Gửi bưu phẩm quốc tế nhanh chóng, an toàn cần lưu ý gì?

Gửi bưu phẩm quốc tế là hoạt động phức tạp đòi hỏi mọi người khi thực hiện phải nắm được một số lưu ý nhất định. Vậy cụ thể đó là những lưu ý gì? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ chia sẻ chi tiết cho bạn.

Một số lưu ý khi gửi bưu phẩm quốc tế

Để gửi bưu phẩm ra nước ngoài nhanh chóng, an toàn và ít gặp phải sự cố trong quá trình vận chuyển, bạn nhất định nên “bỏ túi” cho mình những lưu ý dưới đây:

Tìm hiểu thông tin về đơn vị vận chuyển

Trước khi gửi bưu phẩm ra nước ngoài, bạn cần tìm được một đơn vị vận chuyển quốc tế uy tín. Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về công ty vận chuyển từ dịch vụ cung cấp, quy trình vận chuyển cho đến bảng giá dịch vụ. Đồng thời, bạn nên tìm đọc những phản hồi, đánh giá của khách hàng đã sử dụng dịch vụ trước đó để biết được đó có phải là đơn vị uy tín mà bạn nên lựa chọn hay không?

Tìm hiểu chi tiết về dịch vụ vận chuyển quốc tế

Bất cứ ai khi cần gửi bưu phẩm quốc tế đều phải tìm hiểu kỹ về dịch vụ vận chuyển quốc tế. Việc nắm chắc thông tin dịch vụ sẽ giúp bạn biết được chi phí vận chuyển là bao nhiêu? Quá trình gửi hàng đi như thế nào? Cần chuẩn bị những gì cho đơn hàng?… Nhờ đó, bạn sẽ hạn chế được những sai sót có thể gặp phải khi gửi hàng hóa.

Thỏa thuận mọi điều khoản trước khi vận chuyển

Để đảm bảo quyền lợi cho mình, trước khi ký kết hợp đồng vận chuyển, bạn cần thỏa thuận chi tiết và rõ ràng các điều khoản trước khi vận chuyển. Nhờ đó hạn chế được một số tình huống như phát sinh phí, thời gian giao hàng không đảm bảo, bưu phẩm gặp sự cố,…

Ghi đúng và ghi rõ thông tin liên quan đến hàng hóa

Cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin liên quan đến hàng hóa là bước quan trọng mà bạn cần quan tâm khi gửi bưu phẩm ra nước ngoài. Theo đó, bạn cần cung cấp cho đơn vị vận chuyển một số thông tin gồm:

  • Thông tin của người gửi, người nhận (họ và tên, số điện thoại)
  • Địa chỉ của người nhận (đảm bảo chi tiết và chính xác nhất)
  • Thông tin về hàng hóa như loại hàng, số lượng, cân nặng, giá trị,…
  • Thông tin về hình thức vận chuyển lựa chọn (chuyển phát thường, chuyển phát nhanh,…)
Gửi bưu phẩm quốc tế

Một số lưu ý mà bạn cần quan tâm khi gửi hàng hóa, bưu phẩm quốc tế

Những rủi ro có thể gặp phải khi vận chuyển quốc tế

Vận chuyển hàng hóa quốc tế là hoạt động phức tạp phải thực hiện qua nhiều khâu, nhiều bước và chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, trong quá trình vận chuyển có thể gặp phải một số sự cố và rủi ro nhất định.

Một số rủi ro có thể gặp phải khi vận chuyển quốc tế phải kể đến như:

  • Thất lạc đơn hàng: Đây là tình huống gặp phải khi đơn vị vận chuyển, cụ thể là người giao hàng không kiểm soát và bảo quản hàng hóa chặt chẽ trong suốt quá trình giao nhận. Do đó, đơn hàng có thể bị phát nhầm hoặc bị thất lạc qua các bưu cục khác.
  • Đơn hàng bị mất: Trong một số trường hợp, đơn hàng vận chuyển quốc tế có thể bị mất cắp do nhiều lý do. Đối với tình huống này, đơn vị vận chuyển phải chịu hoàn toàn trách nhiệm vì không kiểm soát chặt đơn hàng khiến hàng của khách bị mất.
  • Thời gian vận chuyển kéo dài: Hoạt động vận chuyển quốc tế được thực hiện từ quốc gia này đến quốc gia khác nên chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi nhiều yếu tố. Từ điều kiện thời tiết, phương tiện vận chuyển cho đến thủ tục hải quan, chính sách hải quan,… đều có thể tác động khiến hoạt động chuyển phát bị “delay” và phát sinh thêm thời gian giao hàng.
  • Phát sinh chi phí vận chuyển: Tình huống này có thể gặp phải trong trường hợp thời gian giao hàng bị kéo dài thêm do ảnh hưởng của một số yếu tố. Hàng hóa có thể phải xếp dỡ, lưu kho làm phát sinh một số loại phụ phí ngoài giá cước.
  • Hàng hóa bị hư hỏng: Trong suốt quá trình vận chuyển, nếu bên giao hàng không bảo quản tốt cho hàng hóa thì rất có thể đơn hàng chuyển đến nay gặp phải sự cố hư hỏng như móp méo, vỡ, rách,…

