[TỔNG HỢP] Những phương tiện vận chuyển hàng từ Nam ra Bắc và ngược lại

Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Bắc – Nam là hoạt động quan trọng và không thể thiếu đối với nền kinh tế. Bởi hoạt động này giúp luân chuyển hàng hóa từ vùng miền này qua vùng miền khác nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi và tránh được những rủi ro ngoài ý muốn thì bắt buộc đơn vị giao nhận phải lựa chọn được phương tiện vận tải phù hợp. Vậy phương tiện vận chuyển hàng từ Nam ra Bắc và ngược lại gồm những loại nào? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ tổng hợp chi tiết cho bạn.

Các loại phương tiện vận chuyển hàng từ Nam ra Bắc và ngược lại

Vận chuyển hàng hóa là hoạt động có sự tham gia trực tiếp của nhiều loại phương tiện vận tải khác nhau. Từ xe máy, xe ô tô cho đến tàu biển, tàu hỏa hay máy bay đều tham gia vào hoạt động chuyển hàng từ nơi này qua nơi khác. Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại hàng hóa cũng như phương thức vận tải lựa chọn mà bạn nên sử dụng các loại phương tiện vận chuyển hàng từ Nam ra Bắc và ngược lại phù hợp.

Thông thường để thực hiện hoạt động giao nhận từ Bắc vào Nam và từ Nam ra Bắc, phương tiện vận chuyển được các bên lựa chọn sẽ gồm có:

Xe ô tô (trọng tải nhỏ và trọng tải lớn)

Với những khách hàng dự định vận chuyển hàng hóa theo đường bộ thì xe ô tô chính là phương tiện vận tải phù hợp nhất để thực hiện hoạt động này. Bởi, xe ô tô được biết đến là phương tiện có tính linh hoạt cao nhất. Thêm vào đó, loại xe này còn có nhiều trọng tải khác nhau phù hợp cho mọi người lựa chọn vận chuyển hàng hóa với khối lượng nhỏ hoặc lớn.

Thông thường, vận chuyển hàng hóa bằng xe ô tô sẽ có các loại với tải trọng từ 1 tấn, 3 tấn, 5 tấn, 10 tấn cho đến 15 tấn,… Thậm chí, nhiều loại xe có thể chuyên chở khối lượng hàng hóa lên đến 20 – 25 tấn. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu vận chuyển của mình mà bạn nên lựa chọn loại xe có trọng tải phù hợp nhất.

Xe tải là phương tiện thông dụng nhất được sử dụng vận chuyển hàng hóa 2 chiều Bắc – Nam

Máy bay

Ngoài ô tô thì máy bay cũng là loại phương tiện vận chuyển hàng từ Nam ra Bắc và ngược lại được nhiều người lựa chọn. So với ô tô thì máy bay có tốc độ vận chuyển nhanh hơn, ít bị ảnh hưởng bởi tình hình giao thông cũng như đảm bảo được độ an toàn khi giao nhận rất tốt. Với những người cần vận chuyển qua đường hàng không thì chắc chắn máy bay là loại phương tiện duy nhất có thể đảm nhận thực hiện hoạt động này.

Không giống với các loại phương tiện khác, giao nhận hàng hóa bằng máy bay luôn đòi hỏi sự khắt khe rất cao về an ninh hàng hóa. Do đó, không phải loại hàng nào cũng có thể thực hiện vận chuyển bằng máy bay. Vì vậy, nếu có ý định lựa chọn máy bay làm phương tiện vận chuyển hàng hóa 2 chiều Bắc – Nam bạn cần chú ý về quy định gửi hàng được các đơn vị và hãng bay thông tin.

Tàu biển

Nhắc đến các loại phương tiện vận chuyển hàng từ Nam ra Bắc và ngược lại được nhiều người lựa chọn, thật thiếu sót nếu không điểm tên tàu biển. Đây là phương tiện duy nhất thực hiện hoạt động chuyên chở hàng hóa trên biển. Thông thường, để vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, các loại tàu đều được thiết kế với kích thước và trọng tải rất lớn. Một con tàu có thể chuyên chở lên đến 25.000 tấn.

Với khả năng chuyên chở lớn, tàu biển được nhiều người lựa chọn để vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn. Thậm chí, để giao nhận hàng hóa được đóng trong Container nhiều người cũng lựa chọn đến phương tiện vận chuyển này.

phương tiện vận chuyển hàng từ Nam ra Bắc

Tàu biển được biết đến là phương tiện vận chuyển hàng từ Nam ra Bắc được nhiều người lựa chọn

Tàu hỏa

Hoạt động vận chuyển bằng đường sắt chỉ được thực hiện nếu phương tiện vận chuyển là tàu hỏa. Bởi tính đặc thù chỉ sử dụng đường ray để vận chuyển nên bất cứ ai muốn chuyên chở hàng hóa bằng đường sắt đều phải lựa chọn tàu hỏa để đưa hàng từ Bắc vào Nam và từ Nam ra Bắc.

