Giải đáp: Muốn giao ngay đơn hàng đang chờ giao lại bạn nên làm gì?

Đơn hàng không được giao thành công hay hàng hóa bị hoàn về kho chờ giao lại là vấn đề thường gặp khi vận chuyển. Việc đơn hàng không hoàn thành quá trình giao nhận thường bắt nguồn do nhiều nguyên nhân như sai thông tin địa chỉ nhận,  người nhận không có mặt tại nơi nhận hàng,… Với những đơn hàng như vậy, nếu bạn muốn giao ngay đơn hàng đang chờ giao lại thì cần phải chủ động liên hệ với đơn vị vận chuyển để được hỗ trợ.

Khi nào đơn hàng được bên vận chuyển thực hiện hoạt động giao lại?

Bất cứ ai khi gửi hàng vận chuyển đều muốn đơn hàng của mình được giao nhận thành công trong lần chuyển đi đầu tiên. Thế nhưng, vì một số lý do nào đó mà đơn hàng có thể bị hoàn về và thực hiện giao lại ở lần tiếp theo. Khi gặp phải tình huống đó, hầu hết mọi người đều muốn giao ngay đơn hàng đang chờ giao lại để hạn chế tình trạng hàng hóa gửi đi không thành công và bị chuyển về cho người gửi.

Tuy nhiên, không phải đơn hàng nào bị hoàn về cũng “có cơ hội” được giao nhận lại. Thực tế, chỉ những đơn hàng bị hoàn lại kho do sự cố hy hữu mới có thể giao lại ở lần tiếp theo. Thông thường, đơn hàng được bên vận chuyển thực hiện giao lại gồm có:

  • Người gửi thay đổi địa chỉ nhận hàng: Trong trường hợp đơn hàng đang trên đường vận chuyển, nhưng người gửi lại muốn thay đổi địa chỉ nhận hàng thì hàng hóa sẽ được chuyển về bưu cục và tiến hành giao lại theo thông tin mới.
  • Không liên lạc được với người nhận: Vì một số lý do nào đó khi đơn hàng được chuyển đến nhưng người nhận không nghe máy hoặc không liên lạc được và tất nhiên hàng hóa không được giao thành công. Với tình huống này, nhân viên giao hàng sẽ buộc phải chuyển hàng về kho để thực hiện giao lại.
  • Thông tin người nhận hoặc địa chỉ nhận hàng không chính xác: Với những đơn hàng đã được giao đi nhưng không tìm được địa chỉ hoặc đến được địa chỉ đó nhưng không đúng người nhận hàng thì nhân viên giao hàng sẽ chuyển hàng về bưu cục, xác thực với người gửi để tiến hàng giao lại.
  • Người nhận hẹn giao hàng vào hôm khác: Do không có mặt tại địa chỉ nhận nên người nhận chủ động hẹn shipper giao hàng vào ngày hôm sau. Với trường hợp này, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành giao nhận lại hàng hóa.
muốn giao ngay đơn hàng đang chờ giao lại

Những trường hợp đơn hàng được giao lại

Để hạn chế tối đa tình trạng đơn hàng phải giao lại, khi gửi hàng bạn nên chú ý kiểm tra kỹ thông tin người nhận và địa chỉ nhận hàng. Bên cạnh đó, để đảm bảo người nhận có mặt tại địa chỉ nhận hàng, bạn nên thông báo trước cho họ về khoảng thời gian hàng đến giúp họ chủ động về mặt thời gian nhận hàng.

Những trường đơn hàng không được thực hiện hoạt động giao lại

Một số người cho rằng, tất cả các đơn hàng không được giao nhận thành công thì đều được thực hiện hoạt động giao lại. Điều này đúng, nhưng không đủ. Trên thực tế, không phải đơn hàng nào cũng được thực hiện giao lại.

  • Những đơn hàng khi giao đến theo dịch vụ ship COD, người nhận sau khi kiểm tra hàng thì phát hiện sản phẩm bên trong sai mẫu đặt. Với tình huống này, người nhận phải liên hệ với người gửi để xác nhận cách giải quyết. Đa phần hàng sẽ được chuyển lại cho người gửi để họ chuẩn bị hàng hóa mới và gửi giao nhận ở lần sau.
  • Những đơn hàng đã được giao lại quá nhiều lần (vượt mức giao lại theo theo quy định), nhưng người nhận vẫn không nhận hàng thì sẽ bị hủy và hoàn trả lại cho người gửi.
  • Những đơn hàng bị từ chối nhận ngay từ lần đầu tiên giao đến, nếu nhân viên vận chuyển liên lạc với bên gửi và nhận được xác thực không cần giao lại thì hàng sẽ được chuyển về bưu cục để chuyển lại cho người gửi.
muốn giao ngay đơn hàng đang chờ giao lại

Những trường hợp đơn hàng được giao lại

Với những trường hợp này, dù bạn muốn giao ngay đơn hàng đang chờ giao lại thêm nhiều lần nữa thì hoạt động vận chuyển cũng khó được xác lập. Bởi vì, đơn hàng đã vi phạm quy định giao nhận được thỏa thuận trước đó. Do đó, hàng sẽ được chuyển lại cho người gửi và kết thúc quá trình vận chuyển của đơn hàng.

Muốn giao ngay đơn hàng đang chờ giao lại bạn cần làm thế nào?

Khi gửi vận chuyển một đơn hàng, việc hàng bị hoàn về bưu cục và chờ giao lại là chuyện không mấy xa lạ. Đa phần, khi gặp phải tình huống này mọi người đều muốn giao ngay đơn hàng đang chờ giao lại để quá trình giao nhận được kết thúc trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, muốn làm được điều đó thì bạn đã biết mình phải làm những gì chưa? Nếu chưa thì phải thực hiện những gì?

Thông thường, hàng hóa sau khi bị hoàn về sẽ được đổi trạng thái thành giao lại trên hệ thống. Căn cứ vào thông tin này, đơn vị vận chuyển sẽ sắp xếp nhân viên thực hiện hoạt động giao lại cho đơn hàng đó. Hầu hết, các bên đều cố gắng giao lại hàng trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giao nay đơn hàng đang chờ giao lại thì bạn chỉ cần liên hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển. Bạn có thể đề xuất thời gian giao hàng để họ chủ động sắp xếp và xử lý đơn hàng trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, sau khi liên hệ với bên giao hàng và xác thực thời gian hàng đến, bạn cần thông báo cho người nhận để họ chủ động nhận hàng. Hoàn tất hai công việc này, bạn có thể yên tâm theo dõi quá trình hàng được giao lại cho đến khi kết thúc.

muốn giao ngay đơn hàng đang chờ giao lại

Muốn giao ngay đơn hàng giao lại bạn cần liên hệ với đơn vị vận chuyển

Nếu bạn chưa hiểu rõ về quy trình xử lý đơn hàng giao lại và muốn tìm hiểu kỹ hơn, bạn có thể để lại câu hỏi hoặc thông tin liên lạc, Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn “bỏ túi” được giải pháp khi muốn giao ngay đơn hàng đang chờ giao lại. Áp dụng cách giải quyết này vào thực tế chắc chắn sẽ giúp đơn hàng của bạn được chuyển đi theo đúng thời gian mong muốn.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.