Thông tin cần biết khi làm thủ tục nhập khẩu van công nghiệp về Việt Nam

Van công nghiệp là thiết bị cơ khí được sử dụng trong hệ thống ống dẫn của một số ngành công nghiệp. Loại van này đảm nhận vai trò đóng, mở, điều chỉnh và kiểm soát dòng chảy lưu thông bên trong đường ống. Do đó, nó được khá nhiều doanh nghiệp nhập khẩu về nước. Song thủ tục nhập khẩu van công nghiệp lại khá phức tạp và đòi hỏi người thực hiện phải thực sự am hiểu về thủ tục hải quan.

Quy định về chính sách nhập khẩu van công nghiệp

Van công nghiệp là mặt hàng có khá nhiều quy định phức tạp khi nhập khẩu. Bởi đây không phải hàng hóa thuộc nhóm thông thường nên khi nhập khẩu thủ tục cần thực hiện nhiều hơn, phức tạp hơn.

Cụ thể, một số quy định khi nhập khẩu van công nghiệp gồm:

  • Theo quy định hiện hành, van công nghiệp mới 100% không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu về nước nên doanh nghiệp được phép nhập khẩu về Việt Nam như bình thường.
  • Van công nghiệp thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Giao thông vận tải. Do đó, khi nhập khẩu doanh nghiệp bắt buộc phải làm chứng nhận hoặc công bố hợp quy cho hàng hóa nhập khẩu sau khi thông quan và trước khi bán ra ngoài thị trường.

Như vậy có thể thấy, ngoài thủ tục hải quan thực hiện như hàng hóa thông thường thì khi nhập khẩu van công nghiệp doanh nghiệp phải thực hiện thêm thủ tục công bố hợp quy cho hàng hóa đó.

thủ tục nhập khẩu van công nghiệp

Chính sách nhập khẩu của mặt hàng van công nghiệp bạn cần biết

Mã HS của mặt hàng van công nghiệp

Mã HS là thông tin cần xác định được cho mặt hàng van công nghiệp khi nhập khẩu. Bởi thông qua mã HS người nhập khẩu có thể biết được loại hàng nhập về có quy định nhập khẩu như thế nào và các chính sách thuế quan liên quan.

Đối với mặt hàng van công nghiệp, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 84 – Lò phản ứng hạt nhân, nồi hơi, máy và thiết bị cơ khí; các bộ phận của chúng. Cụ thể, bạn có thể tham khảo phân nhóm và mã HS sau:

  • 8481: Vòi, Van công nghiệp và các thiết bị tương tự dùng cho đường ống, thân nồi hơi, bể chứa hay các loại tương tự, kể cả Van công nghiệp giảm áp và Van công nghiệp điều chỉnh bằng nhiệt.
  • 84811019: – – – Loại khác
  • 84812090: – – Loại khác
  • 84813090: – – Loại khác
  • 84814090: – – Loại khác

Trên đây là mã HS được chúng tôi đưa ra với mục đích tham khảo. Để áp được mã HS phù hợp nhất cho mặt hàng nhập khẩu thì bạn cần căn cứ vào loại hàng thực tế nhập về để thực hiện tra cứu cho chính xác. Bởi mỗi loại van lại có những đặc điểm và mục đích sử dụng khác nhau.

Vì vậy, để tìm đúng mã HS cho mặt hàng van công nghiệp nhập khẩu, bạn cần nắm vững nghiệp vụ để thực hiện cho chính xác.

thủ tục nhập khẩu van công nghiệp

Mã HS tham khảo của mặt hàng van công nghiệp

Thông tin về thủ tục nhập khẩu van công nghiệp

So với hàng hóa thông thường, thủ tục nhập khẩu van công nghiệp thường phức tạp hơn rất nhiều. Bởi đây là mặt hàng thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Giao thông vận tải nên khi nhập khẩu doanh nghiệp phải thực hiện nhiều thủ tục và phải làm nhiều bước hơn.

Cụ thể, doanh nghiệp cần đảm bảo được một số thủ tục khi nhập khẩu như:

  • Thực hiện các thủ tục hải quan tương tự như hàng hóa thông thường
  • Thực hiện thêm thủ tục làm chứng nhận hoặc công bố hợp quy cho hàng hóa nhập khẩu sau thông quan và trước khi đưa ra ngoài thị trường. Về thủ tục công bố hợp quy doanh nghiệp thực hiện theo hướng dẫn hoặc liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

Để thực hiện được thủ tục thông quan hàng hóa, doanh nghiệp cần chuẩn bị bộ hồ sơ nhập khẩu gồm một số giấy tờ, chứng từ sau:

  • Tờ khai nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  • Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)
  • Bill of lading (Vận đơn)
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ – trong trường hợp người nhập khẩu muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt)
  • Giấy chứng nhận hợp quy
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Để được hướng dẫn chi tiết về thủ tục nhập khẩu van công nghiệp, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng và chính xác nhất.

thủ tục nhập khẩu van công nghiệp

Một số thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu van công nghiệp

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu van công nghiệp

Bên cạnh các thông tin về thủ tục nhập khẩu thì quy định về chính sách thuế cũng là nội dung được nhiều người quan tâm khi nhập khẩu van công nghiệp. Theo đó, khi nhập khẩu mặt hàng này về Việt Nam, doanh nghiệp cần nộp hai loại thuế là thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế nhập khẩu.

Mức thuế phải nộp sẽ cơ bản có sự chênh lệch giữa từng loại van dựa vào mã HS của mặt hàng đó. Do đó, để biết được mức thuế cụ thể phải nộp khi nhập khẩu van công nghiệp là như thế nào thì bạn cần căn cứ vào loại hàng thực tế nhập về để xác định.

Để được tư vấn chi tiết về chính sách thuế nhập khẩu van công nghiệp, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về thủ tục nhập khẩu van công nghiệp. Hy vọng với chia sẻ này bạn đã phần nào hiểu được các thủ tục cần thực hiện để nhập khẩu hàng hóa cho chính xác.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể khác với thực tế khi thực hiện. Vì vậy, bạn cần chú ý cập nhật thông tin mới nhất về thủ tục nhập khẩu để thực hiện cho chính xác.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.