Tiêu chuẩn khối lượng và đóng gói khi vận chuyển bằng máy bay chi tiết

Tất cả các dịch vụ vận chuyển dù là giao nhận đường bộ, đường thủy hay đường sắt thì đều có những quy định, tiêu chuẩn mà người gửi cần phải tuân thủ, và vận chuyển đường hàng không cũng vậy. Không chỉ quy định chi tiết về khối lượng vận chuyển, loại hàng vận chuyển, giao nhận hàng hóa qua đường hàng không còn quy định rõ ràng về cách đóng gói khi giao nhận. Vậy cụ thể tiêu chuẩn khối lượng và đóng gói khi vận chuyển bằng máy bay như thế nào? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Tiêu chuẩn khối lượng và đóng gói khi vận chuyển bằng máy bay như thế nào?

Vận chuyển hàng hóa bằng máy bay là một trong những loại hình giao nhận được nhiều người lựa chọn. Không những vận chuyển nhanh chóng, đảm bảo hàng hóa an toàn, gửi hàng bằng máy bay còn dễ dàng giao nhận đến nhiều quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, để hoạt động vận tải thuận lợi diễn ra, trước hết bạn phải nắm chắc quy định về tiêu chuẩn khối lượng và đóng gói khi vận chuyển bằng máy bay:

Quy định về khối lượng vận chuyển

Bất cứ một công ty vận tải nào khi cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa qua đường hàng không đều có quy định chi tiết và rõ ràng về khối lượng hàng được phép gửi đi. Bởi, không phải đơn vị nào cũng có thể giao nhận khối lượng hàng hóa quá lớn. Do đó, khi gửi hàng bạn nên tìm hiểu kỹ quy định vận chuyển của từng công ty để đảm bảo hàng hóa gửi đi đủ điều kiện giao nhận.

Thông thường, các bên sẽ chấp nhận vận chuyển đơn hàng với khối lượng tối đa lên đến 500kg. Tuy nhiên, với những đơn hàng xuất nhập khẩu theo container hoặc theo lô thì khối lượng vận chuyển sẽ khác so với việc gửi hàng thông thường. Khối lượng cụ thể cho việc vận chuyển những đơn hàng này sẽ được nhân viên của đơn vị giao nhận thông tin chi tiết khi tiếp nhận yêu cầu từ người gửi.

Để xác định được khối lượng của hàng hóa gửi vận chuyển, các đơn vị sẽ áp dụng 2 cách tính. Cách đầu tiên là dựa trên trọng lượng thực tế của hàng hóa (với những đơn nhỏ). Cách thứ 2 là dựa trên trọng lượng quy đổi sau khi áp dụng công thức. Căn cứ vào thông tin này họ sẽ tính toán cước phí và xác định xem đơn hàng có đủ tiêu chuẩn về khối lượng để vận chuyển hay không.

Quy định về khối lượng hàng hóa khi vận chuyển bằng máy bay

Quy định về cách đóng gói hàng hóa

Ngoài việc quy định về khối lượng vận chuyển, gửi hàng hóa qua đường hàng không cũng được quy định chi tiết về cách đóng gói. So với nhiều loại hình vận chuyển khác thì giao nhận hàng hóa bằng máy bay có quy định nghiêm ngặt hơn về cách đóng gói. Không chỉ quy định cách đóng gói với những đơn hàng lớn mà ngay cả đơn hàng nhỏ cũng được quy định rõ ràng.

Khi đóng gói, bạn phải sử dụng các loại thùng chuyên dụng có kích thước lần lượt là 60 x 40 x 40 với hàng nhẹ và 50 x 40 x 40 với hàng nặng. Theo đó, cách đóng gói đúng tiêu chuẩn sẽ được áp dụng cụ thể với từng loại hàng như sau:

  • Đóng gói đơn: Đây là cách đóng gói cho các loại hàng thông thường, không phải hàng dễ vỡ hay dễ hư hỏng. Khi đóng gói, bạn có thể sử dụng thêm giấy bóng khí bao quanh sản phẩm. Tiếp đó, bạn cho hàng hóa vào thùng chuyên dụng, lấp đầy khoảng trống trong thùng và niêm phong thùng rồi gửi vận chuyển.
  • Đóng gói đôi: Đây là hình thức đóng gói phù hợp với những loại hàng dễ vỡ, dễ hư hỏng trong quá trình giao nhận. Cách đóng gói này được biết đến với tên gọi khác là đóng gói hộp trong hộp. Theo đó, khi hàng hóa được bọc kín bằng giấy bóng khí sẽ được để trong một hộp nhỏ rồi hộp nhỏ được đặt vào trong một hợp lớn. Khi đóng gói, bạn cần đảm bảo giữa hai hộp không có khoảng trống. Cuối cùng, bạn chỉ cần niêm phong hộp lớn và gửi vận chuyển.
tiêu chuẩn khối lượng và đóng gói khi vận chuyển bằng máy bay

Quy định đóng gói hàng hóa khi vận chuyển bằng máy bay

Chỉ cần tuân thủ các tiêu chuẩn khối lượng và đóng gói khi vận chuyển bằng máy bay như vậy thì đơn hàng của bạn sẽ đủ điều kiện vận chuyển và được đảm bảo an toàn đến tay người nhận.

