Phí gửi thư quốc tế như thế nào? Cách gửi thư ra sao?

Bạn có nhu cầu gửi thư quốc tế? Nhưng bạn không biết phí gửi thư quốc tế như thế nào? Các bước gửi thư ra sao? Đừng lo! Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này. Bạn chỉ cần dành ra 2 phút xem ngay bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics thôi!

Phí gửi thư quốc tế như thế nào?

Cước phí luôn là yếu tố hàng đầu được mọi người quan tâm khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển. Và khi gửi thư quốc tế cũng vậy, nhiều người băn khoăn không biết phí gửi thư quốc tế là bao nhiêu? Cao hay thấp?

Bởi vì, một số người cho rằng, gửi thư đi nước ngoài thường tốn khá nhiều chi phí. Thậm chí họ còn phải chi trả khoản phí cao nếu thư từ, tài liệu được chuyển đến quốc gia có khoảng cách xa với Việt Nam. Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, phí gửi thư quốc tế cao hay thấp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Từ khoảng cách địa lý, hình thức vận chuyển lựa chọn cho đến loại thư từ gửi đi,… đều tác động làm cho cước phí giao nhận quốc tế có sự thay đổi.

Ngoài ra, chính sách vận chuyển của mỗi bên cũng là yếu tố hàng đầu quyết định đến chi phí gửi thư quốc tế của mỗi đơn vị. Do đó, để biết được chính xác thư từ, tài liệu gửi đi có cước phí như thế nào, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển đi nước ngoài lựa chọn. Họ sẽ báo giá chi tiết dựa trên yêu cầu gửi hàng của bạn.

Phí gửi thư quốc tế

Một số thông tin cần nắm được về phí gửi thư quốc tế

Các hình thức gửi thư đi nước ngoài

Hiện nay, có rất nhiều hình thức gửi thư đi nước ngoài mà bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, phổ biến nhất phải kể đến một số hình thức như:

Gửi thư đi quốc tế siêu tiết kiệm

Đây là một trong những dịch vụ gửi thư đi nước ngoài được khá nhiều đơn vị cung cấp. Không chỉ được nhiều người biết đến, dịch vụ này còn được tin chọn để giao nhận những đơn hàng không có yêu cầu gấp về mặt thời gian.

Dù hạn chế về tốc độ vận chuyển, nhưng dịch vụ gửi thư đi quốc tế siêu tiết kiệm lại có lợi thế về mặt chi phí. Theo đó, khi lựa chọn dịch vụ này, người gửi sẽ tiết kiệm được khá nhiều phí gửi thư quốc tế so với các hình thức vận chuyển khác.

Thông thường, để hoàn tất một quá trình vận chuyển, dịch vụ siêu tiết kiệm sẽ mất khoảng 7 – 15 ngày tùy vào điểm đến của đơn hàng.

Gửi thư đi quốc tế tiết kiệm

Đây là dịch vụ được áp dụng đối với hình thức gửi thư qua đường bộ, đường hàng không,… So với dịch vụ siêu tiết kiệm, dịch vụ này thường chỉ mất 4 – 7 ngày để thư từ được chuyển đến tay người nhận.

Tuy nhiên, xét về cước phí thì dịch vụ gửi thư quốc tế tiết kiệm có chi phí cao hơn. Dù có cước phí cao hơn nhưng nhiều người vẫn đánh giá dịch vụ này giúp tiết kiệm được khá nhiều phí gửi thư quốc tế khi vận chuyển.

Gửi thư đi quốc tế hỏa tốc

Đây là dịch vụ phù hợp cho khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu gấp cần gửi thư đi quốc tế. Theo đó, khi sử dụng dịch vụ này, bạn có thể yêu cầu một khoảng thời gian cụ thể về ngày, gì để thư được giao đến cho người nhận.

Trung bình, thời gian hoàn tất quá trình giao hàng sẽ chỉ mất khoảng 1 – 2 ngày. Nếu đơn hàng ở khoảng cách xa thì có thể lâu hơn chút.

Tuy nhiên, do có lợi thế về mặt thời gian nên phí gửi thư quốc tế của dịch vụ này thường cao hơn khá nhiều so với 2 hình thức vận chuyển trên.

Phí gửi thư quốc tế

3 hình thức phổ biến khi gửi thư quốc tế

Hướng dẫn gửi thư quốc tế chi tiết

Để gửi thư đi quốc tế, bạn có thể thực hiện theo một số bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị thư cần gửi

Để có thể gửi thư quốc tế, trước hết bạn cần chuẩn bị thư hoặc tài liệu cần gửi. Tiếp đó, bạn đóng gói thư vào phong bì cứng hoặc các loại vật liệu chuyên dụng và gửi cho đơn vị vận chuyển.

Chú ý, bạn cần đóng gói đúng quy cách để đảm bảo thư không bị rơi ra khi vận chuyển.

Bước 2: Cung cấp địa chỉ người nhận cho đơn vị vận chuyển

Khi gửi thư cho bên vận chuyển, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin của người nhận cho họ. Theo đó, bạn cần ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận. In dán hoặc viết thông tin đó lên bao thư.

