Chia sẻ bí quyết ship hàng Tmall an toàn, giá rẻ

Giao hàng đúng hẹn cho khách luôn là điều mà nhiều shop kinh doanh hàng hóa Tmall trăn trở. Bởi giao hàng đúng hẹn sẽ quyết định đến uy tín và doanh số bán hàng của shop. Vậy làm sao để ship hàng Tmall an toàn, giá rẻ? Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tmall là gì? Mua hàng trên Tmall như thế nào?

Tmall là trang thương mại điện tử thuộc tập đoàn Alibaba và được ra mắt vào năm 2008. Dưới tên gọi là Tmall phát triển dựa trên nền tảng hoạt động của Taobao giúp kết nối người tiêu dùng và doanh nghiệp lại gần nhau hơn.

Tương tự như Taobao, Tmall là trang thương mại điện tử  dành riêng cho người Trung Quốc, nên giao diện hoàn toàn bằng tiếng Trung và không hỗ trợ giao hàng đến các quốc gia khác.

Có thể bạn quan tâm: Chi phí vận chuyển Taobao về Việt Nam

Ship hàng Tmall

Tmall là một trong những website bán hàng dạng thương mại điện tử hàng đầu tại Trung Quốc

Các mặt hàng bán trên Tmall khá đa dạng, bạn có thể chọn mua đồ thời trang, điện tử, thiết bị kỹ thuật số, linh kiện điện tử, thực phẩm…từ hàng giá rẻ đến hàng cao cấp. Hệ thống hội tụ hàng trăm ngàn công ty nên khách hàng sẽ tham khảo được nhiều mức giá khác nhau cho cùng một sản phẩm.

Ngoài ra, hệ thống Tmall hiển thị thông tin sản phẩm, số lượng hàng hóa bán ra và đánh giá khách quan từ khách hàng. Nhờ đó, người mua hàng sẽ dễ dàng đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp uy tín nhất.

Điều kiện tự mua hàng trên Tmall

  • Để có thể tự mua hàng trên Tmall, bạn cần phải đáp ứng đủ các điều kiện như:
  • Có tài khoản mua hàng trên Tmall
  • Có phương thức thanh toán phù hợp: Có tài khoản Alipay hoặc thẻ thanh toán quốc tế…
  • Cần phải biết tiếng Trung để đọc hiểu và mua hàng
  • Cần phải có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc
  • Cần phải có đơn vị vận chuyển hàng Tmall về Việt Nam.

Cách đăng ký tài khoản để mua hàng trên websites Tmall

Khách hàng nếu có nhu cầu mua hàng Tmall và ship về Việt Nam, trước hết bạn cần đăng ký tài khoản theo hướng dẫn như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ Tmall

Ship hàng Tmall

Bạn truy cập vào trang chủ Tmall, tìm đến từ “我的淘宝” và Click chuột để đăng ký

Sau khi Click vào mục “我的淘宝” màn hình sẽ chuyển sang giao diện đăng ký cho bạn. Để đăng ký tài khoản, người dùng nhập đầy đủ thông tin vào các trường: Tên đăng nhập, tên người dùng. Sau đó click vào ô “Đăng ký” hoặc chọn “Đăng nhập” (nếu đã có tài khoản).

Ship hàng Tmall

Click vào mục “免费注册” để tiến hành đăng ký

Trên màn hình chính của máy tính, bấm chọn ô màu đỏ để chấp nhận điều khoản của hệ thống và tiếp tục các bước đăng ký tài khoản.

Ship hàng Tmall

Bước 2: Nhập số điện thoại đăng ký

Lưu  ý: Số điện thoại đăng ký phải là số điện thoại đang còn hoạt động, bởi hệ thống sẽ gửi mã xác nhận về số điện thoại mà bạn sử dụng để đăng ký tài khoản.

Ship hàng Tmall

Bước 3: Nhập mã xác nhận tài khoản

Sau khi đăng ký, mã xác nhận sẽ được Tmall gửi về tin nhắn điện thoại. Bạn sử dụng mã số này để nhập vào ô trống và click ô màu đỏ để tiếp tục.

