Giải đáp: Vận chuyển ngày lễ tết chi phí có đắt hơn không?

Vận chuyển ngày lễ tết chi phí có đắt hơn không là câu hỏi đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Bởi xoay quanh vấn đề này có nhiều ý kiến khác nhau được đưa ra. Vậy thực tế thì sao? Vận chuyển hàng hóa ngày tết chi phí có cao hơn không? Đọc ngay bài viết dưới đây để “bỏ túi” cho mình câu trả lời chính xác nhất bạn nhé!

Vận chuyển ngày lễ tết chi phí có đắt hơn không?

Xoay quanh câu hỏi vận chuyển ngày lễ tết chi phí có đắt hơn không? Đã và đang có nhiều ý kiến đưa ra. Một số người cho rằng, chi phí vận chuyển không tăng và vẫn giữ nguyên như bảng giá niêm yết. Thế nhưng, nhiều người khác lại khẳng định cước vận chuyển tăng cao hơn rất nhiều so với ngày thường. Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, những tháng cuối năm, cước vận chuyển hàng hóa sẽ tăng cao hơn so với ngày bình thường. Bởi thời điểm này, nhu cầu gửi và giao nhận hàng hóa của mọi người có xu hướng tăng cao. Trong khi đó, để đáp ứng được nhu cầu vận chuyển cho tất cả mọi người thì bắt buộc các bên giao nhận phải tăng cường thêm nguồn lực, phương tiện.

Việc gia tăng thêm nguồn lực, phương tiện là yếu tố hàng đầu khiến đơn vị vận chuyển phát sinh thêm chi phí vận hành. Và để bù đắp được chi phí phát sinh thì họ phải điều chỉnh giá cước vận chuyển.

Do đó, việc gửi và giao nhận hàng hóa ngày tết có chi phí cao hơn là điều dễ hiểu. Tuy đây là điều mà mọi người chấp nhận khi gửi hàng, nhưng đơn vị vận chuyển không thể viện lý do đó để thu cước quá cao.

Vì vậy, trước khi gửi hàng, bạn nên thống nhất kỹ với đơn vị giao nhận để tránh tình trạng thu thêm cước phí không báo trước.

vận chuyển ngày lễ tết chi phí có đắt hơn không

Lý do vận chuyển ngày lễ tết chi phí thường cao hơn

Vận chuyển hàng hóa ngày lễ tết cần lưu ý những gì?

Ngoài câu hỏi vận chuyển ngày lễ tết chi phí có đắt hơn không? Thì câu hỏi vận chuyển hàng hóa ngày lễ tết cần lưu ý những gì cũng được mọi người quan tâm. Để đảm bảo quá trình giao nhận hàng hóa những ngày này diễn ra nhanh chóng, an toàn, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Đóng gói hàng hóa cẩn thận

Đóng gói là bước quan trọng giúp bạn đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đến nơi an toàn. Đặc biệt, trong những ngày lễ tết, khâu đóng gói lại càng trở nên quan trọng.

Bởi những ngày này, lượng hàng mà đơn vị vận chuyển giao nhận rất nhiều. Họ kho thể theo sát và đảm bảo 100% hàng hóa đều “nguyên vẹn” đến tay người nhận. Do đó, thay vì phụ thuộc vào đơn vị vận chuyển, bạn nên chủ động đóng gói hàng hóa đúng cách.

Với mặt hàng dễ hư hỏng, bạn cần bọc chống sốc, đóng gói trong nhiều thùng carton và cố định chặt bên ngoài. Với mặt hàng thông thường, ít hư hỏng, bạn cần đóng gói gọn gàng để hạn chế tác động lên hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Ghi chú thông tin hàng hóa, người gửi, người nhận đầy đủ

Để tránh hàng hóa bị thất lạc khi vận chuyển trong ngày lễ tết, bạn nên chú ý ghi chú đầy đủ mọi thông tin. Các thông tin cơ bản cần cung cấp khi gửi hàng là thông tin của người gửi, người nhận, thông tin về hàng hóa (loại hàng, số lượng, cân nặng,…).

Trong trường hợp hàng gửi đi là loại hàng dễ vỡ, bạn cần chú ý khi thêm cảnh báo bên ngoài để nhân viên giao hàng nhẹ tay hơn khi vận chuyển.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Cuối cùng, để hàng hóa vận chuyển ngày lễ tết đến nơi an toàn, bạn cần tìm được cho mình đơn vị vận chuyển uy tín. Chỉ cần tìm được bên giao nhận uy tín thì hàng hóa của bạn sẽ được đảm bảo tốt nhất khi vận chuyển.

Ngoài ra, với đơn vị uy tín, họ còn hạn chế tăng giá cước quá cao. Đặc biệt, nếu hàng hóa gặp sự cố thì họ sẽ có trách nhiệm đền bù theo thỏa thuận với khách hàng.

vận chuyển ngày lễ tết chi phí có đắt hơn không

Một số lưu ý khi vận chuyển ngày lễ tết bạn cần nắm chắc

“Mẹo” chọn đơn vị vận chuyển ngày lễ tết uy tín bạn cần biết

Để vận chuyển hàng hóa ngày lễ tết suôn sẻ, an toàn, bạn nên “bỏ túi” cho mình một số “mẹo” lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín như sau:

  • Chọn đơn vị minh bạch trong bảng giá vận chuyển: Cước phí vận chuyển phải được họ công khai minh bạch với khách hàng. Mọi sự điều chỉnh về chi phí đều cần có thông báo để khách hàng nắm được thông tin.
  • Chọn đơn vị có cam kết trách nhiệm rõ ràng: Với những đơn vị có cam kết trách nhiệm rõ ràng khi vận chuyển, bạn có thể yên tâm lựa chọn. Bởi nếu đơn hàng của bạn gặp sự cố thì họ sẽ đền bù theo đúng thỏa thuận cho bạn.
  • Chọn đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm: Với bên giao nhận đã hoạt động nhiều năm, họ luôn có phương án phòng chống cho hoạt động vận chuyển cuối năm. Nhờ đó, đơn hàng được giao nhận nhanh chóng và ít gặp sự cố.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi vận chuyển ngày lễ tết chi phí có đắt hơn không? Hy vọng, với chia sẻ này bạn đã “bỏ túi” cho mình kiến thức để đảm bảo hoạt động giao hàng ngày tết diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.