4 lý do vận chuyển quốc tế đường bộ được nhiều người lựa chọn

Vận chuyển quốc tế đường bộ là dịch vụ được khá nhiều người lựa chọn hiện nay. Bởi nó mang đến nhiều ưu điểm cũng như lợi ích cho mọi người khi vận chuyển hàng hóa quốc tế. Vậy cụ thể lý do vì sao dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế qua đường bộ được nhiều người lựa chọn như vậy? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết câu hỏi này.

Vì sao phương thức vận chuyển quốc tế đường bộ được lựa chọn nhiều?

Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường bộ là hình thức được mọi người lựa chọn khi có nhu cầu giao nhận hàng hóa với khoảng cách ngắn, sát biên giới. Điển hình có thể kể đến một số tuyến vận chuyển như Trung – Việt, Việt – Lào, Campuchia – Việt,…

Sở dĩ, hình thức vận chuyển này được nhiều người lựa chọn khi cần giao nhận đơn hàng sát biên giới các nước vì:

Tính linh hoạt cao

So với nhiều hình thức vận chuyển khác, chuyển hàng qua đường bộ được nhiều người đánh giá cao về tính linh hoạt. Bởi hình thức này cho phép các bên dễ dàng vận chuyển và thay đổi lộ trình phù hợp với yêu cầu của từng lô hàng. Nhờ đó, người bán và người mua đều thuận tiện giao dịch và chuyển hàng cho nhau trong điều kiện có lợi cho đôi bên.

Thủ tục thực hiện đơn giản

Về cơ bản, vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ thực hiện các thủ tục gửi và giao hàng đơn giản hơn so với các hình thức khác. Thậm chí, so với đường hàng không hay đường biển thì đường bộ được đánh giá đơn giản hơn khá nhiều.

Theo đó, người gửi hàng có thể liên hệ trực tiếp với các đơn vị vận chuyển để được hỗ trợ chi tiết về thủ tục cần thực hiện. Ngoài ra, bạn cũng có thể ủy quyền cho bên vận chuyển để thực hiện hoạt động chuyển hàng về dễ dàng hơn.

Phù hợp vận chuyển hàng hóa ở khoảng cách gần

Đối với các đơn hàng vận chuyển quốc tế ở khoảng cách gần như Trung Quốc, Lào hay Campuchia,… chuyển hàng về qua đường bộ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Bởi thủ tục thực hiện đơn giản, tuyến vận chuyển thuận tiện, đồng thời chi phí lại khá phải chăng. Do đó, hầu hết các bên vận chuyển Trung – Việt, Lào – Việt hay Campuchia – Việt phần lớn đều thực hiện hoạt động vận chuyển qua đường bộ.

Dễ dàng vận chuyển nhiều loại hàng

Mỗi hình thức vận chuyển đều có những yêu cầu nhất định về hàng hóa gửi vận chuyển. Và đối với hoạt động vận chuyển qua đường bộ cũng vậy.

Hình thức vận chuyển này cho phép mọi người gửi nhiều loại hàng khác nhau. Từ hàng hóa thông thường cho đến hàng dễ vỡ hay dễ hư hỏng đều có thể gửi vận chuyển. Tuy nhiên, người gửi cần tuân thủ quy định đóng gói để hạn chế sự cố ngoài ý muốn.

* Lưu ý: Không gửi hàng thuộc danh mục cấm vận chuyển theo quy định

Vận chuyển quốc tế đường bộ

Lý do vận chuyển hàng hóa quốc tế qua đường bộ được nhiều người lựa chọn

Quy trình vận chuyển quốc tế đường bộ như thế nào?

Về cơ bản, quy trình vận chuyển quốc tế đường bộ không có quá nhiều điểm khác biệt với những hình thức khác. Theo đó, hoạt động vận chuyển sẽ được thực hiện với các bước cơ bản:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của người cần vận chuyển

Khi có nhu cầu vận chuyển hàng quốc tế qua đường bộ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị vận tải lựa chọn để được hỗ trợ. Khi liên hệ, bạn cần cung cấp các thông tin chi tiết về đơn hàng và điểm đến để bên vận chuyển có thể tư vấn chính xác nhất cho bạn.

