Giải đáp: Ship hàng Alibaba về Việt Nam có được không?

Ship hàng Alibaba về Việt Nam có được không? Hay Alibaba có nhận ship hàng về nước không là câu hỏi được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Để trả lời cho câu hỏi này, Thông Tiến Logistics sẽ giải đáp tất cả trong bài viết dưới đây.

Alibaba là gì? Có nên mua hàng trên Alibaba hay không?

Alibaba là trang thương mại điện tử nổi tiếng của Trung Quốc và trở thành kênh mua sắm toàn cầu cạnh tranh khốc liệt với Amazon và Ebay. Đến thời điểm hiện tại, đây là kênh mua sắm được rất nhiều người dùng Việt Nam yêu thích và tin tưởng. Các sản phẩm trên trang web đa dạng cả về chất lượng và hàng hóa. Đồng thời, đây là nơi các chủ shop đăng ký gian hàng để quảng cáo và bán sản phẩm. Hiện tại, các sản phẩm đang bán tại Việt Nam đều được lấy nguồn từ Alibaba.   

Ship hàng Alibaba

Alibaba là website thương mại điện tử hàng đầu hiện nay do Alibaba Group thành lập

Bất cứ món đồ nào đang được bán trên thị trường như giày dép, quần áo, đồ điện tử, đồ gia dụng…đều do Alibaba sở hữu.

Theo đó, mua hàng Alibaba khách hàng sẽ nhận được những lợi ích như sau:

  1. Tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.
  2. Hàng hóa được kiểm duyệt chặt chẽ về nguồn gốc, xuất xứ của từng người.
  3. Tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.
  4. Giá thành vô cùng rẻ vì được mua hàng hóa trực tiếp từ nhà phân phối.
  5. Mở rộng giao thương và xây dựng mạng lưới, đối tác kinh doanh bền vững.
  6. Giao diện chính thân thiện, hỗ trợ đa ngôn ngữ giúp cho việc tìm kiếm hàng hóa trở nên dễ dàng hơn.

Alibaba có ship hàng về Việt Nam hay không?

Hiện tại Alibaba có ship hàng về Việt Nam và phần lớn người bán hàng trên Alibaba luôn có sẵn dịch vụ trung gian nhận ship hàng trung gian từ Alibaba về Việt Nam. Nhưng mức phí thường cao và chậm hơn so với thời gian dự kiến. Chưa kể, hàng hóa khi vận chuyển về dễ bị hư hỏng, mất hàng khiến bạn khó giải quyết với các đối tác của mình.

Để tránh thất lạc và hư hỏng hàng hóa, nhiều đơn vị lựa chọn dịch vụ ship hàng về Việt Nam. Thông qua các công ty vận chuyển hàng hóa này, các sản phẩm sẽ luôn được đảm bảo an toàn, không bị mất mát, thất lạc.

 2 cách ship hàng Alibaba về Việt Nam

Nhờ shop ship thẳng hàng về Việt Nam

Alibaba có nhận ship thẳng hàng hóa về Việt Nam theo đường bưu điện, chuyển phát nhanh. Tuy nhiên, nếu so sánh giá thì bạn sẽ thấy hợp tác với đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam sẽ tốt hơn. Ship hàng qua đơn vị vận chuyển tương đối nhanh, đảm bảo hàng hóa về nước luôn trong tình trạng an toàn nhất.

Ship hàng Alibaba

Ship hàng Alibaba qua đơn vị trung gian giúp hàng hóa được chuyển đến tay người nhận nhanh chóng, an toàn

Vận chuyển hàng hóa qua dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam

Ngoài ship hàng trực tiếp, người mua hàng có thể chọn các công ty vận chuyển Trung – Việt uy tín để vận chuyển hàng về Việt Nam. Thời gian vận chuyển từ Alibaba tới Việt Nam sẽ mất khoảng 3 – 5 ngày tùy thuộc vào nhà cung cấp có ship hàng sớm cho bạn hay không.

