Giao lại hàng nhiều lần có mất thêm chi phí không?

Bất cứ ai khi gửi giao nhận một đơn hàng đều mong muốn kiện hàng của mình có thể đến tay người nhận trong một lần vận chuyển. Tuy nhiên, vì một số lý do nào đó mà ở lần giao hàng đầu tiên quá trình vận chuyển không được hoàn tất. Do đó, đơn hàng phải hoàn về kho và thực hiện giao lại ở lần tiếp theo. Vậy, giao lại hàng nhiều lần có mất thêm chi phí không? Số lần giao nhận lại cho đơn hàng đó là bao nhiêu?

Giao lại hàng nhiều lần có mất thêm chi phí không?

Xoay quanh câu hỏi giao lại hàng nhiều lần có mất thêm chi phí không có rất nhiều ý kiến đưa ra. Một số người cho rằng, đơn hàng khi hoàn về và được đơn vị vận chuyển tiến hành giao lại thì người gửi hoặc người nhận sẽ phải trả thêm chi phí cho hoạt động đó. Tuy nhiên, nhiều người khác lại khẳng định, đơn hàng hoàn về ở lần 1, lần 2 vẫn được bên vận chuyển giao nhận lại mà không bị tính phí. Vậy thực tế thì sao?

Trường hợp đơn hàng không mất phí giao lại

Với những đơn hàng bị hoàn về xuất phát từ nguyên nhân khách quan như người nhận không có mặt tại địa chỉ nhận, không liên lạc được với người nhận hoặc địa chỉ trên bưu kiện có sự thay đổi,… thì đa phần các bên vận chuyển đều đồng ý giao nhận lại. Hoạt động giao nhận lại đơn hàng nếu trong khoảng cho phép của bên vận chuyển thì người gửi hoặc người nhận sẽ không phải trả thêm phí.

Thông thường, mỗi đơn vị vận chuyển đều có quy định rõ ràng về số lần giao lại đơn hàng không tính phí. Do đó, nếu đơn hàng của bạn bị hoàn về và được thực hiện giao lại ở lần 1 hoặc lần 2 thì đa phần sẽ không mất thêm phí vận chuyển.

Trường hợp đơn hàng mất phí giao lại

Bên cạnh những đơn hàng không bị mất thêm chi phí khi giao lại thì vẫn có những đơn hàng phải chi trả thêm phí nếu muốn thực hiện lại hoạt động vận chuyển. Tại sao lại như vậy?

Bởi vì, những hàng hóa bị tính phí giao lại đều là những đơn hàng đã vượt quá số lần vận chuyển theo quy định của bên giao nhận. Theo đó, một đơn hàng có thể được giao lại tối đa 1 – 3 lần tùy vào từng bên vận chuyển. Nếu đơn hàng đã giao lại hết số lần cho phép nhưng quá trình vận chuyển vẫn chưa hoàn thành thì hàng sẽ được hoàn về và chuyển lại cho người gửi. Tuy nhiên, nếu người gửi muốn tiếp tục chuyển đến người nhận đơn hàng này thì họ sẽ phải trả thêm phí khi giao nhận.

Ngoài ra, với những đơn hàng bị hoàn về do khách từ chối nhận hàng, do lỗi từ phía người gửi, nhưng bên gửi vẫn muốn giao lại cho bên nhận thì họ cũng phải chi trả tiền phí vận chuyển cho đơn vị vận tải.

Như vậy, việc bạn phải hoặc không phải chi trả thêm cước phí giao lại cho đơn hàng còn phải xác định vào tình trạng cụ thể của đơn hàng đó.

giao lại hàng nhiều lần có mất thêm chi phí không

Trường hợp giao lại hàng mất phí và không mất phí

Khi nào hàng hóa được đơn vị vận chuyển đồng ý giao lại?

Ngoài câu hỏi giao lại hàng nhiều lần có mất thêm chi phí không? Thì câu hỏi khi nào hàng hóa được đơn vị vận chuyển đồng ý giao lại? Cũng được rất nhiều người quan tâm. Bởi thực tế, không phải đơn hàng nào khi hoàn về cũng được bên vận chuyển đồng ý giao nhận lại. Thậm chí, một số đơn hàng dù chưa được giao lại lần nào vẫn bị bên vận chuyển từ chối chuyển lại.

