Giải đáp: Có thể sử dụng dịch vụ ship hàng để vận chuyển thú cưng không?

Có thể sử dụng dịch vụ ship hàng để vận chuyển thú cưng không là một trong những câu hỏi đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Bởi, thú cưng là động vật sống nên họ thường lo lắng đơn vị giao nhận không tiếp nhận yêu cầu vận chuyển “hàng hóa đặc biệt” này. Vậy thực tế thì sao? Liệu gửi thú cưng cho bên vận chuyển, họ có thực hiện hoạt động giao nhận hay không? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết câu hỏi này.

Thực trạng nhu cầu cần vận chuyển vật nuôi, thú cưng của mọi người hiện nay

Nếu như trước đây, nuôi thú cưng chưa phải hoạt động phổ biến thì hiện nay không khó để bắt gặp một loài thú cưng “có mặt” trong mỗi gia đình. Việc nuôi thú cưng dần trở thành trào lưu được những người yêu động vật lựa chọn để tìm được cho mình một người bạn thân thiết trong gia đình.

Đi đôi với nhu cầu nuôi thú cưng tăng cao thì nhiều người còn có nhu cầu vận chuyển loại “hàng hóa đặc biệt” này. Vì một số lý do nào đó mà họ cần chuyển thú cưng đi xa hoặc chuyển đến một “ngôi nhà mới”. Tuy nhiên, việc mang theo thú cưng trên mỗi chuyến xe, chuyến bay,… là điều không thể. Do đó, để thú cưng có thể đến được địa chỉ cần đến thì bắt buộc mọi người phải lựa chọn dịch vụ vận chuyển thú cưng.

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển thú cưng cho mọi người, nhiều đơn vị giao nhận đã và đang cung cấp dịch vụ này. Bạn có thể lên mạng Internet và tìm kiếm cho mình một bên thực hiện hoạt động vận chuyển. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý tìm đến bên giao nhận uy tín để đảm bảo thú cưng đến địa chỉ nhận an toàn. Vì, nếu chọn phải bên vận chuyển không chuyên nghiệp có thể khiến thú cưng bị thất lạc, bị mệt hoặc ảnh hưởng tâm lý, thậm chí trường hợp xấu nhất có thể bị chết.

Có thể sử dụng dịch vụ ship hàng để vận chuyển thú cưng không

Hiện nay, vận chuyển vật nuôi, đặc biệt là thú cưng là dịch vụ được nhiều người lựa chọn

Có thể sử dụng dịch vụ ship hàng để vận chuyển thú cưng không?

Xoay quanh câu hỏi có thể sử dụng dịch vụ ship hàng để vận chuyển thú cưng không đã và đang có nhiều ý kiến đưa ra. Tuy nhiên, đa phần mọi người đều cho rằng có thể vận chuyển thú cưng bằng dịch vụ ship hàng. Vậy thực tế điều này có đúng không?

Trên thực tế, bên cạnh dịch vụ ship hàng thông thường, nhiều đơn vị đã cung cấp thêm dịch vụ vận chuyển thú cưng. Đây là dịch vụ được sử dụng để vận chuyển động vật sống từ địa chỉ gửi đến địa chỉ nhận nhanh chóng, an toàn. Tuy nhiên, hoạt động vận chuyển cần tuân thủ một số quy định nhất định, trong đó có yêu cầu cụ thể về loài động vật được phép và không không được phép vận chuyển. Theo đó, các loại động vật thuộc danh sách cấm vận chuyển như động vật quý hiếm, động vật hoang dã,… sẽ không được thực hiện hoạt động giao nhận dưới mọi hình thức.

Hiện nay, để tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển thú cưng không khó. Tuy nhiên để tìm được bên giao nhận uy tín, chuyên nghiệp lại không hề đơn giản. Do đó, để đảm bảo thú cưng được giao nhận an toàn, bạn nên tìm hiểu kỹ về dịch vụ cũng như thông tin của đơn vị vận chuyển. Thêm vào đó, hãy đọc phản hồi của những người đã sử dụng dịch vụ vận chuyển trước đó để chắc chắn hơn nữa về độ uy tín của đơn vị định lựa chọn.

