Hướng dẫn cách chống sốc cho hàng hóa khi vận chuyển cực an toàn

Chống sốc cho hàng hóa là điều cần thiết mà bất cứ ai khi gửi vận chuyển một đơn hàng cũng nên thực hiện. Bởi, cách đóng gói này giúp hạn chế khá tốt tác động của ngoại lực trực tiếp lên sản phẩm. Nhờ đó, hạn chế được các rủi ro dễ gặp phải khi giao nhận đơn hàng như trầy xước, nứt vỡ hay hư hỏng. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì trước hết bạn nên dành ra 3 phút để xem ngay cách chống sốc cho hàng hóa khi vận chuyển được Thông Tiến Logistics chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Hàng hóa dễ gặp sự cố gì khi vận chuyển?

Vận chuyển hàng hóa dù được thực hiện qua đường bộ, đường sắt, đường biển hay đường hàng không thì đều khó tránh khỏi những rủi ro khi giao nhận. Nhẹ thì đơn hàng bị giao muộn, giao chậm; nặng thì hàng hóa có thể bị hư hỏng dẫn đến thiệt hại về kinh tế.

Sở dĩ, hàng hóa dễ gặp sự cố khi vận chuyển vì hoạt động này chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố. Từ khách quan như thời tiết, giao thông, phương tiện cho đến chủ quan như người vận chuyển,… đều có thể tác động khiến hoạt động giao nhận bị gián đoạn.

Mặc dù, việc gặp phải rủi ro khi vận chuyển là điều không ai có thể lường trước, nhưng mọi người hoàn toàn có thể hạn chế nếu đóng gói hàng hóa đúng cách và lựa chọn cho mình đơn vị giao nhận uy tín. Thế nhưng, nếu không may “chọn nhầm” đơn vị không uy tín và không biết cách chống sốc cho hàng hóa khi vận chuyển, đơn hàng của bạn có thể gặp phải một số sự cố như:

  • Hàng hóa bị hư hỏng nhẹ: Ở mức độ nhẹ, hàng hóa có thể bị móp méo hộp đựng, bị trầy xước hoặc bị mất form dáng. Tuy không gây tổn thất quá lớn về kinh tế, nhưng tình trạng này vẫn để lại một số ảnh hưởng nhất định với người gửi và người nhận. Thậm chí, người nhận có thể không nhận hàng chỉ vì những hư hỏng này.
  • Hàng hóa bị hư hỏng nặng: Ở mức độ nặng, hàng hóa có thể bị nứt vỡ, bị biến dạng, bị hư hỏng đến mức không thể sử dụng được dẫn đến tổn thất lớn về kinh tế cho người gửi. Nếu sự cố này gặp phải do bên giao nhận không đảm bảo an toàn cho hàng hóa khi vận chuyển thì họ sẽ phải chịu trách nhiệm và bồi thường theo đúng cam kết đã thỏa thuận.
  • Hàng hóa bị đổ, bị tràn: Đối với những loại hàng ở dạng lỏng như mỹ phẩm, nước,… nếu người gửi không đóng gói hàng hóa đúng cách thì sản phẩm bên trong có thể bị đổ và bị tràn ra ngoài gây ảnh hưởng rất nhiều đến giá trị lô hàng.
Cách chống sốc cho hàng hóa khi vận chuyển

Những rủi ro dễ gặp phải nếu không chống sốc cho hàng hóa khi vận chuyển

Cách chống sốc cho hàng hóa khi vận chuyển chi tiết theo từng loại hàng

Việc hàng hóa gặp phải rủi ro trong quá trình vận chuyển tuy là tình huống khó tránh khỏi, nhưng bạn có thể hạn chế khi đóng gói và chống sốc cho hàng hóa đúng cách. Tùy thuộc vào sản phẩm gửi đi, bạn có thể lựa chọn cách chống sốc cho hàng hóa khi vận chuyển phù hợp. Thông thường, mỗi loại hàng sẽ được chống sốc cụ thể theo cách:

Loại hàng lớn, cồng kềnh

Đối với những loại hàng hóa cồng kềnh, có kích thước lớn, việc thường xuyên bị va đập trong quá trình vận chuyển là điều khó tránh khỏi. Bởi vì, đây đều là những sản phẩm có diện tích lớn, bề mặt tiếp xúc nhiều nên khi giao nhận dễ bị ngoại lực bên ngoài tác động lên dẫn đến hư hỏng. Do đó, khi vận chuyển loại hàng này đòi hỏi người gửi phải đóng gói thật cẩn thận.

Thông thường, những loại hàng cồng kềnh sẽ được mọi người đóng trong thùng gỗ hoặc thùng carton. Phía trong thùng sẽ được bọc thêm đệm mút, xốp, bông hoặc các loại vật liệu chống sốc để vừa cố định sản phẩm, vừa hạn chế lực bên ngoài tác động dẫn đến hư hỏng.