Hướng dẫn cách order và ship hàng alibaba về Việt Nam

Khác với các trang thương mại điện tử khác, Alibaba có hỗ trợ giao diện mua hàng bằng tiếng Anh, chấp nhận thanh toán thông qua thẻ MasterCard và thẻ Visa. Đồng thời, hỗ trợ ship hàng thẳng từ Trung Quốc về Việt Nam, vì thế đây là lý do bạn nên mua hàng trên trang web Alibaba.

Để mua hàng Alibaba trước hết, người mua hàng cần có vốn tiếng Anh căn bản để hiểu các thông tin về sản phẩm, đặt hàng, giao tiếp với nhà cung cấp về nguồn hàng, chuẩn bị tiền thanh toán đơn hàng. Sau đó, thực hiện các bước mua hàng và chuyển về Việt Nam theo các bước như sau:

  • Bước 1: Xác định mặt hàng cần mua: xác định nhà cung cấp uy tín thông qua thương hiệu và số lượng người giao dịch.
  • Bước 2: Trao đổi giá cả sản phẩm: Ở bước này người mua hàng sẽ trao đổi thông tin về giá cả, hàng hóa và điều khoản mua hàng với nhà cung cấp. Trên thực tế, các nhà cung cấp chỉ để giá công khai trên Alibaba ở mức tham khảo. Nếu muốn biết chính xác giá cả hàng hóa, thì cần trao đổi trực tiếp với nhà cung cấp.
Ship hàng Alibaba

Để hoạt động ship hàng Alibaba về Việt nam thuận lợi, bạn cần chú ý ghi đầy đủ và chính xác thông tin người gửi, người nhận

  • Bước 3: Thanh toán: Sau khi thương lượng giá cả, chính sách bán hàng và nhập hàng, bạn sẽ thanh toán đơn hàng cho nhà cung cấp. Hiện Alibaba cho phép người dùng thanh toán giao dịch theo nhiều cách khác nhau như:
  1. Dùng thẻ Visa, MasterCard để thanh toán đơn hàng.
  2. Dùng thẻ ngân hàng nội địa Trung Quốc để thanh toán.
  3. Nhờ các đơn vị thanh toán hộ.
  • Bước 4: Điền thông tin địa chỉ nhận hàng tại Việt Nam: Nếu bạn muốn Alibaba ship thẳng hàng hóa về Việt Nam, thì ghi  thông tin địa chỉ, số điện thoại lấy hàng ở Việt Nam. Bằng cách nào đó, các shop sẽ cố gắng ship hàng về cho bạn. Khách hàng có thể đến trực tiếp bưu điện để lấy hàng hay vận chuyển đến tận nhà tùy thuộc vào bạn sử dụng hình thức nào.
  • Bước 5: nhận hàng tại Việt Nam: Sau thời gian dự kiến khoảng 1 – 2 tuần hàng sẽ được vận chuyển về Việt Nam, bạn sẽ đến nhận hàng theo sự hướng dẫn của nhà cung cấp. Nếu vận chuyển hàng thông qua dịch vụ mua hộ, thời gian nhận hàng sẽ mất 2 – 3 ngày và hàng hóa sẽ được đảm bảo an toàn và nguyên vẹn đến tay người nhận.

Lưu ý khi ship hàng Alibaba về Việt Nam

Để thuận tiện trong quá trình mua hàng Alibaba và ship hàng nhanh chóng về Việt Nam bạn cần lưu ý một số điểm sau:.

Lưu ý về bảng giá vận chuyển

Bất cứ công ty vận chuyển nào cũng có bảng giá vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam. Do đó, bạn cần hỏi thật kỹ về chi phí vận chuyển cụ thể, tránh việc không biết giá dẫn đến bị áp phí khiến cả hai bên không thống nhất và trở nên căng thẳng khi nhập hàng.

Ship hàng Alibaba

Thường xuyên theo dõi bảng giá vận chuyển để hạn chế những tranh chấp, cãi vã khi ship hàng Alibaba về Việt Nam

Hợp đồng mua hàng Alibaba

Với những đơn hàng lớn, các đơn vị vận chuyển thường ký kết hợp đồng để bảo đảm quyền lợi của cả hai bên. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đọc kỹ hợp đồng để tránh tình trạng khiếu nại, phản hồi về sau.

