Thời gian vận chuyển quốc tế bao lâu? Đáp án chi tiết

Thời gian là yếu tố hàng đầu được mọi người quan tâm khi vận chuyển quốc tế. Bởi hoạt động vận chuyển này thường bị chi phối bởi nhiều nhân tố khiến thời gian giao hàng bị ảnh hưởng. Vậy cụ thể, thời gian vận chuyển quốc tế bao lâu? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Thời gian vận chuyển quốc tế bao lâu?

Khi gửi hàng đi nước ngoài, nhiều người băn khoăn không biết thời gian vận chuyển quốc tế bao lâu? Có khác nhau như thế nào giữa từng dịch vụ?

Bởi thực tế, không phải dịch vụ vận chuyển nào cũng có thời gian giao hàng giống nhau. Thậm chí, tùy thuộc vào từng dịch vụ mà thời gian toàn trình sẽ có sự chênh lệch. Do đó, để đảm bảo hàng hóa được giao nhận nhanh chóng, bạn nên cân nhắc lựa chọn đúng dịch vụ và đơn vị vận chuyển quốc tế.

Thông thường, đối với dịch vụ chuyển phát siêu tiết kiệm bạn có thể mất từ 7 – 15 ngày để đơn hàng được giao đến địa chỉ nhận. Đối với dịch vụ chuyển phát tiết kiệm, thời gian này có thể rút lại xuống khoảng 7 ngày. Với dịch vụ chuyển phát nhanh thì 5 – 7 ngày hoặc sớm hơn thế hàng có thể được chuyển đến địa chỉ nhận.

Đặc biệt, nếu bạn muốn đơn hàng được chuyển đi nhanh chóng chỉ trong 1- 2 ngày hoặc cùng lắm là 2 – 3 ngày thì bạn có thể lựa chọn dịch vụ chuyển phát hỏa tốc.

Việc lựa chọn dịch vụ vận chuyển như thế nào phụ thuộc trực tiếp vào yêu cầu của từng đơn hàng. Theo đó, nếu hàng hóa cần chuyển đi gấp thì bạn nên chọn dịch vụ chuyển phát nhanh và dịch vụ chuyển phát hỏa tốc. Ngược lại, nếu đơn hàng không có yêu cầu gấp về mặt thời gian thì bạn nên cân nhắc lựa chọn dịch vụ khác để tiết kiệm chi phí vận chuyển.

vận chuyển quốc tế bao lâu

Tùy vào từng dịch vụ mà thời gian vận chuyển quốc tế sẽ có sự khác biệt

Thời gian vận chuyển quốc tế nhanh hay chậm phụ thuộc vào yếu tố nào?

Bên cạnh câu hỏi thời gian vận chuyển quốc tế bao lâu thì câu hỏi thời gian vận chuyển quốc tế nhanh hay chậm phụ thuộc vào yếu tố nào cũng được nhiều người quan tâm.

Thực tế hiện nay cho thấy, có rất nhiều yếu tố có thể tác động khiến thời gian giao hàng bị “sai lệch”. Tuy nhiên, điển hình nhất phải kể đến một số yếu tố như:

  • Yếu tố về thời tiết: Thời tiết được biết đến là yếu tố khách quan tác động trực tiếp đến thời gian vận chuyển một đơn hàng. Nếu điều kiện thời tiết thuận lợi thì hàng hóa sẽ được chuyển đến địa chỉ nhận theo đúng cam kết. Ngược lại, nếu điều kiện thời tiết xấu như bão, lốc xoáy, mưa đá,… thì hoạt động vận tải sẽ bị gián đoạn. Điển hình nhất là chuyến bay bị delay, xe ô tô không thể di chuyển.
  • Khoảng cách vận chuyển của đơn hàng: Thông thường, với những đơn hàng cần giao nhận ở khoảng cách gần thì thời gian vận chuyển sẽ khá nhanh. Thậm chí còn sớm hơn so với dự kiến. Ngược lại, với những đơn hàng cần giao nhận đi xa thì thời gian vận chuyển sẽ lâu hơn.
  • Phương tiện vận chuyển: Đây được coi là một trong những yếu tố khách quan có thể ảnh hưởng đến thời gian vận chuyển quốc tế. Bởi nếu phương tiện gặp sự cố như hư hỏng hoặc hỏng hóc bộ phận nào đó thì sẽ phải mất thời gian sửa chữa và gây gián đoạn quá trình vận chuyển.
  • Dịch vụ vận chuyển lựa chọn: Tùy thuộc vào dịch vụ vận chuyển bạn lựa chọn mà thời gian giao hàng sẽ có sự chênh lệch. Do đó, bạn nên cân nhắc lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp với đơn hàng của mình.
vận chuyển quốc tế bao lâu

