“Bỏ túi” 4 lưu ý khi sử dụng dịch vụ ship COD Hà Nội cực chính xác

Nhắc đến dịch vụ ship COD Hà Nội(hoặc Ship COD nội thành Hà Nội) chắc hẳn không còn xa lạ với bất cứ ai. Đối với những người kinh doanh online, những người mua hàng trực tuyến, dịch vụ này lại càng không có gì lạ lẫm. Tuy nhiên, dù rất quen thuộc, nhưng vì chủ quan khi lựa chọn mà nhiều người không may “chọn nhầm” công ty vận chuyển không uy tín. Để rồi, chẳng những đơn hàng giao chậm, tiền hàng bị mất mà còn nhận về thái độ thờ ơ, lạnh nhạt của nhân viên chăm sóc khách hàng. Vậy làm sao lựa chọn được dịch vụ ship COD Hà Nội uy tín? Bạn nhất định nên “bỏ túi” cho mình 4 lưu ý sau.

Dịch vụ ship COD Hà Nội và những nhược điểm còn tồn tại

Ship COD Hà Nội tuy là dịch vụ được nhiều người biết đến và lựa chọn, nhưng thực tế loại hình vận chuyển này vẫn còn tồn tại khá nhiều hạn chế. Bởi vì, không phải đơn vị nào cũng mang đến dịch vụ ship COD chất lượng cho khách hàng.

Do đó, nhiều người dễ “chọn nhầm” dịch vụ kém chất lượng và gặp phải vô số những hạn chế khi giao nhận như:

  1. Vận chuyển chậm: Hàng hóa giao chậm, giao trễ cam kết là một trong những tình trạng mà nhiều người có thể gặp phải khi “chọn nhầm” đơn vị vận chuyển thiếu uy tín. Điều này chẳng những ảnh hưởng đến công việc của khách hàng mà thậm chí còn gây cho họ cảm giác khó chịu vì mất quá nhiều thời gian chờ đợi hàng về.
  2. Hàng hóa vẫn gặp phải rủi ro khi vận chuyển: Rủi ro về hàng hóa là điều khó tránh khỏi, nhưng không phải không thể hạn chế. Với những đơn vị uy tín, họ luôn tìm mọi cách giảm thiểu rủi ro cho khách hàng. Nhưng ngược lại, với những bên không uy tín, họ thường xuyên để đơn hàng bị mất, bị thất lạc, thậm chí bị hư hỏng khi vận chuyển.
  3. Tiềm ẩn rủi ro mất tiền hàng: Bởi vì, dịch vụ ship hàng COD sẽ do người vận chuyển nhận tiền hàng từ khách và chuyển cho người gửi nên đôi khi bạn sẽ bị mất tiền hàng nếu “chọn nhầm” bên vận chuyển thiếu uy tín. Họ có thể gây khó khăn khi đối chiếu mã vận đơn, ỉm tiền hàng khiến bạn khó lấy lại được khoản tiền này.
  4. Thái độ chăm sóc của nhân viên thiếu chuyên nghiệp: Một số đơn vị thiếu uy tín chẳng những không nhiệt tình hỗ trợ khách hàng, ngược lại còn tỏ thái độ thờ ơ, lạnh nhạt. Khi đơn hàng gặp vấn đề, họ tìm mọi lý do để chối bỏ trách nhiệm hoặc viện cớ để cho qua chuyện. Đó chính là lý do khiến bạn mất tiền, tốn công lại mất thời gian cho những đơn vị như vậy.
Ship COD Hà Nội, ship COD nội thành Hà Nội

Những nhược điểm còn tồn tại của dịch vụ ship COD Hà Nội của đơn vị không uy tín

Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ ship COD Hà Nội bạn nên biết

Lựa chọn dịch vụ ship COD Hà Nội hay dịch vụ ship COD nội thành Hà Nội là điều cần thiết để đưa hàng hóa từ người gửi đến tay người nhận. Tuy nhiên, để chọn được dịch vụ chất lượng, an toàn, bạn nên “bỏ túi” cho mình 4 lưu ý sau đây:

Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Để quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi và hạn chế được những rủi ro gặp phải, điều quan trọng bạn phải tìm được đơn vị vận chuyển uy tín. Bởi vì, công ty uy tín sẽ cam kết đảm bảo an toàn hàng hóa khi vận chuyển cho khách hàng. Không những hạn chế được tình trạng giao nhầm, thất lạc hàng hóa, họ còn đảm bảo đơn hàng không bị mất hay bị hư hỏng khi vận chuyển.

