Chuyển phát nhanh đi Nga – Bạn phải hiểu rõ 8 thông tin này!

Nga là cường quốc kinh tế lớn trên thế giới và cũng là quốc gia thu hút lượng lớn người Việt đến học tập, làm việc và sinh sống. Vì vậy, nhu cầu vận chuyển hàng hóa, trong đó có chuyển phát nhanh đi Nga của mọi người ngày càng có xu hướng tăng cao. Tuy nhiên, để gửi hàng đi Nga nhanh chóng, an toàn, bạn cần nắm được 8 thông tin quan trọng trong bài viết dưới đây.

Nhu cầu gửi chuyển phát nhanh hàng hóa đi Nga hiện nay

Nga có tên gọi đầy đủ là Liên Bang Nga. Đây là một quốc gia Cộng hòa Liên Bang nằm ở phía Bắc của lục địa Á – Âu. Lãnh thổ cẩu Nga trải dài 11 múi giờ với 1/3 lãnh thổ nằm ở Châu Âu và 2/3 lãnh thổ nằm ở Châu Á.

Với diện tích lớn nhất thế giới, lãnh thổ của Nga tiếp giáp với nhiều quốc gia, lần  lượt từ Tây Bắc đến Đông Nam là Nauy, Phần Lan, Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan , Belarus, Ukraina, Gruzia, Azerbaijan, Kazakhstan, Trung Quốc, Mông Cổ, và Bắc Triều Tiên. Nước này cũng có biên giới biển với Nhật Bản (qua Biển Okhotsk) và Hoa Kỳ (qua Eo biển Bering).

Nền kinh tế Liên Bang Nga hiện đang xếp thứ 11 thế giới theo GDP danh nghĩa và thứ 6 toàn cầu theo sức mua tương đương. Tại Nga, đời sống người dân luôn ở mức cao, chính sách phúc lợi xã hội và giáo dục tốt nên thu hút lượng lớn người dân ở các quốc gia khác đến học tập, sinh sống và làm việc, trong đó có Việt Nam.

Hiện tại, cộng đồng người Việt đang học tập, sinh sống và làm việc tại Nga là hơn 25.000 người. Số lượng doanh nghiệp Việt đang là đối tác của doanh nghiệp Nga cũng rất lớn. Vì vậy, nhu cầu luân chuyển hàng hóa giữa hai quốc gia luôn ở mức cao. Trong đó, nhiều cá nhân có nhu cầu gửi bưu phẩm, hàng hóa, đồ dùng cá nhân,.. cho bạn bè, người thân hoặc đối tác tại Nga cũng có xu hướng tăng lên.

chuyển phát nhanh đi Nga

Nhu cầu gửi hàng đi Nga của mọi người hiện nay

Bạn cần chuẩn bị những gì khi gửi hàng đi Nga?

Để đảm bảo hàng hóa, bưu phẩm thuận lợi được chuyển đến Nga, bạn cần nắm chắc một số điều cần chuẩn bị khi gửi hàng như sau:

  • Chuẩn bị đúng hàng hóa: Các mặt hàng gửi chuyển phát nhanh đi Nga phải đảm bảo là loại hàng được phép gửi vận chuyển. Bởi thực tế không phải hàng hóa nào cũng có thể gửi vận chuyển hoặc xuất nhập khẩu đi Nga.
  • Kiểm tra kỹ hàng hóa khi gửi đi: Trước khi gửi hàng, bạn nên kiểm tra xem hàng hóa gửi đi đã đúng chưa, có hư hỏng hay thiếu xót gì không? Việc kiểm tra hàng hóa trước khi đóng gói giúp hạn chế tình trạng gửi thiếu hàng, sai hàng,…
  • Nắm rõ thông tin đơn hàng: Khi liên hệ với đơn vị vận chuyển để gửi hàng, bạn cần cung cấp được một số thông tin cơ bản liên quan đến đơn hàng như loại hàng, số lượng, trọng lượng, kích thước, tính chất hàng,… Do đó, bạn phải nắm được thông tin đơn hàng để cung cấp chính xác cho đơn vị vận chuyển thuận lợi tư vấn.
  • Cung cấp đúng địa chỉ gửi hàng: Để đơn hàng thuận lợi chuyển đến người nhận, bạn cần cung cấp đúng địa chỉ gửi hàng. Nếu có thể, bạn nên ghi chú thêm mã bưu cục tại địa chỉ nhận để việc chuyển hàng đi diễn ra thuận lợi hơn.
  • Chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết (nếu có): Trường hợp gửi hàng cần kèm theo một số giấy tờ, chứng từ theo yêu cầu của đơn vị vận chuyển, bạn cần chuẩn bị đầy đủ để hoạt động chuyển phát nhanh đi Nga diễn ra thuận lợi.
chuyển phát nhanh đi Nga

Một số lưu ý cần chuẩn bị khi gửi hàng đi Nga

Hàng hóa chuyển phát nhanh đi Nga mất bao lâu?