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian vận chuyển quốc tế

“Mẹo” giúp tiết kiệm thời gian chuyển phát quốc tế cực chuẩn

Để giúp bạn tiết kiệm thời gian chuyển phát và giải quyết được câu hỏi vận chuyển quốc tế bao lâu, bạn có thể thực hiện một số “mẹo” giúp tiết kiệm thời gian giao nhận hàng hóa như sau:

  • Lựa chọn dịch vụ phù hợp với đơn hàng: Tùy thuộc vào yêu cầu của từng đơn hàng cần vận chuyển, bạn nên cân nhắc lựa chọn dịch vụ chuyển phát phù hợp. Theo đó, nếu hàng hóa cần giao nhận đi ngay thì bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc. Ngược lại, nếu đơn hàng không cần giao nhận gấp thì bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát thường để tiết kiệm chi phí vận chuyển.
  • Tìm đến đơn vị vận chuyển uy tín: Chọn đúng đơn vị vận chuyển uy tín cũng là điểm quan trọng giúp bạn đảm bảo được thời gian giao nhận một đơn hàng. Bạn nên tìm đến những đơn vị có chính sách vận chuyển rõ ràng, có cam kết về thời gian giao hàng đầy đủ. Chỉ khi đảm bảo được những yếu tố đó thì đơn hàng của bạn mới có thể giao đến địa chỉ nhận theo đúng cam kết.
  • Tối ưu quy trình đóng gói hàng hóa: Đóng gói là khâu quan trọng mà bất cứ ai cũng phải thực hiện khi gửi vận chuyển hàng hóa. Song thực tế, không phải ai cũng biết cách tối ưu quá trình này để rút ngắn thời gian vận chuyển. Vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian giao hàng thì nên chủ động tìm hiểu về cách đóng gói cho từng mặt hàng. Đây là cách giúp bạn đóng gói nhanh chóng để gửi hàng đi nhanh và tiết kiệm thời gian giao nhận hiệu quả.
  • Tối ưu quy trình gửi hàng: Quá trình gửi hàng cho đơn vị vận chuyển để giao nhận có ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian vận chuyển chung. Bởi vậy, để tối ưu thời gian ship hàng thì bạn cần rút ngắn thời gian chuyển hàng cho bên vận chuyển. Theo đó, bạn cần chuẩn bị hàng nhanh, đóng gói phù hợp để bên giao nhận có thể xử lý và chuyển hàng đi trong thời gian sớm nhất.
Vận chuyển quốc tế bao lâu

Một số mẹo giúp bạn tiết kiệm thời gian vận chuyển quốc tế

Các tiêu chí xác định đơn vị vận chuyển quốc tế nhanh chóng, an toàn

Để xác định được một đơn vị có thời gian giao hàng nhanh chóng, đa số mọi người đều đánh giá thông qua một số tiêu chí sau:

Xử lý đơn hàng nhanh

Xử lý đơn hàng nhanh là tiêu chí mà bạn có thể sử dụng để đánh giá về thời gian giao hàng của một đơn vị vận chuyển. Bởi, khâu tiếp nhận, xử lý đơn hàng được rút ngắn thì quá trình vận chuyển được đẩy nhanh và đơn hàng sẽ được giao đến địa chỉ nhận sớm hơn thời gian dự kiến.

Ngược lại, nếu đơn hàng được xử lý chậm thì toàn bộ quá trình vận chuyển đều sẽ bị ảnh hưởng. Và quan trọng, thời gian ship hàng đến nơi cũng muộn hơn, thậm chí muộn hơn so với dự kiến.