Nhưng làm sao tìm được đơn vị vận chuyển uy tín? Thông thường, để tìm được công ty vận chuyển chuyên nghiệp, bạn có thể tìm hiểu qua Internet, trong các hội nhóm hoặc hỏi bạn bè, người thân. Sau khi đã có được thông tin cơ bản, bạn hãy tìm hiểu chi tiết hơn từ dịch vụ vận chuyển, bảng giá, quy trình vận chuyển cho đến phản hồi của khách hàng về đơn vị đó. Nếu nhận thấy mọi thứ đều tích cực thì bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Kiểm tra hàng hóa trước khi vận chuyển

Để tránh được tình trạng đơn hàng bị hoàn lại do gửi nhầm hàng hóa, trước khi lựa chọn dịch vụ ship COD nội thành Hà Nội, bạn nên kiểm tra kỹ hàng hóa định gửi. Bởi, việc gửi nhầm sẽ khiến bạn phải tự trả phí vận chuyển 2 chiều. Thêm vào đó, còn khiến khách hàng mất lòng tin vào bạn. Vì vậy, để tránh mất tiền oan, mất sự tin tưởng của khách hàng, bạn nên chú ý kiểm tra sản phẩm trước khi đóng gói gửi vận chuyển.

Thống nhất thời gian giao hàng, thời gian trả tiền hàng rõ ràng

Bất cứ khi nào lựa chọn dịch vụ ship COD Hà Nội, bạn cũng nên lưu ý thống nhất với đơn vị vận chuyển về thời gian giao hàng và thời gian trả tiền hàng rõ ràng. Bởi, nếu không thống nhất từ trước, đơn hàng của bạn có thể bị giao chậm, đồng thời thời gian trả lại tiền hàng cho bạn cũng lâu hơn rất nhiều.

Đôi khi, việc không thống nhất ngay từ đầu có thể khiến bạn mất luôn tiền hàng hoặc bị ỉm tiền hàng. Do đó, để hạn chế những tình huống này, bạn nên thống nhất kỹ tất cả mọi thứ trước khi lựa chọn dịch vụ ship COD nhé!

Đàm phán cước phí trước khi vận chuyển

Đã bao giờ lựa chọn dịch vụ vận chuyển bạn gặp phải tình trạng cước phí một đằng, nhưng trả tiền một nẻo chưa? Nếu đã từng như vậy thì có lẽ bạn đã chọn phải những đơn vị vận chuyển không uy tín. Bởi vì, công ty không uy tín thường khá mập mờ về cước phí vận chuyển. Họ không những thu thêm phụ phí mà còn phát sinh nhiều khoản phí “ từ trên trời rơi xuống”.

Do đó, khoản tiền thực tế bạn phải bỏ ra cho dịch vụ vận chuyển sẽ cao hơn rất nhiều. Vì vậy, để hạn chế được tình trạng này, bạn nên đàm phán và thống nhất về phí dịch vụ trước khi lựa chọn.

Ship COD Hà Nội, ship COD nội thành Hà Nội

Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ ship COD bạn cần nắm chắc

Thời gian ship COD Hà Nội mất bao lâu?

Ship COD Hà Nội nhanh hay chậm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Từ khoảng cách địa lý cho đến dịch vụ vận chuyển bạn lựa chọn đều có thể tác động khiến quá trình vận chuyển COD diễn ra nhanh hơn hoặc chậm hơn.

Vì vậy, để biết được thời gian ship COD Hà Nội mất bao lâu? Bạn cần xem xét qua 2 yếu tố cụ thể sau:

Thời gian giao hàng COD tính theo khoảng cách địa lý

Tùy vào khoảng cách vận chuyển của đơn hàng mà thời gian ship COD nội thành Hà Nội, ngoại thành Hà Nội hay liên tỉnh sẽ có sự khác biệt. Cụ thể:

  • Với đơn hàng nội thành: Đơn hàng được vận chuyển theo hình thức COD tại khu vực nội thành Hà Nội thường được giao nhận trong khoảng 2 – 7 tiếng tùy vào dịch vụ vận chuyển lựa chọn. Nếu đơn hàng được chuyển phát thường thì thời gian ship hàng sẽ lâu hơn. Nếu sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh thì thời gian giao hàng là 1 – 2 ngày, dịch vụ chuyển phát hỏa tốc là khoảng vài tiếng.
  • Với đơn hàng ngoại thành: Các đơn hàng được giao nhận ở khu vực ngoại thành thường có thời gian ship hàng lâu hơn nội thành. Tuy nhiên, muộn nhất không quá 12 tiếng đồng hồ. Tương tự như đơn hàng ship nội thành, ship hàng ngoại thành nhanh hay chậm cũng phụ thuộc khá nhiều vào dịch vụ vận chuyển bạn lựa chọn.
  • Với đơn hàng liên tỉnh: Đơn hàng được giao nhận từ Hà Nội đi các tỉnh thành khác thường được giao nhận trong 1 – 2 ngày hoặc 3 – 5 ngày tùy vào khoảng cách địa lý và dịch vụ vận chuyển lựa chọn.
  • Với đơn hàng ship COD liên tỉnh Bắc Nam: Thông thường thời gian giao nhận hàng hóa Bắc – Nam phải mất từ 3 – 5 ngày hoặc 7 – 10 ngày. Song hiện nay, do cải tiến về tốc độ vận chuyển, thời gian này rút ngắn xuống khoảng 2- 3 ngày hoặc 3 – 4 ngày. Nếu sử dụng dịch vụ ship COD nhanh hoặc hỏa tốc thì thời gian giao hàng còn ngắn hơn thế.
Ship COD Hà Nội

Thời gian ship COD tính theo khoảng cách vận chuyển

Thời gian ship COD theo gói dịch vụ vận chuyển

Hiện nay, để đáp ứng cho nhu cầu gửi và vận chuyển của mọi khách hàng, các đơn vị giao hàng đều cung cấp đa dạng các dịch vụ ship COD. Mỗi dịch vụ lại có những ưu điểm, nhược điểm cũng như giá cước, thời gian vận chuyển khác nhau.

Cụ thể:

  • Dịch vụ ship COD chuyển phát nhanh: Với hình thức ship COD nhanh, thời gian giao hàng được rút ngắn đáng kể so với dịch vụ vận chuyển thường. Theo đó, dịch vụ này hoàn tất quá trình vận chuyển chỉ trong khoảng 12 tiếng đồng hồ. Có thể thấy tốc độ ship hàng COD với dịch vụ chuyển phát nhanh khá ngắn.
  • Dịch vụ ship COD chuyển phát hỏa tốc: Chuyển phát hỏa tốc là dịch vụ có thời gian giao hàng nhanh nhất nên phù hợp để giao nhận những đơn hàng cần chuyển đi gấp. Theo đó, dịch vụ này chỉ cần khoảng vài tiếng đồng hồ để hoàn tất quá trình ship COD cho một đơn hàng.
  • Dịch vụ ship COD giao hàng tiết kiệm: So với hai dịch vụ trên, giao hàng tiết kiệm có thời gian ship COD lâu hơn, nhưng cước phí rẻ hơn. Thông thường, đơn hàng được vận chuyển bằng dịch vụ giao hàng tiết kiệm phải mất từ 1 – 2 ngày hoặc lâu hơn để hoàn tất quá trình giao nhận.
Ship COD Hà Nội

Thời gian ship COD theo gói dịch vụ mà khách hàng lựa chọn

Chi phí ship COD Hà Nội như thế nào?