Ship hàng Tmall

Bước 4: Tạo tên tài khoản trên Tmall

Trên giao diện của màn hình máy tính, khách hàng nhập tên đăng nhập, mật khẩu tài khoản và bấm ô màu cam để hoàn tất.

Ship hàng Tmall

Lưu ý: Mật khẩu là dãy chữ và số bao gồm 6 – 20 ký tự.

Sau khi đã hoàn tất quá trình đăng ký, hệ thống sẽ hiển thị ra với thông tin và hình ảnh như trên. Lúc này, bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản là có thể thoải mái mua hàng trên Tmall mọi lúc, mọi nơi.

Ship hàng Tmall

Hướng dẫn mua hàng trên trang thương mại điện tử Tmall

Sau khi đã có tài khoản Tmall, khách hàng đăng nhập vào hệ thống và thực hiện các thao tác mua hàng theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm trên Tmall

Nhập từ khóa sản phẩm vào thanh tìm kiếm trên website Tmall, lúc này trang website sẽ trả về tất cả kết quả liên quan đến sản phẩm và shop bán hàng liên quan đến sản phẩm bạn đang tìm kiếm.

Lưu ý: Nếu không biết tiếng Trung, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của Google Translate. Đồng thời, sử dụng thêm các bộ lọc để tìm kiếm sản phẩm chính xác theo khung giá, khu vực địa lý và đặc điểm của sản phẩm.

Bước 2: Lựa chọn sản phẩm cần mua

Với mỗi sản phẩm trên Tmall sẽ cho hiển thị rất nhiều yếu tố như: Thông tin sản phẩm, số lượng bán ra, ý kiến phản hồi của khách hàng. Để lựa chọn được sản phẩm theo đúng yêu cầu, khách hàng nên chú ý một số vấn đề sau:

Thông tin sản phẩm bao gồm size, số lượng, màu sắc và giá thành của sản phẩm. Về mức giá sẽ có giá gốc, giá sale, giá ship hàng nội địa…Vì thế, khi mua hàng bạn cần dùng đơn vị chuyển đổi tiền tệ để biết được số tiền mình sẽ phải bỏ ra để nhập hàng.

Ship hàng Tmall

Khi mua hàng trên Taobao, người mua nên am hiểu tiếng Trung để đánh giá được độ uy tín của shop và chất lượng sản phẩm

Số lượng sản phẩm được bán ra thị trường: Số lượng sản phẩm bán ra cho thấy xưởng, cửa hàng có uy tín hay không. Nhờ đó, sẽ giúp cho khách hàng nhận biết được đâu là nơi nhập hàng uy tín và đảm bảo nhất.

Phản hồi của khách hàng trên hệ thống: Ý kiến phản hồi của khách hàng là yếu tố khách quan nhất để bạn nhận biết sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp. Lời khuyên dành cho bạn là nên ưu tiên những shop có phản hồi tích cực của khách hàng.

Bước 3: Thanh toán và ship hàng Tmall về Việt Nam

Tmall chỉ hỗ trợ khách hàng thanh toán thông qua tài khoản Alipay, nên khách hàng phải có thông tin, địa chỉ ở Trung Quốc. Quý khách có thể sử dụng dịch vụ nạp tiền Alipay và hỗ trợ xác thực tài khoản. Ngoài ra, có thể nhờ người thân đang sinh sống ở Trung Quốc hoặc các đơn vị mua hộ để thanh toán, nhận đơn hàng và vận chuyển về Việt Nam.

Tmall có vận chuyển hàng về Việt Nam không?

Tmall là trang TMĐT chuyên cung cấp các sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng với giá rẻ. Chính vì thế mà nó ngày càng được nhiều người yêu thích và lựa chọn mua hàng. 