Bước 2: Báo giá

Sau khi tiếp nhận thông tin về đơn hàng từ bạn, công ty vận chuyển quốc tế sẽ dựa vào loại hàng hóa, số lượng hàng hóa, địa hình vận chuyển, quãng đường,… để tính toán cước vận chuyển (ước lượng) và báo giá cho bạn. Tùy vào hình thức vận chuyển bạn lựa chọn cũng như yêu cầu vận chuyển và giá cước sẽ có sự chênh lệch.

Bước 3: Tiến hành hoạt động vận chuyển

Sau khi được báo giá và được khách hàng đồng ý, công ty vận tải sẽ tiến hành ký hợp đồng vận chuyển. Tiếp đó, họ sẽ nhận hàng từ người gửi, có thể đóng gói nếu khách yêu cầu rồi bốc xếp lên xe để tiến hành hoạt động vận chuyển.

Bước 4: Giao hàng và thu phí dịch vụ

Khi hàng hóa đã đến nơi giao nhận, bên vận chuyển sẽ liên hệ với người nhận để giao hàng. Khi người nhận hoàn tất quá trình nhận hàng, công ty vận tải sẽ thu phí dịch vụ (nếu người nhận trả) hoặc thu trước từ phía người gửi và hoàn tất quá trình vận chuyển.

Với quy trình vận chuyển hàng hóa đường bộ như trên, bạn sẽ không phải lo lắng hàng hóa của mình sẽ bị thất lạc, hư hỏng hoặc đến nơi giao nhận trễ hẹn.

Vận chuyển quốc tế đường bộ

Các bước trong quy trình vận chuyển hàng hóa qua đường bộ

Vận chuyển hàng hóa Trung – Việt nên chọn đơn vị nào?

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị đang cung cấp dịch vụ vận chuyển Trung – Việt mà bạn có thể lựa chọn. Thế nhưng, để chọn được đơn vị uy tín mang đến dịch vụ chất lượng thì hầu hết mọi người đều không biết.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên sử dụng dịch vụ vận chuyển Trung – Việt của đơn vị nào thì có thể tham khảo dịch vụ do Thông Tiến Logistics cung cấp. Bởi Thông Tiến Logistics là một trong những đơn vị uy tín đã có nhiều năm kinh nghiệm vận chuyển Trung – Việt được hàng nghìn khách hàng tin chọn.

Theo đó, dịch vụ vận chuyển được Thông Tiến Logistics cung cấp đảm bảo:

  • Thời gian vận chuyển nhanh: Hàng được chuyển từ kho Trung Quốc về kho Việt Nam chỉ từ 3 – 5 ngày.
  • Chi phí vận chuyển thấp: Phí vận chuyển hàng Trung – Việt của Thông Tiến chỉ từ 8.000đ/kg. Mức phí dịch vụ cuối cùng khi cộng thêm nhiều khoản phí khác vẫn cam kết phải chăng và hợp lý cho khách hàng lựa chọn.
  • Hàng hóa được đảm bảo an toàn: Với quy trình vận chuyển chặt chẽ cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hàng hóa được chúng tôi kiểm soát chặt chẽ. Nhờ đó, hạn chế được tình huống mất cắp, thất lạc hay hư hỏng trong quá trình giao nhận.
  • Vận chuyển chính ngạch, không qua trung gian: Tất cả hàng hóa được Thông Tiến Logistics vận chuyển đều đi theo đường chính ngạch, không qua trung gian nên tiết kiệm được thời gian toàn trình. Đồng thời, đảm bảo được hàng hóa luôn an toàn khi vận chuyển.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về dịch vụ vận chuyển quốc tế đường bộ. Để được tư vấn về dịch vụ vận chuyển Trung – Việt, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.