Taobao là gì? Vận chuyển Taobao tính phí như thế nào?

Taobao là website bán hàng dạng thương mại điện tử được nhiều người biết đến. Mua hàng trên Taobao không những đẹp, đa dạng mà còn có giá khá rẻ. Nhưng để vận chuyển Taobao về Việt Nam thì bạn sẽ mất một khoản phí nhất định. Vậy mức phí đó là bao nhiêu? Vận chuyển hàng Taobao về Việt Nam như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Taobao là gì?  Lợi ích khi nhập hàng Taobao

Taobao là gì?

Taobao là website bán hàng dạng thương mại điện tử được Tập đoàn Alibaba thành lập vào ngày 10 tháng 5 năm 2003. Tương tự như một số website bán hàng khác là eBay, Amazon, Taobao trở thành “sân chơi” kết nối người bán với người mua (C2C) và kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C).

Kể từ khi đi vào hoạt động, Taobao đã trở thành một trong những website bán hàng dạng thương mại điện tử hàng đầu tại Trung Quốc nói riêng và trên thế giới nói chung. Website này cho phép người bán có thể đăng tải mọi thông tin về sản phẩm định bán đến người mua. Bởi vậy, trên Taobao có đủ những thứ mà người mua cần từ quần áo, giày dép cho đến đồ điện tử, đồ nội thất hay dược mỹ phẩm.

Đặc biệt, để việc trao đổi mua bán diễn ra thuận lợi hơn, Taobao cung cấp cho người dùng công cụ Aliwangwang để mọi người có thể liên hệ với nhau và công cụ Alipay giúp việc thanh toán trở nên dễ dàng.

Bởi chính lý do đó, tính đến năm 2018, Taobao đã có trên 580 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng và nhanh chóng nằm trong 10 website hàng đầu trên thế giới hiện nay.

Vận chuyển Taobao, vận chuyển hàng Taobao

Taobao.com là trang bán hàng dạng thương mại điện tử hàng đầu tại Trung Quốc

Lợi ích khi nhập hàng Taobao

  • Giá thành rẻ: Các mặt hàng trên Taobao có giá cực kỳ rẻ, rẻ hơn rất nhiều so với các trang TMĐT bán lẻ khác. Điều này có được là bởi Trung Quốc luôn có sẵn nguyên liệu sản xuất, đội ngũ lao động giá rẻ dồi dào. Cùng với đó là sự hỗ trợ từ chính phủ và các chính sách mà Taobao áp dụng cho các nhà cung cấp.
  • Thoải mái lựa chọn đồ: Khi mua hàng trên trang TMĐT Taobao, bạn có thể thoải mái lựa chọn món đồ mình cần một cách nhanh chóng. Không chỉ phong phú, đa dạng các mặt hàng, các shop kinh doanh trên Taobao còn liên tục cập nhật, đổi mới để các sản phẩm không bị lỗi thời.
  • Chất lượng đảm bảo: Không chỉ có giá thành rẻ và đa dạng mà các mặt hàng trên Taobao còn có chất lượng cực kỳ đảm bảo với nhiều phân khúc khác nhau từ cao cấp đến bình dân. 

Các cách vận chuyển hàng Taobao về Việt Nam

Taobao không nhận vận chuyển hàng hoá về Việt Nam mà chỉ vận chuyển nội địa. Chính bởi thế, để vận chuyển hàng hoá Việt Nam thì bạn cần phải tìm nhiều cách khác nhau. Theo đó, bạn có thể nhờ người thân nhận và vận chuyển về hoặc sử dụng dịch vụ vận chuyển của các công ty vận chuyển.

Nhờ người thân nhận và vận chuyển về Việt Nam

Nếu có người thân hoặc bạn bè đang sinh sống hay học tập tại Trung Quốc thì bạn có thể nhờ họ nhận và gửi hàng về Việt Nam. Khi đặt hàng trên Taobao, bạn có thể nhập địa chỉ nhận hàng của người thân tại Trung Quốc. Sau khi nhận được hàng, người đó sẽ gửi về Việt Nam qua bưu cục. Tuy vậy, cách này bạn chỉ có thể áp dụng cho số lượng hàng nhỏ với những người cực kỳ tin tưởng, thân thiết. Thời gian vận chuyển nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào phương tiện vận chuyển.

