảm bảo đúng thời gian toàn trình đã cam kết. Đồng thời, hàng hóa được hạn chế tối đa những rủi ro như thất lạc, mất cắp, hư hỏng trong quá trình giao nhận để giao đến tay người nhận “nguyên đai nguyên kiện.
  • Chi phí phải chăng: So với nhiều đơn vị khác thì cước phí vận chuyển của Thông Tiến Logistics luôn giữ ở mức phải chăng. Điều này không những giúp khách hàng có thể chi trả được mà hơn nữa còn giúp họ tiết kiệm được một khoản phí đáng kể.
  • Thời gian hoàn tiền nhanh chóng: Không để người gửi phải chờ đợi quá lâu, đội ngũ nhân viên của Thông Tiến Logistics đảm bảo xử lý khoản tiền thu hộ nhanh chóng. Ngay khi đơn hàng được xác nhận giao thành công, quá trình hoàn tiền về cho người gửi sẽ được tiến hành đảm bảo trong thời gian sớm nhất tiền sẽ về tay người gửi.
Gửi ship COD nhưng người nhận không lấy có bị tính phí COD không?

Thông Tiến Logistics cung cấp dịch vụ ship COD uy tín, chuyên nghiệp

Trên đây là một số ưu điểm của dịch vụ ship COD được Thông Tiến Logistics cung cấp. Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

Với giải đáp của chúng tôi về câu hỏi gửi ship COD nhưng người nhận không lấy có bị tính phí COD không? Hy vọng bạn đã có được cho mình đáp án chính xác nhất. Để chắc chắn về khoản phí thu hộ phải trả, bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển lựa chọn. Họ sẽ giải đáp và cung cấp thông tin chi tiết cho bạn.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.