Vận chuyển đường sắt Door to Door – Thông tin chi tiết bạn cần “nằm lòng”

Vận chuyển đường sắt Door to Door được biết đến là một trong những hình thức giao nhận khá quen thuộc với nhiều người. Không những giúp mọi người tiết kiệm thời gian, công sức khi gửi hàng, loại hình này còn giúp hạn chế tối đa những sự cố có thể gặp phải trong quá trình giao nhận như thất lạc, mất cắp hay hư hỏng. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vận chuyển Door to Door qua đường sắt, bạn nhất định nên dành ra 3 phút đọc hết bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Vận chuyển đường sắt Door to Door là gì?

“Door to Door” tuy là hình thức vận tải khá “quen mặt”, nhưng với nhiều người, để hiểu đúng và hiểu rõ vận chuyển Door to Door là gì? Hay vận chuyển đường sắt Door to Door là gì? Thì không phải ai cũng biết. Bởi trên thực tế, mọi người chỉ hiểu đơn giản đây là hình thức giao nhận hàng hóa tận nơi mà không hiểu được chi tiết dịch vụ này là như thế nào. Vậy Door to Door là gì? Door to Door qua đường sắt là như thế nào?

Door to Door là thuật ngữ được dùng để biểu thị hoạt động vận chuyển từ kho gửi hàng đến kho nhận hàng. Hình thức này bao gồm tất cả các khâu trong quá trình vận chuyển từ hoạt động giao nhận hàng hóa cho đến việc thực hiện các thủ tục liên quan đến giấy tờ cho lô hàng. Nhờ đó, hàng hóa được chuyển đi nhanh chóng và thuận lợi.

Vận chuyển đường sắt Door to Door thực chất là một hình thức vận tải khối lượng hàng hóa lớn bằng tàu hỏa. Theo đó, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành sắp xếp hàng hóa lên khoang tàu và chuyển đến người nhận bằng tàu hỏa. Đa phần, hình thức vận tải này thường được các công ty thương mại lớn lựa chọn để giao nhận hàng hóa khi khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm.

Tuy nhiên, do vận chuyển bằng đường sắt phải trải qua nhiều khâu trung gian làm ảnh hưởng đến thời gian vận chuyển và quá trình giao nhận nên loại hình này ít được sử dụng phổ biến. Vì vậy, chỉ những doanh nghiệp lớn cần tối giản các khâu vận chuyển mới lựa chọn hình thức vận chuyển Door to Door thông qua đường sắt.

vận chuyển đường sắt Door to Door

Khái niệm vận chuyển đường sắt từ kho gửi hàng đến kho nhận hàng

Thời gian vận chuyển đường sắt Door to Door là bao lâu?

Bất cứ ai khi gửi vận chuyển một đơn hàng thì thời gian giao nhận cũng là tiêu chí được họ quan tâm hàng đầu. Vậy với hình thức vận chuyển Door to Door qua đường sắt thì sao? Thời gian vận tải có lâu không?

Trên thực tế, vận tải hàng hóa từ kho gửi hàng đến kho nhận hàng qua đường sắt có thời gian vận chuyển chậm hơn so với nhiều hình thức khác. Bởi vì, vận chuyển bằng đường sắt phải qua nhiều khâu trung gian khá rắc rối. Thêm vào đó, hình thức này phải chạy theo lộ trình được định sẵn và không thể linh hoạt theo yêu cầu của khách hàng. Do đó, so với đường bộ hay đường hàng không, giao nhận hàng hóa qua đường sắt thường lâu hơn khá nhiều.

Vì vậy, với những đơn hàng cần giao nhận gấp hoặc giao nhận đến các tỉnh lân cận, đa phần mọi người sẽ lựa chọn vận chuyển qua đường bộvận chuyển đường hàng không.

vận chuyển đường sắt Door to Door

Thời gian vận chuyển hóa từ kho gửi hàng đến kho nhận hàng bằng đường sắt thường chậm hơn so với hình thức khác

Lợi ích của hình thức vận chuyển Door to Door

Mặc dù, vận chuyển đường sắt Door to Door gặp hạn chế về yếu tố thời gian, tuy nhiên để đánh giá một cách khách quan thì hình thức giao nhận này mang đến khá nhiều lợi ích. Không chỉ khắc phục được những nhược điểm của hình thức Door to Door trước đây, vận chuyển hàng hóa Door to Door qua đường sắt còn kết hợp nhiều phương pháp để mang đến một hình thức vận tải hoàn hảo với nhiều lợi ích:

