Nắm chắc các tiêu chí đánh giá một công ty vận tải đường biển uy tín

Để đánh giá một công ty vận tải đường biển uy tín, nhiều người cho rằng nên nhìn vào dịch vụ mà họ cung cấp cho khách hàng. Điều này đúng, nhưng chưa đủ. Trên thực tế, muốn xác định một đơn vị vận chuyển có thực sự uy tín hay không thì bạn cần phải xem xét trên nhiều yếu tố khác. Vậy cụ thể đó là các yếu tố gì? Tiêu chí đánh giá một công ty vận tải đường biển uy tín như thế nào? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

4 tiêu chí đánh giá một công ty vận tải đường biển uy tín

Hiện nay, để đánh giá một công ty vận tải đường biển uy tín hay không, mọi người thường xác định qua 4 tiêu chí sau:

Công ty có giấy phép và được cấp phép hoạt động

Một công ty vận tải đường biển chỉ được đánh giá là đơn vị uy tín khi và chỉ khi có đủ giấy phép hoạt động theo đúng quy định. Bởi, đây là giấy tờ cần thiết giúp chứng thực tính hợp pháp của một đơn vị được phép kinh doanh trong lĩnh vực vận tải đường biển. Theo đó, chỉ những đơn vị đáp ứng được tất cả các điều kiện về nguồn lực, phương tiện,… đúng tiêu chuẩn thì mới được phép thực hiện các hoạt động liên quan đến lĩnh vực vận tải hàng hóa qua đường biển.

Do đó, nếu đơn vị vận chuyển bạn lựa chọn không được cấp phép hoạt động đúng pháp luật thì rất có thể đó là công ty không uy tín. Vì vậy, để đảm bảo hàng hóa được giao nhận an toàn, bạn chỉ nên tìm đến các đơn vị đã được cấp phép hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Chi phí vận chuyển hợp “túi tiền” của khách hàng

Nhắc đến các tiêu chí đánh giá một công ty vận tải đường biển uy tín chắc chắn không thể không kể đến yếu tố về chi phí vận chuyển. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng được rất nhiều người sử dụng để đánh giá độ uy tín của một đơn vị vận tải đường biển khá chính xác.

Theo đó, với những bên công khai minh bạch về bảng giá, cước phí vận chuyển, đa phần đều là đơn vị khá uy tín được nhiều người tin chọn. Không những thế, họ luôn mang đến dịch vụ vận chuyển với chi phí “hợp túi tiền” của khách hàng. Bởi vậy nên những công ty vận tải đường biển như này luôn được mọi người ưu tiên tìm đến để giúp họ giao nhận hàng hóa, bưu kiện an toàn.

Chất lượng dịch vụ đảm bảo

Bên cạnh tiêu chí phí tính pháp lý, chi phí vận chuyển thì chất lượng dịch vụ cũng là yếu tố tiếp theo giúp bạn đánh giá độ uy tín của một đơn vị vận tải đường biển. Thông thường, chất lượng của một dịch vụ giao nhận sẽ được thể hiện qua thời gian vận chuyển, tốc độ vận chuyển, độ an toàn của hàng hóa,…

Với những đơn vị có thời gian, tốc độ vận chuyển ổn định, giao nhận hàng hóa nhanh chóng và luôn đảm bảo hàng hóa được chuyển đến nơi an toàn thì bạn có thể yên tâm lựa chọn. Ngược lại, những công ty thường xuyên giao hàng chậm, hàng hóa đến nơi hư chỗ nọ, hỏng chỗ kia thì bạn nên cân nhắc thật kỹ khi sử dụng dịch vụ của họ.

Hoạt động tại nhiều hệ thống cảng biển

Tiêu chí đánh giá một công ty vận tải đường biển uy tín cuối cùng mà bạn cần “bỏ túi” cho mình khi lựa chọn đó chính là hệ thống các cảng biển mà đơn vị đó đang hoạt động. Theo đó, các đơn vị vận tải đường biển có quy mô lớn thường hoạt động tại nhiều cảng biển khác nhau. Thậm chí, họ còn tham gia vào mạng lưới vận tải quốc tế với hệ thống cảng biển đang hoạt động tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với những đơn vị có quy mô hoạt động lớn thường là công ty khá “có tiếng” được nhiều người biết đến. Do đó, đi kèm với “độ nổi tiếng” của họ thì đa phần độ uy tín cũng được mọi người đánh giá khá cao.

Chỉ cần đánh giá độ uy tín của một đơn vị vận tải đường biển qua bốn yếu tố này thì chắc chắn bạn sẽ chọn được cho mình công ty giao nhận uy tín.

Tiêu chí đánh giá một công ty vận tải đường biển uy tín

4 tiêu chi đánh giá một công ty vận tải đường biển uy tín

“Chọn đúng” công ty vận tải đường biển uy tín bạn nhận được gì?