Quy định chi tiết về khối lượng và kích thước của một số hàng hóa thông thường

Hiện tại thì các hãng hàng không đều có một quy định chung về quy cách đóng gói và khối lượng với những loại hàng hóa, như hành lý xách tay không quá 7kg hoặc hành lý ký gửi không được vượt quá 30kg… Cụ thể quy định hàng hóa vận chuyển bằng máy bay như sau:

Quy định với hàng xách tay

  • Trọng lượng quy định không vượt quá 7kg
  • Nếu hàng hóa là thuộc dạng quần áo hoặc túi vải đựng quần áo thì không được vượt quá 114cm x 60cm x 11cm
  • Nếu hàng hóa được đựng trong vali hay túi xách thì không được vượt quá 56cm x 36cm x 23cm

Quy định với hành lý ký gửi

Bạn có thể ký gửi 20-30kg hàng hóa tùy thuộc vào từng hãng hàng không. Và nếu hàng hóa của bạn vượt số kg đó thì bạn sẽ phải mua thêm trọng lượng hàng ký gửi và mức giá này sẽ tùy thuộc vào từng hãng bay quy định.

Đối với những hàng hóa dạng lỏng

Những hàng hóa tồn tại dưới dạng chất lỏng hay đặc sánh đều không được vượt quá 100ml khi mang lên máy bay. Bên cạnh đó thì những loại thuốc chữa bệnh và những đồ ăn kiêng cũng không được phép mang lên máy bay trừ những trường hợp cần thiết và đặc biệt.

Hành lý dành cho trẻ em

Hành lý của trẻ từ 2-12 tuổi cũng được áp dụng chính sách miễn cước đối với số cân. Cụ thể trẻ em sẽ được miễn phí 10kg mỗi kiện và không quá 23kg/3 kiện

Khi nào nên vận chuyển hàng hóa bằng máy bay?

Ngoài việc quan tâm đến các tiêu chuẩn khối lượng và đóng gói khi vận chuyển bằng máy bay, nhiều người còn băn khoăn không biết khi nào nên lựa chọn loại hình giao nhận này? Trên thực tế, việc lựa chọn vận chuyển hàng hóa bằng máy bay phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Đầu tiên, bạn cần quan tâm xem đơn hàng gửi đi có yêu cầu gấp về mặt thời gian hay không? Tiếp đó là loại hàng gửi đi là gì? Chi phí vận chuyển như thế nào? Và cuối cùng điểm đến của đơn hàng đó là đâu? Chỉ cần xác định được tất cả những yếu tố này, bạn có thể dễ dàng ra quyết định xem có nên vận chuyển hàng hóa bằng máy bay hay không?

Thông thường, hàng hóa được gửi vận chuyển qua đường hàng không thường là những đơn hàng có yêu cầu cụ thể hoặc yêu cầu gấp về mặt thời gian. Thêm vào đó, hàng gửi đi thường là thư tín, tài liệu, hàng hóa có giá trị cao,… với điểm đến là trong nước hoặc quốc tế. Đặc biệt, để lựa chọn phương thức vận tải này thì người gửi phải sẵn sàng chi phí khoản phí cao khi giao nhận.

Nếu nhu cầu gửi hàng vận chuyển của bạn cũng tương tự như vậy thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức giao nhận hàng hóa qua đường hàng không.

tiêu chuẩn khối lượng và đóng gói khi vận chuyển bằng máy bay

Những trường hợp bạn nên lựa chọn vận chuyển hàng hóa bằng máy bay

Vận chuyển hàng hóa bằng máy bay cần lưu ý những gì để đảm bảo an toàn?

Vận chuyển hàng hóa bằng máy bay tuy là loại hình quen thuộc với nhiều người, nhưng để đảm bảo đơn hàng được chuyển đi nhanh chóng, an toàn, bạn cần tuân thủ những lưu ý sau:

  • Hàng hóa có giấy tờ hợp lệ: Tất cả hàng hóa gửi đi đều phải có giấy tờ hợp lệ khi vận chuyển. Bởi, so với những loại hình vận chuyển khác thì giao nhận qua đường hàng không có quy định khá nghiêm về giấy tờ cần thiết phải đi kèm hàng hóa khi chuyển đi.
  • Ghi chú chính xác và đầy đủ thông tin người nhận: Đơn hàng gửi đi chỉ hợp lệ khi người gửi đã cung cấp đầy đủ, chi tiết và chính xác thông tin của người nhận như họ tên, địa chỉ, số điện thoại,…
  • Kê khai chính xác hàng hóa: Để quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi, bạn cần phải kê khai chính xác thông tin đơn hàng vận chuyển. Nếu hàng hóa gửi đi thuộc danh mục cấm, đơn hàng có thể bị tịch thu và không được giao nhận.
  • Lựa chọn đơn vị uy tín: Điểm lưu ý quan trọng nhất khi gửi hàng qua đường hàng không đó chính là tìm được một đơn vị vận chuyển uy tín. Chỉ khi tìm được công ty giao nhận uy tín, bạn mới đảm bảo được hàng hóa được chuyển đi nhanh chóng, an toàn với mức phí phải chăng nhất.
tiêu chuẩn khối lượng và đóng gói khi vận chuyển bằng máy bay

Một số lưu ý khi vận chuyển hàng hóa bằng máy bay bạn cần nắm chắc

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về các tiêu chuẩn khối lượng và đóng gói khi vận chuyển bằng máy bay. Hy vọng, với chia sẻ này bạn đã có thêm kiến thức để thuận lợi gửi đi đơn hàng của mình. Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn, hỗ trợ về dịch vụ vận chuyển, bạn có thể để lại thông tin hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.