Hướng dẫn tra cứu giá cước cực đơn giản và chuẩn xác cho mọi người

Tra cứu giá cước là một trong những bước quan trọng mà bất cứ ai cũng nên thực hiện khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển của các đơn vị giao nhận. Bởi, hoạt động tra cứu cước phí giúp bạn nắm được khoản tiền phải trả cho bên cung cấp dịch vụ. Đồng thời còn giúp bạn hạn chế một số tình huống rủi ro như phát sinh phí, tăng giá cước không lý do,… Do đó, để dễ dàng tra cứu được cước phí của bên giao nhận cho đơn hàng, bạn nên thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Vì sao cần tra cứu giá cước trước khi vận chuyển?

Tra cứu giá cước vận chuyển là bước cần thiết mà mọi người nên thực hiện khi giao nhận một đơn hàng. Sở dĩ, hoạt động tra cứu được nhiều người đánh giá cao về độ quan trọng bởi vì thông qua bước này bạn sẽ nắm rõ được các thông tin sau:

  • Biết được cước phí cụ thể của đơn hàng: Khi tra cứu cước phí vận chuyển trên hệ thống của đơn vị giao nhận, bạn cần điền chính xác thông tin liên quan đến đơn hàng như địa chỉ gửi, địa chỉ nhận, trọng lượng thực tế của đơn hàng,… Dựa trên những thông số bạn cung cấp, hệ thống tính cước của đơn vị vận chuyển sẽ có giá mức giá cụ thể để giao nhận đơn hàng đó. Thông qua kết quả đó, bạn sẽ biết được khoản phí phải trả cho bên vận chuyển khi thực hiện giao nhận đơn hàng đó là bao nhiêu.
  • Dễ dàng lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp: Hầu hết trên hệ thống tính cước của các đơn vị giao nhận đều hiển thị rõ ràng các hình thức vận chuyển mà bạn có thể lựa chọn. Mỗi hình thức đó đều có mức phí cụ thể, thời gian dự kiến chuyển hàng đến địa chỉ nhận là bao nhiêu ngày. Tùy thuộc vào nhu cầu vận chuyển cũng như tính cấp thiết của đơn hàng mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn hình thức phù hợp nhất.
  • Thuận lợi đàm phán với đơn vị vận chuyển: Trước khi tiến hành vận chuyển hàng hóa, hai bên là người gửi và đơn vị giao nhận đều phải thống nhất chi tiết các điều khoản. Từ hình thức vận chuyển, phương tiện vận chuyển, quy trình giao nhận cho đến cước phí đều phải có sự đồng thuận trước khi ký kết hợp đồng vận chuyển. Trong khi thực hiện thỏa thuận, bạn có thể đàm phán với bên giao nhận về cước phí sau cho đôi bên đều có lợi.
Tra cứu giá cước

Những lý do bạn nên thực hiện bước tra cứu cước phí giao nhận trước khi gửi hàng

Không tra cứu giá cước trước khi vận chuyển dễ gặp phải rủi ro gì?

Tra cứu giá cước vận chuyển mặc dù được đánh giá là bước cần thiết và quan trọng mà bất cứ ai khi có ý định giao nhận một đơn hàng đều nên thực hiện. Nhưng, nhiều người vẫn chủ quan và bỏ qua bước này khi giao nhận hàng hóa. Bởi lẽ, họ cho rằng việc tra cứu như vậy không chính xác, tốn thời gian lại không xác định được điều gì cụ thể.

Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn khác. Việc tra cứu cước phí trực tiếp trên hệ thống của đơn vị vận chuyển sẽ đảm bảo cho ra kết quả chính xác. Bởi, hệ thống của họ đã được lập trình theo công thức tính cước phí chung do bên vận chuyển cung cấp. Do đó, chỉ cần bạn điền chính xác thông tin liên quan đến đơn hàng, kết quả về cước phí nhận được sẽ cực kỳ chính xác. Thông qua kết quả đó, bạn sẽ biết được khoản phí phải trả là bao nhiêu? So với những đơn vị khác là cao hay thấp?

