“Điểm danh” những mặt hàng nên vận chuyển bằng máy bay chuẩn nhất

Vận chuyển hàng hóa bằng máy bay cũng tương tự như nhiều hình thức giao nhận khác đều có quy định cụ thể về hoạt động vận tải. Theo đó, họ quy định rõ những mặt hàng nên vận chuyển bằng máy bay và những loại cấm gửi theo đường hàng không. Dựa trên thông tin đó, bạn nên tuân thủ thực hiện để hạn chế những tình huống như đơn vị vận chuyển không đồng ý giao nhận, hàng hóa bị tịch thu, giữ lại,…

Những mặt hàng nên vận chuyển bằng máy bay gồm loại nào?

Vận chuyển hàng hóa bằng máy bay tuy được biết đến là hình thức giao nhận an toàn, và nhanh chóng nhất hiện nay. Thế nhưng, không phải loại hàng nào cũng phù hợp để gửi theo con đường này. Bởi so với nhiều hình thức vận chuyển khác thì giao nhận qua đường hàng không có cước phí khá cao. Do đó, nếu loại hàng bạn gửi đi không nằm trong danh sách những mặt hàng nên vận chuyển bằng máy bay dưới đây thì bạn nên cân nhắc khi lựa chọn.

Bưu phẩm nhanh, tài liệu, thư tín

Với những loại bưu phẩm, tài liệu hoặc thư tín hàng không có tính khẩn cấp về mặt thời gian và giá trị cao thường sẽ được vận chuyển bằng máy bay. Tùy thuộc vào điểm đến của bưu phẩm mà người gửi có thể lựa chọn tuyến vận chuyển phù hợp. Nếu hàng hóa cần gửi trong nước thì lựa chọn chuyến bay nội địa, nhưng nếu hàng cần gửi đi nước ngoài thì nên chọn chuyến bay quốc tế.

Khi gửi vận chuyển bằng máy bay, bạn nên chú ý đóng gói theo đúng quy định bằng các vật dụng chuyên dụng như bì thư, phong bì có niêm phong. Đồng thời, bạn cần ghi chú đầy đủ thông tin người nhận, địa chỉ nhận để đảm bảo bưu phẩm được chuyển đến đúng nơi.

mặt hàng nên vận chuyển bằng máy bay

Thư tín, tài liệu, bưu phẩm cũng nên gửi vận chuyển bằng máy bay

Hàng hóa dễ bị hư hỏng

Nếu bạn cần vận chuyển các loại hàng hóa dễ hư hỏng như thực phẩm, hoa tươi, các loại hàng đông lạnh,… thì hình thức giao nhận phù hợp nhất đó chính là qua đường hàng không. Bởi vì, những loại hàng này đều rất dễ hư hỏng nếu thời gian toàn trình quá lâu. Do đó, để đảm bảo hàng hóa đến nơi có thể sử dụng được thì bạn nên cân nhắc lựa chọn việc giao nhận qua máy bay.

Khi gửi hàng hóa dễ bị hư hỏng qua đường hàng không, bạn cần lưu ý đóng gói đúng quy chuẩn. Thông thường, hàng hóa sẽ được đựng trong thùng xốp, thùng carton chuyên dụng để sản phẩm được bảo quản tốt nhất. Vì vậy, bạn nên chú ý đóng gói đúng cách khi gửi hàng qua đường hàng không.

Hàng hóa có giá trị cao

Với đặc tính “nhạy cảm” cùng giá trị cao, các loại hàng hóa như trang sức, vàng bạc, đá quý,… nên được vận chuyển bằng máy bay. Hình thức giao nhận này sẽ đảm bảo được an toàn cho hàng hóa và hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải như mất cắp, hư hỏng,…

Cũng tương tự như những loại hàng hóa khác, hàng có giá trị cao cũng cần đóng gói đúng quy chuẩn. Đồng thời, bạn cần khai báo chính xác giá trị của đơn hàng và lựa chọn thêm dịch vụ bảo hiểm hàng hóa khi vận chuyển để đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho mình.