Tmall không ship hàng về Việt Nam mà chỉ ship hàng nội địa

Tmall không ship hàng về Việt Nam mà chỉ ship hàng nội địa

Vì là trang TMĐT dành cho người Trung Quốc, bởi thế mà Tmall chỉ ship hàng nội địa và không ship hàng quốc tế, kể cả Việt Nam. Để có thể vận chuyển hàng hoá Tmall về Việt Nam, bạn có thể nhờ người thân hoặc bạn bè nhận hàng hộ, sau đó gửi về Việt Nam. Còn nếu bạn nhập hàng với số lượng lớn và liên tục thì có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng Tmall từ các công ty vận chuyển Trung Việt.

Các hình thức vận chuyển hàng Tmall về Việt Nam

Dù là kinh doanh cá nhân hay mua hàng từ Tmall về sử dụng, người dùng đều phải vận chuyển qua đường bưu điện, tự vận chuyển hoặc thuê các đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. Mỗi hình thức sẽ có những ưu điểm và hạn chế, do đó khi quyết định nên chọn vận chuyển qua hình thức nào, bạn nên cân nhắc để đảm bảo hàng hóa nguyên vẹn và an toàn.

Vận chuyển hàng Tmall qua đường bưu điện, nhà xe

Gửi hàng hóa thông qua đường bưu điện là hình thức tiết kiệm, an toàn nhưng cần có người thân bên Trung Quốc hỗ trợ nhận hàng và gửi về Việt nam. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ bạn bè, người thân bên Trung Quốc gửi hàng qua xe khách và vận chuyển về Việt Nam.

Ưu điểm của cách gửi hàng này là thuận tiện, an toàn, nhưng bạn cần có người đứng ra nhận hàng và gửi về Việt Nam. Bên cạnh đó, khi ship hàng qua đường bưu điện và xe sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi vận chuyển hàng cồng kềnh, hàng dễ vỡ.

Ship hàng Tmall

Ship hàng Tmall qua đường bưu điển chỉ áp dụng cho trường hợp có người thân, bạn bè tại Trung Quốc

Tự ship hàng về nước

Tự ship hàng về nước thường áp dụng cho những người trực tiếp sang Trung Quốc để nhận hàng. Nếu số lượng hàng hóa lớn, bạn có thể thuê xe để vận chuyển hoặc thuê chung với một vài shop để tiết kiệm chi phí vận chuyển.

Dù cách vận chuyển này thuận tiện cho người mua hàng, tuy nhiên bạn sẽ gặp phải rất nhiều rắc rối vì khi làm thủ tục hải quan hàng hóa phải có đầy đủ giấy tờ, thủ tục chứng từ mới được phép thông quan. Ngược lại, nếu không chứng minh được giấy tờ, nguồn gốc, hàng hóa của bạn sẽ rất dễ bị thu giữ và tiêu hủy.

Sử dụng dịch vụ ship hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

Sử dụng dịch vụ ship hàng từ Trung Quốc về Việt Nam là cách được nhiều shop kinh doanh lựa chọn. Bởi ship hàng qua đơn vị vận chuyển hàng hóa của bạn sẽ đầy đủ thủ tục, giấy tờ, cam kết hàng hóa khi vận chuyển. Do đó, hàng hóa của bạn luôn được đảm bảo an toàn và nguyên vẹn khi về đến Việt Nam.

Bí quyết ship hàng Tmall an toàn, giá rẻ

Với bất cứ shop hay người tiêu dùng khi order hàng từ Tmall luôn mong muốn nhận được hàng hóa trong thời gian sớm nhất. Ngoài các hình thức ship hàng qua bưu điện, thì cũng có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam cho bạn lựa chọn.

Điểm cộng của dịch vụ vận chuyển hàng hóa Trung – Việt đó là hàng hóa của bạn luôn được đảm bảo an toàn, chi phí tiết kiệm. Và nhược điểm là bạn không thể trực tiếp nhìn hàng thực tế về đánh giá được chất lượng sản phẩm mà mình đang có ý định kinh doanh.

