4 thông tin cần nắm chắc khi làm thủ tục nhập khẩu ốc vít

Nhập khẩu ốc vít về Việt Nam hiện là nhu cầu của nhiều cá nhân, doanh nghiệp hoặc tổ chức. Tuy nhiên, khi thực hiện hoạt động nhập khẩu, một số người băn khoăn không biết chính sách nhập khẩu như thế nào? Thủ tục nhập khẩu ốc vít ra sao? Vì vậy, để giúp bạn nắm được các thông tin cơ bản khi làm thủ tục nhập khẩu mặt hàng ốc vít, bạn có thể dành ra 2 phút xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Quy định về chính sách nhập khẩu ốc vít

Ốc vít là mặt hàng hiện được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn nhập khẩu do nhu cầu mua và sử dụng sản phẩm này tại thị trường trong nước rất lớn. Vậy nhưng, khi nhập khẩu ốc vít về Việt Nam, một số cá nhân, doanh nghiệp băn khoăn không biết chính sách nhập khẩu ốc vít như thế nào? Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, ốc vít mới 100% là mặt hàng mà cá nhân, doanh nghiệp được phép nhập khẩu về Việt Nam. Bởi sản phẩm này không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu nên bạn có thể tiến hành nhập khẩu về nước tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường.

Về chính sách mặt hàng, ốc vít không thuộc danh mục hàng hóa nhập khẩu có điều kiện, không thuộc hàng hóa quản lý chuyên ngành nên chính sách nhập khẩu không có gì đặc biệt.

Cá nhân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục nhập khẩu ốc vít về Việt Nam theo hướng dẫn của cơ quan Hải quan. Khi thực hiện chú ý tuân thủ đúng quy trình, các bước để hoạt động thông quan hàng hóa diễn ra thuận lợi.

Trường hợp cá nhân, doanh nghiệp không nắm được hoặc không hiểu rõ về quy trình nhập khẩu hàng hóa thì nên liên hệ cơ quan hải quan hoặc sử dụng dịch vụ làm thủ tục hải quan do đơn vị Logistics cung cấp để hạn chế tối đa những sai sót trong quá trình nhập khẩu.

Thủ tục nhập khẩu ốc vít

Chính sách nhập khẩu ốc vít bạn cần nắm được

Mã HS của mặt hàng ốc vít

Mã HS là mã phân loại hàng hóa được xác định dựa trên những đặc điểm riêng biệt của hàng hóa nhập khẩu. Tùy vào đặc điểm, tính chất, thành phần cấu tạo,… của hàng hóa đó mà mã HS được áp dụng sẽ có sự khác nhau.

Xác định đúng mã HS cho mặt hàng nhập khẩu là căn cứ quan trọng giúp bạn biết được hàng hóa nhập về có chính sách nhập khẩu như thế nào? Thủ tục hải quan nhập khẩu cần thực hiện ra sao?

Vậy với mặt hàng ốc vít, sản phẩm này có mã HS như thế nào?

Đối với mặt hàng ốc vít, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 73 – Các sản phẩm bằng sắt hoặc thép.

Cụ thể, bạn có thể tham khảo phân nhóm và mã HS sau:

  • 7318: Vít, bu lông, đai ốc, vít đầu vuông, vít treo, đinh tán, chốt hãm, chốt định vị, vòng đệm (kể cả vòng đệm lò xo vênh) và các sản phẩm tương tự, bằng sắt hoặc thép.
  • 73181910: – Đường kính ngoài của thân không quá 16 mm

Trên đây là mã HS tham khảo được chúng tôi gợi ý cho mặt hàng ốc vít. Tùy thuộc vào loại ốc vít thực tế nhập khẩu, bạn cần tiến hành tra cứu mã HS phù hợp. Khi tra cứu chú ý cập nhật thông tin mới nhất về biểu thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu hiện hành để áp mã HS cho chính xác.

Thủ tục nhập khẩu ốc vít

Mã HS tham khảo của mặt hàng ốc vít

Một số thông tin về thủ tục nhập khẩu ốc vít

Mặt hàng ốc vít là sản phẩm KHÔNG THUỘC danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu hay nhập khẩu có điều kiện quy định tại Phụ lục I, Nghị định số 69/2018/NĐ-CP. Do đó, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục nhập khẩu ốc vít về nước tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường.

Theo đó, ngoài việc tìm hiểu về chính sách nhập khẩu, tra cứu mã HS cho mặt hàng ốc vít, bạn còn phải nắm được quy trình làm thủ tục hải quan. Về cơ bản, để thông quan lô hàng bạn cần thực hiện một số công việc cơ bản như khai báo hải quan, mở tờ khai hải quan, truyền tờ khai – nhận kết quả phân luồng, chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan, nộp thuế (nếu có) và thực hiện các bước thông quan còn lại.

Để biết được thủ tục nhập khẩu ốc vít như thế nào? Các bước chi tiết cần thực hiện ra sao? Bạn nên liên hệ với cơ quan hải quan hoặc liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ làm thủ tục hải quan để được hỗ trợ.

(Lưu ý: Để thông quan hàng hóa, khi nhập khẩu bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu gồm đầy đủ giấy tờ, chứng từ theo quy định. Cụ thể, các loại giấy tờ, chứng từ cần có trong bộ hồ sơ đã được quy định tại Khoản 5, Điều 1, Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi bổ sung Điều 16, Thông tư 38/2015/TT-BTC). Bộ hồ sơ gồm có một số loại giấy tờ sau:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  • Bill of Lading (Vận tải đơn)
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ – C/O) Nộp trong trường hợp doanh nghiệp muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi. (nếu có)
  • Các chứng từ khác (nếu có))
Thủ tục nhập khẩu ốc vít

Một số thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu ốc vít

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu ốc vít

Chính sách về thuế quan đều có sự khác biệt giữa từng mặt hàng nhập khẩu. Bởi thực tế, không phải loại hàng hóa nào khi nhập khẩu cũng phải nộp thuế hoặc nộp thuế ở mức cao. Do đó, để hoạt động nhập khẩu ốc vít diễn ra thuận lợi, bạn cần tìm hiểu về quy định thuế quan liên quan đến mặt hàng này.

Với mặt hàng ốc vít, khi nhập khẩu cá nhân, doanh nghiệp phải nộp hai loại thuế là thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT). Mức thuế cụ thể được xác định thông qua mã HS áp cho sản phẩm bằng cách tra cứu trong biểu thuế xuất nhập khẩu hiện hành tại thời điểm nhập khẩu.

Đối với sản phẩm ốc vít có mã HS như chúng tôi gợi ý thì mức thuế phải nộp (tham khảo) là:

  • Thuế giá trị gia tăng (VAT): 10%
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi: 12% (Tùy vào từng mã HS mà mức thuế này sẽ thay đổi)

(* Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu ốc vít từ các nước có ký kết Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam thì có thể được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt. Tuy nhiên, doanh nghiệp nhập khẩu phải đáp ứng được tất cả các điều kiện mà Hiệp định đưa ra.)

Như vậy, với chia sẻ trên đây, Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về thủ tục nhập khẩu ốc vít. Mọi thắc mắc cần được tư vấn, hỗ trợ khi làm thủ tục nhập khẩu mặt hàng này, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

* Lưu ý: Nội dung bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không còn phù hợp tại thời điểm mà bạn thực hiện hoạt động nhập khẩu. Để cập nhật thông tin mới nhất về thủ tục nhập khẩu, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.