Bạn có biết khi nào doanh nghiệp nên mua nguyên xe tải chở hàng không?

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất, việc đầu tư phương tiện vận tải để thực hiện hoạt động giao nhận là điều rất cần thiết. Không chỉ giúp hoạt động vận chuyển được đảm bảo, đầu tư phương tiện riêng còn giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc giao nhận hàng hóa. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định mua hay không mua phương tiện vận chuyển còn phải phụ thuộc vào điều kiện thực tế của mỗi doanh nghiệp. Vậy cụ thể, khi nào doanh nghiệp nên mua nguyên xe tải chở hàng?

Khi nào doanh nghiệp nên mua nguyên xe tải chở hàng?

Mua một chiếc xe vận chuyển hàng hóa với nhiều doanh nghiệp có thể nói là chuyện khá đơn giản. Tuy nhiên, việc đầu tư phương tiện nên gắn liền với nhu cầu sử dụng thực tế của mỗi doanh nghiệp để tránh lãng phí. Bởi chi phí mua và “nuôi” phương tiện vận tải hoạt động không hề nhỏ. Vậy khi nào doanh nghiệp nên mua nguyên xe tải chở hàng?

Khi doanh nghiệp có nguồn vốn dư dả

Với những doanh nghiệp có nguồn vốn dư dả, việc đầu tư mua nguyên xe tải chở hàng để đáp ứng cho hoạt động vận tải  là điều nên thực hiện. Đặc biệt, nếu đó là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có nhu cầu vận chuyển hàng hóa lớn thì lại càng cần thiết.

Việc mua xe trong điều kiện tài chính đáp ứng được vừa giúp doanh nghiệp có thêm tài sản, vừa đảm bảo cho hoạt động vận chuyển diễn ra dễ dàng hơn. Khi đã có phương tiện vận tải riêng, doanh nghiệp có thể chủ động xây dựng lộ trình giao nhận, tiết kiệm thời gian vận chuyển, đồng thời chuyển hàng hóa đến nhiều địa chỉ dễ dàng.

Tuy nhiên, khi mua xe, doanh nghiệp nên xem xét nhu cầu thực tế như thế nào để lựa chọn được loại phương tiện phù hợp. Bởi vì trên thị trường hiện nay có nhiều dòng xe tải với nhiều chủng loại và kích thước khác nhau. Do đó, căn cứ vào nhu cầu cần vận chuyển mà chủ doanh nghiệp nên lựa chọn loại phương tiện phù hợp nhất.

Nếu doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển ít với khối lượng hàng hóa nhỏ thì chủ công ty nên lựa chọn loại xe tải hạng nhẹ hoặc trung bình. Ngược lại, nếu mọi người cần vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn thì các loại xe tải hạng nặng chắc chắn là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Khi hoạt động kinh doanh bắt buộc cần có phương tiện vận tải

Khi nào doanh nghiệp nên mua nguyên xe tải chở hàng? Câu trả lời đó chính là khi hoạt động kinh doanh của công ty đó bắt buộc cần đến các phương tiện vận tải. Bởi vì, nhiều công ty chuyên sản xuất kinh doanh cần thực hiện hoạt động vận chuyển nguyên liệu từ kho đến nơi sản xuất hoặc chuyển sản phẩm hoàn thành đến địa chỉ phân phối. Do đó, việc đầu tư phương tiện vận tải để chủ động cho hoạt động giao nhận là điều vô cùng cần thiết.

Với việc đầu tư phương tiện vận tải riêng, chủ doanh nghiệp có thể tự sắp xếp cách thức vận chuyển để tối ưu tốt nhất thời gian giao nhận hàng hóa. Đồng thời, họ cũng hạn chế được khá nhiều rủi ro liên quan đến việc mất hàng, thất lạc hay hư hỏng hàng hóa hiệu quả.

