Thủ tục nhập khẩu đèn chùm – Thông tin chi tiết từ A – Z

Đèn chùm là một trong những loại đèn được nhập khẩu khá nhiều về Việt Nam với chủng loại, mẫu mã đa dạng. Song không phải cá nhân, doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ về thủ tục nhập khẩu đèn chùm cần thực hiện. Do đó, để giúp bạn thuận lợi khi nhập khẩu đèn chùm về nước, bạn có thể dành ra 2 phút xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Quy định về chính sách nhập khẩu đèn chùm

Với nhiều người, đèn chùm không còn là sản phẩm quá xa lạ. Thậm chí mặt hàng này còn được nhiều người lựa chọn để lắp đặt cho phòng khách của gia đình. Vậy nhưng, khi nhập khẩu đèn chùm về Việt Nam, nhiều người băn khoăn không biết quy định về chính sách nhập khẩu như thế nào? Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, đèn chùm không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu về việt Nam nên cá nhân, doanh nghiệp được phép nhập khẩu về nước như bình thường. Tuy nhiên, khi nhập khẩu cần chú ý:

  • Đèn chùm là sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa nhóm 2 do Bộ Công Thương quản lý chuyên ngành. Khi nhập khẩu mặt hàng này về Việt Nam bạn phải làm thủ tục kiểm tra chất lượng cho hàng hóa nhập khẩu.
  • Đối với các loại đèn chùm có sử dụng bóng đèn led, khi nhập khẩu cần dán nhãn và kiểm tra hiệu suất năng lượng. Tuy nhiên, thủ tục này được thực hiện sau khi thông quan và trước khi đưa sản phẩm ra ngoài thị trường. Trong quá trình làm thủ tục thông quan, doanh nghiệp chỉ cần có phiếu thử nghiệm hiệu suất năng lượng theo đúng quy định.
  • Đèn chùm thuộc danh mục hàng hóa quản lý rủi ro về giá. Trong một số trường hợp

Trong bài viết này chúng tôi chủ yếu đề cập đến mặt hàng đèn chùm do Bộ công Thương quản lý chuyên ngành. Với các mặt hàng đèn chùm sử dụng bóng đèn Led, thủ tục nhập khẩu sẽ có đôi chút khác biệt. Do đó, bạn cần chú ý để tìm hiểu thông tin phù hợp với loại đèn chùm nhập khẩu.

Như vậy, ngoài thủ tục hải quan thông thường, khi nhập khẩu đèn chùm bạn còn phải thực hiện thêm các thủ tục kiểm tra chuyên ngành khác. Nếu bạn không nắm được thông tin chi tiết về thủ tục nhập khẩu đèn chùm cần thực hiện thì nên liên hệ với các bên cung cấp dịch vụ làm thủ tục hải quan để được hỗ trợ.

thủ tục nhập khẩu đèn chùm

Một số chính sách cần nắm được khi nhập khẩu đèn chùm

Mã HS của mặt hàng đèn chùm

Tra cứu mã HS là bước rất quan trọng mà bạn cần thực hiện khi nhập khẩu hàng hóa. Bởi tùy thuộc vào đặc điểm của từng mặt hàng mà mã HS được áp cho hàng hóa đó sẽ có sự khác biệt.

Trong khi đó, mã HS lại là căn cứ giúp bạn xác định một số thông tin liên quan đến quy định nhập khẩu, chính sách thuế và các thủ tục khác để thông quan lô hàng. Vì vậy, để đảm bảo thực hiện đúng thủ tục nhập khẩu, bạn cần áp được mã HS phù hợp cho hàng hóa nhập về.

Đối với mặt hàng đèn chèm, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 94 – Đồ nội thất; bộ đồ giường, đệm, khung đệm, nệm và các đồ dùng nhồi tương tự; đèn và bộ đèn, chưa được chi tiết hoặc ghi ở nơi khác; biển hiệu được chiếu sáng, biển đề tên được chiếu sáng và các loại tương tự; nhà lắp ghép.

