“Nằm lòng” quy trình ship COD để tránh “mất tiền oan” khi vận chuyển

Ship COD từ lâu đã trở thành một trong những dịch vụ vận chuyển quen thuộc với nhiều người. Chẳng những “quen mặt” với người bán mà ngay cả người mua cũng biết đến dịch vụ này. Thế nhưng, có một thực tế là, nhiều người đã và đang gặp phải vô số rủi ro trong quy trình ship COD do chọn phải đơn vị vận chuyển thiếu uy tín, không chuyên nghiệp. Điều này vừa khiến hàng hóa bị giao chậm, giao nhầm, vừa khiến đơn hàng bị thất lạc, mất cắp. Thậm chí, người bán còn rất vất vả để lấy lại khoản tiền nhờ thu hộ.

Vì vậy, để hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải khi vận chuyển, bạn cần “nằm lòng” quy trình ship COD được Thông Tiến Logistics chia sẻ dưới đây.

Ship COD dễ gặp phải những rủi ro nào?

Ship COD mặc dù là dịch vụ ra đời nhằm bảo vệ quyền lợi cho người mua và tăng độ uy tín cho người bán, thế nhưng vẫn có khá nhiều người gặp phải rủi ro khi lựa chọn dịch vụ này. Bởi vì, nhiều đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ ship COD không uy tín cho khách hàng. Điều này chẳng những khiến người bán gặp rủi ro mà ngay cả người mua cũng gặp phải vô số vấn đề phiền phức.

Ship COD có thể gặp phải những rủi ro như:

  • Đơn hàng giao chậm: Đây là một trong những rủi ro dễ gặp phải nếu bạn “chọn nhầm” đơn vị vận chuyển không uy tín. Đơn hàng bị giao chậm vừa ảnh hưởng đến độ uy tín của người bán, vừa khiến người mua thấp thỏm, tốn nhiều thời gian chờ đợi.
  • Đơn hàng không được đảm bảo an toàn: Một số vấn đề như thất lạc, mất cắp hay hư hỏng,… đều là những điều mà khách hàng dễ gặp phải khi lựa chọn dịch vụ ship COD của đơn vị không uy tín. Điều này chẳng những khiến người bán chịu tổn thất về kinh tế mà còn khiến uy tín của họ bị giảm đi khá nhiều trong mắt khách hàng.
  • Hoàn trả tiền thu hộ chậm: Một trong những vấn đề khá đau đầu mà nhiều người khi lựa chọn dịch vụ ship COD e ngại đó chính là đối soát và hoàn trả tiền hàng. Thông thường, những đơn vị uy tín sẽ tiến hành đối soát nhanh và chuyển lại tiền hàng cho người gửi trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, một số bên thiếu uy tín luôn tìm cách gây khó dễ khiến khách hàng vất vả trong việc lấy lại tiền hàng.
  • Đơn hàng không giao nhưng không báo: Nếu đã từng lựa chọn dịch vụ ship COD đến những địa chỉ xa, thậm chí ở vùng sâu, vùng xa thì chắc hẳn đôi lần bạn gặp phải tình trạng đơn hàng không được giao. Hoặc, do địa chỉ khó tìm, shipper không tìm thấy nên quyết định không giao hàng. Việc không giao được hàng hay không tìm được địa chỉ phải được thông báo đến người gửi. Nhưng, đôi khi những bên làm việc thiếu trách nhiệm thường không thông báo. Để rồi khi người nhận phản hồi lại người gửi thì họ mới biết được điều này.
Quy trình ship COD

Những rủi ro về đơn hàng nếu bạn không may “chọn nhầm” đơn vị ship COD không uy tín

Trên đây chỉ là một trong số những sự cố mà bạn có thể gặp phải khi lựa chọn bên vận chuyển có quy trình ship COD không đảm bảo. Do đó, muốn hạn chế vấn đề này, bạn nhất định nên lựa chọn cho mình một đơn vị vận chuyển uy tín.

Quy trình ship COD chi tiết như thế nào?

Thông thường, quy trình ship COD sẽ diễn ra gồm những bước sau:

Bước 1: Người mua đặt hàng thương mại điện tử

Để quy trình vận chuyển diễn ra, bắt buộc phải phát sinh hoạt động mua bán giữa bên mua và bên bán. Thông qua các trang thương mại điện tử, mạng xã hội,… người mua tiến hành đặt hàng của người bán. Tuy nhiên, khi thực hiện giao dịch, người mua chưa tiến hành thanh toán dưới bất kỳ hình thức nào cho người bán. Đồng thời, người bán chỉ thực hiện việc chốt đơn và lựa chọn dịch vụ vận chuyển để chuyển hàng đến người mua.

Bước 2: Người bán (người gửi) đăng ký dịch vụ ship COD

Sau khi đã chốt hàng với người mua, người bán sẽ liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ ship COD và tiến hành ký kết hợp đồng vận chuyển. Bên vận chuyển sẽ có trách nhiệm tiếp nhận thông tin, xác thực đơn hàng và báo cước phí vận chuyển cho khách hàng. Khi cả hai bên đã đi đến thỏa thuận thì hợp đồng dịch vụ mới hoàn thành.