Bên cạnh thời gian vận chuyển thì chi phí ship COD là vấn đề tiếp theo được mọi người quan tâm khi tìm hiểu về dịch vụ ship hàng COD Hà Nội. Bởi mỗi đơn vị vận chuyển lại cung cấp dịch vụ giao hàng COD với cước phí riêng. Do đó, nhiều người băn khoăn không biết cước phí ship COD do các bên cung cấp như thế nào?

Thực tế, mỗi đơn vị vận chuyển lại có bảng giá dịch vụ và cước ship hàng COD khác nhau. Hoàn toàn không có một mức giá chung cho dịch vụ này trên thị trường.

Theo đó, việc xây dựng bảng phí vận chuyển COD được các hãng giao nhận xác định thông qua nhiều yếu tố như chi phí vận hành hoạt động vận chuyển, chi phí chi trả nhân công, văn phòng, kho hàng,… Vì vậy, tùy vào tình hình thực tế của mỗi đơn vị mà giá cước dịch vụ sẽ có sự khác biệt.

Ngoài ra, tùy vào khoảng cách giao nhận của đơn hàng, dịch vụ vận chuyển lựa chọn mà giá ship COD cũng có sự thay đổi. Thông thường, cước vận chuyển sẽ cao khi bạn chuyển hàng đi xa, sử dụng dịch vụ ship COD nhanh và ship COD hỏa tốc. Ngược lại, cước phí sẽ rẻ hơn nếu bạn chuyển hàng ở gần, sử dụng dịch vụ ship COD giao hàng tiết kiệm.

Ship COD Hà Nội

Chi phí ship COD Hà Nội

Nên sử dụng dịch vụ ship COD Hà Nội của đơn vị nào?

Ship COD Hà Nội hay ship COD nội thành Hà Nội đang là một trong những dịch vụ vận chuyển được nhiều đơn vị cung cấp. Thế nhưng, không thể đảm bảo 100% tất cả những đơn vị cung cấp dịch vụ này đều đảm bảo chất lượng.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ ship COD Hà Nội chất lượng thì tại sao không tìm đến Thông Tiến Logistics? Dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics không những đảm bảo nhanh chóng, an toàn mà còn cam kết về chất lượng vận chuyển cho khách hàng.

  1. Chi phí vận chuyển giá rẻ: So với nhiều đơn vị vận chuyển khác, Thông Tiến Logistics cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển với mức phí cực thấp cho khách hàng.
  2. Thời gian vận chuyển nhanh chóng: Với quy trình làm việc chuyên nghiệp cùng tốc độ vận chuyển nhanh chóng, Thông Tiến Logistics cam kết giao hàng đúng thời gian cho khách hàng.
  3. Đảm bảo an toàn hàng hóa: Thấu hiểu nỗi lo về những rủi ro có thể gặp phải khi vận chuyển, Thông Tiến Logistics có cung cấp kèm dịch vụ bảo hiểm hàng hóa khi vận chuyển. Dịch vụ này đảm bảo kiểm soát hàng hóa chặt chẽ, tuyệt đối không để hàng bị mất, bị thất lạc, bị giao nhầm hay hư hỏng. Nếu phát sinh sự cố, Thông Tiến Logistics sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.
  4. Thời gian trả tiền hàng nhanh: Đi kèm với tốc độ vận chuyển nhanh, Thông Tiến Logistics còn cam kết trả lại tiền hàng nhanh chóng cho người gửi. Chỉ cần thông tin về đơn hàng được đối chiếu chính xác, tiền hàng sẽ được chuyển lại người gửi ngay lập tức.
Ship COD Hà Nội, ship COD nội thành Hà Nội

4 ưu điểm khi sử dụng dịch vụ vận chuyển COD do Thông Tiến Logistics cung cấp

Với những chia sẻ trên đây của Thông Tiến Logistics về 4 lưu ý khi sử dụng dịch vụ ship COD Hà Nội, hy vọng bạn đã có thêm thông tin để chọn được dịch vụ chất lượng cho mình. Mọi thông tin cần tìm hiểu về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ qua hotline: 1800.6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.