“Điểm tên” những mặt hàng nên vận chuyển bằng xe máy chuẩn nhất

Vận chuyển hàng hóa bằng xe máy là một trong những hình thức giao nhận quen thuộc được nhiều người lựa chọn. Không chỉ đảm bảo giao hàng nhanh chóng, an toàn, hình thức này còn giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí cho người gửi. Tuy nhiên, với khả năng chuyên chở còn hạn chế, giao hàng bằng xe máy chỉ vận chuyển được một số loại hàng hóa nhất định. Vậy những mặt hàng nên vận chuyển bằng xe máy gồm loại nào? Thông Tiến Logistics sẽ chia sẻ chi tiết cho bạn qua bài viết dưới đây.

Những mặt hàng nên vận chuyển bằng xe máy

Với thiết kế nhỏ gọn cùng khả năng chuyên chở hạn chế, xe máy chỉ phù hợp giao nhận một số loại hàng như:

Thư từ, tài liệu

Một trong những loại hàng đầu tiên bạn có thể gửi giao nhận bằng xe máy đó chính là thư từ, tài liệu. Đây là những sản phẩm nằm trong danh mục hàng hóa nhẹ, có trọng lượng nhỏ nên rất phù hợp để vận chuyển bằng xe máy. Để giao nhận được loại hàng này bằng xe máy, bạn chỉ cần đóng gói đúng cách và gửi cho đơn vị vận chuyển.

Hàng hóa có kích thước nhỏ

Ngoài thư từ, tài liệu thì hàng hóa có kích thước nhỏ cũng chính là những mặt hàng nên vận chuyển bằng xe máy. Thông thường có thể kể đến như quần áo, giày dép, mỹ phẩm,… đều là những sản phẩm có kích thước khá nhỏ nên việc gửi vận chuyển và thực hiện hoạt động bằng xe máy rất dễ dàng.

Đồ ăn, nước uống

Tại các tỉnh, thành phố hiện nay, việc giao nhận đồ ăn, nước uống bằng xe máy chắc chắn không còn là hình thức quá xa lạ với nhiều người. Bởi, thay vì giao nhận bằng ô tô thì xe máy đảm bảo tính linh hoạt và cơ động hơn rất nhiều. Xe máy dễ dàng di chuyển đến địa chỉ quán ăn, quán đồ uống tại tất cả các quận và giao đồ đến cho khách trong thời gian gần nhất. Nhờ đó, thời gian giao nhận được rút ngắn đáng kể cho khách hàng.

Hàng hóa ít bị hư hỏng

Nằm trong top những mặt hàng nên vận chuyển bằng xe máy, chắc chắn không thể không nhắc đến loại hàng ít bị hư hỏng. Đó có thể là đồ gia dụng, đồ dùng thiết yếu,… ít bị tác động bởi các yếu tố khách quan trong quá trình vận chuyển dẫn đến hư hỏng.

Hàng hóa giao nhận đến địa chỉ gần

Với những đơn hàng nhỏ cần giao nhận trong nội thành, nội tỉnh thì chắc chắn xe máy là phương tiện lựa chọn phù hợp nhất. Xe máy dễ dàng di chuyển vào sâu các ngõ, ngách hoặc các tuyến đường nhỏ để giao nhận giúp đảm bảo thời gian toàn trình và độ an toàn cho đơn hàng.

những mặt hàng nên vận chuyển bằng xe máy

Một số mặt hàng bạn có thể lựa chọn vận chuyển bằng xe máy

Những mặt hàng không nên vận chuyển bằng xe máy

Bên cạnh những mặt hàng nên vận chuyển bằng xe máy thì cũng có những loại hàng không nên giao nhận bằng phương tiện này. Một số loại hàng có thể kể đến như:

Hàng hóa dễ vỡ, dễ hỏng

Với những bạn cần vận chuyển loại hàng dễ vỡ, dễ hư hỏng thì xe máy chắc chắn không phải là sự lựa chọn phù hợp nhất. Bởi, xe máy không được thiết kế các bộ phận hỗ trợ cho việc sắp xếp hàng hóa để đảm bảo an toàn khi giao nhận. Do đó, với các mặt hàng là sản phẩm dễ vỡ, dễ bị hư hỏng khi giao nhận, bạn nên hạn chế vận chuyển bằng xe máy.

Hàng hóa cồng kềnh, kích thước lớn

Ngoài loại hàng dễ vỡ, dễ hư hỏng thì hàng hóa cồng kềnh, có kích thước lớn cũng không phù hợp giao nhận bằng xe máy. Bởi vì, loại phương tiện này được thiết kế với kích thước nhỏ gọn nên khả năng chuyên chở rất hạn chế. Do đó, với những loại hàng cồng kềnh, có kích thước lớn, bạn nên sử dụng xe ô tô để vận chuyển sẽ phù hợp hơn.