Một số sự cố được chúng tôi liệt kê trên đây đều có thể xảy ra khi bạn thực hiện gửi bưu phẩm quốc tế. Song, nếu tìm được đơn vị vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp thì những rủi ro này sẽ được hạn chế tối đa. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm gửi và vận chuyển hàng hóa quốc tế mà không phải lo ngại quá nhiều về các rủi ro dễ gặp.

Gửi bưu phẩm quốc tế

Một số sự cố có thể gặp phải với đơn hàng khi vận chuyển quốc tế

Giá cước gửi bưu phẩm quốc tế như thế nào?

Hiện nay, khi gửi bưu phẩm ra nước ngoài, nhiều người băn khoăn không biết giá cước vận chuyển như thế nào? Bởi một số người cho rằng, gửi hàng quốc tế thường phải chi trả khoản phí rất lớn. Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, cước vận chuyển quốc tế sẽ cao hơn khá nhiều so với cước vận chuyển nội địa. Bởi để chuyển được hàng ra nước ngoài, đơn vị vận chuyển sẽ phải thực hiện nhiều khâu, nhiều bước. Thêm vào đó, họ còn phải thực hiện thủ tục hải quan, kết hợp với các hãng vận tải để hoàn thành quá trình giao hàng quốc tế. Do đó, giá cước gửi bưu phẩm quốc tế thường khá cao.

Tuy nhiên, giá cước này sẽ có sự chênh lệch tùy vào kiện hàng gửi thực tế. Nếu hàng hóa gửi đi có kích thước và trọng lượng lớn thì cước phí sẽ cao hơn. Ngược lại, nếu hàng hóa có kích thước và trọng lượng nhỏ thì cước phí sẽ thấp hơn.

Ngoài ra, tùy thuộc vào chính sách của từng đơn vị vận chuyển mà cước phí vận chuyển quốc tế cũng sẽ có sự thay đổi. Vì vậy, khi gửi hàng, bạn nhất định phải hỏi kỹ về giá cước vận chuyển để tránh gặp phải tình trạng phát sinh phí giao hàng ngoài thỏa thuận.

Gửi bưu phẩm quốc tế

Quy định về giá cước vận chuyển quốc tế

Các khâu phải trải qua khi gửi hàng quốc tế

Thông thường, quy trình gửi hàng quốc tế sẽ trải qua 4 bước cơ bản gồm:

Bước 1: Đóng gói hàng hóa khi tiếp nhận

Đóng gói là khâu quan trọng trong quá trình vận chuyển nhằm đảm bảo kiện hàng luôn an toàn đến tay người nhận. Tùy vào loại hàng gửi đi mà bạn nên lựa chọn cách đóng gói phù hợp.

Theo đó, với hàng hóa là tài liệu, giấy tờ,… bạn nên đựng trong bao bì chuyên dụng. Với hàng dễ vỡ, dễ hư hỏng cần được bọc chống sốc và đóng thùng carton có thể đóng thêm thùng gỗ bên ngoài.

Trong trường hợp không thể tự đóng gói, bạn có thể liên hệ với đơn vị vận chuyển để họ đóng gói cho kiện hàng.

Bước 2: Gom hàng và gửi hàng cho công ty vận chuyển

Sau khi đóng gói hàng hóa, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hàng nhận hàng và gom tại bãi tập trung trước khi vận chuyển. Khi chuyển hàng cho họ, bạn cần chuẩn bị một số chứng từ, hóa đơn, kê khai hàng hóa,… theo hướng dẫn để làm các thủ tục thông quan cho kiện hàng.

Bạn cần đảm bảo hàng hóa gửi đi hợp lệ, không thuộc danh mục cấm. Để nắm rõ hơn về bước gửi bưu phẩm quốc tế này, bạn nên liên hệ với bên vận chuyển để được hỗ trợ.

Bước 3: Vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài

Hàng hóa sau khi được phân loại và thực hiện đầy đủ các thủ tục sẽ được vận chuyển ra nước ngoài. Để có thể giao hàng đến tận nơi, kiện hàng có thể dừng lại tại nhiều trạm dừng trung gian.

Ở bước này, hàng hóa dễ gặp sự cố nên đơn vị vận chuyển rất cẩn thận khi giao hàng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm gửi hàng ra nước ngoài.

