Hướng dẫn thực hiện thủ tục nhập khẩu vòi rửa bằng inox chi tiết

Nhập khẩu hàng hóa vốn được biết đến là hoạt động phức tạp phải thực hiện nhiều thủ tục khác nhau. Do đó, khi nhập khẩu vòi rửa bằng inox về Việt Nam, nhiều doanh nghiệp lo lắng không biết thủ tục thực hiện như thế nào? Để giúp bạn biết được thủ tục nhập khẩu vòi rửa bằng inox thực hiện ra sao, Thông Tiến Logistics sẽ chia sẻ chi tiết qua bài viết dưới đây.

Quy định về chính sách nhập khẩu vòi rửa bằng inox

Vòi rửa bằng inox hiện là mặt hàng được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn nhập khẩu về Việt Nam. Tuy nhiên, với những cá nhân, doanh nghiệp lần đầu thực hiện nhập khẩu mặt hàng này thường không nắm rõ các quy định liên quan về chính sách mặt hàng khi nhập khẩu.

Theo quy định hiện hành, vòi rửa bằng inox không phải là hàng hóa thuộc danh mục cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu về Việt Nam. Sản phẩm này cũng không thuộc danh mục hàng hóa quản lý chuyên ngành của các Bộ nên không có chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Vì vậy, doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục nhập khẩu về Việt Nam như bình thường theo quy định.

Cụ thể, theo Thông tư 10/2017/TT-BXD ngày 29/09/2017 của Bộ Xây dựng (Sửa đổi bổ sung Thông tư 15/2014/TT-BXD) thì các mặt hàng thiết bị vệ sinh nhập khẩu, trong đó có vòi rửa bằng inox không còn thuộc danh mục hàng hóa vật liệu xây dựng phải làm chứng nhận và công bố hợp quy khi nhập khẩu. Do đó, cá nhân, doanh nghiệp có thể nhập khẩu mặt hàng này về nước tương tự như các loại hàng hóa thông thường.

thủ tục nhập khẩu vòi rửa bằng inox

Chính sách nhập khẩu vòi rửa bát bằng inox bạn cần nắm chắc

Mã HS của mặt hàng vòi rửa bằng inox

Mã HS là mã phân loại hàng hóa mà doanh nghiệp cần xác định cho lô hàng thực tế nhập khẩu. Bởi đây là căn cứ giúp doanh nghiệp biết chính sách thuế áp dụng cũng như mức thuế cụ thể cần nộp khi nhập khẩu mặt hàng này.

Việc xác định mã HS là một nghiệp vụ tương đối khó mà người nhập khẩu dễ mắc sai sót khi tìm hiểu. Áp sai mã HS cho loại hàng nhập khẩu có thể dẫn đến một số sai sót khi thực hiện thủ tục nhập khẩu. Vì vậy, để đảm bảo tìm đúng mã HS cho mặt hàng nhập khẩu, doanh nghiệp cần căn cứ vào đặc điểm, tính chất,… của loại hàng đó để xác định.

Đối với mặt hàng vòi rửa bằng inox, sản phẩm này bạn có thể tham khảo mã HS trong Chương 73: Các sản phẩm bằng sắt hoặc thép. Cụ mã HS tham khảo là (mã HS mang tính tham khảo):

  • Mã HS 7324: Thiết bị vệ sinh và các bộ phận của chúng, bằng sắt hoặc thép.
  • Mã HS 73249091: Bộ phận của bồn rửa nhà bếp hoặc bồn tắm

Thủ tục nhập khẩu vòi rửa bằng inox được thực hiện như thế nào?

Như phân tích ở trên, vòi rửa bằng inox là mặt hàng không có chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Vì vậy, thủ tục nhập khẩu vòi rửa bằng inox được thực hiện khá đơn giản và tương tự như hàng hóa thông thường.

Theo đó, thủ tục nhập khẩu mặt hàng này cũng thực hiện các công việc cơ bản gồm: Đăng ký và truyền tờ khai hải quan bằng phần mềm, chuẩn bị hồ sơ hải quan, Nộp hồ sơ và làm thủ tục thông quan.

Đối với bộ hồ sơ hải quan, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, chứng từ theo quy định tại Khoản 5, Điều 1, Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi bổ sung Điều 16 Thông tư 38/2015/TT-BTC). Căn cứ vào thông tư có thể nêu ra một số loại giấy tờ, chứng từ cơ bản cần có trong bộ hồ sơ hải quan gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  • Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)
  • Bill of lading (Vận đơn)
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ – trong trường hợp người nhập khẩu muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt)
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Sau khi hoàn tất xong các thủ tục hải quan, nếu doanh nghiệp muốn xin tạm giải phóng hàng về kho để chờ kết quả kiểm tra thì có thể nộp thêm công văn xin mang hàng về bảo quản theo Mẫu đã được đính kèm trong Thông tư 38/2015/TT-BTC.

Trường hợp doanh nghiệp không tự thực hiện được thủ tục nhập khẩu vòi rửa bằng inox thì có thể sử dụng dịch vụ làm thủ tục hải quan do Thông tiến Logistics cung cấp. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng nhiều năm kinh nghiệm, Thông Tiến Logistics sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết thủ tục hải quan nhanh chóng, chính xác.

thủ tục nhập khẩu vòi rửa bằng inox

Thông tin cần nắm được liên quan đến thủ tục nhập khẩu vòi rửa bằng inox

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu vòi rửa bằng inox

Khi nhập khẩu, chính sách về thuế là thông tin quan trọng được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Bởi, mỗi mặt hàng khi nhập khẩu về lại có những quy định khác nhau về loại thuế và mức thuế áp dụng.

Đối với mặt hàng vòi rửa bằng inox, khi nhập khẩu về Việt Nam, doanh nghiệp nhập khẩu cần nộp hai loại thuế là thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT). Mức thuế cụ thể phải nộp sẽ căn cứ vào mã HS được áp dụng đối với hàng hóa thực tế nhập khẩu.

Với mặt hàng vòi rửa bằng inox có mã HS như chúng tôi chia sẻ tham khảo, mức thuế cần nộp sẽ là:

  • Thuế VAT của vòi rửa bằng inox là 10%.
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của vòi rửa bằng inox hiện hành là 20%.

* Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu chai lọ từ các quốc gia có ký kết Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam thì có thể được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt nếu đáp ứng được đầy đủ các điều kiện mà Hiệp định đưa ra.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã phần nào nắm được thủ tục nhập khẩu vòi rửa bằng inox. Trường hợp cần tìm hiểu về thủ tục nhập khẩu mới nhất, bạn vui lòng liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không còn phù hợp trong từng thời điểm nhập khẩu. Để cập nhật thủ tục nhập khẩu mới nhất, bạn vui lòng liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.