Đặc biệt, bạn cần đọc kỹ những yêu cầu, quy định riêng về hoạt động vận chuyển vật nuôi, thú cưng. Bởi, hình thức vận chuyển này có rất nhiều điểm khác biệt với dịch vụ giao nhận thông thường. Nếu không tuân thủ đúng quy định, hoạt động vận chuyển có thể gặp sự cố ngoài ý  muốn.

Khi gửi thú cưng, bạn phải đảm bảo thú nuôi đã được nhốt trong lồng kiên cố, chắc chắn. Tiếp đó, bạn cần kiểm tra xem địa chỉ nhận hàng có cho phép vận chuyển thú cưng đến hay không (đối với tuyến vận chuyển quốc tế). Cuối cùng, để thủ tục trước vận chuyển hợp lệ, bạn cần đảm bảo thú nuôi của mình đã có giấy kiểm dịch hợp pháp. Đây là giấy tờ cần thiết để xác thực thú nuôi không mắc bệnh và gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Có thể sử dụng dịch vụ ship hàng để vận chuyển thú cưng không

Bạn có thể vận chuyển vật nuôi, thú cưng khi tìm được cho mình đơn vị có cung cấp dịch vụ này

Những lưu ý cần biết khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển thú cưng

Với những người đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ ship hàng để vận chuyển thú cưng nhất định nên nắm chắc một số lưu ý khi thực hiện hoạt động này được Thông Tiến Logistics chia sẻ dưới đây:

  • Khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển vật nuôi, thú cưng, bạn nên biết rằng dịch vụ này sẽ có những điểm khác biệt so với việc giao nhận hàng hóa thông thường. Từ khâu tiếp nhận, vận chuyển cho đến cước phí đều có sự khác biệt. So với dịch vụ vận chuyển hàng hóa thì vận chuyển thú cưng có cước phí cao hơn. Thêm vào đó, quá trình giao nhận có thể phát sinh thêm một số khoản phí như phí chăm sóc, phí vệ sinh,…
  • Để đảm bảo thú cưng không bị thất lạc hay làm gián đoạn quá trình vận chuyển, bạn hãy chắc chắn rằng đã nhốt thú cưng trong lồng kiên cố. Bởi vì, nếu không nhốt thú cưng lại, thú nuôi chó thể trốn thoát trong khi di chuyển từ nơi này qua nơi khác.
  • Với nhiều loài thú cưng là chó, mèo rất dễ bị ảnh hưởng tâm lý khi sống trong môi trường mới, nhất là nơi có nhiều loài động vật khác. Do đó, khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển, bạn nên tìm hiểu kỹ xem đơn vị vận chuyển sẽ sử dụng phương tiện gì để chuyển thú cưng. Bạn có thể tập cho thú cưng quen dần với môi trường đó trước khi vận chuyển để tránh gây cho thú cưng cảm giác lạ lẫm.
  • Khi gửi thú cưng đi xa, bạn cũng cần chắc chắn rằng sức khỏe của thú cưng đảm bảo. Bởi vì, việc di chuyển đến khu vực xa có thể khiến thú cưng mệt mỏi, mất sức. Do đó, chỉ khi nào thú cưng có sức khỏe tốt bạn mới nên thực hiện hoạt động vận chuyển.
  • Cuối cùng để đảm bảo hoạt động vận chuyển diễn ra suôn sẻ, thú cưng đến nơi an toàn, bạn nhất định phải lựa chọn được đơn vị giao nhận uy tín, chuyên nghiệp. Chỉ những đơn vị uy tín mới đảm bảo được chất lượng dịch vụ cũng như quyền lợi cho khách hàng.
Có thể sử dụng dịch vụ ship hàng để vận chuyển thú cưng không

Một số lưu ý cần tuân thủ khi lựa chọn và vận chuyển vật nuôi, thú cưng bạn cần tuân thủ

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã giúp bạn giải đáp câu hỏi có thể sử dụng dịch vụ ship hàng để vận chuyển thú cưng không? Hy vọng với chia sẻ này bạn đã có thêm kiến thức để gửi thú cưng đi xa an toàn nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.