Bước 4: Giao hàng đến tay người nhận

Cuối cùng, khi hàng hóa đã đến quốc gia có địa chỉ nhận và hoàn tất thủ tục thông quan theo quy định thì sẽ được chuyển về bưu cục của đơn vị vận chuyển. Tại đây họ sẽ phân loại và tiến hành giao hàng đến cho người nhận.

Hàng được giao đến và người nhận xác nhận lấy hàng thì quá trình vận chuyển cũng hoàn tất.

Gửi bưu phẩm quốc tế

Các bước phải trải qua khi gửi hàng quốc tế

Các quy định cơ bản khi gửi hàng quốc tế bạn nên nắm được

So với hoạt động vận chuyển trong nước thì giao nhận hàng hóa quốc tế thường có nhiều quy định và chính sách phức tạp hơn khá nhiều. Bởi hoạt động vận chuyển hàng hóa được thực hiện giữa nhiều quốc gia với nhau nên chịu ảnh hưởng và bị chi phối bởi nhiều chính sách khác biệt.

Do đó, để hàng hóa gửi quốc tế được vận chuyển nhanh chóng, an toàn, bạn cần nắm được một số quy định cơ bản sau:

Tuân thủ quy định về hàng hóa được phép vận chuyển

Mỗi quốc gia đều có các quy định cụ thể về các mặt hàng được và không được phép vận chuyển. Theo đó, khi gửi hàng, bạn tuyệt đối không gửi giao nhận các loại hàng hóa thuộc danh mục cấm theo quy định. Cụ thể, đó là một số mặt hàn như ma túy, chất kích thích, pháo, vũ khí, đạn dược,… bị cấm tàng trữ, vận chuyển dưới mọi hình thức.

Các mặt hàng được gửi vận chuyển thường thuộc nhóm hàng thiết yếu, hàng may mặc, đồ gia dụng, thiết bị điện tử,… Để chắc chắn hàng hóa gửi vận chuyển được giao nhận quốc tế, bạn có thể liên hệ với đơn vị chuyển phát để check lại danh sách mặt hàng được gửi theo quy định.

Tuân thủ quy cách đóng gói cho từng mặt hàng

Mỗi mặt hàng khi vận chuyển đều được quy định chi tiết về quy cách đóng gói. Bởi mỗi sản phẩm lại có đặc tính, đặc điểm cũng như tính chất khác nhau. Do đó, không thể sử dụng cùng một cách đóng gói để đóng gói cho tất cả các mặt hàng.

Tùy theo loại hàng gửi đi, bạn nên chủ động tìm hiểu về phương thức đóng gói. Nếu hàng gửi đi thuộc nhóm hàng thông thường, bạn có thể đóng gói khá dễ dàng. Nhưng, nếu hàng gửi đi có tính chất đặc biệt như dễ vỡ, dễ hư hỏng, dạng lỏng,… thì bắt buộc bạn phải sử dụng cách đóng gói chuyên dụng để hạn chế sự cố có thể gặp phải khi vận chuyển cho đơn hàng.

Tuân thủ quy định về kích thước, trọng lượng của bưu kiện

Về cơ bản, các bên vận chuyển đều có quy định chi tiết về kích thước, trọng lượng giới hạn cho mỗi kiện hàng khi gửi vận chuyển. Tuy nhiên, mức giới hạn sẽ có sự khác nhau giữa từng đơn vị vận chuyển do khác biệt về chính sách chuyển phát cung cấp. 

Vì vậy, để biết kiện hàng ký gửi có mức giới hạn trọng lượng và kích thước tối đa như thế nào, bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển để được hỗ trợ chi tiết.

Cung cấp đầy đủ thông tin, giấy tờ liên quan đến đơn hàng

Khi gửi vận chuyển hàng hóa, bạn cần chắc chắn rằng đã cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến đơn hàng cho đơn vị vận chuyển. Cụ thể bạn cần cung cấp thông tin chi tiết về người gửi (họ và tên, số điện thoại, địa chỉ gửi), người nhận (họ và tên, số điện thoại, địa chỉ nhận, hàng hóa (loại hàng, số lượng, kích thước, trọng lượng,…).

Ngoài ra, trong một số trường hợp bạn có thể phải cung cấp kèm một số giấy tờ cho đơn vị vận chuyển để thực hiện thủ tục hải quan cho đơn hàng giao nhận quốc tế.

Tóm lại, khi gửi bưu phẩm quốc tế, để đảm bảo an toàn, bạn nên nắm chắc những lưu ý được Thông Tiến Logistics chia sẻ trong bài viết này. Nếu bạn có nhu cầu vận chuyển Trung – Việt thì có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.