Thông tin chi tiết về thủ tục nhập khẩu chất tẩy rửa bồn cầu

Chất tẩy rửa bồn cầu là sản phẩm được sử dụng để vệ sinh nhà tắm, khu vệ sinh. Dòng sản phẩm này hiện được nhập khẩu từ các quốc gia khác về Việt Nam khá nhiều. Song không phải ai cũng nắm được thủ tục nhập khẩu chất tẩy rửa bồn cầu cần thực hiện. Để giúp bạn nhập khẩu được sản phẩm này về nước, bạn có thể tham khảo thông tin về hoạt động nhập khẩu được Thông Tiến Logistics chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Quy định về chính sách nhập khẩu chất tẩy rửa bồn cầu

Chất tẩy rửa bồn cầu hay nước tẩy rửa bồn cầu là mặt hàng nhập khẩu đã khá quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, với những người lần đầu nhập khẩu mặt hàng này, họ thường gặp phải một số vướng mắc về quy định và thủ tục nhập khẩu. Vậy chính sách nhập khẩu chất tẩy rửa bồn cầu được quy định như thế nào?

Các quy định chung khi nhập khẩu

  • Theo quy định, chất tẩy rửa bồn cầu không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu về Việt Nam nên cá nhân, doanh nghiệp được phép nhập khẩu sản phẩm này về nước như bình thường.
  • Khi nhập khẩu, một số người cho rằng chất tẩy rửa bồn cầu thuộc nhóm hàng mỹ phẩm nên do Bộ Y Tế quản lý. Tuy nhiên, sản phẩm này không thuộc nhóm mỹ phẩm nên không phải làm thủ tục công bố mỹ phẩm khi nhập khẩu về nước.
  • Một số mặt hàng thuộc nhóm hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn sẽ cần chú ý nhiều quy định hơn trong quá trình nhập khẩu. Đơn vị cần lưu ý thông tin này khi nhập khẩu hàng hóa về Việt Nam.
thủ tục nhập khẩu chất tẩy rửa bồn cầu

Một số quy định chung cần nắm được khi nhập khẩu chất tẩy rửa bồn cầu

Một số lưu ý về quy định nhập khẩu

Căn cứ vào Phụ lục II ban hành kèm Nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013, khi nhập khẩu hàng hóa là hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn bạn cần chú ý một số điểm sau:

  • Hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế – Đăng ký lưu hành.
  • Hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành tại Việt Nam – Giấy phép nhập khẩu.

Căn cứ Khoản 1, Điều 23 Thông tư 29/2011/TT-BYT ngày 29/06/2011 của Bộ Y tế thì các hóa chất, chế phẩm phải có giấy phép nhập khẩu gồm:

  • Hóa chất, chế phẩm chưa có số đăng ký lưu hành nhưng đã có văn bản cho phép khảo nghiệm của Bộ Y tế (Cục Quản lý môi trường y tế) nhập khẩu để làm khảo nghiệm, kiểm nghiệm;
  • Hóa chất, chế phẩm chưa có số đăng ký lưu hành nhập khẩu để nghiên cứu; viện trợ; sử dụng cho mục đích đặc thù khác (là quà biếu, cho, tặng hoặc trên thị trường không có các sản phẩm và phương pháp tương tự).

Để biết được mặt hàng chất tẩy rửa bồn cầu có chính sách nhập khẩu cụ thể như thế nào, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Cơ quan Hải quan để được hỗ trợ. Hoặc bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được tư vấn chi tiết về dịch vụ làm thủ tục nhập khẩu chất tẩy rửa bồn cầu.

Mã HS của chất tẩy rửa bồn cầu

Bất cứ mặt hàng nào khi nhập khẩu cũng cần xác định được mã HS. Bởi mã HS là mã phân loại hàng hóa được sử dụng làm căn cứ để tra cứu các thông tin liên quan đến quy định nhập khẩu và chính sách thuế. Vậy, với mặt hàng chất tẩy rửa bồn cầu, sản phẩm có mã HS là bao nhiêu?

Đối với mặt hàng chất tẩy rửa bồn cầu, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 34 – Xà phòng, các chất hữu cơ hoạt động bề mặt, các chế phẩm dùng để giặt, rửa, các chế phẩm bôi trơn, các loại sáp nhân tạo, sáp đã được chế biến, các chế phẩm dùng để đánh bóng hoặc tẩy sạch, nến và các sản phẩm tương tự, bột nhão dùng làm hình mẫu, sáp dùng trong nha khoa và các chế phẩm dùng trong nha khoa có thành phần cơ bản là thạch cao.

