Khi nào bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát tiết kiệm? Bạn đã biết chưa?

Khi nào bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát tiết kiệm? Hay loại hàng nào nên chuyển phát bằng hình thức tiết kiệm? Câu hỏi nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng không phải ai cũng có được đáp án chính xác nhất. Bởi, thực tế cho thấy có rất nhiều người do hiểu sai, hiểu chưa hết về dịch vụ này nên đơn hàng của họ thường xuyên gặp phải rủi ro khi vận chuyển. Nhẹ thì giao muộn hàng, nặng thì giao nhầm, thất lạc, mất cắp hoặc bị hư hỏng. Vì vậy, để giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất, Thông Tiến Logistics sẽ giải đáp qua bài viết dưới đây.

Khi nào bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát tiết kiệm?

Dịch vụ chuyển phát tiết kiệm hay còn được gọi với tên khác là dịch vụ chuyển phát chậm. Đây là một trong những dịch vụ vận chuyển khá quen thuộc với mọi người, nhất là những người kinh doanh online. Mặc dù quen thuộc là vậy, nhưng nhiều người vẫn chưa biết khi khi nào bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát tiết kiệm. Vậy thực tế thì sao? Lúc nào mọi người cần lựa chọn dịch vụ này.

Trên thực tế, chuyển phát tiết kiệm là dịch vụ vận chuyển phổ biến nhất mà bất cứ ai khi gửi hàng hóa cũng có thể lựa chọn. Tuy nhiên, loại hàng hóa mà bạn cần chuyển đi không có yêu cầu đặc biệt về mặt thời gian. Ví dụ như không cần vận chuyển gấp, không cần chuyển đến ngay lập tức mà chỉ cần đảm bảo chuyển hàng đến nơi trong thời gian sớm nhất thì bạn có thể lựa chọn dịch vụ này.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí vận chuyển thì cũng có thể lựa chọn chuyển phát tiết kiệm. Bởi vì, so với chuyển phát nhanh hay chuyển phát hỏa tốc thì dịch vụ này có cước phí rẻ hơn. Do đó, với những đơn hàng cần tiết kiệm cước phí vận chuyển thì dịch vụ chuyển phát chậm chính là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.

Khi nào bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát tiết kiệm

Nếu bạn có nhu cầu gửi hàng thuộc hai trường hợp trên đây thì bạn có thể lựa chọn dịch vụ chuyển phát tiết kiệm

Chuyển phát tiết kiệm có dễ gặp rủi ro khi vận chuyển không?

Ngoài câu hỏi khi nào bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát tiết kiệm thì nhiều người còn lo lắng không biết lựa chọn dịch vụ này có khiến đơn hàng dễ gặp phải rủi ro không? Thực tế, việc gặp phải rủi ro khi vận chuyển hàng hóa là điều mà không ai có thể lường trước được. Bởi quá trình vận chuyển chịu tác động bởi rất nhiều yếu tố. Từ yếu tố chủ quan như người vận chuyển, quy trình chuyển phát cho đến yếu tố khách quan là thời tiết, khí hậu, phương tiện vận tải,…. đều có tác động đến sự an toàn của hàng hóa khi chuyển phát tiết kiệm.

Do đó, nếu bạn muốn hạn chế tối đa những rủi ro về đơn hàng khi chuyển phát thì bạn nên tìm đến những công ty vận chuyển uy tín. Nhưng, nếu lỡ “chọn nhầm” bên giao nhận không uy tín, đơn hàng của bạn sẽ tăng cao nguy cơ gặp phải những rủi ro như:

  • Mất nhiều thời gian vận chuyển: Mặc dù không có yêu cầu quá gấp về mặt thời gian, nhưng bất cứ ai khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển đều muốn đơn hàng của mình được giao đến trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, một số đơn vị chuyển phát không uy tín thường xuyên kéo dài thời gian vận chuyển. Điều này khiến người nhận mất khá nhiều thời gian chờ đợi.
  • Không đảm bảo an toàn hàng hóa: Không chỉ giao hàng lâu, nhiều đơn vị chuyển phát tiết kiệm thiếu uy tín còn không đảm bảo được an toàn hàng hóa khi giao nhận. Một số đơn hàng thường gặp sự cố như thất lạc, giao nhầm, mất hàng hoặc bị hư hỏng khi vận chuyển.
  • Chi phí vận chuyển mập mờ: Trong quá trình thỏa thuận mức giá vận chuyển, đơn vị chuyển phát thường thông báo chi phí mập mờ, không rõ ràng. Do đó, sau khi chuyển hàng đến nơi họ có thể thông báo đơn hàng phát sinh phí khiến bạn phải chi trả thêm tiền phí.
Khi nào bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát tiết kiệm