Sử dụng dịch vụ vận chuyển của các công ty vận chuyển

Nếu không thể nhờ người thân nhận hàng hộ thì có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển của công ty vận chuyển. Đây là các cực kỳ thuận tiện và đơn giản, đặc biệt là khi bạn cần vận chuyển số lượng hàng lớn và làm các thủ tục thông quan.

Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển, các công ty vận chuyển sẽ hỗ trợ bạn làm các thủ tục thông quan nhanh và hiệu quả nhất. 

Khi đặt hàng, bạn có thể ghi địa chỉ nhận hàng là kho của các công ty vận chuyển tại Trung Quốc. Nhà cung cấp sẽ vận chuyển hàng đến kho cho các nhân viên kho và hàng hoá sẽ được vận chuyển về Việt Nam theo đúng thời gian cam kết. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi được trạng thái đơn hàng của mình thông qua website hoặc app của đơn vị vận chuyển mà bạn chọn.

Các cách vận chuyển hàng Taobao về Việt Nam

Các cách vận chuyển hàng Taobao về Việt Nam

Cách tính phí vận chuyển Taobao như thế nào?

Không chỉ nổi tiếng với lượng truy cập từ người dùng lớn, Taobao còn được nhiều người biết đến là website hàng đầu áp dụng chính sách freeship cho những mặt hàng nội địa. Theo đó, có đến 80% nhà cung cấp sẽ thực hiện miễn phí ship cho khách hàng trong nước, còn 20% những shop bán hàng khác sẽ tính phí ship tùy thuộc vào khoảng cách giao hàng.

Tuy nhiên, không phải mặt hàng nào khi mua trên Taobao cũng được freeship. Với những loại hàng nhẹ như quần áo, phụ kiện,… đa phần sẽ được freeship. Riêng với những loại hàng nặng, cồng kềnh, phí ship sẽ được tính theo trọng lượng. Thông thường, mức phí sẽ từ 6 – 10 tệ cho 1kg đầu tiên còn các kg tiếp theo sẽ từ 2 – 4 tệ.

Do đó, khi mua hàng trên Taobao, bạn nên để ý kỹ xem shop đó có freeship nội địa cho loại hàng đó hay không. Đồng thời, ở mục “配送” (Vận chuyển) bạn có thể điền địa chỉ nhận hàng để Taobao tính phí ship nội địa với những mặt hàng mất phí ship cho bạn.

Nhưng, nếu bạn ở ngoài Trung Quốc thì sao? Phí vận chuyển Taobao sẽ được tính như thế nào? Thông thường, để hàng mua trên Taobao về đến được Việt Nam, ngoài khoản ship nội địa, người mua sẽ phải mất thêm một khoản phí khác cho đơn vị vận chuyển. Bởi, Taobao không áp dụng chính sách gửi hàng ra nước ngoài. Do đó, muốn mua hàng trên Taobao bạn phải cần đến một đơn vị chuyên mua hàng hộ và cung cấp dịch vụ vận chuyển.

  • Nếu bạn nhờ bên vận chuyển mua hàng hộ, công thức tính giá sẽ gồm có:

* Phí phải trả = Giá sản phẩm trên Taobao + Phí dịch vụ mua hộ + Phí ship nội địa Trung Quốc (nếu có) + Phí vận chuyển về Việt Nam.

  • Nếu bạn có thể tự order hàng Taobao và chỉ muốn thuê một bên vận chuyển hàng về Việt Nam thì bạn chỉ cần trả các khoản phí vận chuyển. Do đó, để việc mua hàng và vận chuyển Taobao về Việt Nam nhanh chóng với mức phí rẻ nhất, bạn nên tìm đến một đơn vị Logistics uy tín.
Vận chuyển Taobao, vận chuyển hàng Taobao

Phí vận chuyển Taobao mà người mua phải chi trả

Tiêu chí đánh giá công ty vận chuyển Taobao uy tín

Do Taobao không hỗ trợ vận chuyển về Việt Nam nên để nhận được hàng order bạn nhất định phải thuê một công ty vận chuyển Trung – Việt. Tuy nhiên, giữa vô vàn các công ty vận chuyển trên thị trường làm sao để đánh giá được đâu là đơn vị uy tín? Muốn làm được điều đó, bạn cần xác định qua các tiêu chí như:

Có văn phòng và kho hàng tại Trung Quốc và Việt Nam

Khi lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng Taobao, bạn nên tìm đến những công ty có cả kho, văn phòng tại cả Trung Quốc và Việt Nam. Bởi, nếu công ty có văn phòng trực tiếp ở cả hai nước sẽ giúp việc nhận hàng, đưa hàng về Việt Nam nhanh chóng và an toàn hơn. Thêm vào đó còn giúp tiết kiệm thời gian vận chuyển để hàng hóa đến với người nhận nhanh hơn.