Cụ thể, bạn có thể tham khảo phân nhóm và mã HS sau:

  • 34.02: Chất hữu cơ hoạt động bề mặt (trừ xà phòng); các chế phẩm hoạt động bề mặt, các chế phẩm dùng để giặt, rửa (kể cả các chế phẩm dùng để giặt, rửa phụ trợ) và các chế phẩm làm sạch, có hoặc không chứa xà phòng, trừ các loại thuộc nhóm 34.01.
  • 3402.20: – Chế phẩm đã đóng gói để bán lẻ:
  • 3402.90: – Loại khác:

Trên đây là mã HS tham khảo được chúng tôi gợi ý cho mặt hàng chất tẩy rửa bồn cầu. Để biết được mã HS chính xác cho mặt hàng này là gì, bạn cần căn cứ cụ thể vào loại chất tẩy rửa bồn cầu thực tế nhập về để xác định.

thủ tục nhập khẩu chất tẩy rửa bồn cầu

Mã HS tham khảo cho mặt hàng chất tẩy rửa bồn cầu

Thủ tục nhập khẩu chất tẩy rửa chi tiết

Để lô hàng thuận lợi thông quan thì thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục nhập khẩu chất tẩy rửa bồn cầu là điều quan trọng mà bạn cần ghi nhớ khi nhập khẩu. Tuy nhiên, đó có nhiều luồng thông tin xoay quanh vấn đề này nên nhiều người phân vân không biết nên thực hiện thủ tục nhập khẩu như thế nào?

Về cơ bản, đối với các mặt hàng nước tẩy rửa bồn cầu không thuộc điều chỉnh của Nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 thì bạn thực hiện nhập khẩu như bình thường. Đối với các loại chế phẩm, hóa chất thuộc điều chỉnh của Nghị định này, khi nhập khẩu phải xin giấy phép nhập khẩu theo quy định.

Trong bài viết này, chúng tôi chủ yếu đề cập đến các loại chất tẩy rửa bồn cầu được nhập khẩu như hàng hóa thông thường. Do đó, các đầu việc cơ bản cần thực hiện gồm: Chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu; khai báo hải quan; truyền tờ khai – mở tờ khai hải quan và một số thủ tục khác.

* Đối với bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, chứng từ theo quy định tại Khoản 5, tại Khoản 5, Điều 1, Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi, bổ sung Điều 16, Thông tư 38/2015/TT-BTC) gồm có:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial invoice – Hóa đơn thương mại
  • Packing list – Phiếu đóng gói hàng hóa
  • Sales contract – Hợp đồng mua bán
  • Bill of Lading –  Vận đơn
  • Certificate of Origin – Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
  • Giấy phép nhập khẩu
  • Các chứng từ khác (nếu có)

* Đối với các thủ tục khác: Bạn tiến hành theo hướng dẫn của Cơ quan Hải quan.

Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn kỹ hơn về thủ tục nhập khẩu, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

thủ tục nhập khẩu chất tẩy rửa bồn cầu

Thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu chất tẩy rửa bồn cầu

Một số lưu ý khi làm thủ tục nhập khẩu chất tẩy rửa

Khi làm thủ tục nhập khẩu chất tẩy rửa, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Chính sách thuế: Tùy vào từng thời điểm và biểu thuế hiện hành đang được áp dụng mà mức thuế phải nộp sẽ có sự khác nhau. Do đó, bạn cần chú ý cập nhật thông tin mới nhất để thực hiện nghĩa vụ nộp thuế cho chính xác.
  • Quy định nhập khẩu: Khi nhập khẩu, bạn nên check lại thông tin về chính sách mặt hàng đang được áp dụng cho loại chất tẩy rửa bồn cầu bạn nhập về tại thời điểm nhập khẩu. Việc nắm được chính xác về quy định nhập khẩu sẽ giúp bạn thực hiện thuận lợi các thủ tục nhập khẩu hơn.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn một số thông tin cần nắm được về thủ tục nhập khẩu chất tẩy rửa bồn cầu. Hy vọng với chia sẻ này bạn đã phần nào hiểu được mặt hàng nhập về cần thực hiện những thủ tục gì khi nhập khẩu.

* Lưu ý: Nội dung bài viết chỉ mang tính tham khảo. Khi sử dụng nội dung này vào thực tế nên liên hệ với Thông Tiến Logistics để được cập nhật thông tin mới nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.