Một số rủi ro dễ gặp phải nếu bạn sử dụng dịch vụ chuyển phát tiết kiệm của đơn vị không uy tín

Tiêu chí lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát tiết kiệm uy tín

Bên cạnh câu hỏi khi nào bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát tiết kiệm, nhiều người còn băn khoăn không biết nên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín dựa trên những tiêu chí nào. Thực tế, nếu bạn muốn tìm được một đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát tiết kiệm uy tín, bạn nên “bỏ túi cho mình những tiêu chí lựa chọn sau:

  • Thời gian toàn trình đúng cam kết: Tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm khi lựa chọn dịch vụ chuyển phát tiết kiệm đó chính là thời gian vận chuyển. Với những đơn vị đảm bảo được thời gian toàn trình đúng cam kết, ít khi gặp phải tình huống giao hàng chậm thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn. Ngược lại, với những bên hay giao hàng muộn, không đúng với thời gian cam kết thì bạn nên cân nhắc lựa chọn.
  • Chi phí vận chuyển phải chăng: Bên cạnh thời gian toàn trình thì chi phí vận chuyển cũng là yếu tố mà bạn cần xác định để tìm được cho mình một đơn vị vận chuyển uy tín. Một đơn vị luôn công khai minh bạch bảng giá, không mập mờ khi thông báo đến khách hàng và không xảy ra tình huống phát sinh phí khi vận chuyển là đơn vị mà bạn có thể yên tâm tin chọn.
  • Hàng hóa được đảm bảo an toàn đến địa chỉ nhận: An toàn hàng hóa khi vận chuyển cũng là tiêu chí quan trọng để đánh giá tổng quan về chất lượng dịch vụ và quy trình làm việc của một đơn vị vận chuyển. Với những bên luôn đảm bảo được hàng hóa đến nơi an toàn, không phát sinh vấn đề khi vận chuyển hoặc nếu có sự cố giải quyết thỏa đáng cho khách hàng thì bạn có thể tin chọn. Bởi vì, quyền lợi của bạn sẽ được đảm bảo khi sử dụng dịch vụ tại đây.
Khi nào bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát tiết kiệm

Các tiêu chí giúp bạn chọn được đơn vị vận chuyển uy tín cho mình

Lựa chọn dịch vụ chuyển phát của đơn vị nào đảm bảo?

Hiện nay, không khó để bạn tìm được một đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát tiết kiệm. Thế nhưng, chọn làm sao? Chọn như thế nào? để tìm đúng công ty vận chuyển uy tín thì lại không phải điều dễ dàng. Bởi, trên thị trường đã và đang xuất hiện hàng chục đơn vị vận chuyển lớn nhỏ khác nhau. Do đó, khiến khách hàng phân vân không biết nên tìm đến đơn vị vận chuyển nào đảm bảo.

Nếu bạn cũng có cùng nỗi lo đó thì tại sao không tin chọn dịch vụ chuyển phát tiết kiệm của Thông Tiến Logistics? Không chỉ đảm bảo có đủ 3 tiêu chí của một đơn vị vận chuyển uy tín, Thông Tiến Logistics còn nổi bật với nhiều ưu điểm. Những ưu điểm cụ thể có thể kể đến như:

  • Vận chuyển cực nhanh: Để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian chờ đợi, Thông Tiến Logistics cam kết vận chuyển trong thời gian cực ngắn cho khách hàng. Theo đó, với những đơn hàng trong nội thành Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng hàng hóa có thể được giao trong ngày hoặc sang ngày hôm sau; Còn với đơn hàng ở các tỉnh khác sẽ được giao đến trong 3 – 4 ngày.
  • Chi phí cực rẻ: Thay vì phải mất một khoản phí khá cao để vận chuyển hàng hóa thì nay bạn chỉ cần bỏ ra khoản phí thấp là đã có cơ hội trải nghiệm dịch vụ vận chuyển chất lượng. Bởi vì, Thông Tiến Logistics cung cấp dịch vụ vận chuyển với cước phí thấp giúp bạn thoải mái gửi hàng mà không cần lo lắng quá nhiều về chi phí.
  • Hàng hóa vận chuyển cực an toàn: Tất cả đơn hàng được Thông Tiến Logistics vận chuyển đều đảm bảo đến địa chỉ nhận an toàn. Không những hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải, Thông Tiến Logistics còn luôn đề cao tính trách nhiệm, sẵn sàng giải quyết mọi sự cố nhanh chóng để bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho khách hàng.

3 ưu điểm khi sử dụng dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics

Bài viết trên đây của chúng tôi đã giải đáp chi tiết câu hỏi khi nào bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát tiết kiệm. Hy vọng với thông tin này bạn sẽ lựa chọn được dịch vụ phù hợp với đơn hàng định gửi đi. Để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ hotline:1800 6963. Chúng tôi sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.