Hàng hóa có giá trị cao nên vận chuyển bằng máy bay

Các loại thiết bị kỹ thuật

Nhắc đến những mặt hàng nên vận chuyển bằng máy bay, chắc chắn không thể không kể đến các loại thiết bị kỹ thuật. Bởi, đây đều là những loại hàng có yêu cầu rất cao về độ an toàn khi vận chuyển. Chỉ một sai sót trong quá trình giao nhận cũng có thể khiến hàng hóa bị hư hỏng gây tổn thất lớn cho người gửi. Do đó, để đảm bảo an toàn tốt nhất cho loại hàng này, bạn nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển qua đường hàng không.

Động vật sống, hài cốt

So với 4 loại hàng trên thì hàng hóa là động vật sống, hài cốt lại khá đặc biệt và nhạy cảm. Bởi vì, không phải đơn vị vận chuyển nào cũng sẵn sàng vận chuyển loại hàng đặc biệt này. Tuy nhiên, vẫn có các hãng hàng không chấp nhận vận chuyển, nhưng bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định vận chuyển của hãng.

Để vận chuyển được hàng hóa này, các hãng hàng không sẽ có khoang vận chuyển chuyên dụng. Việc sắp xếp tại khoang chuyên dụng sẽ hạn chế những rủi ro khi giao nhận ở mức tốt nhất.

Những mặt hàng cấm vận chuyển bằng máy bay

Bên cạnh những mặt hàng nên vận chuyển bằng máy bay thì hình thức giao nhận này cũng có những quy định chi tiết, cụ thể về những loại hàng không nhận vận chuyển. Thông thường, các loại hàng hóa nằm trong danh sách cấm vận chuyển bằng máy bay gồm có:

  • Tất cả các loại hàng hóa, bưu phẩm nằm trong danh sách cấm vận chuyển đã được quy định cụ thể trong các văn bản luật của Nhà nước.
  • Các sản phẩm là chất, hỗn hợp có thể gây cháy nổ như:
  • Chất khí dễ cháy (bình gas, bật lửa,..); chất khí không cháy, không độc và các loại bình chứa khí dễ cháy.
  • Chất lỏng dễ cháy như xăng dầu, rượu, cồn,…
  • Chất rắn dễ cháy như các loại bột kim loại
  • Chất độc gây hại đến mọi người như thuốc bảo vệ thực vật, các loại virus gây bệnh, các loại bệnh phẩm,..
  • Một số loại chất khác như: Chất oxy hóa; chất hữu cơ có chứa oxy, chất có khả năng tự cháy như phốt pho trắng; chất phản ứng với nước dễ sinh khí cháy; chất ăn mòn,…
  • Các loại vũ khí, đạn dược, trang thiết bị quân sự
  • Các loại pháo, chất phóng xạ, chất nguy hiểm
  • Các vật phẩm, văn hóa phẩm, ấn phẩm, tài liệu đồi trụy, phản động nhằm phá hoại trật tự công cộng, chống lại Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
  • Thuốc phiện, các hợp chất từ thuốc phiện, chất kích thích thần kinh, chất gây nghiện, các chất ma túy.Các loại động vật, thực vật,… là động vật hoang dã hoặc nằm trong sách đỏ cần được bảo tồn.
mặt hàng nên vận chuyển bằng máy bay

Những mặt hàng cấm vận chuyển qua đường hàng không

Ngoài ra, tùy thuộc vào từng đơn vị vận chuyển mà họ sẽ quy định các loại hàng hóa không nhận vận chuyển. Để biết chính xác đâu là những mặt hàng cấm vận chuyển qua đường hàng không, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị giao nhận định lựa chọn để có được câu trả lời chính xác nhất.