Cách xử lý khi có vấn đề phát sinh

Trong quá trình hợp tác vận chuyển hàng hóa, nếu có bất cứ phát sinh như hàng về không đúng, hàng vỡ, bóp méo… Người nhận hàng nên liên hệ nhân viên để được hỗ trợ và tìm cách khắc phục. Tránh để tình trạng kéo dài dẫn đến khó khăn trong xử lý vấn đề hàng hóa.

Các loại phí khi ship hàng Alibaba về Việt Nam

Với cách nhờ shop trên Alibaba ship hàng thẳng về Việt Nam, bạn sẽ chỉ phải chi trả một mức phí nhất định từ hệ thống. Tuy nhiên, mức phí này không hề nhỏ và thời gian vận chuyển khá lâu, có thể lên đến 60 ngày. Bên cạnh đó, hàng hoá rất dễ bị thất lạc và chỉ phù hợp với các đơn hàng nhỏ. Với các đơn hàng lớn và cần vận chuyển trong thời gian ngắn và cần đảm bảo an toàn thì tốt nhất bạn nên chọn sử dụng dịch vụ vận chuyển của các đơn vị vận chuyển quốc tế.

Theo đó, khi ship hàng từ Trung Quốc về Việt Nam, bạn sẽ phải trả một số khoản phí nhất định cho bên dịch vụ vận chuyển. Các khoản phí này bao gồm:

  • Phí vận chuyển nội địa (bắt buộc): Đây là khoản phí cần phải trả cho bên vận chuyển hàng từ nhà cung cấp của Alibaba đến khô của đơn vị vận chuyển mà chủ shop sử dụng. Phí ship này là bắt buộc và do nhà cung cấp quyết định.
  • Phí vận chuyển hàng hoá Alibaba về Việt Nam (bắt buộc): Đây là phí bắt buộc bạn cần phải trẻ cho đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. Tuỳ theo mỗi đơn vị mà mức phí bạn cần phải trả cũng sẽ khác nhau. Mỗi đơn vị sẽ tuỳ thuộc vào cân nặng, kích thước… để tính cước vận chuyển cho lô hàng của bạn.
Các loại phí ship khi sử dụng dịch vụ vận chuyển Trung - Việt

Các loại phí ship khi sử dụng dịch vụ vận chuyển Trung – Việt

  • Phí kiểm đếm hàng hoá (Không bắt buộc): Phí kiểm đếm hàng hoá sẽ do bên đơn vị vận chuyển hàng Alibaba về Việt Nam quy định. Phí này không bắt buộc và chỉ khi bạn yêu cầu sử dụng dịch vụ này thì đơn vị vận chuyển mới có thể tính thêm.
  • Phí đóng gói hàng hoá (Không bắt buộc): Đây cũng là một khoản phí không bắt buộc và do đơn vị vận chuyển quy định. Nếu hàng hoá của bạn là hàng dễ vỡ hoặc dễ hỏng, bạn nên yêu cầu dịch vụ này để đảm bảo hàng hoá được an toàn. Chỉ khi bạn yêu cầu thì mức phí này mới được đơn vị vận chuyển tính thêm.
  • Phí bảo hiểm hàng hoá (Không bắt buộc): Bảo hiểm hàng hoá sẽ đảm bảo hàng hoá mà bạn cần vận chuyển về sẽ được an toàn và nếu có bất kỳ rủi ro nào cũng sẽ được đền bù thoả đáng. Đây là mức phí không bắt buộc nhưng nếu hàng hoá của bạn thuộc dễ vỡ hoặc có giá trị cao, bạn nên sử dụng dịch vụ này.
  • Phí vận chuyển hàng hoá nội địa Việt Nam: Nếu bạn không thể tự kho hàng của đơn vị vận chuyển để lấy hàng thì bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí nữa là phí vận chuyển. Nếu bạn có thể tự đến lấy hàng thì bạn sẽ không phải trả khoản phí này.

Hi vọng, với những thông tin trên đây đã giải đáp cho bạn câu hỏi Alibaba có nhận ship hàng về Việt Nam không? Từ đó,  giúp cho việc mua hàng, ship hàng Alibaba trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Chúc bạn thành công!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.