Vận chuyển hàng Trung Quốc đường biển – Nên hay không nên lựa chọn?

Vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam qua đường biển là giải pháp tối ưu giúp người gửi tiết kiệm chi phí hiệu quả. Tuy nhiên, với hạn chế về tốc độ và thời gian vận chuyển, nhiều người phân vân không biến có nên vận chuyển hàng Trung Quốc đường biển hay không? Để tìm được lời giải cho câu hỏi này, bạn nên dành ra 3 phút đọc hết bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Ưu điểm và nhược điểm khi vận chuyển hàng Trung Quốc đường biển

Vận chuyển hàng Trung Quốc qua đường biển cũng tương tự như nhiều hình thức vận chuyển khác đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Cụ thể có thể nhắc đến như:

Ưu điểm

  • Vận chuyển được nhiều loại hàng: Nếu như đường hàng không, đường bộ bị giới hạn về hàng hóa khi vận chuyển thì đường biển lại hoàn toàn ngược lại. Vận tải đường biển cho phép chuyên chở tất cả các loại hàng khác nhau. Theo đó, từ hàng thông thường, hàng dễ vỡ cho đến hàng hóa cồng kềnh, kích thước lớn đều có thể chuyển từ Trung Quốc về qua con đường này.
  • Chuyên chở được hàng hóa khối lượng lớn: Vận tải đường biển là hình thức giao nhận được đầu tư rất nhiều về phương tiện vận chuyển. Với hệ thống tàu biển có kích thước lớn, đường biển có thể chuyên chở được khối lượng hàng hóa từ lớn cho đến rất lớn. Đặc biệt, hình thức này có thể vận chuyển được khối lượng hàng hóa gấp nhiều lần so với việc chuyển về qua đường bộ, đường hàng không hay đường sắt.
  • Đảm bảo hàng hóa vận chuyển an toàn: Hàng hóa được chuyển về theo đường biển thường đảm bảo khá tốt về độ an toàn. Bởi, khi vận chuyển, đa phần các bên đều sử dụng hệ thống container vận tải giúp bảo vệ hàng hóa khỏi những tác động từ bên ngoài để sản phẩm không bị hư hại trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển hiệu quả: Đường biển được đánh giá là một trong những loại hình vận tải có cước phí khá thấp hiện nay. Bởi, hầu hết các đơn vị vận tải đều cung cấp dịch vụ với mức phí phải chăng cho khách hàng. Do đó, khi chuyển hàng về theo con đường này, người gửi thường tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Nhược điểm

Bên cạnh một số ưu điểm nổi bật, vận chuyển hàng Trung Quốc đường biển cũng có một số nhược điểm nhất định như:

  • Thời gian vận chuyển lâu: So với đường bộ và đường hàng không thì đường biển có tốc độ vận chuyển khá chậm. Do đó, thời gian toàn trình của một lô hàng thường kéo dài hơn rất nhiều so với những hình thức vận chuyển khác. Vì vậy, với những loại hàng cần chuyển đi gấp, có thời hạn sử dụng ngắn, không nên gửi vận chuyển qua con đường này.
  • Phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết: Vận chuyển hàng hóa qua đường biển chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi yếu tố thời tiết. Chỉ một sự thay đổi đến từ yếu tố thời tiết như bão biển, lốc xoáy, sóng thần,… đều tác động khiến hoạt động vận tải bị gián đoạn. Thậm chí, có thể khiến tàu vận chuyển gặp nạn và gây thiệt hại lớn về hàng hóa cho chủ hàng.
Vận chuyển hàng Trung Quốc đường biển

Một số ưu điểm khi chuyển hàng qua đường biển

Có nên lựa chọn vận chuyển hàng Trung Quốc qua đường biển không?

Với nhiều người, vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam không còn là hình thức vận tải quá xa lạ. Thế nhưng, với những người lần đầu sử dụng dịch vụ này, họ thường băn khoăn không biết, có nên lựa chọn vận chuyển hàng Trung Quốc qua đường biển hay không?

Trên thực tế, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, chuyển được hàng với số lượng lớn về nước mà vẫn đảm bảo an toàn thì hoàn toàn có thể tìm đến hình thức vận tải này. Ngược lại, nếu bạn cần chuyển hàng về nhanh trong thời gian ngắn mà không quan tâm quá nhiều đến chi phí hay số lượng chuyển về thì bạn có thể cân nhắc sử dụng loại hình vận tải khác.

Tóm lại, việc nên hay không nên vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam qua đường biển phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu chuyển hàng của bạn. Do đó, bạn nên xác định rõ yêu cầu của mình, nắm được số lượng, loại hàng chuyển về là gì để lựa chọn được hình thức vận chuyển phù hợp nhất.

