Mẹo chọn thùng carton phù hợp với từng món hàng cực chuẩn

Thùng carton là một trong những sản phẩm thông dụng được sử dụng để đựng đồ, đóng gói hàng hóa khi vận chuyển. Tùy thuộc vào món hàng cần gửi đi, bạn nên lựa chọn loại thùng carton cho phù hợp. Bởi, nếu chọn không đúng loại, hàng hóa của bạn có thể bị xê dịch, va đập dẫn đến hư hại khi vận chuyển. Vậy chọn thùng carton như thế nào cho chuẩn? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ chia sẻ cho bạn mẹo chọn thùng carton phù hợp với từng món hàng đúng chuẩn nhất.

Đóng gói hàng hóa trong thùng carton không phù hợp dễ gặp sự cố gì?

Trước khi “bỏ túi” cho mình những mẹo chọn thùng carton phù hợp với từng món hàng, bạn cần nắm được thông tin về sự cố có thể gặp phải nếu chọn nhầm thùng carton không phù hợp để đóng gói hàng hóa. Bởi, việc chọn nhầm loại thùng không phù hợp chính là lý do hàng đầu khiến hàng hóa của bạn gặp phải rủi ro trong quá trình vận chuyển.

Cụ thể, có thể kể đến một số tình huống như:

  • Thùng quá rộng: Sử dụng thùng carton quá rộng để đóng gói hàng hóa là nguyên nhân chính khiến sản phẩm khó được cố định, thường xuyên xê dịch, va đập với nhau gây hư hỏng.
  • Thùng quá hẹp: Việc sử dụng thùng carton quá rộng hay quá hẹp đều có ảnh hưởng nhất định đến độ an toàn của hàng hóa khi vận chuyển. Nếu như thùng lớn khiến sản phẩm dễ xê dịch thì thùng nhỏ lại làm sản phẩm mất form dáng, hư hỏng do không đủ diện tích sắp xếp.
  • Độ dày không phù hợp: Mỗi loại hàng hóa cần vận chuyển đều có đặc tính riêng. Loại thì dễ vỡ, loại thì dễ gãy, loại khác lại dễ mất form dáng, trầy xước,… Do đó, khi đóng gói hàng hóa, mỗi sản phẩm lại đòi hỏi bạn phải lựa chọn loại thùng carton có độ dày phù hợp. Nếu sử dụng loại thùng có độ dày không đảm bảo để đóng gói thì hàng hóa dễ bị tác động bởi ngoại lực bên ngoài dẫn đến hư hỏng.
Mẹo chọn thùng carton phù hợp với từng món hàng

Lựa chọn không đúng loại thùng carton, hàng hóa vận chuyển dễ gặp sự cố

Nếu muốn hàng hóa đến tay người nhận “nguyên đai nguyên kiện” thì bạn đừng quên rằng mình phải chọn được thùng carton phù hợp đó nhé!

Mẹo chọn thùng carton phù hợp với từng món hàng

Để giúp bạn chọn được mẫu thùng chuẩn nhất cho hàng hóa cần gửi đi, bạn nhất định nên “bỏ túi” cho mình mẹo chọn thùng carton phù hợp với từng món hàng được Thông Tiến Logistics chia sẻ dưới đây:

Lựa chọn theo mục đích sử dụng

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng thùng carton để đóng gói mà bạn có thể lựa chọn một trong ba loại thùng sau:

  • Thùng carton 3 lớp: Đây là loại thùng gồm có 3 lớp, trong đó có 2 lớp phẳng bên ngoài và 1 lớp sóng ở giữa. Thông thường, thùng carton 3 lớp sẽ phù hợp để đựng những loại hàng hóa có kích thước nhỏ gọn.
  • Thùng carton 5 lớp: So với loại thùng 3 lớp thì carton 5 lớp được cấu tạo với 2 lớp phẳng bên ngoài, 2 lớp sóng và 1 lớp phẳng bên trong. Loại thùng này phù hợp để bạn đóng gói cho những sản phẩm cần được bảo quản kỹ càng.
  • Thùng carton 7 lớp: Nếu bạn cần vận chuyển loại hàng dễ vỡ hoặc cần gửi hàng đến địa chỉ xa thì thùng carton 7 lớp là sự lựa chọn phù hợp nhất. Bởi, loại thùng này được cấp tạo với 2 lớp phẳng bên ngoài và 5 lớp sóng bên trong để hạn chế lực từ ngoài tác động lên sản phẩm.
Mẹo chọn thùng carton phù hợp với từng món hàng

Căn cứ vào mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn các loại thùng carton khác nhau

Lựa chọn theo từng loại hàng

Ngoài việc lựa chọn thùng carton dựa trên mục đích sử dụng thì bạn cũng có thể “bỏ túi” cho mình mẹo chọn thùng carton phù hợp với từng món hàng tùy thuộc vào hàng hóa cần vận chuyển. Thông thường, bạn có thể sử dụng một số loại thùng như:

