Thông tin chi tiết về thủ tục nhập khẩu máy hút ẩm công nghiệp

Máy hút ẩm công nghiệp khi nhập khẩu về Việt Nam có quy định gì? Thủ tục nhập khẩu máy hút ẩm công nghiệp được thực hiện ra sao? Đều là câu hỏi đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Vậy câu hỏi này nên được giải đáp chi tiết như thế nào? Dành ra 2 phút xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi bạn nhé!

Quy định về chính sách nhập khẩu máy hút ẩm công nghiệp

Khi nhập khẩu máy hút ẩm công nghiệp, nhiều người băn khoăn không biết quy định về chính sách nhập khẩu mặt hàng này như thế nào? Bởi có nhiều ý kiến cho rằng, máy hút ẩm công nghiệp là hàng hóa có khá nhiều quy định phức tạp khi nhập khẩu. Vậy thực tế thì sao?

Theo quy định, mặt hàng máy hút ẩm công nghiệp không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu về Việt Nam nên bạn có thể nhập khẩu mặt hàng này về nước như bình thường.

Mặt hàng máy hút ẩm công nghiệp cũng không có quy định hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Bởi vậy, người nhập khẩu chỉ cần thực hiện thủ tục hải quan tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường.

Như vậy có thể thấy thủ tục nhập khẩu máy hút ẩm công nghiệp được thực hiện không quá phức tạp. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn dễ dàng nhập khẩu được hàng hóa. Bởi để thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục hải quan thì đòi hỏi người nhập khẩu phải có chuyên môn, nắm vững nghiệp vụ về thủ tục hải quan xuất nhập khẩu hàng hóa.

Thủ tục nhập khẩu máy hút ẩm công nghiệp

Một số chính sách cần nắm được khi nhập khẩu máy hút ẩm công nghiệp

Mã HS của mặt hàng máy hút ẩm công nghiệp

Bất cứ mặt hàng nào khi nhập khẩu hoặc xuất khẩu cũng cần xác định được mã HS. Và đối với mặt hàng máy hút ẩm công nghiệp cũng vậy.

Mã HS là mã phân loại hàng hóa được áp cho từng mặt hàng nhập khẩu dựa vào đặc điểm, tài liệu kỹ thuật mô tả chi tiết về loại hàng đó. Dựa vào mã HS bạn có thể biết được hàng hóa nhập khẩu có quy định nhập khẩu như thế nào và chính sách thuế về thuế ra sao?

Đối với mặt hàng máy hút ẩm công nghiệp, đây là sản phẩm có mã HS thuộc Chương 84 – Lò phản ứng hạt nhân, nồi hơi, máy và thiết bị cơ khí; các bộ phận của chúng. Cụ thể, bạn có thể tham khảo phân nhóm và mã HS sau:

  • 84.79: Máy và thiết bị cơ khí có chức năng riêng biệt, chưa được chi tiết hay ghi ở nơi khác thuộc Chương này.
  • 8479.89.39: – – – – Loại khác

Trên đây là phân nhóm và mã HS được chúng tôi đưa ra với mục đích tham khảo. Để tra cứu đúng mã HS cho mặt hàng nhập khẩu bạn cần căn cứ vào tài liệu kỹ thuật của hàng hóa thực tế nhập về để thực hiện nghiệp vụ xác định mã HS.

Thủ tục nhập khẩu máy hút ẩm công nghiệp

Mã HS tham khảo cho mặt hàng máy hút ẩm công nghiệp

Thông tin về thủ tục nhập khẩu máy hút ẩm công nghiệp bạn cần biết

Một số người cho rằng thủ tục nhập khẩu máy hút ẩm công nghiệp sẽ tương đối phức tạp do có nhiều quy định đặc biệt khi nhập khẩu. Tuy nhiên thực tế lại không phải vậy.

So với hàng hóa thông thường, máy hút ẩm công nghiệp có thủ tục nhập khẩu tương tự. Theo đó, người nhập khẩu chỉ cần thực hiện các thủ tục hải quan cơ bản mà không phải thực hiện thêm các thủ tục kiểm tra chuyên ngành theo quy định.

Cụ thể, người nhập khẩu cần đảm bảo thực hiện được một số thủ tục như: Khai báo hải quan, mở tờ khai hải quan, chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu với đầy đủ các loại giấy tờ chứng từ, truyền tờ khai hải quan và thực hiện các bước thông quan theo quy định.

* Đối với hoạt động khai báo hải quan và mở tờ khai, bạn tiến hành khai báo theo mẫu. Thông tin khai báo cần đảm bảo chính xác, đầy đủ và khớp với chứng từ. Sau khi hoàn tất thủ tục khai báo theo hướng dẫn, bạn tiến hành các thủ tục khác và mở tờ khai hải quan nhập khẩu theo quy định.

* Đối với bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu, doanh nghiệp cần chuẩn bị bộ hồ sơ gồm đầy đủ các giấy tờ, chứng từ liên quan đến lô hàng theo quy định. Theo đó, một số giấy tờ, chứng từ bạn cần chuẩn bị gồm có:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  • Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)
  • Bill of lading (Vận đơn)
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ – trong trường hợp người nhập khẩu muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt)
  • Các chứng từ khác (nếu có)

(Tùy thuộc vào hàng hóa thực tế nhập khẩu mà giấy tờ cần chuẩn bị sẽ có sự khác biệt)

Trên đây là nội dung tham khảo về các thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu máy hút ẩm công nghiệp. Tuy nhiên, để được hướng dẫn chi tiết nhất về các bước và quy trình thực hiện, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các đơn vị cung cấp dịch vụ làm thủ tục hải quan. Họ sẽ hỗ trợ và tư vấn đầy đủ nhất cho bạn.

Thủ tục nhập khẩu máy hút ẩm công nghiệp

Một số thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu máy hút ẩm công nghiệp

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu máy hút ẩm công nghiệp

Tương tự như nhiều mặt hàng khác, khi nhập khẩu máy hút ẩm công nghiệp về Việt Nam, bạn cần tìm hiểu kỹ về chính sách thuế quan. Bởi, mỗi loại hàng khi nhập khẩu lại có quy định khác nhau về chính sách thuế.

Đối với mặt hàng máy hút ẩm công nghiệp, khi nhập khẩu bạn cần nộp thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế nhập khẩu. Đây là hai loại thuế được quy định phải nộp khi nhập khẩu mặt hàng này về Việt Nam.

Mức thuế cụ thể đối với mặt hàng máy hút ẩm công nghiệp có mã HS như chúng tôi đưa ra tham khảo ở mục 2 là:

  • Thuế giá trị gia tăng (VAT): 10%
  • Thuế nhập khẩu ưu đãi: 0%
  • Thuế nhập khẩu thông thường: 5%

(Tùy vào từng giai đoạn và mã HS mà mức thuế phải nộp có thể thay đổi)

Với chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã phần nào nắm được các thủ tục nhập khẩu máy hút ẩm công nghiệp . Tuy nhiên, để có thể thực hiện chính xác và đầy đủ thủ tục nhập khẩu, bạn cần có chuyên môn và am hiểu nghiệp vụ làm thủ tục hải quan.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể khác với thực tế khi thực hiện. Để cập nhật thông tin mới nhất, bạn vui lòng liên hệ Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.