4 lợi ích khi thuê xe tải vận chuyển hàng hóa bạn cần biết

Vận chuyển hàng hóa ngoài cách lựa chọn dịch vụ do các đơn vị vận tải cung cấp thì bạn có thể thuê xe tải và tự thực hiện hoạt động giao nhận. Bởi, cách vận chuyển này khá đơn giản, mang đến nhiều lợi ích và giúp người gửi chủ động hơn trong công việc. Tuy nhiên, để đảm bảo hoạt động chuyển hàng diễn ra suôn sẻ và an toàn thì bạn cần “bỏ túi” cho mình một số lưu ý quan trọng.

Thuê xe tải vận chuyển hàng hóa mang đến lợi ích gì?

Vận chuyển hàng hóa thông qua đơn vị vận chuyển là cách đơn giản nhất được nhiều người lựa chọn để chuyển hàng đến địa chỉ nhận nhanh chóng. Tuy nhiên, do phải phụ thuộc vào bên trung gian nên người gửi không thể chủ động trong hoạt động giao nhận. Do đó, thay vì thuê đơn vị vận chuyển giao hàng, nhiều người lại tự thuê xe để thực hiện hoạt động giao nhận. Bởi vì, cách làm này mang đến cho họ nhiều lợi ích. Cụ thể có thể nhắc đến như:

Tiết kiệm chi phí

Một trong những lợi ích đầu tiên mà người gửi có thể nhận được khi thuê xe tải tự vận chuyển đó là giúp tiết kiệm chi phí. Bởi vì, tất cả các khâu của quá trình vận chuyển đều do bạn đảm nhận. Do đó, mọi chi phí liên quan, chi phí phát sinh bạn đều có thể nắm được. Vì vậy, tùy vào tình hình thực tế, bạn có thể áp dụng một số biện pháp để hạn chế chi phí vận chuyển xuống mức thấp nhất.

Tuy nhiên, việc tiết kiệm chi phí chỉ phù hợp khi cá nhân, doanh nghiệp cần vận chuyển lô hàng lớn trong thời gian dài. Bởi ngoài chi phí vận chuyển thì bạn còn mất tiền thuê xe. Do đó, để đảm bảo chi phí bỏ ra cho hoạt động giao nhận được tiết kiệm ở mức tối đa thì bạn nên tính toán và cân nhắc kỹ khi lựa chọn vận chuyển hàng hóa theo cách này.

Chủ động và tiết kiệm được thời gian vận chuyển

Ngoài việc giúp bạn tiết kiệm được chi phí vận chuyển thì thuê xe giao nhận hàng hóa còn giúp bạn chủ động được thời gian chuyển hàng. Theo đó, tùy thuộc vào nhu cầu của mình, bạn có thể sắp thời gian chuyển hàng cho phù hợp. Nhờ đó bạn có thể tiết kiệm được thời gian vận chuyển lô hàng đó hiệu quả nhất.

Đảm bảo hàng hóa luôn an toàn

Đối với các cá nhân, đơn vị đã có kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa, việc lựa chọn thuê xe tải giao hàng còn giúp họ đảm bảo an toàn cho lô hàng khá tốt. Từ khâu đóng gói, sắp xếp cho đến khâu vận chuyển, tháo dỡ đều được họ thực hiện đúng cách. Không những vậy, trong suốt quá trình giao hàng họ còn chủ động kiểm soát được hàng hóa. Vậy nên, đơn hàng chuyển đi ít gặp phải một số rủi ro như mất hàng, thất lạc hay hư hỏng.

Tiết kiệm công sức vận chuyển

Lợi ích cuối cùng mà bạn có thể nhận được khi thuê xe vận chuyển hàng hóa đó chính là giúp tiết kiệm công sức. Cụ thể, bạn không cần mang hàng đến bưu cục cũng như không cần đứng ngồi không yên theo dõi đơn hàng. Giờ đây khi tự thuê xe vận chuyển, bạn có thể chủ động xử lý đơn hàng ngay tại kho của mình. Nhờ đó, bạn tiết kiệm được công sức bốc xếp, tháo dỡ hàng khi chuyển cho bưu cục khá tốt.

