GIẢI ĐÁP: Nên thuê ngoài dịch vụ vận chuyển hay tự vận chuyển?

Nên thuê ngoài dịch vụ vận chuyển hay tự vận chuyển? Câu hỏi đã và đang gây ra khá nhiều thắc mắc cho mọi người. Bởi vì, khi thực hiện hoạt động vận chuyển, thông thường mọi người sẽ có hai cách: Thứ nhất là tự vận chuyển, thứ hai là thuê dịch vụ vận chuyển. Tuy nhiên, việc lựa chọn hình thức nào cũng khiến họ băn khoăn vì dù ít dù nhiều đều có những hạn chế nhất định. Vậy đâu là hình thức vận chuyển phù hợp nhất với bạn? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Ưu và nhược điểm khi tự vận chuyển hàng hóa

Trước khi giúp bạn giải đáp câu hỏi nên thuê ngoài dịch vụ vận chuyển hay tự vận chuyển thì điều quan trọng bạn phải nắm được ưu điểm và nhược điểm khi tự vận chuyển hàng hóa là gì? Bởi vì, nắm được thông tin đó sẽ giúp bạn xác định được hình thức vận chuyển này có thực sự phù hợp với đơn hàng của mình hay không. Cụ thể:

Ưu điểm của hình thức tự vận chuyển hàng hóa

  • Chủ động được thời gian vận chuyển: Không cần phải thông qua bên trung gian, cũng không cần phụ thuộc vào bất cứ ai, khi tự vận chuyển hàng hóa, bạn có toàn quyền quyết định về thời gian vận chuyển của đơn hàng. Việc giao nhanh hay giao muộn đều do bạn và bên nhận thống nhất với nhau. Do đó, bạn có thể sắp xếp vận chuyển cho hợp lý.
  • Đơn giản hóa các bước vận chuyển: Khi gửi hàng cho bên vận chuyển, thông thường bạn sẽ phải cung cấp các thông tin liên quan đến đơn hàng cho bên giao nhận. Dựa vào đó, họ sẽ tiến hành vận chuyển. Nhưng, khi tự thực hiện hoạt động này, bạn không cần thực hiện bước cung cấp thông tin mà có thể vận chuyển đơn hàng ngay lập tức.
  • Hạn chế tình trạng giao nhầm: Bạn vừa là người chốt đơn, vừa là người vận chuyển nên hơn ai hết bạn biết rõ điểm đến của đơn hàng là ở đâu. Nhờ đó, việc vận chuyển đảm bảo được tính chính xác và hạn chế được tình trạng giao nhầm đơn hàng cho khách.
  • Tiết kiệm được chi phí: Khi tự vận chuyển, tất cả các khâu, các bước đều do bạn thực hiện nên bạn có thể tiết kiệm được một khoản phí cho mình.
Nên thuê ngoài dịch vụ vận chuyển hay tự vận chuyển

Ưu điểm của hình thức tự vận chuyển hàng hóa

Nhược điểm của hình thức tự vận chuyển hàng hóa

Bên cạnh những ưu điểm thì việc tự vận chuyển hàng hóa cũng có khá nhiều nhược điểm như:

  • Tốn nhiều thời gian, công sức: Nếu như ở các đơn vị vận chuyển, mỗi khâu, mỗi bước đều được chuyên môn hóa cho những cá nhân cụ thể đảm nhiệm thì tự vận chuyển hàng hóa, tất cả quy trình này đều chỉ do người gửi thực hiện. Do đó, thời gian và công sức họ cần bỏ ra nhiều hơn so với khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển ngoài.
  • Không đảm bảo được hàng hóa: Gặp phải rủi ro khi vận chuyển hàng hóa là điều khó tránh khỏi khi tự vận chuyển. Đơn hàng do bạn giao có thể bị hư hỏng, móp méo trong quá trình vận chuyển.
  • Không vận chuyển được khối lượng hàng hóa lớn: Với những đơn hàng lớn, cồng kềnh, việc tự vận chuyển không những khó khăn mà còn rất khó thực hiện. Bởi, bạn không có nhiều loại phương tiện cỡ lớn để chuyên chở được tất cả số hàng đó.
  • Không vận chuyển được hàng hóa đến địa chỉ xa: Khi tự thực hiện hoạt động vận chuyển, bạn không thể giao hàng đến những địa chỉ xa như ngoại thành, ngoại tỉnh hay ở nhiều tỉnh thành khác.
  • Gặp khó khăn khi vận chuyển đơn hàng ngoài nước: Nếu bạn cần vận chuyển hàng hóa từ nước ngoài về nước, bạn sẽ phải đối mặt với những khó khăn như kho bãi lưu trữ hàng, phương tiện vận chuyển, thủ tục khai báo hải quan,…
  • Không được đảm bảo quyền lợi khi hàng hóa gặp sự cố: Trong trường hợp hàng hóa của bạn gặp sự cố khi vận chuyển, bạn sẽ chịu tổn thất hoàn toàn về đơn hàng đó.
Nên thuê ngoài dịch vụ vận chuyển hay tự vận chuyển