5 lưu ý khi gửi hàng hóa qua đường hàng không bạn cần biết

Không chỉ quan tâm đến những mặt hàng nên vận chuyển bằng máy bay và cấm gửi giao nhận qua đường hàng không, nhiều người còn lo lắng không biết khi gửi hàng hóa qua còn đường này có những lưu ý gì cụ thể không? Thực chất để đảm bảo quá trình vận chuyển nhanh chóng, an toàn, bạn nên “bỏ túi” cho mình một số lưu ý sau:

Hàng hóa gửi vận chuyển bắt buộc phải có giấy tờ hợp lệ

Vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không luôn có những quy định nghiêm ngặt khi giao nhận. Theo đó, hàng hóa cần có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hoặc có hóa đơn, chứng từ đi kèm. Nếu đơn hàng không có đủ giấy tờ hợp lệ theo yêu cầu thì bên vận chuyển có quyền từ chối giao nhận.

Chú ý về trọng lượng hàng gửi vận chuyển

Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không có quy định cụ thể và chi tiết về trọng lượng tối đa của một đơn hàng gửi giao nhận. Căn cứ trên thông tin đó, bạn nên chú ý gửi hàng trong khoảng cho phép đã được quy định. Nếu cần vận chuyển khối lượng hàng lớn, bạn nên liên hệ với đơn vị giao nhận để được hướng dẫn cụ thể.

Hàng hóa phải được đóng gói đúng cách

Vận chuyển bằng máy bay hay bằng bất cứ hình thức nào khác thì người gửi cũng phải đóng gói hàng hóa theo đúng quy cách. Việc đóng gói đúng quy định sẽ giúp đơn hàng “đủ điều kiện” vận chuyển và hạn chế được những rủi ro như hư hỏng, nứt vỡ,… gặp phải.

Ghi chú chính xác thông tin người nhận

Để hạn chế việc giao nhầm hàng hóa, bạn nên ghi chính xác thông tin người nhận vào đơn hàng. Thông tin cần có gồm tên người gửi, tên người nhận, địa chỉ nhận, số điện thoại người nhận.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Lưu ý quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm khi vận chuyển hàng hóa bằng máy bay đó chính là lựa chọn được đơn vị uy tín, chuyên nghiệp. Việc chọn đúng bên giao nhận uy tín sẽ giúp bạn đảm bảo hàng hóa đến nơi nhanh chóng, an toàn với mức phí thấp nhất.

mặt hàng nên vận chuyển bằng máy bay

Những lưu ý khi vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không

Giao nhận hàng hóa nhanh chóng – an toàn với Thông Tiến Logistics

Vận chuyển hàng hóa bằng máy bay là hình thức vận chuyển nhanh chóng và an toàn nhất hiện nay. Và để việc vận chuyển này được thuận lợi thì bạn cần tìm đến những đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp và uy tín.

Hiện tại Thông Tiến Logistics đang cung cấp đa dạng các dịch vụ, phương tiện vận chuyển để phục vụ khách hàng. Khi sử dụng những dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics khách hàng sẽ được đảm bảo:

  • Thời gian hàng hóa đến tay người nhận cực kỳ nhanh chóng, đúng với cam kết, đảm bảo sự uy tín của khách hàng với đối tác
  • Có chi phí vận chuyển cạnh tranh trên thị trường, các dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau
  • Các thông tin về dịch vụ, giá cả đều được minh bạch và công khai với khách hàng trên trang web và các phương tiện truyền thông của công ty. Thông Tiến Logistics cam kết không tăng giá, thu thêm phụ phí trong quá trình vận chuyển
  • Đảm bảo hàng hóa của khách hàng không xảy ra sự cố, an toàn đến tay người nhận. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo hiểm lên đến 100% giá trị đơn hàng nếu xảy ra sự cố

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã “điểm danh” chi tiết những mặt hàng nên vận chuyển bằng máy bay mà bạn cần nắm được. Hy vọng với thông tin này, bạn sẽ biết được loại hàng nào phù hợp gửi qua con đường này chính xác nhất. Để tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển hàng hóa, bạn có thể để lại thông tin hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963. Thông Tiến Logistics sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.