[TỔNG HỢP] 8 cách đóng gói hàng hóa chi tiết cho từng sản phẩm

Đóng gói hàng hóa là một trong những công đoạn quan trọng để đảm bảo hàng hóa nguyên vẹn khi vận chuyển. Thế nhưng, thực tế cho thấy nhiều người chủ quan đóng gói đơn hàng không cẩn thận khiến hàng hóa bị hư hỏng, móp méo, gãy vỡ trong quá trình vận chuyển. Điều này chẳng những ảnh hưởng đến công việc của cả bên gửi và bên nhận mà còn khiến bạn chịu tổn thất về kinh tế. Do đó, để hạn chế tối đa những điều này, bạn nên “bỏ túi” cho mình 8 cách đóng gói hàng hóa cho từng sản phẩm được Thông Tiến Logistics chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Đóng gói hàng hóa không cẩn thận dễ gặp phải rủi ro gì?

Đóng gói hàng hóa không những là bước quan trọng mà còn là bước cần thiết để hàng hóa được vận chuyển an toàn. Với những loại hàng hóa dễ vỡ như thiết bị điện tử, hóa mỹ phẩm hay hàng thủy tinh, gốm sứ,… nếu không được đóng gói cẩn thận thì việc gặp phải sự cố khi vận chuyển là điều khó thể tránh khỏi.

Trong trường hợp, người gửi không đóng gói đơn hàng cẩn thận sẽ gặp phải những rủi ro như:

  • Hàng hóa bị móp méo, không còn nguyên vẹn hình dạng ban đầu.
  • Hàng hóa bị hư hỏng, bị nứt vỡ hay gãy hỏng không sử dụng được.
  • Hàng hóa bị đổ, bị tràn ra ngoài hoặc bị hỏng do đóng gói không kín.
  • Với những loại hàng là thực phẩm dễ bị hỏng, bị ẩm mốc.

Nếu bạn muốn hạn chế những rủi ro có thể gặp phải trong quá trình vận chuyển thì bạn nên chú ý đóng gói hàng hóa cẩn thận. Đồng thời, bạn nên tìm cho mình một đơn vị uy tín để vận chuyển đơn hàng của mình an toàn.

Đóng gói hàng hóa

Một số rủi ro dễ gặp nếu đóng gói hàng hóa sai cách

Quy định chung về đóng gói hàng hóa

Quy cách đóng gói hàng hóa được hiểu là những tiêu chuẩn, yêu cầu để đóng gói một loại hàng nào đó sau khi đã tìm hiểu kỹ về đặc tính của sản phẩm. Tùy thuộc vào mỗi loại sản phẩm cũng như đặc điểm riêng có mà bạn nên lựa chọn cách đóng gói cho phù hợp. Tuy nhiên, tất cả các loại hàng đều phải tuân thủ quy định chung về đóng gói như sau:

  • Hàng hóa phải được chú ý đóng gói cẩn thận, trong thùng hoặc bao quanh sản phẩm nên được chèn giấy báo, hạt xốp hoặc giấy bọt khí để hạn chế được những tác động từ bên ngoài đến hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
  • Khi đóng gói, tất cả các mặt của hộp hoặc sản phẩm nên được cố định lại bằng băng keo để đảm bảo hàng hóa không bị rơi rớt, bị thất lạc trong khi vận chuyển.
  • Đối với những loại hàng là dạng chất lỏng, dễ vỡ hoặc dễ bị ẩm, mốc,… phải được đóng gói phù hợp với từng loại hàng. Thông thường, mỗi sản phẩm đều có những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng khi đóng gói mà bạn cần tuân theo. Đồng thời, bạn nên dán theo ghi chú, cảnh báo đặc biệt và hàng cần vận chuyển để đơn vị giao nhận có thể biết được.
  • Đối với những loại hàng có hình dạng đặc biệt, như có cạnh sắc nhọn thì nên được đóng gói cẩn thận, dán băng keo hoặc bịt bọc để tránh hình dạng của sản phẩm gây ảnh hưởng đến an toàn của người vận chuyển.
  • Trên hàng hóa nên được ghi chú đầy đủ thông tin của người nhận gồm có họ và tên, số điện thoại và địa chỉ nhận hàng để tránh bị thất lạc hay bị giao nhầm.
Đóng gói hàng hóa

Một số quy định chung về cách đóng gói hàng hóa bạn cần biết

Hướng dẫn chi tiết đóng gói 8 loại hàng hóa

Ngoài những quy định chung về cách đóng gói hàng hóa mà bạn cần tuân thủ, bạn cũng nên nắm được cách đóng gói cho từng sản phẩm cụ thể. Việc nắm chắc được điều này sẽ giúp bạn đóng gói hàng đúng cách và hạn chế được khá nhiều rủi ro có thể gặp phải trong quá trình vận chuyển. Với từng mặt hàng cụ thể sẽ có những cách đóng gói như sau:

Đóng gói đồ điện tử, đồ công nghệ

Nếu bạn có nhu cầu vận chuyển hàng điện tử, đồ công nghệ như máy tính, điện thoại, máy in,…thì bạn nên lưu ý đóng gói cho cẩn thận. Bởi vì, những loại hàng này rất dễ vỡ, dễ bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển nếu không được đóng gói cẩn thận.

Thông thường với loại hàng hóa này, bạn sẽ phải bọc tấm đệm xốp bọt quanh sản phẩm rồi bọc giấy nilon nổ. Tiếp đó phải đặt sản phẩm vào thùng carton 3 lớp hoặc 5 lớp để hạn chế tối đa những tác động khi va chạm. Ngoài ra, với những mặt hàng có giá trị hoặc người gửi muốn đảm bảo an toàn 100% thì có thể lựa chọn đóng thùng gỗ để bảo vệ.

Đóng gói hóa mỹ phẩm

Với những loại hàng hóa dạng lỏng như mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc tóc, chăm sóc toàn thân,… lại có cách đóng gói hàng hóa khác với đồ điện tử. Bởi, những sản phẩm này đều có chứa chất lỏng nên rất dễ bị tràn ra ngoài nếu không được đóng gói cẩn thận. Do đó, trước khi đóng gói vào thùng, trên nắp của sản phẩm nên được niêm phong lại bằng băng dính.

Sau khi niêm phong nắp chai, lọ thì bạn nên bọc bên ngoài sản phẩm giấy nilon nổ hoặc đệm xốp bọt rồi cố định lại bằng băng dính. