Thời gian lưu kho tối thiểu và tối đa của đơn hàng bị hủy thường là bao nhiêu?

Vận chuyển hàng hóa là khâu quan trọng để đưa hàng từ người gửi đến người nhận nhanh chóng, an toàn. Thế nhưng, quá trình vận chuyển lại gặp phải gián đoạn khi người nhận không nhận hàng hoặc không có mặt tại địa chỉ nhận. Điều này khiến đơn hàng bị hoàn về, bị lưu kho và có thể phát sinh phí nếu quá hạn lưu kho. Do đó, để biết được chính xác thời gian lưu kho tối thiểu và tối đa của đơn hàng bị hủy thường là bao nhiêu, bạn đừng tiếc 3 phút đọc hết bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Thời gian lưu kho tối thiểu và tối đa của đơn hàng bị hủy thường là bao nhiêu?

Bất cứ ai khi gửi vận chuyển một đơn hàng cũng đều mong muốn hàng hóa được chuyển đến người nhận nhanh chóng, an toàn. Tuy nhiên, vì một số lý do nào đó mà người nhận từ chối nhận hàng hoặc người nhận không có mặt tại địa chỉ ghi trên bưu gửi để nhận hàng. Điều này khiến quá trình vận chuyển vị gián đoạn, hàng hóa bị hoàn lại và người gửi phải chịu tổn thất trực tiếp.

Với những đơn hàng người nhận từ chối nhận do sai sót từ phía người gửi, bên vận chuyển sẽ không chịu trách nhiệm về cước phí hoàn hàng. Trong trường hợp này, người gửi phải trực tiếp chi trả cước phí vận chuyển hai chiều. Ngược lại, với những đơn hàng người nhận không nhận hàng do không có mặt tại địa chỉ ghi trên bưu gửi, bên vận chuyển sẽ liên lạc lại với người gửi và tiến hành lưu kho hàng hóa để giao nhận lại.

Thế nhưng, thời gian lưu kho cho một đơn hàng tại đơn vị vận chuyển đều được quy định cụ thể. Nếu quá thời gian tối đa lưu kho, người gửi phải chi trả thêm khoản phí này theo đúng chính sách của bên giao nhận. Vậy thực tế, thời gian lưu kho tối thiểu và tối đa của đơn hàng bị hủy thường là bao nhiêu?
Thông thường, mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có quy định riêng về thời gian tối thiểu và tối đa cho hoạt động lưu kho đơn hàng. Một số bên chấp nhận lưu kho đơn hàng tối đa là 3 ngày, nhưng nhiều bên khác lại đồng ý lưu kho tối đa 5 ngày hoặc 7 ngày. Do đó, để xác định chính xác thời gian lưu kho tối thiểu và tối đa của đơn hàng bị hủy thường là bao nhiêu, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị định lựa chọn.

thời gian lưu kho tối thiểu và tối đa của đơn hàng bị hủy

Thời gian lưu kho tối thiểu và tối đa của đơn hàng bị hủy phụ thuộc vào chính sách của từng đơn vị

Làm sao để hạn chế được tình trạng đơn hàng bị lưu kho?

Việc hàng hóa bị hoàn về, lưu kho là điều mà người gửi, thậm chí đơn vị vận chuyển đều không mong muốn. Bởi, người gửi thì có thể tốn thêm chi phí hoặc chịu tổn thất trực tiếp về kinh tế, còn đơn vị vận chuyển phải thực hiện lại hoạt động giao nhận cho đơn hàng đó. Mặc dù đây là điều không ai mong muốn, nhưng liệu có cách nào giúp hạn chế tình trạng đơn hàng bị lưu kho không?

Thực tế, để hạn chế tình trạng hàng hóa lưu kho, bên vận chuyển và bên gửi hàng nên đảm bảo những điều sau:

Về phía đơn vị vận chuyển

  • Xử lý đơn hàng nhanh chóng để đảm bảo thời gian toàn trình cho đơn hàng.
  • Xây dựng quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, từng khâu, từng bước có sự kết nối chặt chẽ giúp quá trình giao nhận đạt được chất lượng tốt nhất.
  • Trước khi gửi hàng nên liên hệ trước với người nhận để xác định chính xác họ có ở địa chỉ ghi trên bưu gửi để nhận hàng hay không? Trong trường hợp hàng hóa được giao đến nhưng bên nhận không đồng ý nhận thì đơn vị vận chuyển phải liên lạc ngay với người gửi để có hướng giải quyết nhanh chóng.

