Chuyển phát nhanh đi Singapore nhanh chóng, an toàn phải xem ngay 8 thông tin này!

Chuyển phát nhanh đi Singapore là dịch vụ vốn đã “quen mặt” với nhiều người. Tuy nhiên, với những ai lần đầu tìm hiểu về dịch vụ này, họ thường băn khoăn không biết hoạt động chuyển phát hàng hóa đi Singapore hoạt động như thế nào? Do đó, để giúp bạn giải đáp câu hỏi này, bạn nhất định phải xem ngay 8 thông tin chi tiết được chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về Singapore và nhu cầu gửi hàng đi Singapore hiện nay

Singapore có tên gọi đầy đủ là nước Cộng hòa Singapore. Đây là một quốc đảo có chủ quyền nằm tại khu vực Đông Nam Á với vị trí nằm gần mũi phía nam của bán đảo Mã Lai, cách xích đạo 137km về phía Bắc.

Với diện tích khoảng 728km2, lãnh thổ của Singapore bao gồm có 1 đảo chính và khoảng 60 đảo nhỏ. Dân số của quốc gia này theo số liệu thống kê năm 2021 là gần 6 triệu dân với nền văn hóa đa sắc tộc nên thu hút khá nhiều khách du lịch ghé thăm “Đảo quốc sư tử” hàng năm.

Về kinh tế, Singapore là quốc gia có nền kinh tế rất phát triển. Mối quan hệ hợp quốc tế giữa Singapore với nhiều quốc gia trên thế giới cũng được mở rộng, trong đó phải kể đến mối quan hệ hợp tác song phương với Việt Nam.

Cụ thể, trong những năm gần đây, Singapore đã trở thành “bạn hàng lớn” của Việt Nam khi quan hệ hợp tác thương mại hai chiều giữa hai nước đạt khoảng 14 tỷ USD (năm 2016). Trong đó lượng hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Singapore đạt khoảng 3 tỷ USD.

Điều này chứng tỏ, nhu cầu xuất khẩu và gửi hàng hóa đi Singapore của mọi người tại Việt Nam rất lớn. Thậm chí thời gian gần đây nhu cầu này còn luôn ở mức cao. Vì vậy, để đáp ứng được nhu cầu gửi hàng cho tất cả mọi người, nhiều đơn vị đã và đang cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đi Singapore, trong đó có dịch vụ chuyển phát nhanh đi Singapore được nhiều người lựa chọn.

Chuyển phát nhanh đi Singapore

Nhu cầu gửi vận chuyển hàng hóa đi Singapore của mọi người hiện nay

Chuyển phát nhanh đi Singapore gồm những gói dịch vụ nào?

Chuyển phát nhanh đi Singapore là dịch vụ hiện được nhiều đơn vị cung cấp. Song mỗi đơn vị lại có quy định, chính sách và các gói dịch vụ nhỏ đi kèm khác nhau. Vì vậy, để chọn được gói dịch vụ phù hợp với yêu cầu gửi hàng của mình, bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển để được tư vấn chi tiết.

Thông thường, chuyển phát nhanh hàng hóa đi Singapore gồm có một số gói dịch vụ như:

  • Chuyển phát nhanh thường: Đây là dịch vụ phù hợp để gửi vận chuyển các loại hàng hóa không có yêu cầu quá gấp về thời gian vận chuyển. Bởi thời gian chuyển phát hàng hóa thường dao động từ 2 – 3 ngày.
  • Chuyển phát nhanh hỏa tốc: Đây là dịch vụ phù hợp để bạn gửi đi Singapore các loại hàng hóa có yêu cầu gấp về thời gian giao hàng. Bởi dịch vụ này có thời gian chuyển phát hàng hóa chỉ mất khoảng 1 – 2 ngày.

Ngoài 2 gói dịch vụ trên, một số đơn vị còn cung cấp các gói dịch vụ khác như chuyển phát nhanh tiết kiệm, chuyển phát nhanh hàng hóa nặng, chuyển phát nhanh hàng quá tải,…

Chuyển phát nhanh đi Singapore mất bao lâu?

Thời gian là yếu tố được khá nhiều người quan tâm khi gửi hàng đi Singapore. Bởi không phải đơn hàng nào gửi vận chuyển đi Singapore cũng đảm bảo giao nhận trong thời gian ngắn. Vậy thực tế thì sao? Chuyển phát nhanh đi Singapore mất bao lâu?

