So sánh các hình thức vận chuyển: Đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy

Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ, đường thủy, vận chuyển đường sắt hay đường hàng không từ lâu đã trở thành hình thức vận tải quen thuộc được nhiều người lựa chọn. Không những đóng vai trò như một “mắt xích” kết nối hoạt động mua bán, bốn loại hình vận tải này còn đảm bảo chuyển hàng đến mọi nơi nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình vận chuyển không gặp rủi ro và thuận lợi nhất, bạn cần “bỏ túi” cho mình thông tin so sánh các hình thức vận chuyển được Thông Tiến Logistics chia sẻ dưới đây. Bởi đó chính là “chìa khóa” để bạn chọn được hình thức vận chuyển phù hợp nhất với hàng hóa của mình.

So sánh các hình thức vận chuyển qua từng tiêu chí cụ thể

Để giúp bạn có cái nhìn tổng quát và chi tiết nhất về 4 loại hình vận tải bằng đường bộ, đường hàng không, đường thủy và đường sắt, Thông Tiến Logistics sẽ so sánh các hình thức vận chuyển qua nội dung dưới đây:

Điểm giống nhau

  • Tất cả các hình thức vận chuyển này đều đóng vai trò là cầu nối để đưa hàng hóa từ người bán, người gửi đến với người mua, người nhận trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Tất cả các loại hàng hóa trong danh mục cho phép vận chuyển đều có thể chuyên chở bằng một trong bốn con đường tùy vào sự lựa chọn của khách hàng.
  • Đa phần hàng hóa đều được đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.

Điểm khác nhau

Bên cạnh những điểm giống nhau thì những hình thức vận chuyển này cũng có sự khác biệt nhất định. Các tiêu chí cụ thể được chia sẻ chi tiết qua bảng so sánh các hình thức vận chuyển dưới đây:

Tiêu chí Vận chuyển đường bộ Vận chuyển đường thủy Vận chuyển đường sắt Vận chuyển đường hàng không
Thời gian vận chuyển Nhanh chóng, linh hoạt. Nhưng tốc độ chậm hơn so với vận chuyển đường hàng không Chậm hơn các hình thức khác Khá nhanh nhưng khó linh hoạt về thời gian vận chuyển Rất nhanh, có thể vận chuyển trong vài tiếng với những đơn hàng nội địa
Hàng hóa vận chuyển Vận chuyển được nhiều loại hàng hóa, tuy nhiên không phù hợp chuyên chở hàng hóa quá cồng kềnh và hàng có giá trị cao Vận chuyển được tất cả các loại hàng hóa từ hàng nhỏ cho đến hàng cồng kềnh Vận chuyển chủ yếu các loại hàng hóa thông thường, không vận chuyển được hàng quá cồng kềnh Thường vận chuyển hàng hóa có giá trị cao
Chi phí vận chuyển Tương đối thấp Rẻ nhất Không quá cao Cao nhất
An toàn hàng hóa Khá tốt Khá tốt, ít gặp rủi ro khi vận chuyển Khá tốt Tốt nhất
Thủ tục vận chuyển Đơn giản Khá nhiều thủ tục Khá đơn giản Cần chuẩn bị nhiều thủ tục
Khả năng vận chuyển xa hay gần Chủ yếu vận chuyển nội địa và qua các nước tiếp giáp biên giới Vận chuyển trong nước và quốc tế Vận chuyển trong nước Vận chuyển trong nước và quốc tế

Bảng so sánh các hình thức vận chuyển thông qua từng tiêu chí

Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường hàng không dễ gặp phải rủi ro gì?

Rủi ro về hàng hóa trong quá trình vận chuyển là điều khó có thể tránh khỏi khi thực hiện hoạt động vận tải. Dù bạn lựa chọn vận chuyển bằng đường bộ, đường thủy, đường sắt hay đường hàng không thì nguy cơ đơn hàng gặp rủi ro vẫn ở mức rất cao. Bởi vì, hoạt động vận tải chịu tác động trực tiếp của rất nhiều yếu tố khác nhau, từ chủ quan cho đến khách quan đều có.