Khi kinh doanh dịch vụ vận tải

Với những đơn vị hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực vận chuyển, Logistics thì chắc chắn việc đầu tư phương tiện là điều không thể thiếu. Không chỉ đầu tư mua một chiếc, thậm chí chủ công ty phải mua nhiều phương tiện vận tải với nhiều chủng loại và kích thước khác nhau.

khi nào doanh nghiệp nên mua nguyên xe tải chở hàng

Một số trường hợp doanh nghiệp nên mua nguyên xe tải chở hàng

Mua nguyên xe tải chở hàng mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Với những doanh nghiệp đáp ứng đủ các điều kiện về nguồn vốn, hoạt động kinh doanh và nhu cầu thực tế cần vận chuyển hàng hóa, mua nguyên xe tải chở hàng sẽ mang đến cho họ một số lợi ích như:

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Với các công ty thường xuyên cần vận chuyển hàng hóa, việc tự mua xe tải để thực hiện hoạt động chuyên chở là cách giúp giảm thiểu đáng kể chi phí cho doanh nghiệp. Bởi, doanh nghiệp có thể chủ động kiểm soát được chi phí bỏ ra để vận hành hoạt động giao nhận. Nhờ đó, họ hạn chế được các khoản phát sinh khiến chi phí vận chuyển đội lên cao hiệu quả.

Chủ động về thời gian vận chuyển

Đầu tư phương tiện vận tải cho doanh nghiệp giúp họ chủ động được thời gian giao nhận hàng hóa. Theo đó, dựa trên yêu cầu cụ thể của từng đơn hàng, họ sẽ lên lộ trình, lựa chọn tuyến đường ngắn nhất và xây dựng phương án vận chuyển phù hợp nhằm đảm bảo trong thời gian ngắn nhất đơn hàng sẽ có mặt tại địa chỉ nhận.

Thuận tiện vận chuyển hàng hóa đến nhiều khu vực

Việc sở hữu phương tiện vận chuyển riêng giúp doanh nghiệp dễ dàng chuyển hàng đến mọi miền, mọi nơi, kể cả những khu vực ở xa. Tùy thuộc vào điểm đến của đơn hàng, doanh nghiệp sẽ lên phương án vận chuyển phù hợp nhằm đảm bảo hàng hóa được vận chuyển nhanh chóng, an toàn đến địa chỉ nhận.

Tăng nhận diện thương hiệu

Với số lượng xe tải đang sở hữu, doanh nghiệp có thể in, dán hình ảnh, tên công ty hoặc sơn màu chủ đạo để tăng nhận diện cho thương hiệu. Đây là phương pháp marketing gián tiếp giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

khi nào doanh nghiệp nên mua nguyên xe tải chở hàng

Lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi mua nguyên xe tải chở hàng

Việc đầu tư xe tải để chuyên chở hàng hóa, với doanh nghiệp có nhiều lợi ích nhưng cũng có khá nhiều hạn chế. Theo đó, khi đầu tư xe tải, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với một số hạn chế như:

  • Tốn thêm chi phí “nuôi xe”.
  • Tốn thêm chi phí cho nhân viên lái xe, phụ xe và nhân viên bốc xếp hàng hóa.
  • Mất thêm khoản phí hàng tháng cho hoạt động bảo dưỡng xe định kỳ và một số khoản phí khác như phí cầu đường, phí kho bãi,…
  • Hoạt động vận chuyển có thể không được đảm bảo do doanh nghiệp còn thiếu kinh nghiệm.

Những lưu ý cần biết khi doanh nghiệp mua nguyên xe tải chở hàng

Khi mua nguyên xe tải chở hàng, doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm như:

Lựa chọn dòng xe tải phù hợp

Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều loại xe tải với thiết kế, trọng tải và chủng loại khác nhau. Do đó, khi chọn mua xe tải, doanh nghiệp cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng thực tế của công ty để lựa chọn loại xe tải phù hợp nhất.