Thực tế, thời gian chuyển phát nhanh đi Singapore nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào dịch vụ vận chuyển bạn lựa chọn. Theo đó, nếu bạn lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh hỏa tốc thời gian giao hàng chỉ mất khoảng 1 – 2 ngày. Tuy nhiên, nếu chọn dịch vụ chuyển phát nhanh thường thì thời gian chuyển phát sẽ mất khoảng 2 – 3 ngày. Thậm chí, sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh tiết kiệm thời gian hàng đến địa chỉ nhận còn lâu hơn khi mất khoảng 3 – 5 ngày.

* Lưu ý: Thời gian giao hàng có thể thay đổi giữa từng đơn vị vận chuyển. Trong quá trình vận chuyển nếu quá trình giao hàng bị gián đoạn thì có thể phát sinh thêm thời gian chuyển phát hàng hóa.

Vì vậy, khi gửi hàng cho đơn vị vận chuyển bạn nên hỏi kỹ nhân viên về từng gói dịch vụ cung cấp để chọn được dịch vụ phù hợp nhất với đơn hàng của mình.

Thời gian chuyển phát hàng hóa đi Sigapore

Chi phí chuyển phát nhanh đi Singapore như thế nào?

Bên cạnh thời gian thì chi phí cũng là yếu tố được nhiều người quan tâm khi chuyển phát hàng hóa đi Singapore. Bởi khoản phí này có thể thay đổi tùy vào từng đơn hàng mà bạn gửi vận chuyển.

Theo đó, các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí có thể kể đến như:

  • Hàng hóa gửi vận chuyển: Loại hàng, kích thước, cân nặng, số lượng,…
  • Dịch vụ vận chuyển lựa chọn: Chuyển phát nhanh thường, chuyển phát nhanh tiết kiệm hay chuyển phát nhanh hỏa tốc.
  • Yếu tố tự nhiên khiến quá trình vận chuyển bị gián đoạn và có thể phát sinh thêm chi phí.
  • Bảng giá, cước phí, chính sách của đơn vị vận chuyển.

Vì vậy, rất khó có thể đưa ra một con số chính xác về chi phí chuyển phát nhanh hàng hóa đi Singapore. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng, chi phí gửi hàng bằng dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ cao hơn so với dịch vụ giao hàng thường. Thêm vào đó, gửi hàng với số lượng lớn sẽ nhận được ưu đãi về chi phí tốt hơn so với những đơn hàng nhỏ lẻ. Do đó, để đảm bảo tốt nhất về mặt chi phí khi gửi hàng, bạn nên tìm đến những đơn vị chuyển phát hàng đi Singapore uy tín.

Các mặt hàng được gửi, không được gửi đi Singapore

Để đảm bảo hàng gửi đi Singapore luôn hợp lệ, bạn cần nắm được thông tin về các mặt hàng được, không được và hạn chế gửi vận chuyển như sau:

Các mặt hàng được gửi vận chuyển

Một số mặt hàng thường được mọi người gửi vận chuyển đi Singapore gồm có:

  • Các loại giấy tờ, chứng từ, tài liệu, hồ sơ, thư từ,…
  • Các loại hàng hóa thông thường như hàng tiêu dùng, quần áo, giày dép, vải vóc, phụ kiện,…
  • Các loại thực phẩm khô được hút chân không hoặc đóng gói kỹ càng
  • Các loại mỹ phẩm, dược phẩm được gửi vận chuyển theo quy định
  • Các loại hàng hóa có kích thước, khối lượng lớn, máy móc thiết bị, dụng cụ sử dụng trong gia đình,…
  • Và một số hàng hóa khác.

Các mặt hàng không được gửi vận chuyển

Là tất cả các loại hàng hóa thuộc danh mục cấm vận chuyển đã được Nhà nước quy định. Cụ thể, phải kể đến một số mặt hàng như:

  • Các loại vũ khí, đạn dược, trang thiết bị quân sự, chất nổ, đồ chơi độc hại,…
  • Các loại chất kích thích như ma túy, thuốc phiện, cần sa,…
  • Các loại chất dễ gây cháy nổ, chất nguy hiểm
  • Các loại hàng hóa đã qua sử dụng như đồ điện tử, điện lạnh,…
  • Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, tài liệu chống phá Đảng và Nhà nước
  • Các loại phế liệu, phế thải,…
  • Các loại động, thực vật hoang dã
  • Và một số mặt hàng khác theo quy định
Chuyển phát nhanh đi Singapore