Nhược điểm của hình thức tự vận chuyển hàng hóa

Ưu và nhược điểm khi lựa chọn dịch vụ thuê ngoài

Cũng giống như phần 1, để giải đáp được câu hỏi nên thuê ngoài dịch vụ vận chuyển hay tự vận chuyển thì bạn cũng cần nắm được ưu điểm và nhược điểm khi thuê dịch vụ vận chuyển như thế nào? Cụ thể, dịch vụ vận chuyển được các đơn vị Logistics cung cấp sẽ có ưu điểm và nhược điểm như sau:

Ưu điểm của hình thức thuê ngoài dịch vụ vận chuyển

  • Hàng hóa được đảm bảo an toàn: Trong suốt quá trình vận chuyển, để đảm bảo đơn hàng được giao đến người nhận an toàn, tất cả các bước thực hiện đều được đơn vị giao nhận kiểm soát kỹ càng. Do đó, họ hạn chế được những sự cố như thất lạc, mất cắp hay hư hỏng hàng hóa khá tốt.
  • Hàng hóa dễ dàng chuyển tới nhiều địa chỉ: Dù bạn cần vận chuyển hàng hóa nội thành, ngoại thành, liên tỉnh hay sang các nước khác thì đơn vị giao nhận đều có thể đảm bảo. Bởi, họ có đủ phương tiện, hình thức cũng như nguồn nhân lực đáp ứng được hoạt động vận chuyển đó.
  • Giúp vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn: Với lợi thế về phương tiện vận chuyển và nguồn nhân lực, đơn vị giao nhận dễ dàng chuyên chở khối lượng hàng hóa lớn cho khách hàng.
  • Đảm bảo quyền lợi cho người gửi khi hàng hóa gặp sự cố: Đa phần, các bên vận chuyển đều cung cấp kèm dịch vụ bảo hiểm hàng hóa. Nếu người gửi lựa chọn thêm dịch vụ này thì khi hàng hóa gặp sự cố sẽ được công ty vận chuyển chịu trách nhiệm và đền bù cho đơn hàng.

Nhược điểm của hình thức thuê ngoài dịch vụ vận chuyển

  • Người gửi phải tốn tiền thuê dịch vụ: Để có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển, người gửi sẽ phải chi trả một khoản phí nhất định. Tùy thuộc vào loại hàng, số lượng hàng cũng như hình thức vận chuyển lựa chọn mà chi phí vận chuyển sẽ có sự thay đổi.
  • Dễ gặp rủi ro về hàng hóa nếu không chọn đúng đơn vị vận chuyển uy tín: Nếu không may chọn nhầm đơn vị vận chuyển thiếu uy tín thì đơn hàng của bạn rất dễ gặp phải một số rủi ro như thất lạc, mất lạc,…
Nên thuê ngoài dịch vụ vận chuyển hay tự vận chuyển

Ưu điểm và nhược điểm của hình thức thuê ngoài dịch vụ vận chuyển

Nên thuê ngoài dịch vụ vận chuyển hay tự vận chuyển?

Nên thuê ngoài dịch vụ vận chuyển hay tự vận chuyển là một trong những câu hỏi được khá nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi, mỗi hình thức vận chuyển này đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Do đó, khi lựa chọn, nhiều người vẫn băn khoăn không biết đâu mới là hình thức vận chuyển phù hợp nhất với đơn hàng của mình.

Trên thực tế, việc lựa chọn hình thức vận chuyển nào phải phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu vận chuyển của bạn. Nếu bạn có nhiều thời gian và muốn chủ động giao nhận hàng hóa thì bạn có thể tự vận chuyển. Nhưng, nếu bạn cần chuyển hàng đi xa, cần chuyên chở khối lượng hàng hóa lớn thì lựa chọn dịch vụ vận chuyển chính là biện pháp tối ưu nhất.

Hiện nay, để đảm bảo hàng hóa đến tay người nhận nhanh chóng và an toàn, đa phần mọi người sẽ lựa chọn dịch vụ vận chuyển do các đơn vị Logistics cung cấp. Bởi, họ chỉ cần bỏ ra một khoản phí phải chăng, nhưng đã tiết kiệm được thời gian, công sức, lại còn thuận lợi gửi hàng đi xa và được đảm bảo quyền lợi cho mình. Do đó, khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa, mọi người ngày càng có xu hướng lựa chọn dịch vụ vận chuyển của các đơn vị giao nhận uy tín.

Nên thuê ngoài dịch vụ vận chuyển hay tự vận chuyển

Những trường hợp, bạn nên thuê ngoài dịch vụ vận chuyển cho đơn hàng của mình

Nếu bạn đang cần tìm một công ty chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển thì tại sao không tin chọn Thông Tiến Logistics? Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, Thông Tiến Logistics cam kết mang đến cho bạn dịch vụ vận chuyển chất lượng với cước phí phải chăng. Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ của Thông Tiến Logistics, bạn có thể để lại thông tin qua form đăng ký hoặc liên hệ hotline: 1800 6963.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi nên thuê ngoài dịch vụ vận chuyển hay tự vận chuyển. Hy vọng với chia sẻ này bạn sẽ có thêm kiến thức để lựa chọn được cho mình hình thức vận chuyển phù hợp.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.