Theo đó, khi chọn xe doanh nghiệp cần trả lời được các câu hỏi như:

  • Mua xe có thiết kế như nào? Có phải các loại xe chuyên dụng như xe tải lạnh không?
  • Trọng tải của xe là bao nhiêu?
  • Kích thước xe lớn hay nhỏ?
  • Khoảng giá của xe là bao nhiêu?
  • Nhu cầu vận chuyển có nhiều không?

Sau khi có được câu trả lời của những câu hỏi trên, doanh nghiệp sẽ cơ bản mường tượng được loại xe tải mà mình cần mua. Việc mua đúng loại xe tải phù hợp với nhu cầu giúp doanh nghiệp sử dụng xe hiệu quả, tránh lãng phí tiền đầu tư vào dòng xe tải không phù hợp.

Chọn mua xe tại đơn vị uy tín

Khi mua xe tải, doanh nghiệp cần chú ý tìm đến các bên bán xe uy tín để lựa chọn. Việc tìm đúng đơn vị bán xe tải uy tín sẽ giúp doanh nghiệp mua được xe với mức giá phải chăng, hạn chế được tình trạng lừa đảo hay mua phải xe kém chất lượng.

Vì vậy, khi chọn xe, doanh nghiệp nên tìm đến các bên đảm bảo được giá bán, chính sách bán hàng và các hậu mãi sau bán xe.

Cân nhắc kỹ về nhu cầu, mục đích sử dụng xe tải

Mặc dù mua xe tải mang đến khá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi chọn mua xe, doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ về nhu cầu và mục đích sử dụng xe trong hoạt động kinh doanh của công ty.

Theo đó, chủ doanh nghiệp cần cân nhắc đến một số yếu tố như tình hình tài chính, nhu cầu vận chuyển hàng hóa có thường xuyên không, số lượng cần vận chuyển ra sao,… Nếu các điều kiện này đều có chung câu trả lời không nên đầu tư xe tải riêng thì doanh nghiệp nên cân nhắc đến việc thuê vận chuyển hàng hóa thông qua các đơn vị vận chuyển.

khi nào doanh nghiệp nên mua nguyên xe tải chở hàng

Một số lưu ý khi mua nguyên xe tải chở hàng doanh nghiệp cần biết

Không mua xe tải chở hàng doanh nghiệp cần làm gì để vận chuyển hàng hóa?

Việc mua nguyên xe tải chở hàng tuy rất cần thiết, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng cần đến. Bởi trên thực tế, nếu họ không có nhu cầu vận chuyển nhiều hoặc hoạt động kinh doanh của họ không cần đến phương tiện vận tải thì chắc chắn chủ doanh nghiệp không thể bỏ ra một khoản tiền khá lớn để đầu tư mua xe chở hàng.

Do đó, thay vì tốn tiền đầu tư mua nguyên xe tải chở hàng, nhiều doanh nghiệp khi có nhu cầu giao nhận hàng hóa sẽ liên kết với các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển. Việc này vừa đảm bảo hàng hóa được giao nhận, vừa giúp họ tiết kiệm được khoản đầu tư khá lớn cho mua phương tiện vận tải.

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển cho nhiều doanh nghiệp, Thông Tiến Logistics đã và đang mang đến nhiều loại hình dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Từ vận chuyển trong nước cho đến vận chuyển quốc tế đều được Thông Tiến Logistics cung cấp. Từ giao nhận thường cho đến chuyển phát nhanh, thậm chí chuyển phát hỏa tốc đều có đủ cho khách hàng chọn lựa.

Tất cả các dịch vụ vận chuyển được Thông Tiến Logistics cung cấp đều đảm bảo: Chi phí phải chăng, thời gian giao nhận nhanh, hàng hóa luôn được đảm bảo an toàn,… Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ bạn có thể liên hệ hotline: 1800 6963.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã giúp bạn giải đáp câu hỏi khi nào doanh nghiệp nên mua nguyên xe tải chở hàng. Hy vọng với thông tin này bạn đã có được cho mình câu trả lời chính xác nhất để biết được khi nào nên đầu tư mua phương tiện vận tải cho doanh nghiệp.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.