Thông tin quan trọng về dịch vụ ship hàng bằng xe máy bạn cần biết

Ship hàng bằng xe máy, từ lâu đã trở thành một trong những dịch vụ “quen mặt” với nhiều người. Không chỉ linh hoạt giao nhận tại những địa điểm đông đúc, vận chuyển hàng hóa bằng xe máy còn giúp người gửi tiết kiệm chi phí vận chuyển hiệu quả. Thế nhưng, bên cạnh những điểm nổi bật đó thì hình thức vận chuyển này lại gây ra cho người gửi khá nhiều tình huống “dở khóc dở cười” như mất hàng, thất lạc hàng hay chênh lệch cước phí khi giao nhận. Do đó, để hạn chế được tình huống này, bạn nên xem ngay những “sự thật” về dịch vụ được Thông Tiến Logistics chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Những sự cố dễ gặp phải khi ship hàng bằng xe máy

Hiện nay, cùng với sự phát triển của nhiều hình thức vận chuyển, giao nhận hàng hóa bằng xe máy dần trở thành một trong những phương thức thông dụng được nhiều người lựa chọn. Không chỉ phù hợp giao nhận ở khoảng cách gần, ship hàng bằng xe máy còn thích hợp vận chuyển những đơn hàng có yêu cầu cấp thiết về mặt thời gian trong phạm vi nội thành, nội tỉnh.

Bởi tất cả những ưu điểm mang lại, có thể nói, vận chuyển hàng hóa bằng xe máy đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động vận tải hiện nay. Tuy nhiên, sự phát triển quá nhanh của hình thức giao nhận này cũng kéo theo đó nhiều bất cập. Một số đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ kém chất lượng, không chuyên nghiệp khiến đơn hàng của nhiều người thường xuyên gặp sự cố khi vận chuyển. Nhẹ thì trễ giờ giao nhận, nặng thì hư hỏng hoặc không được đảm bảo an toàn.

Cụ thể, một số sự cố bạn có thể gặp phải khi lựa chọn dịch vụ ship hàng bằng xe máy tại những đơn vị không uy tín như:

  • Chênh lệch về cước phí: Rất nhiều khách hàng đã từng rơi vào trường hợp khoản phí thống nhất một đằng, cước phí thực tế phải trả một nẻo. Bởi vì, nhiều bên vận chuyển không công khai minh bạch bảng giá vận chuyển. Do đó, khi hàng hóa được chuyển đến tay người nhận, họ sẽ thông báo quá trình giao nhận phát sinh thêm phụ phí và lấy đó làm cớ để tăng cước vận chuyển.
  • Hàng hóa giao nhận khó được đảm bảo an toàn: So với ô tô thì ship hàng bằng xe máy cũng có những hạn chế nhất định. Hàng hóa không những không được đảm bảo an toàn mà còn dễ bị hư hỏng, trầy xước hoặc móp méo khi giao nhận. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến người gửi và người nhận.
Ship hàng bằng xe máy

Một số sự cố dễ gặp khi vận chuyển hàng hóa bằng xe máy

Tuy việc gặp phải sự cố khi vận chuyển bằng xe máy là điều dễ xảy ra, nhưng bạn có thể hạn chế khi tìm được cho mình một đơn vị vận chuyển uy tín.

Ưu và nhược điểm khi ship hàng bằng xe máy

So với các dịch vụ vận chuyển khác, ship hàng bằng xe máy có ưu điểm và nhược điểm như:

Ưu điểm

  • Dễ dàng vận chuyển ở phạm vi nhỏ: Tại Việt Nam, xe máy là loại phương tiện thông dụng nhất hiện nay. Không chỉ được mọi người sử dụng để đi lại, xe máy còn là phương tiện được dùng nhiều trong hoạt động vận chuyển tại các tỉnh, thành phố. Từ vận chuyển nội thành, ngoại thành, thậm chí liên tỉnh cũng có thể thực hiện bằng xe máy dễ dàng, nhanh chóng.
  • Phù hợp giao nhận tại địa điểm đông đúc: Tại các tỉnh, thành phố đông dân cư, hoạt động giao nhận thường gặp khá nhiều khó khăn, đặc biệt vào những giờ cao điểm. Tuy nhiên, tình huống này có thể được giải quyết khi giao nhận hàng hóa bằng xe máy. Bởi, xe máy dễ luồn lách trên những cung đường nhỏ mà ô tô không thể thực hiện được. Do đó, hình thức ship hàng bằng xe máy thường đảm bảo khá tốt thời gian giao nhận của một đơn hàng.
  • Tiết kiệm chi phí vận chuyển: So với việc vận chuyển hàng hóa bằng ô tô thì giao nhận bằng xe máy giúp mọi người tiết kiệm khá nhiều chi phí. Bởi vì, chi phí cần bỏ ra để vận hành hoạt động vận chuyển bằng xe máy thường thấp hơn so với các loại xe ô tô. Vì vậy, những người trực tiếp lựa chọn dịch vụ này cũng tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi vận chuyển.