So với các loại phương tiện khác thì tàu hỏa đã được sử dụng để vận tải người và hàng hóa từ rất lâu. Hàng hóa chuyên chở bằng tàu hỏa sẽ được sắp xếp lên các toa hoặc đóng Container. Trung bình, một đầu tàu hỏa có thể kéo được từ 10 – 15 toa tàu. Do đó, với ưu điểm này bạn có thể lựa chọn tàu hỏa để vận chuyển một khối lượng lớn hàng hóa.

Vận chuyển hàng từ Nam ra Bắc dễ gặp phải rủi ro không?

Giao nhận hàng hóa 2 chiều Bắc – Nam tuy là hoạt động phổ biến, nhưng không thể tránh khỏi những rủi ro trong quá trình vận chuyển. Đôi khi những sự cố này bắt nguồn từ yếu tố khách quan, nhưng cũng có khi đến từ nguyên nhân chủ quan và trong đó có phương tiện vận chuyển. Việc lựa chọn phương tiện vận chuyển hàng từ Nam ra Bắc không phù hợp có thể khiến hàng hóa gặp phải một số rủi ro như:

  • Hàng hóa bị hư hỏng: Một trong những sự cố dễ gặp phải khi vận chuyển hàng hóa 2 chiều Bắc – Nam đó chính là hàng hóa bị hư hỏng. Việc chọn lựa loại phương tiện vận tải không phù hợp có thể khiến hàng hóa bị móp méo, mất form dáng hay gãy, vỡ, trầy xước,…Thậm chí với những loại hàng hóa cồng kềnh, nếu không lựa chọn đúng phương tiện vận tải có thể gây ra thiệt hại rất lớn về kinh tế.
  • Hàng hóa bị thất lạc, mất cắp: Nhiều người cho rằng việc lựa chọn phương tiện vận chuyển sẽ không ảnh hưởng đến độ an toàn của hàng hóa khi giao nhận. Nhưng thực tế, nếu bạn vận chuyển loại hàng có giá trị cao mà không lựa chọn phương tiện phù hợp, hình thức vận tải phù hợp thì rất có thể bị kẻ gian lấy cắp hàng hóa hoặc làm thất lạc hàng.
phương tiện vận chuyển hàng từ Nam ra Bắc

Một số rủi ro dễ gặp phải trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ Nam ra Bắc

Do đó, để hạn chế những rủi ro về hàng hóa khi vận chuyển 2 chiều Bắc – Nam, bạn nên chú ý lựa chọn loại phương tiện phù hợp nhất.

Vận chuyển hàng từ Nam ra Bắc và ngược lại nên chọn đơn vị nào?

Bạn cần vận chuyển hàng hóa từ Nam ra Bắc hay từ Bắc vào Nam? Nhưng bạn chưa biết nên lựa chọn đơn vị vận chuyển nào? Bởi, hiện nay trên thị trường đang có nhiều đơn vị thực hiện hoạt động giao nhận hoạt động cùng lúc. Điều đáng nói là tất cả những đơn vị này đều quảng cáo vận chuyển chất lượng, nhanh chóng, an toàn. Do đó, khiến bản thân bạn cũng như nhiều người khác khó khăn trong việc lựa chọn.

Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn đơn vị nào thực hiện hoạt động vận chuyển Bắc – Nam thì tại sao không tin tưởng tìm đến Thông Tiến Logistics? Đây không chỉ là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Logistics mà còn công ty vận chuyển được rất nhiều khách hàng tin tưởng. Bởi vì:

  • Thông Tiến Logistics cung cấp dịch vụ vận chuyển với cước phí phải chăng, quá trình giao nhận được cam kết không phát sinh phí.
  • Quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, xử lý đơn hàng nhanh chóng đảm bảo thời gian toàn trình cho một đơn hàng cực ngắn.
  • Hệ thống quản lý đơn hàng thông minh giúp người gửi thuận tiện theo dõi tình trạng hàng hóa.
  • Đội ngũ nhân viên tận tình, hỗ trợ nhanh chóng và giải quyết mọi sự cố trong quá trình vận chuyển thỏa đáng cho khách hàng.
  • Hàng hóa được đảm bảo an toàn đến tay người nhận, hạn chế tối đa tình trạng hàng hóa bị hư hỏng, thất lạc hay mất cắp,… khi vận chuyển.
  • Cung cấp đa dạng phương tiện vận chuyển cho khách hàng lựa chọn, từ xe máy, ô tô cho đến máy bay, tàu biển,… đều có đủ.
phương tiện vận chuyển hàng từ Nam ra Bắc

Thông Tiến Logistics cung cấp dịch vụ vận chuyển 2 chiều Bắc – Nam an toàn, nhanh chóng, chuyên nghiệp

Để dễ dàng chọn lựa được phương tiện vận chuyển hàng từ Nam ra Bắc và ngược lại phù hợp với hàng hóa của mình, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ. Mọi thông tin cần tư vấn, giải đáp, bạn có thể để lại câu hỏi qua hòm thư cho Thông Tiến Logistics. Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.