Thuê xe tải

Một số lợi ích khi thuê xe vận chuyển hàng hóa

Những lưu ý khi thuê xe tải bạn cần nắm chắc

Có thể nói, thuê xe tải vận chuyển hàng hóa là cách đơn giản và mang đến cho bạn khá nhiều lợi ích khi giao nhận. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình chuyển hàng diễn ra suôn sẻ, tiết kiệm và an toàn nhất thì bạn phải “bỏ túi” cho mình những lưu ý sau:

Lựa chọn loại xe có trọng tải phù hợp

Để tránh lãng phí tiền bạc khi thuê xe vận chuyển, bạn cần chú ý lựa chọn loại xe có tải trọng phù hợp với hàng hóa chuyển đi. Theo đó, nếu bạn không có quá nhiều hàng cần vận chuyển thì bạn chỉ nên thuê xe có trọng tải nhỏ. Ngược lại, nếu hàng hóa cần chuyển đi có số lượng, khối lượng lớn thì bạn nên thuê xe trọng tải nặng để giao nhận.

Việc lựa chọn loại xe phù hợp với lượng hàng chuyển đi vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, đồng thời còn giúp bạn đảm bảo quá trình vận chuyển an toàn, không gặp nguy hiểm.

Tìm hiểu mức giá trước khi thuê xe tải

Bên cạnh lưu ý lựa chọn loại xe có trọng tải phù hợp với hàng hóa chuyển đi, bạn cũng cần chú ý tìm hiểu kỹ mức giá trước khi thuê xe. Bởi vì, khảo giá trước khi lựa chọn sẽ giúp bạn lựa chọn được đơn vị cho thuê xe uy tín với giá phải chăng. Đồng thời, việc tìm hiểu trước mức giá còn giúp bạn tránh được trường hợp bị “hớ” khi thuê xe vận chuyển. Do đó, bạn nên chủ động gọi điện tư vấn hoặc tham khảo bảng giá được đơn vị cung cấp niêm yết công khai trên website của họ.

Kiểm tra chất lượng xe trước khi thuê

Để đảm bảo hàng hóa được giao nhận suôn sẻ, an toàn thì điều quan trọng bạn phải kiểm tra chất lượng xe. Bạn cần chắc chắn xe thuê phải hoạt động tốt, không bị hư hỏng. Đồng thời một số bộ phận như lốp, động cơ, thùng xe,… không gặp vấn đề.

Việc xe tải vận chuyển đảm bảo được chất lượng sẽ giúp quá trình giao hàng diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả tốt hơn rất nhiều.

Tìm đến đơn vị cho thuê xe uy tín

Cuối cùng, để chắc chắn quá trình vận chuyển diễn ra theo đúng mong muốn, bạn cần tìm được cho mình đơn vị cho thuê xe uy tín. Một đơn vị uy tín phải là công ty cung cấp dịch vụ cho thuê xe minh bạch, có bảng giá công khai, chi phí phải chăng. Đặc biệt, họ phải có những cam kết cụ thể cho khách hàng khi thuê xe của họ. Chỉ khi bạn tìm được đơn vị đáp ứng được tất cả những yêu cầu này thì khi đó bạn mới có thể yên tâm hoạt động vận chuyển của mình không bị ảnh hưởng.

Thuê xe tải

Một số lưu ý khi thuê xe vận chuyển bạn cần nắm chắc

Bạn nên thuê xe để vận chuyển hàng hóa khi nào?

Việc thuê xe tự vận chuyển hàng hóa tuy mang đến cho mọi người nhiều lợi ích, nhưng không phải khi nào bạn cũng nên lựa chọn cách giao nhận này. Bởi đôi khi việc thuê xe tự vận chuyển có thể khiến bạn tốn nhiều chi phí, công sức và thời gian hơn khi sử dụng dịch vụ giao nhận do các bên vận tải cung cấp. Vì vậy, bạn chỉ nên lựa chọn cách vận chuyển này khi:

  • Số lượng hàng hóa cần chuyển đi mang tính đặc thù đòi hỏi chủ hàng phải tự vận chuyển.
  • Hàng hóa cần vận chuyển có số lượng, khối lượng lớn và cần giao nhận thường xuyên.
  • Chủ hàng muốn chủ động vận chuyển hàng hóa theo thời gian của họ.
  • Chủ hàng muốn tiết kiệm chi phí và kiểm soát hoạt động giao nhận theo cách của mình.

Tóm lại, thuê xe tải tự vận chuyển mang đến nhiều lợi ích cho mọi người, nhưng chỉ thực sự tối ưu và hiệu quả nếu lựa chọn phù hợp với tình hình thực tế. Do đó, nếu có ý định tự chuyển hàng thì bạn nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ càng trước khi lựa chọn để đảm bảo hàng hóa chuyển đi an toàn, tiết kiệm nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.