Thùng carton thông thường

Đây là loại thùng được nhiều người biết đến và sử dụng khá phổ biến. Bởi, thùng được thiết kế với phần vỏ dày dặn, phần lõi chịu lực và mang đến sự tiện dụng khá cao khi sử dụng. Khác với những mẫu thùng carton khác trên thị trường, thùng carton thông thường có 3 đặc điểm nổi bật:

  • Phần lõi thùng được cấu tạo gồm nhiều lớp sóng giúp thùng chịu được lực tác động, đồng thời hạn chế ngoại lực tác động trực tiếp lên hàng hóa.
  • Thùng được cấu tạo gồm nhiều lớp phẳng và lớp sóng cả ở vỏ bên ngoài lẫn phần lõi bên trong nên khả năng chịu va đập khá tốt. Khả năng chịu lực tăng dần từ loại sóng A đến sóng E.
  • Thùng được thiết kế với nhiều kích thước từ nhỏ cho đến lớn phù hợp để đóng gói nhiều sản phẩm khác nhau.

Với ưu điểm nổi bật này, bạn có thể sử dụng thùng để đóng gói một số loại hàng hóa như quần áo, máy móc, linh kiện điện tử hoặc nhiều mặt hàng khác.

Thùng carton phủ bì

Khác với thùng carton thông thường, thùng carton phủ bì được thiết kế với phần nắp to hơn phần thân để bao kín được thùng. Nhờ đó, thùng chịu được lực tác động lớn để giúp bảo vệ hàng hóa bên trong luôn an toàn.

Tương tự như mẫu thùng carton thường, thùng carton phủ bì cũng có những ưu điểm như:

  • Nắp thùng được thiết kế phủ kín phần thân thùng nên giúp phân tán lực tác động khá tốt. Vì vậy mà hàng hóa được đảm bảo an toàn, không bị tác động dẫn đến hư hỏng.
  • Nhờ được phủ kín ở phần nắm nên trong quá trình vận chuyển ít khi thùng bị mở. Nhờ đó, hàng hóa không bị rơi hay thất lạc.

Kiểu thùng phủ bì này phù hợp để bạn đóng gói hàng hóa dễ vỡ như đồ thủy tinh, trái cây,… khi vận chuyển.

Thùng carton nắp rời

So với hai mẫu thùng carton trên thì thùng carton nắp rời không được sử dụng phổ biến. Bởi, kiểu thùng này có đặc điểm:

  • Thùng được thiết kế với một đầu là nắp rời và một đầu là nắp đậy.
  • Ở hai bên thùng có thêm các lỗ để cầm nắm, bê vác di chuyển.
  • Phía trong thùng được thiết kế tương tự như nhiều loại thùng khác với lớp sóng giúp hạn chế lực tác động vào sản phẩm đặt phía trong.

Thông thường, thùng carton nắp rời được sử dụng để đựng giấy tờ, hồ sơ hoặc giày dép,.. Nếu cần vận chuyển những loại đồ này, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu thùng nắp rời để đóng gói.

Thùng carton bế lỗ

Nếu bạn là nhân viên văn phòng, chắc chắn bạn đã từng thấy loại thùng carton bế lỗ được sử dụng phổ biến. Bởi kiểu thùng này thường được sử dụng để mỹ phẩm, hàng trưng bày, trái cây hoặc quà lưu niệm,… vì tính nhỏ gọn, tiện lợi và thẩm mỹ mang đến cho người dùng.

Thùng carton bế lỗ gồm có 2 loại là khuôn bế vuông và khuôn bế tròn. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn mẫu thùng phù hợp cho mình.

Mẹo chọn thùng carton phù hợp với từng món hàng

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn thùng carton theo từng loại nhất định

Tiêu chí đánh giá chất lượng thùng carton chính xác nhất

Ngoài việc “bỏ túi” cho mình những mẹo chọn thùng carton phù hợp với từng món hàng, bạn cũng cần “bổ túc” thêm kiến thức về tiêu chí đánh giá chất lượng thùng carton. Việc đánh giá chính xác đâu là loại thùng carton chất lượng sẽ giúp bạn đảm bảo hàng hóa đóng gói được vận chuyển đến nơi an toàn.

Thông thường, để đánh giá chất lượng thùng carton sẽ có những tiêu chí như:

  • Độ dày của thùng: Thùng carton chất lượng phải có độ dày đạt chuẩn, khi sờ cảm thấy dày dặn và có thể chịu được lực tác động để bảo vệ hàng hóa bên trong.
  • Cấu tạo của thùng: Bất cứ loại thùng carton nào cũng được cấu tạo bởi các lớp phẳng và lớp sóng. Nếu thiếu đi một trong hai lớp này thì loại thùng carton đó không đảm bảo được chất lượng để bảo quản hàng hóa.

Chỉ cần nắm chắc những tiêu chí này cùng những mẹo chọn thùng carton phù hợp với từng món hàng được Thông Tiến Logistics chia sẻ trên đây, bạn sẽ dễ dàng tìm được mẫu thùng phù hợp với hàng hóa của mình. Khi đóng gói hàng hóa, bạn cũng cần tuân thủ các quy định gói hàng để đảm bảo sản phẩm được đảm bảo an toàn đến địa chỉ nhận.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.