Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị vận chuyển container bằng đường sắt chi tiết

Vận chuyển container bằng đường sắt là dịch vụ đang được khá nhiều đơn vị cung cấp. Chỉ với một tìm kiếm đơn giản trên Internet, bạn có thể nhận về hàng chục kết quả khác nhau. Thế nhưng, giữa hàng chục kết quả như vậy, làm sao bạn biết được đơn vị nào uy tín? Để giải quyết được vấn đề đó, bạn có thể “bỏ túi” cho mình kinh nghiệm lựa chọn được Thông Tiến Logistics chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Vận chuyển container bằng đường sắt là gì?

Hiện nay, vận chuyển container bằng đường sắt là dịch vụ không còn quá xa lạ với nhiều người. Đặc biệt, với những công ty, doanh nghiệp có nhu cầu giao nhận hàng hóa theo container thì dịch vụ này lại càng quen thuộc. Thế nhưng, không phải ai cũng biết và hiểu rõ dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường sắt là gì? Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, vận chuyển container bằng đường sắt là dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ kho của người gửi đến địa chỉ của người nhận thông qua hệ thống đường sắt. Tuy nhiên, khác với những hình thức giao nhận khác, vận chuyển bằng dịch vụ này hàng hóa sẽ được đóng trong container, chuyên chở bằng tàu qua đường sắt. Do đó, một lần vận chuyển có thể giao nhận khối lượng hàng hóa từ lớn đến rất lớn dễ dàng.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, nhu cầu vận chuyển container qua đường sắt không nhiều. Theo một số tài liệu thống kê, khối lượng vận chuyển container chỉ chiếm khoảng 9% khối lượng vận chuyển hàng hóa. Tuyến vận tải chủ yếu tập trung ở hai tuyến là Bắc – Nam và Hải Phòng – Lào Cai. Vì vậy, để dịch vụ giao nhận này thật sự phát triển thì các đơn vị vận tải cần chú trọng hơn nữa vào việc đầu tư, nâng cấp phương tiện và quy trình vận chuyển.

vận chuyển container bằng đường sắt

Khái niệm về dịch vụ vận chuyển container qua đường sắt

Vận chuyển container bằng đường sắt có ưu điểm gì?

Tương tự như nhiều dịch vụ vận chuyển khác, giao nhận container bằng đường sắt mang đến khá nhiều ưu điểm cho khách hàng khi lựa chọn. Một số ưu điểm của dịch vụ vận chuyển container bằng đường sắt có thể kể đến như:

  • Giá cước vận chuyển luôn ổn định: So với nhiều hình thức vận tải khác, chuyển hàng qua đường sắt thường có mức phí thấp và khá ổn định. Đặc biệt là tuyến vận tải đường dài Bắc Nam. Giá cước vận chuyển thường được các đơn vị niêm yết cố định và ít khi bị tác động bởi sự lên xuống thất thường của thị trường xăng dầu.
  • Giúp khách hàng tiết kiệm chi phí: Với ưu điểm chi phí thấp và ít bị thay đổi trong thời gian dài, khách hàng vận chuyển container qua đường sắt có thể yên tâm về khoản phí phải trả. Thậm chí, họ có thể tính toán và dự kiến trước khoản phí phải trả để đảm bảo tiết kiệm tối đa chi phí dành cho hoạt động vận chuyển hàng hóa.
  • Vận chuyển được nhiều mặt hàng: Hầu hết tất cả các loại hàng hóa từ quần áo, giày dép, nông sản, thực phẩm cho đến máy móc, nguyên vật liệu,… hay các loại hàng cồng kềnh, kích thước lớn,… đều có thể vận chuyển qua đường sắt. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo hàng hóa gửi đi thuộc danh mục được phép vận chuyển theo quy định.
  • Đảm bảo an toàn hàng hóa: Hàng hóa vận chuyển qua đường sắt thường ít khi gặp phải sự cố như mất mát hay hư hỏng khi giao nhận.
  • Tốc độ vận chuyển ổn định: Tất cả các chuyến tàu khi vận chuyển đều được thực hiện dựa vào lịch trình cụ thể đã được xây dựng. Do đó, đúng giờ, đúng thời gian tàu sẽ lăn bánh để đảm bảo tốc độ vận chuyển luôn ổn định và đúng như thỏa thuận.
vận chuyển container bằng đường sắt

Một số ưu điểm khi vận chuyển container qua đường sắt

Tiêu chí lựa chọn đơn vị vận chuyển container bằng đường sắt uy tín

Hiện nay, không khó để tìm được một đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển container bằng đường sắt. Tuy nhiên, để tìm được đơn vị uy tín mang đến dịch vụ chất lượng, bạn cần lựa chọn dựa trên những tiêu chí sau:

Chi phí vận tải hợp lý

Chi phí vận chuyển hàng hóa là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn đơn vị vận chuyển. Bởi, chỉ những đơn vị có giá cước vận tải hợp lý, được niêm yết rõ ràng, chi tiết và công khai minh bạch trên website chính thức thì mới đảm bảo được độ uy tín của họ.

Trong trường hợp, đơn vị bạn tìm hiểu dịch vụ có sự mập mờ trong chi phí vận chuyển thì bạn nên dừng đàm phán và cân nhắc kỹ khi ký kết hợp đồng vận tải.

Thời gian vận chuyển đúng cam kết

Đi đôi với chi phí vận tải thì thời gian vận chuyển là tiêu chí tiếp theo bạn cần quan tâm khi tìm kiếm cho mình một đơn vị vận chuyển uy tín. Với những đơn vị có thời gian giao hàng nhanh, ổn định và đúng cam kết với khách hàng thì đa phần luôn được mọi người đánh giá cao về độ uy tín. Do đó, bạn nên tìm đến những đơn vị đảm bảo được thời gian vận chuyển cho đơn hàng của mình.

Chế độ chăm sóc khách hàng tận tâm

Bên cạnh hai tiêu chí trên thì chế độ chăm sóc khách hàng cũng là yếu tố có ảnh hưởng rất nhiều đến độ uy tín của một đơn vị vận chuyển container bằng đường sắt. Theo đó, một công ty vận chuyển uy tín thường đặt chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Cụ thể, họ luôn quan tâm đến cảm nhận của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, lắng nghe góp ý, thay đổi và có chính sách giải quyết thỏa đáng cho khách hàng.

Ngoài ra, họ còn linh hoạt khi xử lý mọi vấn đề hoặc sự cố trong quá trình vận chuyển để đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho khách hàng.

Đề cao trách nhiệm và chế độ bảo hành đầy đủ

Một đơn vị vận chuyển uy tín luôn là đơn vị thực hiện đúng và đầy đủ trách nhiệm đối với hàng hóa khi giao nhận. Họ tạo dựng niềm tin cho khách hàng thông qua cam kết bảo vệ và chế độ bảo hành hàng hóa. Đặc biệt, trong trường hợp, đơn hàng gặp sự cố, họ sẽ chịu trách nhiệm và bồi thường theo đúng thỏa thuận cho khách hàng.

Hy vọng, với kinh nghiệm lựa chọn đơn vị vận chuyển container bằng đường sắt được chúng tôi chia sẻ, bạn đã “bỏ túi” cho mình nhiều kiến thức quan trọng. Chỉ cần áp dụng thông tin này một cách khoa học thì chắc chắn bạn sẽ tìm được cho mình đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ giao hàng chất lượng.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.