Hàng hóa có giá trị cao

Nhiều người cho rằng các loại hàng có giá trị cao nhưng với kích thước nhỏ thì hoàn toàn có thể giao nhận bằng xe máy. Điều này hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tốt nhất cho hàng hóa khi vận chuyển cũng như hạn chế được nguy cơ mất hàng thì đa phần người gửi sẽ không lựa chọn xe máy để giao nhận. Thay vào đó, xe ô tô hoặc các loại phương tiện khác sẽ được sử dụng để vận chuyển hàng hóa có giá trị cao.

Hàng hóa cần giao nhận đến địa chỉ xa

Với những đơn hàng cần giao nhận đi xa như liên tỉnh, Bắc – Nam hoặc sang bên kia biên giới thì chắc chắn loại phương tiện được sử dụng là ô tô, máy bay hoặc tàu hỏa. Bởi, đây đều là phương tiện phù hợp để giao nhận hàng hóa ở địa chỉ xa mà vẫn đảm bảo được thời gian toàn trình cho đơn hàng.

những mặt hàng nên vận chuyển bằng xe máy

Những mặt hàng không nên vận chuyển bằng xe máy

Lưu ý khi vận chuyển hàng hóa bằng xe máy

Với đặc điểm nhỏ gọn, rất phổ biến, có thể giao hàng vào mọi ngóc ngách, chi phí vận chuyển rẻ của xe máy thì đây là phương tiện lý tưởng để giao hàng. Và khi sử dụng phương tiện này để giao hàng thì khách hàng lẫn người vận chuyển cần lưu ý những vấn đề sau đây để đảm bảo an toàn cho người và hàng hóa.

  • Cần sắp xếp hàng hóa lên xe một cách gọn gàng và đúng với khổ giới hạn mà xe máy có thể vận chuyển được trong luật giao thông đường bộ.
  • Chỉ sắp xếp hàng hóa ở đằng sau xe để tạo thăng bằng cho xe di chuyển.
  • Với các mặt hàng có góc cạnh nhọn, dễ va quệt trên đường thì khi sắp xếp, đóng gói hàng hóa để di chuyển thì cần che chắn và bọc góc cẩn thận để không làm ảnh hưởng đến người khác.
  • Cần đảm bảo xe máy đạt an toàn để đủ chất lượng để vận chuyển hàng hóa. Đối với đơn vị, người vận chuyển thì cần thường xuyên bảo dưỡng xe, tránh tình trạng hỏng hóc gây ảnh hưởng đến việc giao hàng.

Giao nhận hàng hóa bằng xe máy nhanh chóng – an toàn nên chọn Thông Tiến Logistics

Ngoài việc cung cấp cho bạn thông tin về những mặt hàng nên và không nên vận chuyển bằng xe máy, Thông Tiến Logistics còn muốn gợi ý cho bạn một đơn vị giao nhận hàng hóa an toàn, uy tín. Việc chọn đúng loại hàng phù hợp với xe máy để vận chuyển chỉ là yếu tố cần, để đảm bảo hàng hóa đến nơi nhanh chóng, an toàn thì yếu tố đủ đó chính là Thông Tiến Logistics.

Không chỉ giao nhận hàng hóa bằng ô tô và nhiều loại phương tiện khác, Thông Tiến Logistics còn cung cấp dịch vụ giao hàng với phương tiện vận chuyển là xe máy. Dịch vụ giao hàng bằng xe máy của Thông Tiến Logistics đảm bảo cho khách hàng:

  • Thời gian giao nhận nhanh chóng, đúng với cam kết. Tuyệt đối không chậm hàng hay giao muộn hàng hóa.
  • Chi phí vận chuyển cực thấp, phù hợp với khả năng chi trả của tất cả mọi người. Tuyệt đối không tăng phí, thu thêm phụ phí ngoài thỏa thuận.
  • Hàng hóa luôn được đảm bảo an toàn đến địa chỉ nhận, hạn chế tối đa tình trạng hư hỏng, thất lạc, mất cắp khi vận chuyển.
những mặt hàng nên vận chuyển bằng xe máy

Dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics được nhiều người lựa chọn

Để được tư vấn chi tiết và cụ thể về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã giúp bạn “điểm danh” những mặt hàng nên vận chuyển bằng xe máy chuẩn nhất. Hy vọng với chia sẻ này bạn đã có thêm kiến thức để lựa chọn loại hàng phù hợp để giao nhận bằng xe máy.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.