Nhược điểm

Mặc dù được biết đến là dịch vụ mang đến khá nhiều lợi ích cho khách hàng, những ship hàng bằng xe máy cũng có những hạn chế, nhược điểm nhất định. Cụ thể như:

  • Không vận chuyển được đơn hàng ở quá xa: Giao nhận hàng hóa bằng xe máy có thể vận chuyển dễ dàng những đơn hàng ở khoảng cách gần. Tuy nhiên, với những đơn hàng đến tỉnh thành xa, thậm chí từ Bắc vào Nam hoặc từ Nam ra Bắc thì xe máy không thể thực hiện hoạt động vận chuyển. Do đó, với những đơn hàng ở phạm vi lớn, thông thường sẽ được vận chuyển bằng ô tô, tàu hỏa hoặc máy bay,…
  • Không vận chuyển được khối lượng hàng hóa lớn: Không chỉ hạn chế về phạm vi giao nhận, vận chuyển hàng bằng xe máy còn bộc lộ nhược điểm khi không thể vận chuyển được khối lượng hàng hóa quá lớn. Thông thường, xe máy chỉ có thể giao nhận các loại hàng hóa nhỏ, có kích thước. Với những loại hàng cồng kềnh, hàng nặng hoặc những món hàng cần bảo quản cẩn thận thì không thể thực hiện hoạt động vận chuyển bằng xe máy.
  • Chi phí vận chuyển không rõ ràng: Với những đơn vị vận chuyển uy tín, họ thường niêm yết mức giá vận chuyển cụ thể cho từng khoảng cách để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Tuy nhiên, với những người ship hàng tự phát thì họ không có mức giá cụ thể. Họ có thể tính cước dựa trên khoảng cách, cảm tính hoặc bất cứ lý do nào họ cho là hợp lý. Vì vậy, nếu chọn phải những dịch vụ tự phát theo kiểu đó, bạn rất dễ bị tăng phí vận chuyển vô cớ.
Ship hàng bằng xe máy

Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ giao hàng bằng xe máy

Có nên sử dụng dịch vụ vận chuyển bằng xe máy không?

Ship hàng bằng xe máy tuy có nhiều ưu điểm, nhưng cũng có không ít hạn chế trong hoạt động giao nhận. Do đó, nhiều người băn khoăn không biết có nên sử dụng dịch vụ vận chuyển bằng xe máy không?

Trên thực tế, bạn phải tùy thuộc vào loại hàng hóa, địa chỉ đến của đơn hàng để xác định hình thức vận chuyển cho phù hợp. Với những đơn hàng ở gần như ở nội thành, nội tỉnh cần chuyển đến người nhận trong thời gian sớm nhất thì vận chuyển bằng xe máy là sự lựa chọn phù hợp nhất. Thêm vào đó, với những đơn hàng là đồ ăn, nước uống,.. cần giao ngay cho khách thì chắc chắn xe máy là phương tiện hữu dụng nhất để vận chuyển ngay lúc này.

Ngược lại, với những đơn hàng cần chuyển đi xa hoặc đơn hàng có khối lượng lớn thì bạn không thể lựa chọn dịch vụ ship hàng bằng xe máy. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn hình thức vận chuyển bằng ô tô để đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn và nhanh chóng.

Việc lựa chọn vận chuyển hàng hóa bằng xe máy hay không phụ thuộc rất nhiều vào loại hàng, khoảng cách giao nhận, khối lượng hàng hóa,… Vì vậy, để đảm bảo lựa chọn được hình thức vận chuyển tối ưu nhất, bạn nên xác định chi tiết từng tiêu chí cần có cho hoạt động giao nhận.

Ship hàng bằng xe máy

Những tình huống bạn nên lựa chọn vận chuyển hàng hóa bằng xe máy

Nếu bạn muốn vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, an toàn, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ. Chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế, vận chuyển nội địa mà Thông Tiến Logistics còn mang đến nhiều hình thức giao nhận khác nhau cho khách hàng lựa chọn.

Tất cả dịch vụ được cung cấp đều đảm bảo minh bạch trong cước phí, chất lượng khi vận chuyển và chuyên nghiệp trong mọi quy trình. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn, bạn có thể chat với chúng tôi qua box tin nhắn hoặc gọi điện qua hotline: 1800 6963.

Với tất cả những “sự thật” về dịch vụ ship hàng bằng xe máy được Thông Tiến Logistics chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã có thêm thông tin cụ thể về dịch vụ này. Để giao nhận hàng hóa thành công bằng xe máy, bạn đừng quên lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics nhé!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.