Cách chống sốc cho hàng hóa khi vận chuyển

Cách chống sốc cho loại hàng cồng kềnh khi vận chuyển

Loại hàng nhỏ, dễ vỡ

Khác với hàng hóa cồng kềnh, những loại hàng nhỏ, dễ vỡ thường được mọi người chống sốc bằng cách sử dụng giấy bọt khí, thùng carton. Bởi vì, với những hàng hóa, hàng dễ vỡ tuy không có diện tích quá lớn, nhưng nếu bị ngoại lực tác động lên dù ở mức rất nhỏ cũng có thể khiến sản phẩm bên trong bị hư hỏng. Do đó, cách chống sốc cho hàng hóa khi vận chuyển được nhiều người sử dụng thường là:

  • Hàng hóa nhỏ sẽ được đóng gói trong hộp carton và xếp nhiều lớp hộp từ nhỏ cho đến lớn. Ở trong hộp có thể chèn thêm vải, bông mềm để bảo vệ sản phẩm khi vận chuyển.
  • Hàng hóa dễ vỡ như đồ thủy tinh, đồ gốm sứ, lọ hoa,… bạn nên sử dụng giấy bọt khí bọc từng sản phẩm để chống va đập. Tiếp đó, bạn đóng gói từng mặt hàng vào thùng carton, giữa từng sản phẩm nên lót thêm giấy bọt khí hoặc vải mềm để hạn chế tình trạng cọ sát vào nhau. Cuối cùng, bạn chỉ cần cố định lại bằng băng dính để đảm bảo sản phẩm không bị rơi ra ngoài khi vận chuyển.

Loại hàng dạng chất lỏng

Bên cạnh loại hàng lớn, hàng nhỏ, hàng dễ vỡ thì các sản phẩm dạng chất lỏng cũng được khá nhiều người lựa chọn vận chuyển. Những sản phẩm này thường được đựng trong chai lọ, bình chứa nên khi vận chuyển cần phải được bịt kín để tránh đổ, tràn ra ngoài.

Cách chống sốc cho hàng hóa khi vận chuyển được mọi người thực hiện như sau: Đầu tiên, bạn cần dùng băng dính quấn quanh miệng chai, lọ để chất lỏng không tràn ra ngoài. Tiếp đó, bạn bọc sản phẩm với vật liệu chống sốc như tấm bọt khí, mút, hạt xốp,… rồi để vào hộp carton. Cuối cùng cố định lại bằng băng dính và vận chuyển.

Cách chống sốc cho hàng hóa khi vận chuyển

Cách chống sốc cho hàng hóa là chất lỏng khi vận chuyển

Loại hàng là linh kiện, thiết bị điện tử

Cách chống sốc cho hàng hóa khi vận chuyển là những sản phẩm linh kiện, thiết bị điện tử khá khác so với 3 loại hàng trên. Đối với hàng hóa này, mọi người nên sử dụng các miếng đệm bọt được làm từ chất liệu polyetylen để bọc quanh sản phẩm. Khi đóng gói, bạn cần chú ý bọc kín các cạnh của sản phẩm để đảm bảo khi va đập hàng hóa không bị hư hỏng.

Cuối cùng, để đảm bảo hàng hóa được chuyển đến địa chỉ nhận an toàn, bạn chỉ cần đóng gói vào thùng carton có kích thước vừa phải, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Bên trong thùng nên chèn thêm các vật liệu cố định để hàng hóa không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển.

Chỉ cần nắm chắc cách chống sốc cho hàng hóa khi vận chuyển trên đây, bạn có thể hạn chế khá tốt những rủi ro mà đơn hàng có thể gặp phải trong quá trình giao nhận.

Hạn chế rủi ro cho hàng hóa khi vận chuyển nên tìm đến đơn vị nào?

Bên cạnh việc “bỏ túi” cho mình những cách chống sốc cho hàng hóa khi vận chuyển thì bạn còn phải tìm được một đơn vị uy tín để thực hiện hoạt động này. Bởi, chỉ khi chọn được bên giao nhận uy tín kết hợp với việc đóng gói hàng hóa đúng cách thì bạn mới hạn chế tốt nhất những rủi ro có thể gặp phải khi vận chuyển.

Thế nhưng, giữa hàng chục đơn vị vận chuyển trên thị trường thì đâu là công ty giao nhận uy tín mà bạn nên lựa chọn? Câu trả lời đó chính là Thông Tiến Logistics. Đây là một trong những đơn vị hàng đầu hiện nay cung cấp dịch vụ vận chuyển chất lượng được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

Sở dĩ, ngày càng có nhiều người tin chọn dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics vì:

  • Quy trình vận chuyển chuyên nghiệp: Từ khâu tiếp nhận yêu cầu của khách hàng cho đến khâu xử lý, vận chuyển đều được Thông Tiến Logistics kiểm soát chặt chẽ. Nhờ đó, đơn hàng luôn được vận chuyển nhanh và đến nơi đúng với thời gian giao nhận cam kết với khách hàng.
  • Chi phí vận chuyển phải chăng: Tất cả các dịch vụ vận chuyển được Thông Tiến Logistics cung cấp đều có cước phí khá thấp. Bảng giá và cách tính phí được chúng tôi công khai mình bạch đến từng khách hàng, đảm bảo không phát sinh phí khi vận chuyển.
  • Thời gian giao hàng nhanh chóng: Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng quy trình chặt chẽ, chúng tôi đảm bảo đơn hàng sẽ được giao đến trong thời gian sớm nhất cho khách hàng.
  • Hàng hóa luôn được đảm bảo an toàn: Đơn hàng, bưu phẩm khi được Thông Tiến Logistics tiếp nhận sẽ được đội ngũ nhân viên phân loại để lựa chọn phương tiện vận chuyển phù hợp. Nhờ đó, hạn chế được những rủi ro có thể gặp phải khi giao nhận hàng hóa.
Cách chống sốc cho hàng hóa khi vận chuyển

Lý do nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics

Với những cách chống sốc cho hàng hóa khi vận chuyển được Thông Tiến Logistics chia sẻ, chúng tôi tin rằng bạn sẽ vận dụng một cách khoa học vào thực tế khi giao nhận. Để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển nhanh chóng, an toàn, bạn đừng quên liên hệ với Thông Tiến Logistics. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.