Tiêu chí lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc qua đường biển như thế nào?

Trong trường hợp, bạn cần vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam qua đường biển, nhưng không biết nên tìm đến đơn vị nào thì bạn có thể lựa chọn dựa trên các tiêu chí sau:

  • Đơn vị có nhiều năm trong ngành: Những đơn vị vận tải đã hoạt động nhiều năm trong ngành vận chuyển đường biển nói chung và chuyển hàng từ Trung Quốc qua đường biển nói riêng đều được đánh giá rất cao về độ uy tín. Bởi hơn bất cứ đơn vị nào khác, những công ty này hiểu rõ hoạt động vận tải diễn ra như thế nào để kịp thời thay đổi linh hoạt giúp hàng hóa được chuyển về nhanh hơn và an toàn hơn.
  • Đơn vị có địa chỉ rõ ràng: Để chắc chắn chọn được bên vận chuyển uy tín, bạn nên chú ý lựa chọn các đơn vị có địa chỉ văn phòng, kho hàng đầy đủ, rõ ràng. Việc chọn được đơn vị có địa chỉ “thật” sẽ giúp bạn tránh được công ty ma hay lừa đảo khi sử dụng dịch vụ vận chuyển.
  • Bảng giá vận chuyển niêm yết ổn định: Cước phí vận chuyển là yếu tố cực kỳ quan trọng mà bất cứ ai khi sử dụng dịch vụ vận chuyển cũng cần quan tâm. Để giảm thiểu tối đa chi phí vận chuyển cho lô hàng, bạn nên lựa chọn những đơn vị có bảng giá vận chuyển niêm yết minh bạch, công khai.
  • Thời gian hàng về đúng cam kết: Với những đơn vị đảm bảo được thời gian vận chuyển hàng hóa, đa phần đều là các bên uy tín mà bạn có thể yên tâm lựa chọn. Bởi chỉ những đơn vị uy tín, chuyên nghiệp mới đảm bảo được thời gian toàn trình của lô hàng. Đồng thời, họ cũng thực hiện đúng cam kết về thời gian vận chuyển với khách hàng.
  • Chính sách, điều khoản bồi thường đầy đủ, rõ ràng: Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc qua đường biển, bạn cần chắc chắn đơn vị lựa chọn có chính sách bồi thường, đền bù đầy đủ cho khách hàng. Chỉ những bên có chính sách này mới đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho khách hàng khi vận chuyển.
Vận chuyển hàng Trung Quốc đường biển

Tiêu chí lựa chọn đơn vị vận chuyển đường biển uy tín

Quy trình vận chuyển hàng Trung Quốc đường biển

Thông thường, quy trình vận chuyển hàng Trung Quốc qua đường biển gồm có 7 bước sau:

  • Bước 1: Khách hàng gửi yêu cầu cho đơn vị vận chuyển

Khách hàng khi có yêu cầu vận chuyển có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển lựa chọn để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp. Khi liên hệ, bạn nên cung cấp cho họ thông tin cụ thể về loại hàng, số lượng hàng, ngày gửi, thông tin người nhận, điều kiện giao hàng,… Căn cứ trên những thông tin đó, bên vận chuyển sẽ tiếp nhận và báo giá chi tiết cho khách hàng.

  • Bước 2: Đơn vị vận chuyển báo giá, tư vấn thông tin vận chuyển

Sau khi tiếp nhận thông tin của khách hàng, đơn vị vận chuyển sẽ gửi báo giá và tư vấn chi tiết về lịch trình vận chuyển cho khách hàng. Nếu bạn có thắc mắc cần hỗ trợ có thể đặt ra câu hỏi để được giải đáp chi tiết.

  • Bước 3: Đơn vị vận chuyển xác nhận lại thông tin, chốt hợp đồng và thực hiện hoạt động vận chuyển.
  • Bước 4: Gửi yêu cầu đến địa lý, nhân viên vận chuyển để lấy hàng và chuyển về.
  • Bước 5: Phát hành Bill tàu và gửi cho khách hàng kiểm tra, xác nhận thông tin.
  • Bước 6: Cập nhật tình hình vận chuyển hàng hóa. Nếu có sự thay đổi không theo lịch trình sẽ báo lại cho khách hàng.
  • Bước 7: Hàng về đến nơi sẽ phát thông báo đến khách hàng và hỗ trợ khai báo hải quan, giao hàng (nếu khách hàng có yêu cầu)

Tóm lại, vận chuyển hàng Trung Quốc đường biển nên hay không nên lựa chọn phụ thuộc rất nhiều vào yêu cầu giao nhận của bạn. Do đó, nếu bạn chấp nhận được thời gian hàng về chậm hơn thì hoàn toàn có thể lựa chọn vận chuyển hàng hóa qua con đường này.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.