5 tiêu chí đánh giá một công ty vận tải đường sắt uy tín bạn cần biết

Vận tải đường sắt hiện đang là loại hình dịch vụ được khá nhiều khách hàng lựa chọn để giao nhận hàng hóa. Tuy nhiên, để chọn đúng, chọn trúng đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ chất lượng thì bạn cần nắm chắc cho mình 5 tiêu chí đánh giá một công ty vận tải đường sắt uy tín được Thông Tiến Logistics chia sẻ trong bài viết dưới đây.

“Chọn nhầm” công ty vận tải đường sắt không uy tín đơn hàng dễ gặp phải rủi ro gì?

Rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa qua đường sắt là điều khó tránh khỏi và không ai có thể lường trước được. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế điều này nếu tìm được cho mình một đơn vị vận chuyển uy tín. Thế nhưng, nếu không may “chọn nhầm” một công ty vận tải đường sắt thiếu uy tín thì sao? Đơn hàng của bạn dễ gặp phải rủi ro gì?

Thông thường, nếu chọn phải đơn vị vận chuyển đường sắt không uy tín, hàng hóa của bạn dễ gặp sự cố như:

  • Không đảm bảo chất lượng khi giao đến: Việc hàng hóa bị móp méo, trầy xước hay hư hỏng khi vận chuyển là điều dễ gặp phải khi đơn hàng được giao nhận bởi đơn vị không uy tín. Bởi trong quá trình vận chuyển, đơn vị đó thường ít khi áp dụng các biện pháp hạn chế rủi ro như đóng gói đúng cách, sắp xếp khoa học hay kiểm tra hàng hóa thường xuyên,… Do đó, hàng hóa gửi đi có thể bị hư hỏng và không đảm bảo chất lượng khi chuyển đến tay người nhận.
  • Thời gian toàn trình không đảm bảo: Ngoài việc không đảm bảo an toàn cho đơn hàng, “chọn nhầm” đơn vị vận tải đường sắt không uy tín còn là nguyên nhân chính khiến hàng hóa bị giao muộn, giao trễ đến địa chỉ nhận. Bởi họ thường xử lý đơn hàng khá chậm, quy trình vận chuyển rườm rà nhiều bước nên thời gian toàn trình của một đơn hàng có thể kéo dài.

Vì vậy, để hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải cho đơn hàng, bạn nên nắm chắc các tiêu chí đánh giá một đơn vị vận chuyển đường sắt uy tín khi lựa chọn.

tiêu chí đánh giá một công ty vận tải đường sắt uy tín

Một số rủi ro dễ gặp phải khi “chọn nhầm” công ty vận tải đường sắt không uy tín

Tiêu chí đánh giá một công ty vận tải đường sắt uy tín chính xác nhất

Thông thường, để đánh giá một công ty vận tải đường sắt uy tín sẽ có các tiêu chí sau:

Giá cước hợp lý

Giá cước vận chuyển chính là tiêu chí đầu tiên để đánh giá một công ty vận tải đường sắt uy tín mà bạn cần quan tâm. Bởi, bất cứ ai khi gửi giao nhận hàng hóa đều muốn hàng được gửi đi nhanh chóng, an toàn với cước phí hợp lý nhất. Trên thực tế, để đáp ứng được điều đó thì hầu hết chỉ có các đơn vị vận tải uy tín mới làm được.

Họ không những công khai minh bạch về bảng giá, hướng dẫn cách tính phí chi tiết cho khách hàng mà hơn nữa còn hạn chế tối đa phụ phí phát sinh khi giao nhận cho bạn. Nhờ đó, khoản phí vận chuyển thực tế phải trả luôn phải chăng và đúng với cam kết trước đó với khách hàng. Vì vậy, nếu đơn vị nào đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng với giá cước hợp lý thì bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Dịch vụ đảm bảo chất lượng

Bên cạnh giá cước vận chuyển thì chất lượng dịch vụ cũng là tiêu chí đánh giá một công ty vận tải đường sắt uy tín bạn cần quan tâm khi lựa chọn. Bởi, nếu chọn phải dịch vụ vận chuyển không chất lượng thì đơn hàng của bạn rất dễ gặp phải rủi ro khi giao nhận. Do đó, nếu đơn vị nào đảm bảo được độ an toàn của hàng hóa khi vận chuyển, thời gian và tốc độ giao nhận luôn đúng cam kết thì bạn có thể tin chọn dịch vụ vận tải đường sắt của họ.

