“Bỏ túi” kinh nghiệm lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng đi Đà Nẵng uy tín

Vận chuyển hàng đi Đà Nẵng là dịch vụ giao nhận được khá nhiều đơn vị cung cấp hiện nay. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đảm bảo mang đến dịch vụ chất lượng với cước phí phải chăng cho khách hàng. Do đó, để tìm được đơn vị vận chuyển uy tín, bạn nên “bỏ túi” cho mình kinh nghiệm lựa chọn qua bài viết dưới đây.

Tiêu chí lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng đi Đà Nẵng uy tín

Hiện nay, việc tìm được cho mình một đơn vị vận chuyển hàng đi Đà Nẵng không khó. Tuy nhiên, để chọn đúng đơn vị uy tín, cung cấp dịch vụ chất lượng thì không phải ai cũng biết. Đặc biệt, với những người lần đầu gửi hàng thì lại càng gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, để chắc chắn tìm được cho mình đơn vị vận chuyển uy tín, bạn nên lựa chọn dựa trên các tiêu chí sau:

vận chuyển hàng đi Đà Nẵng

Tiêu chí cần biết khi lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa đi Đà Nẵng uy tín

Cước vận chuyển phải chăng, minh bạch

Phí vận chuyển là một trong những tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm khi lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa đi Đà Nẵng. Bởi, việc tìm được đơn vị có cước phí vận tải phải chăng sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí bỏ ra cho hoạt động giao nhận.

Theo đó, khi lựa chọn, bạn nên tìm đến những đơn vị công khai minh bạch về bảng giá cũng như cách tính cho khách hàng khi tư vấn. Cụ thể, bảng giá nên được công khai trên website của đơn vị vận tải. Đồng thời, khi báo giá, họ chủ động cung cấp thông tin về cách tính và phụ phí phát sinh (nếu có) cho khách hàng.

Yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu khi vận chuyển

Bên cạnh cước phí minh bạch thì yếu tố an toàn khi vận chuyển cũng là tiêu chí tiếp theo bạn cần quan tâm khi lựa chọn đơn vị giao nhận uy tín. Với những đơn vị đảm bảo hàng hóa chuyển đi luôn an toàn, ít gặp sự cố cũng như không phát sinh vấn đề thì bạn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ của họ. Ngược lại, với những bên thường xuyên gặp sự cố khi vận chuyển như thất lạc hàng, mất hàng hay làm hư hỏng hàng thì bạn nên hạn chế lựa chọn.

Đặc biệt, khi lựa chọn, các bên uy tín đều có cam kết rõ ràng về chất lượng vận chuyển cho khách hàng. Do đó, nếu đơn vị bạn lựa chọn đảm bảo được yếu tố này thì bạn có thể yên tâm đó là bên giao nhận uy tín.

Thời gian vận chuyển nhanh chóng, đúng cam kết

Ngoài hai tiêu chí trên thì thời gian vận chuyển là tiêu chí tiếp theo bạn cần quan tâm khi tìm kiếm cho mình đơn vị giao nhận đi Đà Nẵng uy tín. Theo đó, bạn chỉ nên tìm đến đơn vị đảm bảo được thời gian vận chuyển cho mỗi đơn hàng. Tức là, hàng hóa được chuyển đến địa chỉ nhận trong đúng thời gian cam kết và ít khi bị chậm trễ so với thỏa thuận.

Ngược lại, với những bên thường xuyên giao hàng muộn, bạn nên cân nhắc thật kỹ khi sử dụng dịch vụ của họ. Bởi rất có thể đơn hàng của bạn cũng gặp phải sự cố này.

Minh bạch trong từng chính sách cung cấp

Để đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho mình, bạn nên tìm đến các đơn vị vận chuyển hàng đi Đà Nẵng có sự minh bạch trong chính sách cung cấp. Từ chính sách khiếu nại, bồi thường cho đến chính sách hoàn hàng, đổi trả, bảo hiểm,… đều phải được thông tin rõ, chi tiết và đầy đủ cho khách hàng.

Đặc biệt, đi kèm với từng chính sách này, đơn vị vận chuyển phải có những cam kết rõ ràng. Việc dám cam kết và thực hiện đúng phần nào chứng tỏ đơn vị này uy tín, chuyên nghiệp trong lĩnh vực hoạt động.