  • Hàng hóa luôn được giao nhận an toàn: So với nhiều hình thức vận chuyển khác, giao nhận hàng hóa qua đường sắt luôn được nhiều người tin chọn bởi tính an toàn. Bởi vì, loại hình này ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như cơ sở hạ tầng, thời tiết,… nên hạn chế được các sự cố và rủi ro khi vận chuyển hàng hóa.
  • Dễ dàng vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn: Được thiết kế với tải trọng lớn cùng hệ thống nhiều toa tàu, một chuyến tàu có thể chuyên chở khối lượng hàng hóa cực lớn. Nếu như một chuyến xe tải hoặc một chuyến máy bay không thể vận chuyển hết khối lượng hàng hóa đó thì một chuyến tàu hoàn toàn có thể thực hiện được điều này khi giao nhận qua đường sắt.
  • Giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển: Đây là mô hình vận tải có sự kết hợp giữa đường sắt và đường bộ. Do đó, nhiều khâu được tối giản giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển cho người gửi hàng. Không những vậy, mô hình này còn tối ưu hoạt động giao nhận để chuyển hàng đến tay người nhận nhanh hơn.
vận chuyển đường sắt Door to Door

Một số lợi ích nhận được khi vận chuyển hàng hóa qua đường sắt bằng hình thức Door to Door

Bởi tất cả những lợi ích trên nên vận chuyển hàng hóa Door to Door vẫn được khá nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, với những công ty, doanh nghiệp cần vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn đến nhiều tỉnh thành, lựa chọn vận chuyển qua đường sắt chắc chắn sẽ giúp họ tiết kiệm khá nhiều khoản cần chi trả cho hoạt động giao nhận.

Quy trình chung của việc Vận chuyển đường sắt Door to Door

Hiện nay có nhiều đơn vị vận chuyển triển khai dịch vụ này, và mỗi đơn vị sẽ có cách thức làm việc khác nhau. Nhưng tựu chung lại thì quy trình xử lý và làm việc với khách hàng khi dùng dịch vụ vận chuyển đường sắt Door to Door sẽ như sau:

Bước 1: Sau khi khách hàng đưa ra yêu cầu thì nhân viên tư vấn và chăm sóc của đơn vị vận chuyển sẽ tiếp nhận các thông tin như số lượng, trọng lượng, tính chất, chủng loại hàng hoá, nơi nhận, nơi gửi, thời gian hàng cần đến…

Bước 2: Đơn vị vận chuyển sẽ phân tích tình hình và lên kế hoạch vận chuyển, thông báo cước và thời gian hàng có thể vận chuyển được.

Bước 3: Sau khi khách hàng đồng ý với những điều khoản mà đơn vị vận chuyển đã đưa ra và ký kết hợp đồng vận chuyển thì phía đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ tiến hành điều động loại phương tiện phù hợp để vận chuyển hàng hóa về kho tập kết

Bước 4: Sau khi hàng hóa đã về kho tập kết thì đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành đóng gói bao bì an toàn như đóng hòm gỗ, đai nẹp, bọc xốp an toàn cẩn thận,…

Bước 5: Hàng hóa sẽ được vận chuyển đến ga tàu và được xếp lên từng toa, cố định hàng hóa để chắc chắn rằng hàng sẽ không bị xê dịch, hư hại trong quá trình di chuyển

Bước 6: Hàng hóa sẽ được vận chuyển đến ga được chỉ định. Tại đây nhân viên phụ trách sẽ tiến hành chuyển hàng vào xe container, xe tải để chuyển về kho tập kết hoặc chuyển hàng vào phương tiện vận chuyển của khách hàng

Bước 7: Khách hàng nhận hàng tại địa điểm đã thỏa thuận trước, ký biên bản nhận hàng và thanh toán các khoản phí vận chuyển, kết thúc toàn bộ quá trình vận chuyển đường sắt Door to Door

Có thể vận chuyển Door to Door cho tất cả hàng hóa không?

Tương tự như vận chuyển qua đường bộ, đường hàng không hay vận tải đường biển, đường sắt cũng có thể thực hiện giao nhận tất cả các loại hàng. Tuy nhiên, xét trên đặc tính hàng hóa, yêu cầu vận chuyển mà mọi người nên cân nhắc xem loại hàng nào phù hợp và không phù hợp gửi đi theo đường sắt.

Với khả năng chuyên chở khối lượng hàng hóa lớn cùng tốc độ vận chuyển ổn định, vận tải hàng hóa qua đường sắt phù hợp giao nhận các loại hàng như hóa chất, gỗ, lương thực, than quặng, hàng tiêu dùng hoặc một số loại hàng khác như đồ thủ công mỹ nghệ,… Tất cả hàng hóa vận chuyển từ kho gửi hàng đến kho nhận hàng bằng  đường sắt đều được đảm bảo an toàn và rút ngắn tối đa thời gian toàn trình để hàng đến nơi nhanh chóng.

Để lô hàng của bạn được chuyển đến địa chỉ nhận trong thời gian sớm nhất qua hình thức này, bạn nên tìm đến các đơn vị vận chuyển uy tín để gửi hàng. Việc chọn đúng công ty vận tải chuyên nghiệp sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí vận chuyển cho bạn.

vận chuyển đường sắt Door to Door

Cần cân nhắc loại hàng hoá phù hợp cho việc gửi đi

Với những chia sẻ trên đây của Thông Tiến Logistics về hình thức vận chuyển đường sắt Door to Door, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức về loại hình vận tải này. Nếu cần giao nhận hàng hóa theo hình thức Door to Door, bạn nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn cho mình con đường vận chuyển phù hợp nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.