Về phía người gửi đơn hàng

Không chỉ đơn vị vận chuyển cần thực hiện hoạt động giao nhận nhanh chóng, chính xác mà bản thân người gửi hàng cũng cần đảm bảo những điều sau:

  • Trước khi gửi hàng cho bên vận chuyển cần kiểm tra kỹ thông tin người nhận, địa chỉ nhận để đảm bảo hàng hóa được chuyển đến chính xác.
  • Chủ động báo cho người nhận về thời gian dự kiến đơn hàng đến nơi để họ có thể sắp xếp thời gian nhận hàng.
  • Luôn giữ kết nối với bên vận chuyển để biết được hàng hóa được giao nhận thành công hay chưa? Trong trường hợp đơn hàng gặp sự cố sẽ kịp thời có hướng giải quyết phù hợp.
  • Thường xuyên kiểm tra tình trạng đơn hàng thông qua mã vận đơn được bên vận chuyển cung cấp.
  • Thống nhất kỹ với đơn vị giao nhận về thời gian lưu kho của hàng hóa cũng như hỏi rõ về cước phí lưu kho nếu bị quá hạn.
thời gian lưu kho tối thiểu và tối đa của đơn hàng bị hủy

Những cách giúp hạn chế thời gian lưu kho cho đơn hàng bị hủy

Chỉ cần đảm bảo tốt được những điều trên thì chắc chắn đơn hàng của bạn sẽ giảm hẳn tình trạng lưu kho. Thêm vào đó, người gửi không bị tổn thất còn bên giao nhận không phải thực hiện vận chuyển hàng hóa nhiều lần.

Thời gian lưu kho cho đơn hàng của Thông Tiến Logistics là bao nhiêu ngày?

Với những khách hàng đang có ý định lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, chắc hẳn cũng đang thắc mắc không biết thời gian lưu kho tối thiểu và tối đa của đơn hàng bị hủy thường là bao nhiêu phải không? So với nhiều bên giao nhận khác thì Thông Tiến Logistics đảm bảo thời gian lưu kho khá lâu cho khách hàng. Theo đó, khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển của chúng tôi, đơn hàng của bạn sẽ được áp dụng chính sách lưu kho cụ thể:

  • Hoạt động giao nhận, lưu kho đơn hàng chỉ được Thông Tiến Logistics thực hiện khi nhận được sự đồng ý của khách hàng. Trong trường hợp, đơn hàng phải lưu kho, chúng tôi sẽ hỗ trợ lưu kho miễn phí cho hàng hóa trong vòng 5 ngày kể từ ngày hàng hóa được nhập về kho của Thông Tiến Logistics. Nếu quá hạn lưu kho 5 ngày miễn phí, Thông Tiến Logistics sẽ tiến hành thu phí 2.000đ/kg/ngày.
  • Với những hàng hóa lưu kho quá 15 ngày tính từ thời điểm tính phí lưu kho, Thông Tiến Logistics sẽ tiến hành thanh lý hàng hóa mà không có bất kỳ trách nhiệm nào đối với hàng hóa đã thanh lý hoặc cũng như không có nghĩa vụ bồi hoàn lại tiền hàng hay bất kỳ khoản phí nào trên đơn hàng (nếu có).
thời gian lưu kho tối thiểu và tối đa của đơn hàng bị hủy

Quy định về thời gian lưu kho hàng hóa tại Thông Tiến Logistics

Để được tư vấn cụ thể về dịch vụ vận chuyển và chính sách lưu kho của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã giúp bạn giải đáp câu hỏi thời gian lưu kho tối thiểu và tối đa của đơn hàng bị hủy thường là bao nhiêu? Hy vọng với đáp án này bạn đã có thêm kiến thức để hạn chế được tình trạng lưu kho cho đơn hàng cũng như trách để hàng hóa quá hạn và bị phát sinh phí.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.