Địa chỉ ghi chú nên rõ ràng, chi tiết để việc vận chuyển thuận lợi hơn.

Bước 3: Liên hệ với đơn vị vận chuyển

Tiếp theo, bạn cần liên hệ với đơn vị vận chuyển để gửi thư. Khi gửi thư bạn cần hỏi chi tiết về cước phí và hẹn lịch nhận hàng. Bởi bên vận chuyển có thể hỗ trợ đến tận nơi nhận hàng giúp bạn.

Bước 4: Nhận hàng và vận chuyển

Đơn vị vận chuyển nhận thư và tiến hành vận chuyển theo thỏa thuận đến địa chỉ nhận. Thư gửi sau khi nhận được sẽ được chuyển phát trong cùng ngày.

Bước 5: Phát thư đến địa chỉ nhận

Dựa trên địa chỉ do người gửi cung cấp, bên vận chuyển sẽ phát thư đến đúng địa chỉ. Thời gian chuyển thư sẽ được đảm bảo theo đúng cam kết.

Nếu không phát được trong lần 1 bên vận chuyển sẽ phát tiếp lần 2 vào ngày kế tiếp và tối đa là 3 lần. Người nhận nhận được thư đồng nghĩa với quá trình vận chuyển hoàn tất.

Phí gửi thư quốc tế

Các bước cơ bản khi gửi thư quốc tế

Gửi thư từ, tài liệu đi nước ngoài nên sử dụng dịch vụ nào?

Thư từ, tài liệu là hàng hóa thuộc nhóm bưu phẩm được khá nhiều người gửi giao nhận quốc tế. Tuy nhiên, khi gửi mặt hàng này, nhiều người băn khoăn không biết nên sử dụng dịch vụ nào để vận chuyển quốc tế?

Thực tế, với mặt hàng thư từ, tài liệu, tùy vào yêu cầu vận chuyển cụ thể mà bạn nên lựa chọn hình thức giao nhận phù hợp. Thông thường, khi gửi thư từ, tài liệu đi nước ngoài, mọi người thường sử dụng các dịch vụ như:

  • Dịch vụ chuyển phát nhanh: Đây là dịch vụ được đa số mọi người lựa chọn khi gửi thư trong nước và quốc tế. Bởi dịch vụ này có thời gian giao hàng nhanh, cước vận chuyển phải chăng. Thêm vào đó, chuyển phát nhanh là dịch vụ đảm bảo khá tốt về mặt an toàn cho bưu phẩm giao nhận. Vì vậy, gửi thư từ, tài liệu bằng dịch vụ chuyển phát nhanh là ưu tiên lựa chọn của khá nhiều người.
  • Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc: Đây là dịch vụ được mọi người lựa chọn để vận chuyển thư từ, tài liệu gấp đi nước ngoài. Với thời gian toàn trình ngắn, tốc độ giao hàng nhanh, dịch vụ chuyển phát hỏa tốc có thể giao hàng chỉ trong 12 – 24h hoặc lâu hơn tùy vào khoảng cách vận chuyển. Do đó, nếu cần chuyển thư từ, tài liệu gấp đến người nhận, bạn có thể lựa chọn dịch vụ chuyển phát hỏa tốc.
Phí gửi thư quốc tế

Các dịch vụ nên sử dụng khi gửi thư quốc tế

Lưu ý khi gửi thư quốc tế bạn cần biết

Khi gửi thư quốc tế, có rất nhiều yếu tố tác động khiến thư từ, tài liệu bị thất lạc hoặc chuyển phát sai địa chỉ. Do đó, để hạn chế những rủi ro không mong muốn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Ghi chú chi tiết, chính xác và đầy đủ thông tin của người nhận thư. Đặc biệt, ghi rõ tên người gửi và người nhận. Tên được ghi đúng với hộ chiếu, giấy tờ tùy thân của họ.
  • Đảm bảo đóng gói hàng hóa cẩn thận, đúng cách để thư từ được bảo quản tốt nhất. Bạn có thể sử dụng các loại vật liệu đóng gói phổ biến cho thư từ, tài liệu như phong bao, nilon, túi carton hoặc các vật liệu mềm khác để tiến hành đóng gói bên ngoài.
  • Khi gửi thư từ, tài liệu, người gửi cần chú ý dán kín hoặc niêm phong bằng dấu, chữ ký bên ngoài phong bì bọc. Đặc biệt, nếu đó là giấy tờ quan trọng thì nhất định phải lưu ý thực hiện đúng công việc này.
  • Bề mặt đóng gói của phong thư, tài liệu phải nhẵn, phẳng và được cố định xung quanh bằng keo dán để đảm bảo dán được hóa đơn có in thông tin người nhận và người gửi lên trên.
  • Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo quá trình gửi thư đi nước ngoài luôn suôn sẻ.
  • Sử dụng dịch vụ vận chuyển phù hợp với yêu cầu gửi thư. Nếu cần gửi thư đi gấp thì bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát quốc tế hỏa tốc.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ và chi tiết về phí gửi thư quốc tế. Hy vọng với chia sẻ này bạn đã hiểu rõ hơn về dịch vụ gửi thư đi quốc tế và lựa chọn được dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.