Nga là quốc gia có diện tích lớn nhất trên thế giới. Lãnh thổ của Nga trải dài từ Châu Âu đến Châu Á. Do đó, tùy thuộc vào điểm đến của đơn hàng tại khu vực nào ở Nga mà thời gian chuyển phát hàng hóa có thể chênh lệch. Vậy cụ thể, mất bao lâu để hàng hóa, bưu phẩm chuyển phát nhanh đi Nga?

Thời gian trung bình để chuyển phát nhanh hàng hóa đi Nga thường dao động trong khoảng 3 – 5 ngày hoặc 5 – 7 ngày tùy vào khu vực giao hàng. Với những đơn hàng ở khu vực trung tâm, thời gian chuyển phát có thể ngắn. Tuy nhiên, với những đơn hàng đến khu vực cách xa trung tâm hoặc những nơi đi lại khó khăn thì thời gian chuyển phát có thể mất 1 tuần.

Ngoài yếu tố về điểm đến của đơn hàng, thời gian chuyển phát nhanh hàng hóa đi Nga còn có thể thay đổi do một số yếu tố khác tác động như điều kiện thời tiết, xử lý thủ tục hải quan, đơn vị vận chuyển thực hiện,… Do đó, để hàng gửi đi được chuyển đến người nhận an toàn bạn nên gửi hàng qua đơn vị uy tín nhé!

Cước phí chuyển phát nhanh đi Nga được quy định như thế nào?

Cước phí chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu phẩm đi Nga về cơ bản có cách tính tương tự như khi gửi hàng đi các quốc gia khác. Theo đó, một số quy định về cước vận chuyển cụ thể như sau:

Cách tính cước vận chuyển

Cước chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu phẩm đi Nga thường được tính bằng công thức chung là:

“Cước vận chuyển = Trọng lượng hàng hóa x Đơn giá tính cước” 

Trong đó:

* Trọng lượng hàng hóa được xác định theo 2 cách:

  • Trọng lượng thực tế (kg): Cân trực tiếp đơn hàng – Thường áp dụng cho hàng nhỏ, nhẹ
  • Trọng lượng quy đổi (dựa trên thể tích): Áp dụng công thức tính: (Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao) / 5000 – Thường áp dụng cho hàng cồng kềnh. Nếu trọng lượng quy đổi lớn hơn trọng lượng thực tế -> Tính cước bằng trọng lượng quy đổi. Nếu trọng lượng quy đổi nhỏ hơn trọng lượng thực tế -> Tính cước bằng trọng lượng thực tế.

* Đơn giá tính cước: Thay đổi tùy thuộc vào loại hàng gửi vận chuyển

chuyển phát nhanh đi Nga

Công thức tính chung tính cước vận chuyển khi chuyển hàng đi Nga

Các yếu tố ảnh hưởng đến cước phí vận chuyển

Thông thường, cước vận chuyển có thể cao hơn hoặc thấp hơn phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Loại hàng gửi vận chuyển có đặc điểm, tính chất như thế nào?
  • Trọng lượng, kích thước của hàng hóa gửi đi
  • Chính sách chuyển phát của đơn vị vận chuyển
  • Điểm đến của đơn hàng
  • Và một số yếu tố khác

Một số quy cách đóng gói hàng chuyển phát đi Nga bạn cần biết

Khi gửi hàng hóa chuyển phát nhanh đi Nga, bạn cần tuân thủ một số quy cách đóng gói sau:

“Mẹo” đóng gói nên áp dụng

  • Sử dụng vật liệu đóng gói chuyên dụng: Để hàng gửi đi luôn an toàn, bạn nên sử dụng các loại vật liệu đóng gói chuyên dụng như mút xốp, giấy bọt khí, xốp hơi, thùng carton,…. Tùy vào loại hàng gửi vận chuyển, bạn cân nhắc lựa chọn vật liệu phù hợp nhất.
  • Sử dụng vật liệu độn: Khi đóng gói, bạn có thể sử dụng một số vật liệu độn để lót dưới đáy thùng hoặc xen kẽ từng sản phẩm để hạn chế va đập dẫn đến hư hỏng.
  • Gói riêng từng sản phẩm: Bạn nên đóng gói riêng từng mặt hàng trước khi cho chung vào một kiện. Khi xếp hàng vào thùng cần lót giữa vật liệu độn để sản phẩm không va chạm vào nhau.

Tuân thủ nguyên tắc đóng gói

  • Kiện hàng phải có ít nhất 1 bề mặt nhẵn hoặc bằng phẳng để dán được thông tin đơn hàng lên phía trên.
  • Với hàng hóa có góc cạnh sắc nhọn, khi đóng gói cần bịt kín từng cạnh hàng.
  • Với các mặt hàng dễ vỡ, dễ hư hỏng hoặc đặc biệt nên ghi chú cảnh báo bên ngoài thùng hàng.
  • Hóa đơn, giấy tờ hướng dẫn sử dụng để vào phía trung thùng hàng rồi mới cố định kiện hàng.
  • Sử dụng vật liệu chắc chắn để đóng gói hàng hóa
  • Lựa chọn thùng đựng hàng vừa vặn để tối ưu kích thước kiện hàng
  • Và một số quy định khác

Các mặt hàng thường gửi chuyển phát nhanh đi Nga

Hàng hóa gửi chuyển phát nhanh đi Nga đều phải là hàng hóa thuộc danh mục được phép xuất nhập khẩu, vận chuyển theo quy định của Nga và Việt Nam. Hàng gửi đi phải đảm bảo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không phải hàng giả, hàng nhái.

