Bật mí 2 cách định giá giá trị hàng gửi quốc tế chính xác nhất hiện nay

Định giá giá trị hàng gửi quốc tế là bước quan trọng trong quá trình vận chuyển hàng hóa mà tất cả mọi người đều phải thực hiện. Không chỉ giúp xác thực giá trị đơn hàng, việc định giá còn là căn cứ để bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho người gửi trong trường hợp đơn hàng gặp sự cố. Vậy làm thế nào để định giá chính xác giá trị cho đơn hàng? Bài viết dưới đây của Thông tiến Logistics sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Định giá giá trị hàng gửi quốc tế là gì?

Định giá giá trị hàng gửi quốc tế thực chất là một bước trong quá trình vận chuyển hàng hóa được nhiều đơn vị vận tải thực hiện để đảm bảo quyền lợi cho người gửi. Theo đó, bên vận chuyển sẽ tiến hành định giá đơn hàng vận chuyển để đề phòng trường hợp đơn hàng gặp phải rủi ro khi giao nhận.

Nếu hàng hóa gửi đi gặp rủi ro trong quá trình vận chuyển, dựa trên biên bản định giá, khách hàng sẽ được công ty vận tải đền bù thỏa đáng theo giá trị thực tế của đơn hàng. Đồng thời, đơn vị vận chuyển sẽ tối giản được các bước để giải quyết vấn đề nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Thông thường, định giá hàng gửi quốc tế sẽ có sự khác nhau giữa từng đơn vị vận chuyển. Bởi vì, mỗi công ty đều có chính sách, quy định riêng về hoạt động vận chuyển. Tuy nhiên, hầu hết các bên đều tiến hành định giá dựa trên một số quy tắc nhất định. Nhờ đó, việc định giá được đảm bảo rõ ràng, công khai minh bạch với khách hàng.

Định giá giá trị hàng gửi quốc tế

Khái niệm về định giá hàng hóa khi gửi vận chuyển quốc tế

Định giá giá trị hàng gửi quốc tế bằng cách nào?

Mỗi đơn vị vận chuyển đều có những cách định giá giá trị hàng gửi quốc tế khác nhau. Tuy nhiên, đa phần các bên đều định giá dựa trên 2 cách và cũng là 2 quy tắc bất di bất dịch khi thực hiện hoạt động giao nhận một đơn hàng. Cụ thể 2 cách đó là:

Hai bên thống nhất định giá

Thống nhất định giá giữa bên gửi hàng và bên vận chuyển là một trong những cách đơn giản nhất được nhiều đơn vị áp dụng khi giao nhận hàng hóa. Thông thường, việc định giá này sẽ được hai bên là đơn vị vận chuyển và khách hàng thỏa thuận, thống nhất với nhau.

Trong trường hợp, đơn hàng gửi đi gặp sự cố như thất lạc, mất cắp hay hư hỏng thì bên vận chuyển sẽ căn cứ vào biên bản định giá mà hai bên thỏa thuận để tiến hành đền bù cho khách hàng. Mức đền bù sẽ căn cứ vào thiệt hại thực tế và giá trị đơn hàng đã được người gửi khai báo trước đó.

Định giá theo đặc tính của hàng hóa

Ngoài cách định giá dựa trên thống nhất giữa hai bên thì các đơn vị vận chuyển còn tiến hành định giá theo đặc tính của hàng hóa. Giá trị của đơn hàng cao hay thấp còn phụ thuộc rất nhiều vào đặc tính của loại hàng gửi đi. Cụ thể:

  • Đối với hàng hóa là có đặc tính dễ vỡ, dễ hư hỏng: Các sản phẩm như gốm sứ, đồ thủy tinh, tranh,.. thường là những loại hàng có giá trị bồi thường ở mức thấp. Bởi vì, đây đều là hàng hóa dễ gặp phải sự cố khi giao nhận. Do đó, đa phần các đơn vị vận chuyển sẽ hạn chế giao nhận loại hàng này, thậm chí nhiều bên từ chối vận chuyển.
  • Đối với hàng hóa là dạng lỏng: Các loại hàng hóa dạng lỏng như xăng, dầu, rượu, bia,… đều là hàng hóa dễ bị bay hơi, cháy nổ hoặc gặp rủi ro khi vận chuyển. Do đó, tương tự như hàng dễ vỡ, loại hàng này thường được các bên vận chuyển định giá ở mức thấp. Thông thường, hàng dạng lỏng khi vận chuyển đều có các đơn vị chuyên vận tải đồng ý giao nhận vì họ có đủ nguồn lực, phương tiện để hạn chế rủi ro trong quá trình chuyển hàng đi.
  • Đối với hàng điện tử và giấy tờ: Thông thường, các loại hàng hóa gửi đi là hàng điện tử, hàng có giá trị cao, giấy tờ,… đều là những mặt hàng được định mức cao. Bởi vì, hàng hóa đều có giá trị kinh tế lớn. Do đó, để đảm bảo quyền lợi cho người gửi, các bên vận chuyển thường định giá giá trị ở mức cao.

Việc định giá giá trị hàng gửi quốc tế tuy chỉ dừng lại ở mức tương đối, nhưng lại rất quan trọng để đảm bảo quyền lợi cho người gửi. Đa phần, để hạn chế rủi ro về hàng hóa, các bên vận chuyển sẽ kiểm soát chặt từng đơn hàng. Đồng thời, họ sẽ áp dụng nhiều biện pháp hạn chế sự cố khác vào quá trình vận chuyển.

Định giá giá trị hàng gửi quốc tế

2 cách cơ bản để định giá hàng hóa

Định giá hàng gửi quốc tế có ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi không?

Một số người cho rằng, việc đơn hàng bị định giá thấp hoặc cao đều ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người gửi trong quá trình giao nhận. Trên thực tế, điều này không hoàn toàn đúng. Bởi vì, để định giá cho hàng hóa, đơn vị vận chuyển phải xem xét trên nhiều khía cạnh trước khi đưa ra kết quả cuối cùng. Căn cứ vào thỏa thuận cũng như đặc tính của từng loại hàng mà bên vận chuyển sẽ thống nhất mức định giá cụ thể cho đơn hàng.

Vì vậy có thể thấy, định giá giá trị hàng gửi của bên vận chuyển là cách tốt nhất giúp bạn đảm bảo quyền lợi khi giao nhận.

Với 2 cách định giá giá trị hàng gửi quốc tế được chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã có thêm thông tin để biết được đơn hàng của mình gửi đi được định giá theo những cách nào. Để biết chính xác mức định giá cho đơn hàng, bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.