Do đó, việc gặp phải sự cố khi chuyên chở hàng hóa là điều không ai có thể lường trước. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế những rủi ro này nếu chọn được cho mình một đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín. Nhưng, nếu không may chọn phải bên vận chuyển không uy tín thì sao? Thì đơn hàng của bạn dễ gặp phải một số rủi ro như:

  • Thời gian toàn trình không đảm bảo: Giao hàng chậm, trễ hẹn có lẽ là điều mà khá nhiều người gặp phải khi vận chuyển hàng hóa bởi đơn vị không uy tín. Đơn hàng có thể bị giao chậm vài tiếng, vài ngày, nhưng cũng có thể kéo dài nhiều ngày liền. Điều này gặp phải có thể do quá trình vận chuyển bị ảnh hưởng bởi yếu tố khách quan như thời tiết, nhưng cũng có thể do bên vận chuyển xử lý đơn hàng chậm gây nên.
  • Hàng hóa không được đảm bảo an toàn: Rất nhiều khách hàng dù đã tin tưởng tìm đến những hình thức vận chuyển an toàn nhất, nhưng vẫn gặp phải tình trạng hàng hóa bị hư hỏng, thất lạc, mất cắp. Bởi vì, nhiều đơn vị chưa xây dựng được quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, chưa phân loại và kiểm soát kỹ đơn hàng. Do đó, việc hàng hóa gặp phải sự cố khi vận chuyển là điều khó tránh khỏi.
  • Hàng hóa gặp sự cố nhưng không được giải quyết thỏa đáng: Đa phần khi vận chuyển hàng hóa, các đơn vị đều cam kết chịu trách nhiệm về đơn hàng. Thế nhưng, thực tế, nhiều bên vận chuyển không uy tín thường xuyên viện cớ để chối bỏ trách nhiệm khi hàng hóa gặp sự cố. Họ chẳng những không đưa ra được câu trả lời hợp tình, hợp lý mà còn giải quyết không thỏa đáng khiến khách hàng cảm thấy bức xúc.
so sánh các hình thức vận chuyển

Một số rủi ro khi vận chuyển hàng hóa có thể gặp phải

Làm sao hạn chế được rủi ro khi vận chuyển hàng hóa?

Việc thường xuyên gặp phải rủi ro khi vận chuyển hàng hóa khiến nhiều người băn khoăn không biết phải làm gì để hạn chế được những điều này. Bởi thực tế cho thấy, việc giảm thiểu rủi ro khi giao nhận hàng hóa không khó, nhưng để chọn đúng, thực hiện chính xác thì lại không phải điều dễ dàng. Vậy làm sao bạn có thể hiện thực hóa điều này?

Đáp án đó chính là tìm được cho mình một đơn vị vận chuyển uy tín? Nhưng, giữa hàng chục công ty trên thị trường, đâu mới là bên vận chuyển uy tín mà bạn nên lựa chọn? Nếu bạn còn băn khoăn về câu hỏi này thì tại sao không tìm lời giải cho mình khi tìm đến Thông Tiến Logistics nhỉ?

so sánh các hình thức vận chuyển

Để hạn chế rủi ro khi vận chuyển, bạn nên sử dụng dịch vụ của Thông Tiến Logistics

Thông Tiến Logistics là một trong những đơn vị hàng đầu hiện nay cung cấp dịch vụ vận chuyển với đa dạng hình thức cho khách hàng lựa chọn. Dù bạn muốn vận chuyển bằng đường bộ, đường hàng không, đường thủy hay đường sắt thì Thông Tiến Logistics đều có thể đáp ứng được. Bởi vì, Thông Tiến Logistics đảm bảo được:

  • Hiểu rõ các tuyến đường vận chuyển, nắm được ưu, nhược điểm của từng hình thức vận tải để đảm bảo quá trình chuyên chở hàng hóa không gặp sự cố.
  • Quy trình vận chuyển chuyên nghiệp từ khâu tiếp nhận, xử lý đơn hàng cho đến khâu chuyển hàng hóa đến địa chỉ nhận. Nhờ đó, thời gian toàn trình luôn đúng cam kết và hàng hóa luôn đến nơi an toàn.
  • Điều khoản khi vận chuyển cung cấp chi tiết, rõ ràng đến khách hàng. Do đó, theo đúng những gì đã thỏa thuận, chúng tôi sẽ có trách nhiệm giải quyết mọi vấn đề thỏa đáng cho mọi người.
  • Chi phí vận chuyển luôn được công khai minh bạch, tuyệt đối không tăng phí, phát sinh phí khi thực hiện hoạt động vận tải.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã so sánh các hình thức vận chuyển cụ thể và chi tiết nhất cho bạn. Hy vọng, với thông tin này bạn đã có thêm kiến thức để chọn lựa được hình thức vận tải phù hợp nhất với hàng hóa của mình. Mọi thông tin thắc mắc, cần tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ qua hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.