Chính sách bồi thường, bảo hiểm rõ ràng

Một công ty vận chuyển đường sắt uy tín luôn là đơn vị xây dựng rõ ràng chính sách bồi thường và bảo hiểm hàng hóa khi vận chuyển cho khách hàng. Theo đó, họ sẽ có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho lô hàng trong suốt quá trình vận chuyển. Trong trường hợp, đơn hàng gặp sự cố gây thiệt hại cho chủ hàng thì đơn vị đó sẽ tiến hành bồi thường và đền bù theo đúng quy định đã cam kết với khách hàng. Do đó, quyền lợi của khách hàng được đảm bảo và mức tổn thất được giảm xuống mức thấp nhất.

Chính sách chăm sóc khách hàng tận tình

Nằm trong top những tiêu chí đánh giá một công ty vận tải đường sắt uy tín, thật thiếu sót nếu không nhắc đến chính sách chăm sóc khách hàng của đơn vị đó. Với những bên có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, luôn tận tình và hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc, vấn đề cho khách hàng 24/7 thì bạn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ của họ.

Ngược lại, với những bên có dịch vụ chăm sóc khách hàng kém, thờ ơ, coi thường khách hàng thì bạn không nên lựa chọn để tránh gặp phải những vấn đề không mong muốn.

Nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng

Một trong những tiêu chí giúp bạn có được đánh giá khách quan nhất về độ uy tín của một công ty vận tải đường sắt đó chính là phản hồi của khách hàng đã sử dụng dịch vụ trước đó. Theo đó, nếu đơn vị bạn lựa chọn nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng về dịch vụ vận chuyển thì bạn hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn họ. Ngược lại, nếu đơn vị đó nhận về nhiều phản hồi tích cực, khách hàng phàn nàn nhiều về dịch vụ vận chuyển thì bạn nên cân nhắc kỹ khi lựa chọn.

Việc đánh giá độ uy tín của một công ty vận chuyển đường sắt qua 5 tiêu chí này là cách khá đơn giản để bạn chọn được cho mình đơn vị chuyên nghiệp, chất lượng. Do đó, bạn nên áp dụng đúng cách vào thực tế để tìm được cho mình đơn vị vận tải đường sắt uy tín và phù hợp nhất.

tiêu chí đánh giá một công ty vận tải đường sắt uy tín

Một số tiêu chí bạn cần xác định khi đánh giá một đơn vị vận tải đường sắt uy tín

Vận chuyển hàng hóa qua đường sắt phù hợp với những loại hàng nào?

Ngoài việc quan tâm đến các tiêu chí đánh giá đơn vị vận chuyển đường sắt uy tín, nhiều người còn băn khoăn không biết vận chuyển hàng hóa con đường này thì phù hợp với loại hàng nào? Trên thực tế, tất cả các loại hàng hóa từ hàng thông thường, hàng dễ vỡ cho đến hàng giá trị cao,… đều có thể gửi vận chuyển qua đường sắt. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo đóng gói đúng cách, gửi hàng đúng tiêu chuẩn để đảm bảo hàng hóa luôn an toàn đến tay người nhận.

Hàng hóa gửi vận chuyển qua đường sắt phải nằm ngoài danh mục cấm đã được Pháp luật quy định rõ ràng. Trong trường hợp, người gửi cố tình gửi hàng trong danh mục cấm cho bên vận chuyển, đơn vị giao nhận có quyền từ chối nhận chuyển hàng. Đồng thời, người gửi có thể phải chịu trách nhiệm trước pháp luật do vi phạm nghiêm trọng về luật vận chuyển đã được ban hành.

Do đó, khi gửi vận chuyển, bạn tuyệt đối không gửi các loại hàng như chất kích thích, ma túy, thuốc nổ, đạn dược, vũ khí, văn hóa phẩm đồi trụy, tài liệu chống phá nhà nước,… và nhiều loại hàng khác đã được quy định rõ ràng.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã chia sẻ cho bạn đầy đủ 5 tiêu chí đánh giá một công ty vận tải đường sắt uy tín mà bạn nhất định phải biết. Hãy áp dụng thông tin này một cách khoa học vào thực tế để lựa chọn được cho mình đơn vị vận chuyển uy tín đảm bảo an toàn cho hàng hóa khi giao nhận bạn nhé!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.