Ngược lại, nếu nhận thấy một công ty không có văn phòng và kho tại Trung Quốc thì bạn nên cân nhắc khi lựa chọn. Bởi, rất có thể gặp phải các vấn đề khi vận chuyển hàng khiến bạn mất oan tiền.

Hệ thống quản lý hàng hóa thông minh

Để việc vận chuyển Taobao nhanh chóng, chính xác thì việc lựa chọn đơn vị vận chuyển có hệ thống quản lý đơn hàng là điều cần thiết. Việc hàng hóa được quản lý trên phần mềm vừa giúp đơn vị vận chuyển kiểm soát được lô hàng. Đồng thời, còn giúp người chọn dịch vụ kiểm tra và tracking hàng hóa dễ dàng để biết được lô hàng hiện đang về tới đâu.

Nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng

Một bên vận chuyển nhận được nhiều phản hồi đánh giá tích cực từ khách hàng cũng chính là nơi mà bạn nên đặt niềm tin khi lựa chọn. Bởi vì, những phản hồi đó mang tính khách quan khá cao vì họ là những người đã trực tiếp sử dụng dịch vụ. Do đó, họ sẽ hiểu rõ nhất những cam kết mà công ty vận chuyển thực hiện có chính xác hay không. Nhờ đó, bạn có thể đánh giá khách quan nhất về đơn vị vận chuyển định lựa chọn.

Vận chuyển Taobao, vận chuyển hàng Taobao

Những tiêu chí đánh giá một công ty vận chuyển hàng Taobao uy tín

Thông Tiến Logistics – Đơn vị vận chuyển Taobao được nhiều khách hàng lựa chọn

Hiện nay, với sự xuất hiện của hàng chục đơn vị vận chuyển trên thị trường, thật khó để bạn có thể lựa chọn được một đơn vị uy tín. Bởi, bất cứ công ty vận chuyển nào cũng đưa ra những lời cam kết có cánh, nhưng để đơn vị đó thực hiện đúng những gì cam kết thì không phải bên nào cũng chắc chắn.

Nếu bạn cũng đang gặp phải khó khăn khi tìm kiếm một đơn vị vận chuyển cho mình thì tại sao không để Thông Tiến Logistics giúp bạn? Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển, Thông Tiến Logistics tự hào là đơn vị hàng đầu mang đến cho bạn dịch vụ vận chuyển Taobao uy tín, chuyên nghiệp và chất lượng.

Không những cam kết mức phí vận chuyển giá rẻ, Thông Tiến Logistics còn đảm bảo mang đến dịch vụ vận chuyển nhanh với thời gian cực ngắn cùng chính sách bảo hiểm hàng hóa chất lượng. Đặc biệt, để khách hàng theo dõi đơn hàng dễ dàng, Thông Tiến Logistics còn có hệ thống quản lý hàng trên phần mềm thông minh. Theo đó, hàng hóa từ kho Trung Quốc sẽ được theo dõi trên hệ thống để về đến kho Việt Nam và giao đến khách hàng.

Bởi tất cả những lý do trên nên ngày càng có nhiều khách hàng tin chọn dịch vụ vận chuyển Taobao của Thông Tiến Logistics. Nếu bạn muốn vận chuyển hàng Taobao về Việt Nam thì đừng quên liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ kịp thời.

Vận chuyển Taobao, vận chuyển hàng Taobao

Vận chuyển Taobao về Việt Nam nhanh chóng, an toàn nên lựa chọn Thông Tiến Logistics

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về trang web Taobao cũng như dịch vụ vận chuyển Taobao, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức khi đặt mua hàng trên website này. Để được hỗ trợ vận chuyển nhanh chóng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.