Để vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam an toàn, giá rẻ người mua hàng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thời gian vận chuyển: Việt Nam và Trung Quốc giáp ranh với nhau nên việc vận chuyển gặp nhiều thuận lợi về khoảng cách địa lý. Vì thế, bạn nên lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp, để đảm bảo hàng hóa ship về Việt Nam đúng hẹn.
Ship hàng Tmall

Ship hàng Tmall về Việt Nam để đảm bảo an toàn nên lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp

  • Khối lượng hàng hóa: Có rất nhiều hình thức vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam. Nếu vận chuyển hàng qua đường hàng không chỉ phù hợp với mặt hàng nhỏ, hàng hóa có giá trị lớn, còn những mặt hàng cồng kềnh, có trọng lượng lớn sẽ không thể vận chuyển được quan phương tiện này. Để ship hàng với số lượng lớn, hàng hóa cồng kềnh khách hàng sẽ vận chuyển qua đường bộvận chuyển qua đường biển, để bảo đảm hàng hóa luôn được an toàn và nguyên vẹn.
  • Chế độ bảo hiểm: Khi gửi hàng qua đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng Trung – Việt, khách hàng nên lưu ý đến chế độ bảo hiểm hàng hóa. Điều này sẽ bảo đảm quyền lợi cho bạn khi hàng hóa hỏng hóc, thiệt hại khi hàng hóa bị lỗi do đơn vị vận chuyển gây ra.

Thủ tục khai quan vận chuyển

Với những người không biết về thủ tục hải quan, việc làm thủ tục, khai báo sẽ cực kỳ khó khăn. Do đó, để tránh rắc rối và tốn kém chi phí khi vận chuyển hàng, bạn nên chọn đơn vị vận chuyển uy tín.

Chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín là cách duy nhất giúp bạn giảm thiểu được rủi ro trong quá trình ship hàng về Việt Nam.

Là đơn vị uy tín trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam, Thông Tiến Logistics là địa chỉ tin cậy được nhiều khách hàng lựa chọn. Với đội ngũ nhân viên thông thạo tiếng Trung, có kiến thức chuyên môn trong ngành logistics, mối quan hệ tốt với bên Hải Quan sẽ rút ngắn được quá trình làm thủ tục, thông quan và vận chuyển hàng về Việt Nam nhanh chóng.

Công ty ship hàng tmall uy tín, giá rẻ

Với mong muốn trở thành người đồng hành tin cậy của nhiều khách hàng trên hành trình nhập hàng Tmall, Thông Tiến Logistics luôn cam kết:

  1. Mang đến dịch vụ uy tín, chất lượng và giá rẻ nhất.
  2. Giấy tờ, thủ tục đơn giản, các điều kiện hợp đồng được cam kết rõ ràng nhằm tối đa quyền và lợi ích cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
  3. Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, thông thạo tiếng Trung luôn sẵn sàng tư vấn và thực hiện mọi giao dịch với nhà cung cấp và đối tác Trung Quốc. Nhờ đó, hàng hóa sẽ luôn được đảm bảo giao đúng thời hạn về tay khách hàng.
Ship hàng Tmall

Nếu bạn đang có nhu cầu ship hàng Tmall về Việt Nam an toàn thì đừng quên lựa chọn dịch vụ do Thông Tiến Logistics cung cấp

  1. Cước phí rẻ, cạnh tranh chi phí được niêm yết công khai trên hệ thống, khách hàng không cần phải nộp thêm bất cứ khoản tiền nào khác.
  2. Hàng hóa được đóng gói kỹ càng, cẩn thận, bảo đảm không bị hư hỏng, tách rời khi vận chuyển.
  3. Thời gian vận chuyển Tmall nhanh chóng, giá rẻ, khách hàng không cần chờ đợi hàng hóa quá lâu.

Mong rằng, với những thông tin về ship hàng Tmall trên đây, sẽ giúp bạn sớm tìm được đối tác vận chuyển đáng tin cậy để thỏa mãn nhu cầu mua sắm của mình. Chúc bạn thành công!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.