Theo đó, một số mặt hàng thường được gửi đi Nga phải kể đến như:

  • Tài liệu, hóa đơn, giấy tờ, hồ sơ cá nhân, sách vở, thư từ, chứng từ, hợp đồng,…
  • Các loại hàng mẫu, hàng kinh doanh, hàng xuất nhập khẩu
  • Các loại hàng thông thường như quần áo, giày dép, túi xách, sách vở,…
  • Các mặt hàng mỹ phẩm như kem dưỡng, nước hoa hồng, đồ trang điểm, đồ chăm sóc da, tóc, body,…
  • Các loại đồ khô như hoa quả sấy,…
  • Các loại quà tặng, đồ trang trí, đồ thủ công mỹ nghệ,…
  • Và một số mặt hàng khác
chuyển phát nhanh đi Nga

Các mặt hàng thường gửi chuyển phát nhanh đi Nga hiện nay

Một số hạn chế khi gửi hàng đi Nga

Có một số mặt hàng mà khách hàng không thể gửi đi Nga mặc dù có nhu cầu vì chúng có trong danh sách cấm và hạn chế của Nga. Nếu bạn cố gửi hàng hóa đi Nga nhưng không tuân thủ danh sách hàng cấm, hạn chế bạn có khả năng bị hải quan hủy hoặc giữ lại.

Sau đây là một số mặt hàng nằm trong danh sách hạn chế, cấm của Nga mà bạn cần chú ý khi gửi chuyển phát nhanh:

  • Hầu hết các nước, đặc biệt là Nga sẽ hạn chế hoặc cấm đối với các mặt hàng như: Rượu, vũ khí, vũ khí, thuốc lá, chất độc hại, tiền tệ, động vật sống, vật liệu nổ. Ngoài ra, bạn cũng không được phát vận chuyển sang Nga những thiết bị đánh cá, vật liệu dễ hư hỏng, các sinh vật gây bệnh và các chất độc hại và có khả năng lây lan bệnh hại cho sản phẩm địa phương.
  • Khác với một số nước, Nga cho phép vận chuyển, chuyển phát các mặt hàng trang sức nhưng đá quý thì tuyệt đối không.
  • Và đặc biệt hơn khi chuyển phát nhanh đi Nga người nhận phải là 1 tổ chức có mã số thuế hoặc 1 công ty, chứ cá nhân không nhận được hàng.

Các câu hỏi thường gặp khi gửi hàng đi Nga

Vận chuyển hàng hóa đi Nga bằng hình thức nào?

Có 2 loại hình vận chuyển hàng hóa qua Nga thông dụng:

  • Vận chuyển qua đường hàng không:  Đây là giải pháp được các cá nhân và doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu bởi thời gian đến đích cực kỳ nhanh chóng. Loại hình vận chuyển này phù hợp với bưu kiện, giấy tờ, chứng từ quan trọng và hàng hoá có giá trị cao, kích thước vừa, nhỏ.
  • Vận chuyển qua đường biển: Đây là giải pháp tối ưu để vận chuyển các lô hàng xuất khẩu, kích thước lớn, là hàng siêu trường siêu trọng. Bên cạnh đó, vận chuyển bằng đường biển thường được áp dụng cho các lô hàng không yêu cầu khắt khe về thời gian vận chuyển. Ưu điểm lớn nhất đó là tiết kiệm chi phí cho chủ hàng

Quy trình chuyển hàng đi Nga ra sao?

Cũng như những quốc gia khác, quy trình gửi hàng hóa đi Nga cũng khá đơn giản, bao gồm các bước sau đây:

  • Khách hàng gửi thông tin chi tiết về lô hàng kèm theo giấy tờ liên quan.
  • Bàn giao ký và xác nhận gửi hàng, đơn vị vận chuyển cân trọng lượng và tính cước phí thực tế.
  • Tiến hành đóng gói là làm thủ tục hải quan nếu được yêu cầu.
  • Chuyển phát nhanh hàng hoá đi Nga và giao trực tiếp đến tay người nhận hàng tại Nga.

Hiện nay, để giúp mọi người gửi hàng đi Nga Nhanh chóng, an toàn, Thông Tiến Logistics đã và đang cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đi Nga nổi bật với nhiều ưu điểm: Thời gian giao hàng nhanh, cước phí minh bạch – phải chăng, gói dịch vụ đa dạng, hàng hóa chuyển phát luôn đảm bảo an toàn,…

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ chuyển phát nhanh do Thông Tiến Logistics cung cấp, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.