Cụ thể, bạn có thể tham khảo nhóm và mã HS sau:

  • 94.05: Đèn và bộ đèn kể cả đèn pha và đèn rọi và bộ phận của chúng, chưa được chi tiết hoặc ghi ở nơi khác; biển hiệu được chiếu sáng, biển đề tên được chiếu sáng và các loại tương tự, có nguồn sáng cố định thường xuyên, và bộ phận của chúng chưa được chi tiết hoặc ghi ở nơi khác.
  • 9405.10: – Bộ đèn chùm và đèn điện trần hoặc đèn điện tường khác, trừ các loại được sử dụng ở các không gian mở công cộng hoặc đường phố lớn:
  • 9405.10.99:  – – Loại khác.

Trên đây là mã HS tham khảo được chúng tôi gợi ý cho mặt hàng đèn chùm. Tuy nhiên, để đảm bảo áp đúng mã HS cho loại hàng nhập khẩu, bạn cần căn cứ vào đặc điểm của mặt hàng thực tế nhập về để tra cứu cho đúng.

thủ tục nhập khẩu đèn chùm

Mã HS tham khảo cho mặt hàng đèn chùm

Thông tin về thủ tục nhập khẩu đèn chùm bạn cần biết

Thủ tục nhập khẩu đèn chùm so với hàng hóa thông thường về cơ bản sẽ có điểm giống và khác. Theo đó, ngoài việc thực hiện thủ tục hải quan tương tự như nhiều mặt hàng khác thì nhập khẩu đèn chùm về Việt Nam phải thực hiện thêm thủ tục kiểm tra chuyên ngành. Bởi mặt hàng này thuộc danh mục hàng hóa nhóm 2 do Bộ Công Thương quản lý khi nhập khẩu.

Về cơ bản, để nhập khẩu được đèn chùm bạn cần thực hiện các thủ tục gồm: Thủ tục hải quan nhập khẩu tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa khác và Thủ tục kiểm tra chất lượng thực hiện phù hợp với mặt hàng nhập khẩu.

Để hoàn tất được thủ tục thông quan khi nhập khẩu, bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan với đầy đủ giấy tờ chứng từ. Theo đó, bộ hồ sơ cần chuẩn bị một số giấy tờ như:

  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  • Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)
  • Bill of lading (Vận đơn)
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ – trong trường hợp người nhập khẩu muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt)
  • Giấy đăng ký kiểm tra chất lượng
  • Và một số chứng từ khác (nếu có)
thủ tục nhập khẩu đèn chùm

Một số thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu đèn chùm

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu đèn chùm

Chính sách về thuế là thông tin mà bạn cần nắm được khi nhập khẩu đèn chùm. Bởi đây là mặt hàng thuộc danh mục hàng hóa chịu thuế theo quy định khi nhập khẩu. Do đó, để hàng hóa thuận lợi thông quan thì bạn cần phải hoàn tất các khoản thuế phải nộp theo đúng quy định.

Đối với mặt hàng đèn chùm, khi nhập khẩu bạn cần nộp thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng. Mức thuế cụ thể được xác định thông qua mã HS áp cho hàng hóa đó bằng cách tra cứu trong biểu thuế hiện hành tại thời điểm nhập khẩu.

Tùy vào mã HS cũng như biểu thuế hiện hành mà mức thuế phải nộp có thể thay đổi. Do đó, bạn cần chú ý thường xuyên cập nhật thông tin về thuế quan để đảm bảo nộp đúng và đầy đủ các khoản thuế khi nhập khẩu mặt hàng đèn chùm.

Tóm lại, bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn một số thông tin cần nắm được khi làm thủ tục nhập khẩu đèn chùm. Tuy nhiên, để biết được các bước cụ thể cần thực hiện, bạn nên liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ làm thủ tục hải quan để được hỗ trợ chi tiết.

* Lưu ý: Nội dung bài viết chỉ mang tính tham khảo. Trường hợp sử dụng nội dung này vào thực tế, bạn nên liên hệ với Thông Tiến Logistics để được tư vấn về thông tin mới nhất khi nhập khẩu.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.