Bước 3: Đơn vị vận chuyển giao hàng và thu tiền hộ

Đơn vị vận chuyển nhận đơn hàng từ người bán và bắt đầu hoạt động vận chuyển chuyển đến người mua. Khi hàng được giao đến, người mua có quyền kiểm tra hàng trước khi thanh toán. Nếu đơn hàng đúng yêu cầu thì họ sẽ tiến hành thanh toán và bên vận chuyển thu hộ tiền hàng + cước phí vận chuyển. Ngược lại, nếu họ không đồng ý thanh toán do đơn hàng có sai sót thì đơn vị vận chuyển sẽ hoàn trả đơn hàng cho bên gửi mà bên gửi phải trả cước phí vận chuyển 2 chiều.

Bước 4: Đối soát, hoàn trả tiền cho người bán hoàn tất quy trình ship COD

Nếu như người bán đã thanh toán đầy đủ cho bên vận chuyển, đơn vị này sẽ thực hiện đối soát với bên gửi. Khi thông tin đã khớp, công ty vận chuyển sẽ chuyển lại khoản tiền thu hộ cho bên gửi và kết thúc quy trình ship COD.

Quy trình ship COD

4 bước trong quy trình ship COD bạn cần nắm chắc cho mình

Vì sao phí ship COD lại cao hơn phí vận chuyển thường?

Khi lựa chọn dịch vụ ship COD, nhiều người thắc mắc không biết vì sao phí ship COD lại cao hơn so với nhiều dịch vụ vận chuyển khác. Trên thực tế, nếu xét trên tổng thể quy trình ship COD thì có thể thấy mức phí này hoàn toàn không cao hơn so với những dịch vụ khác.

Bởi vì, bên vận chuyển phải tiến hành thu tiền hộ cho khách hàng. Do đó, ngoài phí vận chuyển thì khách hàng sẽ phải chi trả thêm khoản phí thu hộ. Khoản phí thu hộ này sẽ được sử dụng để chi trả cho nhiều khâu phức tạp như kế toán, thu tiền, bảo quản, thống kê, đối soát và thanh toán tiền trả shop. Vì vậy, để có thể duy trì tất cả các hoạt động đó, khách hàng sẽ cần chi trả thêm khoản phí thu hộ.

Tuy phải trả một khoản phí nhiều hơn so với thanh toán trước, thế nhưng độ an toàn mà dịch vụ này mang đến sẽ cao hơn. Do đó, nhiều người vẫn tin chọn dịch vụ vận chuyển này. Điều này dễ nhận thấy nhất khi đa phần những shop bán hàng online đều lựa chọn hình thức ship COD để tạo độ uy tín và đảm bảo khách hàng yên tâm khi đặt mua.

Quy trình ship COD

Lý do dịch vụ ship COD được nhiều người lựa chọn hiện nay

Đơn vị nào có quy trình ship COD toàn quốc chuyên nghiệp, uy tín bạn nên lựa chọn?

Tìm kiếm và lựa chọn cho mình một đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ ship COD toàn quốc là điều khá dễ. Nhưng chọn làm sao? Chọn như thế nào để tìm được bên uy tín lại không hề dễ dàng. Bởi hiện nay, trên thị trường đã và đang xuất hiện nhiều công ty vận chuyển khác nhau. Bên nào cũng quảng cáo cung cấp dịch vụ chất lượng. Thế nhưng, không thể chắc chắn 100% dịch vụ được họ cung cấp đều đảm bảo an toàn và chuyên nghiệp.

Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn dịch vụ ship COD của đơn vị nào thì tại sao không tìm đến dịch vụ ship COD của Thông Tiến Logistics? Không chỉ mang đến dịch vụ vận chuyển giá rẻ, Thông Tiến Logistics còn đảm bảo về chất lượng vận chuyển, thời gian vận chuyển cho khách hàng.

Tất cả các bước trong quy trình ship COD đều được Thông Tiến Logistics công khai đến khách hàng. Đồng thời, bảng giá dịch vụ, khoản phí phải trả cũng được họ thông tin chi tiết khi tư vấn cho khách hàng. Do đó, tuyệt đối không xảy ra tình trạng phát sinh phí trong quá trình vận chuyển như nhiều người gặp phải.

Đặc biệt, với mong muốn làm hài lòng tất cả các khách hàng khi lựa chọn dịch vụ của chúng tôi, Thông Tiến Logistics giao hàng đúng hẹn, hạn chế tối đa những sự cố có thể gặp phải trong quá trình vận chuyển. Đồng thời, để đảm bảo an toàn cho đơn hàng, bạn có thể lựa chọn thêm dịch vụ bảo hiểm hàng hóa của Thông Tiến Logistics.

Với tinh thần vận chuyển trách nhiệm, hàng hóa an toàn, Thông Tiến Logistics tin rằng bạn sẽ hài lòng khi lựa chọn dịch vụ ship COD của chúng tôi.

Quy trình ship COD

Để đảm bảo quá trình ship COD nhanh chóng, an toàn thì nhất định bạn nên lựa chọn dịch vụ do Thông Tiến Logistics cung cấp

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã chia sẻ cho bạn thông tin chi tiết về quy trình ship COD. Hy vọng với thông tin này bạn sẽ có thêm kiến thức để lựa chọn được dịch vụ ship COD của đơn vị uy tín. Nếu bạn quan tâm và muốn được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ ship COD của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.