Các quy định cần nắm được khi gửi hàng đi Singapore

Cách đóng gói hàng hóa khi gửi vận chuyển đi Singapore

Khi gửi hàng chuyển phát nhanh đi Singapore, bạn cần chú ý một số cách đóng gói như sau:

  • Đối với hàng hóa khô, hàng hóa thường: Bạn chỉ cần thực hiện đóng gói như bình thường. Theo đó, hàng hóa cần được đóng gói kín và đựng trong thùng carton cứng, dày có kích thước phù hợp. Cuối cùng, bạn cố định lại thùng bằng băng dính để tránh hàng hóa bị rơi rớt trong quá trình vận chuyển.
  • Đối với hàng dễ vỡ: Khi đóng gói, bạn cần sử dụng các loại vật liệu chống sốc để bọc hàng như giấy bọt khí, mút xốp, xốp foam,… Sau đó, bạn có sản phẩm vào thùng carton 5 – 7 lớp có lót vật liệu mềm hoặc vật liệu chống sốc dưới đáy, xung quanh thùng. Cuối cùng, bạn cố định lại thùng và có thể đóng kiện gỗ cho đơn hàng.
  • Đối với thư từ, tài liệu: Khi gửi thư từ, tài liệu đi Singapore, bạn nên cho hàng hóa vào phong bì thư. Tiếp đó, bạn tiến hành niêm phong bì thư và gửi cho đơn vị vận chuyển.
  • Đối với hàng hóa đông lạnh: Khi đóng gói, bạn phải sử dụng thùng xốp giữ nhiệt, bên trong thùng có bỏ đá khô để đảm bảo thực phẩm chuyển đi luôn tươi ngon. Với loại hàng đặc biệt này, khi vận chuyển phải được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ tiêu chuẩn.
Chuyển phát nhanh đi Singapore

Lưu ý về cách đóng gói hàng hóa gửi chuyển phát nhanh đi Singapore

Một số thông tin hải quan bạn cần biết

Khi gửi hàng đi Singapore, ngoài việc nắm được thông tin về dịch vụ, quy cách đóng gói, bạn còn phải bỏ túi cho mình một số thông tin về hải quan. Bởi đây là thông tin quan trọng mà bạn cần nắm được để đảm bảo hàng hóa thuận lợi được chuyển đến địa chỉ nhận.

Theo đó, một số thông tin bạn cần nắm được cụ thể như:

  • Tính thuế 7% đối với những lô hàng có giá trị lớn hơn 400 SGD~6992749.37VND.
  • Một số mặt hàng áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt nha thuốc lá, rượu.
  • Lô hàng là tài liệu có trọng lượng > 30kg, các nguyên vật liệu in ấn có giá trị thương mại hoặc hàng hoá phân phối thì phải được tính là một lô gửi hàng hoá.
  • Mặt hàng nằm trong danh sách hạn chế phải chịu sự kiểm tra, giám sát và chấp thuận của cơ quan hải quan Singapore và cơ quan hải quan quốc tế.

Những lưu ý quan trọng khi gửi hàng đi Singapore

Để vận chuyển hàng hóa đi Singapore đến tay người nhận an toàn, không gặp sự cố, bạn cần “bỏ túi” cho mình một số lưu ý sau:

  •  Đóng gói hàng theo đúng quy chuẩn, quy cách hàng gửi quốc tế
  •  Sắp xếp hàng hóa đảm bảo tối ưu không gian đóng gói để tiết kiệm chi phí
  • Sử dụng thùng carton có độ dày phù hợp để đóng gói hàng hóa
  • Với kiện hàng > 50kg khi gửi đi nên được đóng pallet để đảm bảo an toàn
  • Ghi chú đầy đủ, chính xác thông tin người nhận trên đơn hàng để tránh gặp phải trường hợp sai thông tin khiến hàng hóa không phát thành công

Hiện nay, để giúp mọi người gửi hàng đi Singapore nhanh chóng, an toàn, Thông Tiến Logistics đã và đang cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đi Singapore nổi bật với nhiều ưu điểm: Thời gian giao hàng nhanh, cước phí minh bạch – phải chăng, gói dịch vụ đa dạng, hàng hóa chuyển phát luôn đảm bảo an toàn,…

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ chuyển phát nhanh do Thông Tiến Logistics cung cấp, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.