Thủ tục vận chuyển hàng đi Đà Nẵng cần những gì?

Hàng hóa vận chuyển đi Đà Nẵng tùy thuộc vào loại hàng gửi đi mà bạn cần phải thực hiện một số thủ tục khác nhau. Nếu như gửi hàng thông thường, bạn chỉ cần mang hàng đến bưu cục của đơn vị vận chuyển và thực hiện một số thủ tục khi gửi hàng thì hàng hóa sẽ được chuyển đi theo thỏa thuận.

vận chuyển hàng đi Đà Nẵng

Một số thủ tục cần chú ý khi gửi và vận chuyển hàng hóa đi Đà Nẵng

Tuy nhiên, đối với một số loại hàng gửi đi với mục đích sản xuất, kinh doanh cho công ty, doanh nghiệp thì phải chuẩn bị nhiều thủ tục hơn. Cụ thể như sau:

  • Trong trường hợp hàng hóa gửi đi là hàng lẻ, hàng ghép sản xuất trong nước thì khi vận chuyển bạn cần phải cung cấp đủ hóa đơn giá trị gia tăng, tem nhãn của hàng hóa và phiếu xuất kho.
  • Trong trường hợp hàng vận chuyển nguyên xe, nguyên chuyến thì bạn cần có thêm lệnh điều động.
  • Đối với hàng hóa chưa thành phẩm hoặc hàng chuyển cho chi nhánh khác, nhưng chưa có hóa đơn thì phải có phiếu xuất kho đi kèm.
  • Đối với hàng hóa nhập khẩu, hàng tạm nhập tái xuất thì phải có tờ khai Hải quan, hóa đơn giá trị gia tăng và tem nhãn phụ hàng hóa bằng tiếng Việt.

Để biết được việc gửi hàng đi Đà Nẵng cần thực hiện thủ tục gì, bạn cần liên hệ với đơn vị vận chuyển lựa chọn để được hướng dẫn. Bởi vì, không phải hàng hóa nào cũng cần chuẩn bị nhiều giấy tờ, hóa đơn đi kèm. Tùy thuộc vào hàng hóa gửi đi mà thủ tục thực hiện sẽ có sự khác biệt

Quy trình vận chuyển hàng hóa đi Đà Nẵng như thế nào?

Hiện nay, để vận chuyển hàng hóa đi Đà Nẵng nhanh chóng, an toàn, bạn cần nắm được quy trình giao nhận gồm những bước sau:

vận chuyển hàng đi Đà Nẵng

Các bước cơ bản trong quy trình vận chuyển hàng hóa đi Đà Nẵng

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng

Khách có nhu cầu gửi hàng có thể trực tiếp đến bưu cục hoặc liên hệ theo hotline của đơn vị vận chuyển để được hỗ trợ.

Bước 2: Thỏa thuận và thống nhất với khách hàng

Sau khi tiếp nhận yêu cầu vận chuyển từ khách, đơn vị giao nhận và người gửi cần thảo luận một số vấn đề như: Loại hàng gửi đi là gì? Kích thước, trọng lượng như thế nào? Địa chỉ nhận hàng? Hình thức vận chuyển lựa chọn….

Bước 3: Khảo sát thực tế

Đối với những đơn hàng lớn cần vận chuyển với mục đích sản xuất, kinh doanh thì đơn vị vận chuyển sẽ cử nhân viên đến tận nơi khảo sát thực tế. Sau khảo sát sẽ báo giá cho khách và thống nhất trước khi vận chuyển.

Bước 4: Ký kết hợp đồng vận chuyển

Sau khi thống nhất, hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng vận chuyển. Trong hợp đồng có đầy đủ điều kiện về giá cước, thời gian vận chuyển, bồi thường,… theo thỏa thuận.

Bước 5: Tiến hành vận chuyển và hoàn tất hoạt động giao nhận

Cuối cùng, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành giao hàng và chuyển đến địa chỉ cho người nhận. Người nhận xác nhận nhận hàng thì quá trình vận chuyển đồng thời sẽ hoàn tất.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã chia sẻ cho bạn kinh nghiệm khi lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng đi Đà Nẵng. Hy vọng với thông tin này bạn đã có thêm kiến thức để đảm bảo hàng hóa được giao nhận nhanh chóng, an toàn.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.