Bị mất hàng chuyển phát nhanh do công ty vận chuyển, bạn phải làm gì?

Bị mất hàng chuyển phát nhanh do công ty vận chuyển là một trong những tình huống bạn có thể gặp phải khi gửi giao nhận một đơn hàng. Vậy trong trường hợp này bạn nên xử lý như thế nào? Xem ngay bài viết dưới đây để có được đáp án chính xác.

Những lý do khiến đơn hàng chuyển phát nhanh bị mất khi vận chuyển

Hàng hóa bị mất trong quá trình vận chuyển có lẽ không còn là tình huống quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, đây cũng không phải là tình huống thường xuyên xảy ra khi vận chuyển. Bởi vì, do một số nguyên nhân nào đó mà đơn hàng mới có thể bị mất khi vận chuyển.

Vậy, bị mất hàng chuyển phát nhanh do công ty vận chuyển thường bắt nguồn từ nguyên nhân nào? Thông thường, những nguyên nhân chính khiến đơn vị vận chuyển làm mất hàng chuyển phát nhanh phải kể đến như:

  • Đơn vị vận chuyển kiểm soát hàng không chặt tạo cơ hội cho kẻ gian lấy cắp: Thông thường, khi vận chuyển hàng hóa, tất cả các đơn hàng phải được kiểm soát chặt trong suốt quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, do chủ quan hoặc vô tình, nhân viên giao nhận không kiểm tra lại hàng hóa khi vận chuyển. Bởi vậy, kẻ gian có thể lợi dụng thời điểm đó để lấy mất đơn hàng cần vận chuyển.
  • Hàng hóa bị rơi, thất lạc trong quá trình vận chuyển: Một số tình huống như trong quá trình giao nhận hàng hóa bị rơi hoặc bị thất lạc cũng chính là nguyên nhân khiến đơn hàng của bạn bị mất. Nếu đơn hàng tìm lại được thì mức tổn thất gây ra không đáng kể. Nhưng nếu không tìm lại được hàng hóa thì chắc chắn người gửi và người nhận phải chịu tổn thất rất nhiều.
  • Hàng hóa bị giao nhầm: Mặc dù người gửi đã ghi chú đầy đủ và chính xác thông tin người nhận, nhưng đơn hàng vẫn bị giao nhầm đến địa chỉ khác. Trường hợp này đơn hàng có thể lấy lại được, nhưng vẫn ít nhiều gây ra ảnh hưởng cho người gửi.
Bị mất hàng chuyển phát nhanh do công ty vận chuyển

Lý do khiến hàng hóa chuyển phát nhanh dễ bị mất khi vận chuyển

Dù bắt nguồn từ lý do nào thì việc hàng hóa bị mất do lỗi từ công ty vận chuyển cũng khiến cho người gửi và người nhận bị ảnh hưởng. Do đó, căn cứ vào tình hình cụ thể mà bạn nên có cách giải quyết phù hợp để đảm bảo lợi ích đôi bên không bị ảnh hưởng.

Bị mất hàng chuyển phát nhanh do công ty vận chuyển, bạn cần làm gì?

Nếu bạn bị mất hàng chuyển phát nhanh do công ty vận chuyển thì việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là xem xét tình hình thực tế như thế nào? Tiếp đó, bạn cần nắm được nguyên nhân khiến đơn hàng bị mất để từ đó đưa ra được hướng giải quyết thỏa đáng.

Thông thường, bạn nên thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, bạn cần xem lại các điều khoản đã được thỏa thuận trong hợp đồng vận chuyển mà hai bên ký kết. Trong các điều khoản đó có quy định rõ ràng về mức đền bù khi hàng hóa gặp sự cố hay không? Nếu có, bạn cần đọc kỹ để biết được quyền lợi của mình được đảm bảo như thế nào. Cụ thể, trong trường hợp hàng hóa bị mất do lỗi từ đơn vị vận chuyển thì mức đền bù như thế nào? Điều kiện đền bù và giá trị đền bù là bao nhiêu? Bởi vì, mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có hình thức đền bù khác nhau do đó bạn cần tìm hiểu kỹ để khi trao đổi với họ dễ dàng hơn.
  • Tiếp theo, nếu đơn hàng gửi đi có hóa đơn, chứng từ đi cùng thì bạn cần kiểm tra lại những giấy tờ này. Đây đều là cơ sở để chứng minh bạn đã gửi hàng cho đơn vị đó để vận chuyển. Trong trường hợp bạn làm mất hóa đơn, chứng từ thì việc đối soát các thủ tục sẽ gặp nhiều rắc rối và thường tốn nhiều thời gian hơn.
  • Cuối cùng, khi đã thực hiện hết hai bước trên, bạn có thể liên hệ với đơn vị vận chuyển để trao đổi về hình thức và mức đền bù. Thông thường, bên vận chuyển sẽ đền bù bằng đúng giá trị đơn hàng mà bạn đã khai báo trước khi vận chuyển. Nếu như bạn khai báo sai hoặc khai giá trị thấp hơn giá trị thực của đơn hàng thì đơn vị vận chuyển không chịu trách nhiệm cho phần chênh lệch đó. Bởi vì, bạn đã thực hiện khai báo giá trị trước đó nên họ sẽ đền bù theo đúng mức bạn khai nhận.

Vì vậy, để đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho mình khi vận chuyển, bạn nên sử dụng dịch vụ giao nhận của các đơn vị uy tín.

Bị mất hàng chuyển phát nhanh do công ty vận chuyển

Cách giải quyết khi bị mất hàng chuyển phát nhanh do công ty vận chuyển

Hạn chế tình trạng mất hàng chuyển phát nhanh khi lựa chọn Thông Tiến Logistics

Việc hàng hóa bị mất khi chuyển phát là tình huống mà không ai có thể lường trước được. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế điều đó bằng cách tìm cho mình một đơn vị vận chuyển uy tín. Và một trong những đơn vị được nhiều người tin chọn nhất hiện nay đó chính là Thông Tiến Logistics.

Không chỉ đảm bảo cung cấp dịch vụ vận chuyển đa dạng, Thông Tiến còn cam kết đơn hàng được tiếp nhận luôn an toàn đến tay người nhận. Lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh của Thông Tiến Logistics bạn sẽ nhận được những lợi ích như:

  • Tiết kiệm thời gian vận chuyển: Với quy trình giao nhận chuyên nghiệp, xử lý đơn hàng nhanh, Thông Tiến Logistics đảm bảo đơn hàng của bạn được chuyển đến địa chỉ nhận trong thời gian sớm nhất theo đúng cam kết.
  • Tiết kiệm chi phí vận chuyển: Thay vì phải tốn khá nhiều chi phí cho dịch vụ vận chuyển, giờ đây khi lựa chọn Thông Tiến Logistics khoản phí phải trả của bạn sẽ thấp hơn rất nhiều. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi giao nhận.
  • Hạn chế sự cố về hàng hóa: Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Thông Tiến Logistics đảm bảo hạn chế tối đa các sự cố như mất hàng, thất lạc hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
Bị mất hàng chuyển phát nhanh do công ty vận chuyển

Dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics

Mọi thắc mắc cần tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ hotline: 1800 6963.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã giúp bạn trả lời được câu hỏi Bị mất hàng chuyển phát nhanh do công ty vận chuyển bạn cần làm gì? Hy vọng với thông tin này bạn đã có được cho mình cách giải quyết phù hợp và thỏa đáng nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.