Trong trường hợp bạn không tra cứu cước phí trước khi vận chuyển, bạn có thể gặp phải một số tình huống khi giao nhận đơn hàng như:

  • Trong quá trình vận chuyển đơn hàng, bạn có thể nhận được thông báo từ đơn vị giao nhận về việc phát sinh cước phí do phải trả một số khoản phụ phí.
  • Không tra cứu cước phí sẽ khiến bạn không biết được khoản phí phải trả là bao nhiêu. Do đó, khi thỏa thuận với bên vận chuyển bạn không thể chủ động yêu cầu các quyền lợi cho mình.
  • Chi phí vận chuyển phải trả thực tế có thể khác với những gì bên giao nhận tính toán và thông báo cho bạn.
Tra cứu giá cước

Không tra cứu giá cước trước khi vận chuyển, bạn có thể gặp phải khá nhiều vấn đề

Để hạn chế được những tình huống này, bạn nên thực hiện bước tra cứu giá cước. Thực tế, việc tra cứu khá đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian của bạn đâu đó!

Thực hiện tra cứu cước phí vận chuyển đúng cách như thế nào?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết tra cứu cước phí vận chuyển như thế nào thì bạn có thể thực hiện theo những bước dưới đây của chúng tôi:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào địa chỉ website của đơn vị vận chuyển.
  • Bước 2: Trên trang của của website, bạn click vào mục tra cứu giá cước. Sau khi trang tra cứu hiện ra, bạn chỉ cần thực hiện điền thông tin về địa chỉ gửi hàng, địa chỉ nhận hàng, cân nặng thực tế của hàng hóa. Một số bên sẽ có thêm mục điền chiều dài, chiều rộng và chiều cao của đơn hàng. Khi đã cung cấp đầy đủ chính xác thông tin, phía dưới sẽ cho ra kết quả về giá cước vận chuyển.
  • Bước 3: Dựa trên kết quả tra cứu, bạn có thể phân tích và lựa chọn cho mình hình thức vận chuyển phù hợp. Đồng thời, khi trao đổi với bên giao nhận bạn có thể chủ động hỏi lại về cước phí để đảm bảo hoạt động vận chuyển tiết kiệm chi phí nhất.
Tra cứu giá cước

3 bước bạn cần nắm chắc khi thực hiện tra cứu giá cước vận chuyển

Thông Tiến Logistics – Cung cấp dịch vụ vận chuyển giá rẻ cho khách hàng

Hiện nay, để tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển không khó. Nhưng tìm như thế nào? Tìm làm sao để chọn đúng bên cung cấp dịch vụ chất lượng với cước phí phải chăng thì không phải điều dễ dàng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn đơn vị nào giữa hàng chục công ty vận chuyển trên thị trường thì tại sao không lựa chọn Thông Tiến Logistics?

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cũng như hiểu rõ điều khách hàng mong muốn là gì, Thông Tiến Logistics cam kết mang đến dịch vụ vận chuyển chất lượng với cước phí cực thấp cho mọi người.

Lựa chọn dịch vụ của chúng tôi, hơn cả sự yên tâm bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

  1. Thời gian toàn trình của một đơn hàng luôn được đảm bảo theo đúng cam kết khi thỏa thuận.
  2. Chi phí vận chuyển luôn ở mức thấp, tuyệt đối không xuất hiện tình trạng phát sinh phí khi vận chuyển.
  3. Hàng hóa luôn được đảm bảo an toàn, không thất lạc, mất cắp hay hư hỏng khi giao nhận.
  4. Tình trạng đơn hàng luôn được cập nhật nhanh chóng để khách hàng dễ dàng theo dõi qua hệ thống.
  5. Hệ thống tra cứu giá cước dễ thao tác và cho ra kết quả cực chính xác.
Tra cứu giá cước

Vận chuyển hàng hóa giá rẻ – nhanh chóng – an toàn nên chọn Thông Tiến Logistics

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ qua hotline: 1800 6963.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã hướng dẫn chi tiết cho bạn cách tra cứu giá cước cực đơn giản và chính xác. Hy vọng với chia sẻ này bạn sẽ biết cách tra cứu phí vận chuyển để đảm bảo quyền lợi cho mình.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.