Do đó, nếu đơn hàng của bạn bị hoàn về do một trong những nguyên nhân dưới đây thì bưu kiện đó sẽ được đơn vị vận chuyển giao lại theo đúng quy định. Một số nguyên nhân có thể kể đến như:

  • Người nhận hẹn lại ngày giao hàng: Với những đơn hàng khi chuyển đến nhưng người nhận không có mặt tại địa chỉ nhận và hẹn giao hàng vào ngày khác thì bên vận chuyển sẽ thực hiện theo yêu cầu đó. Đơn hàng sẽ được chuyển lại theo thời gian mà người nhận đã hẹn và họ không phải chi trả thêm bất cứ khoản phí nào ngoài mức phí ban đầu đã được người gửi thông báo.
  • Người gửi muốn thay đổi lại địa chỉ nhận hàng: Trong trường hợp đơn hàng đang trên đường vận chuyển nhưng người gửi muốn thay đổi địa chỉ giao hàng thì kiện hàng sẽ được hoàn về bưu cục. Căn cứ vào địa chỉ thay đổi của người gửi mà bên giao nhận sẽ thống nhất về cước phí vận chuyển. Sau khi thỏa thuận hoàn tất, hàng sẽ được chuyển đi theo đúng yêu cầu của người gửi.
  • Không liên lạc được với người nhận khi hàng giao đến: Đối với đơn hàng khi giao đến nhưng shipper không liên lạc được với người nhận thì kiện hàng sẽ được hoàn về kho. Trường hợp này, bên vận chuyển sẽ tiến hành giao lại theo đúng quy định. Nếu vượt quá số lần được giao lại thì đơn hàng sẽ bị hoàn về lại cho người gửi và bên gửi phải thanh toán cước vận chuyển.
giao lại hàng nhiều lần có mất thêm chi phí không

Những trường hợp đơn hàng được giao lại

Ngoài những nguyên nhân trên, đơn hàng bị hoàn về có thể bắt nguồn từ nhiều lý do khác. Do đó, căn cứ vào tình huống cụ thể mà đơn vị vận chuyển sẽ xác nhận cho người gửi kiện hàng đó được hay không được giao lại.

Số lần giao lại cho mỗi đơn hàng là bao nhiêu?

Bên cạnh câu hỏi giao lại hàng nhiều lần có mất thêm chi phí không? Thì nhiều người còn băn khoăn không biết mỗi đơn hàng sẽ được giao lại tối đa bao nhiêu lần? Thông thường, số lần giao lại tối đa cho mỗi đơn hàng sẽ là 2 – 3 lần. Tuy nhiên, tùy vào chính sách cũng như quy định của từng đơn vị vận chuyển mà số lần giao lại tối đa cho mỗi đơn hàng sẽ có sự khác biệt.

Một số đơn vị chỉ đồng ý giao nhận tối đa 2 lần cho một đơn hàng bị hoàn về, nhưng cũng có nhiều bên khác đồng ý giao nhận 3 lần. Việc giao nhận 1 lần, 2 lần hay 3 lần sẽ phụ thuộc vào từng đơn vị vận chuyển bạn lựa chọn.

Vì vậy, để biết chính xác đơn hàng gửi đi được giao lại tối đa bao nhiêu lần, bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển đã lựa chọn. Dựa trên chính sách cụ thể họ sẽ giúp bạn trả lời chi tiết câu hỏi này.

Lưu ý để không bị giao hàng lại nhiều lần

Như đã phân tích ở trên thì đơn hàng mà bị giao lại nhiều lần gây ảnh hưởng đến cả người gửi và người nhận. Mà không phải đơn vị vận chuyển nào cũng hỗ trợ gửi hàng đi nhiều lần. Và để hạn chế được tình trạng này, gây thiệt hại cho cả người gửi và người nhận thì bạn cần biết và thực hiện đầy đủ các lưu ý sau đây:

  • Ghi rõ, chính xác các thông tin của người nhận như địa chỉ, số điện thoại, giờ người nhận có thể nhận hàng… Và trước khi gửi hàng thì người gửi cần kiểm tra lại các thông tin trên một lần nữa để tránh sai sót khiến cho hàng phải giao lại nhiều lần, thậm chí là hoàn hàng.
  • Cả người nhận và người gửi phải thường xuyên theo dõi đơn hàng để chủ động trong việc nhận hàng, tránh tình trạng đơn hàng được ship đến nhưng người nhận lại không có ở đó.
  • Lựa chọn một đơn vị vận chuyển uy tín, có chính sách tốt, cho phép giao hàng lại nhiều lần mà không mất phí để tránh trường hợp giao hàng một lần không thành công đã hoàn hàng cho người gửi.
giao lại hàng nhiều lần có mất thêm chi phí không

Những lưu ý bạn cần biết để tránh phải giao hàng lại nhiều lần

Hy vọng, với 3 phút đọc bài bạn đã có được đáp án chính xác nhất cho câu hỏi giao lại hàng nhiều lần có mất thêm chi phí không? Với thông tin này, bạn sẽ nắm được khi nào đơn hàng bị mất phí và khi nào không bị mất phí để hạn chế được tình trạng mất thêm phí khi vận chuyển.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.