Tốc độ giao hàng ổn định

Bên cạnh tiêu chí xử lý đơn hàng thì tốc độ giao hàng cũng là yếu tố được nhiều người xem xét đến khi tìm kiếm một đơn vị vận chuyển quốc tế. Theo đó, với đơn vị đảm bảo được tốc độ giao hàng ổn định, hàng hóa được chuyển đi đều thì đa phần đều có thời gian giao nhận khá nhanh.

Ngược lại, với đơn vị có tốc độ giao hàng không ổn định, hôm nhanh hôm chậm thì có thể quy trình vận chuyển không đồng nhất. Trong trường hợp này đơn hàng giao nhận rất có thể phát sinh một số sự cố trong quá trình vận chuyển.

Thời gian giao hàng ngắn

Có thể nói, thời gian giao hàng là tiêu chí quan trọng nhất mà bạn cần xác định khi tìm kiếm một đơn vị vận chuyển quốc tế uy tín. Bởi thực tế không phải đơn vị nào cũng đảm bảo giao hàng nhanh trong thời gian ngắn cho khách hàng.

Do đó, khi lựa chọn đơn vị vận chuyển quốc tế, bạn nên tìm đến các bên có thời gian giao hàng ngắn. Cụ thể, đơn hàng được chuyển đi nhanh và đến địa chỉ nhận trong thời gian ngắn nhất.

Ít xảy ra tình trạng giao muộn, giao chậm

Với các bên vận chuyển uy tín, họ thường đảm bảo khá tốt về mặt thời gian vận chuyển. Theo đó, đơn hàng được vận chuyển nhanh chóng, đúng hẹn và đặc biệt ít xảy ra tình trạng giao muộn, giao chậm so với cam kết.

Trường hợp đơn hàng được chuyển đến nơi muộn hơn so với dự kiến, đơn vị vận chuyển sẽ chủ động thông báo đến khách hàng. Và tất nhiên trường hợp này khá ít và chỉ xảy ra hy hữu do một số yếu tố tác động gây nên.

Vận chuyển quốc tế bao lâu

4 tiêu chí đánh giá đơn vị chuyển phát quốc tế uy tín bạn cần biết

Vận chuyển quốc tế nên chọn đơn vị nào giúp tiết kiệm thời gian giao nhận?

Hiện nay, tìm kiếm cho mình một đơn vị vận chuyển quốc tế không khó. Nhưng, chọn làm sao, chọn như thế nào để tìm được đơn vị uy tín có thời gian giao nhận nhanh chóng thì không phải điều dễ dàng. Bởi thực tế, không phải ai cũng may mắn tìm được công ty giao nhận quốc tế uy tín cho mình.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn đơn vị nào vận chuyển quốc tế nhanh chóng, an toàn thì tại sao không tìm hiểu dịch vụ do Thông Tiến Logistics cung cấp? 

Thông Tiến Logistics là một trong những đơn vị uy tín nhất hiện nay đang cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế được nhiều khách hàng tin chọn. Với kinh nghiệm nhiều năm, Thông Tiến Logistics luôn biết cách giúp quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và tiết kiệm tối đa thời gian giao nhận cho khách hàng.

Vận chuyển quốc tế bao lâu

Chuyển phát nhanh quốc tế nên sử dụng dịch vụ do Thông Tiến Logistics cung cấp

Theo đó, lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics bạn sẽ được đảm bảo:

  • Thời gian giao hàng nhanh chóng, ít xảy ra tình trạng giao muộn, giao chậm.
  • Cước vận chuyển phải chăng, phù hợp với “túi tiền” của mọi khách hàng.
  • Quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, đảm bảo hàng chuyển đi không gặp sự cố.
  • Hệ thống quản lý đơn hàng hiện đại giúp người gửi theo sát đơn hàng dễ dàng.
  • Hình thức vận chuyển đa dạng, đáp ứng được mọi nhu cầu gửi hàng cho khách hàng.

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển quốc tế, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963.

Trên đây là những chia sẻ của Thông Tiến Logistics để giúp bạn trả lời được câu hỏi thời gian vận chuyển quốc tế bao lâu. Hy vọng, với thông tin này bạn đã biết được thời gian vận chuyển cụ thể của từng dịch vụ. Căn cứ vào yêu cầu vận chuyển thực tế, bạn nên lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất cho đơn hàng của mình.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.