Ngoài việc quan tâm đến các tiêu chí đánh giá một công ty vận tải đường biển uy tín, nhiều người còn băn khoăn không biết nếu “chọn đúng” đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp thì họ nhận được gì? Trên thực tế, nếu chọn được bên giao nhận đường biển uy tín, bạn sẽ được những lợi ích sau:

Hàng hóa được vận chuyển an toàn đến địa chỉ nhận

Rủi ro trong quá trình giao nhận là vấn đề khó tránh khỏi khi vận chuyển, đặc biệt khi bạn “chọn nhầm” đơn vị giao nhận không uy tín. Tuy nhiên, điều này có thể hạn chế nếu bạn tìm được cho mình một công ty vận tải đường biển chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ uy tín. Bởi vì, những đơn vị uy tín thường áp dụng nhiều biện pháp để giúp bạn hạn chế rủi ro về hàng hóa khi giao nhận xuống mức thấp nhất.

Theo đó, để tránh được tình trạng hàng hóa bị thất lạc, mất cắp hay hư hỏng, các bên vận tải uy tín sẽ chủ động áp dụng nhiều biện pháp phòng tránh cùng lúc. Họ không những đảm bảo hàng hóa được đóng gói đúng cách, sắp xếp khoa học mà hơn nữa còn tăng cường kiểm tra, giám sát để giúp đơn hàng chuyển đến địa chỉ nhận luôn an toàn. Vì thế mà người gửi tránh được khá nhiều tổn thất trong quá trình vận tải hàng hóa qua đường biển.

Thời gian giao hàng đảm bảo

Bên cạnh độ an toàn của đơn hàng thì thời gian giao nhận cũng là lợi ích tiếp theo mà bạn sẽ nhận được nếu tìm được cho mình một công ty vận tải đường biển uy tín. Bởi, các bên uy tín sẽ lựa chọn hình thức giao nhận và phương tiện vận tải tối ưu nhất giúp rút ngắn thời gian toàn trình cho đơn hàng. Thêm vào đó, họ còn đẩy nhanh quá trình xử lý đơn hàng, tối giản các bước không cần thiết để hàng hóa đến địa chỉ nhận trong thời gian sớm nhất.

Việc hàng hóa đến nơi an toàn theo đúng thời gian cam kết sẽ giúp công việc của các bên liên quan diễn ra suôn sẻ theo đúng kế hoạch đề ra.

Tránh “mất tiền oan” khi vận chuyển

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa, do “chọn nhầm” đơn vị vận tải không uy tín mà nhiều người đã gặp phải vô số những tình huống “dở khóc dở cười”. Trong đó, chắc chắn không thể không kể đến việc thường xuyên “mất tiền oan” cho đơn vị vận tải. Họ không những phải chi trả thêm cước phí vận chuyển mà hơn nữa còn phải thanh toán nhiều khoản phụ phí khi vận chuyển đơn hàng.

Do đó, nếu chọn được bên vận chuyển uy tín thì chắc chắn bạn sẽ không gặp phải tình huống trớ trêu này. Bởi thực tế tất cả các khoản phí vận chuyển đều được họ thông báo chi tiết đến khách hàng trước khi ký kết hợp đồng. Khi hai bên thống nhất về các điều khoản đó thì đơn vị vận tải mới tiến hành vận chuyển theo đúng cam kết.

Tiêu chí đánh giá một công ty vận tải đường biển uy tín

Lợi ích nhận được khi chọn đúng công ty vận tải đường biển uy tín

Lưu ý cần nắm được khi lựa chọn một công ty vận tải đường biển uy tín

Để chắc chắn chọn được một công ty vận tải đường biển uy tín, bạn cần chú ý 2 điều sau:

  • Tìm kiếm qua nhiều nguồn: Thay vì chỉ tìm kiếm đơn vị vận tải đường biển qua Internet như Google, Facebook,…  thì bạn có thể thực hiện hoạt động tìm kiếm nhiều nguồn khác nhau. Bạn có thể hỏi bạn bè, người thân, đối tác,… trước đó đã từng sử dụng dịch vụ vận chuyển của một đơn vị vận tải đường biển.
  • Tìm hiểu phản hồi khách hàng: Khi đã có được cho mình một vài cái tên về đơn vị vận tải đường biển thì việc tiếp theo bạn cần làm là đánh giá tổng quan chất lượng dịch vụ của đơn vị đó qua phản hồi của khách hàng. Dựa trên những đánh giá của những người đã từng sử dụng dịch vụ trước đó, bạn có thể đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất cho mình.

Hy vọng, với các tiêu chí đánh giá một công ty vận tải đường biển uy tín trên đây bạn đã biết cách tìm kiếm cho mình một đơn vị đáp ứng được tất cả các tiêu chuẩn. Chỉ khi chọn được đơn vị uy tín thì bạn mới có thể đảm bảo hàng hóa của mình đến địa chỉ nhận nhanh chóng và an toàn.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.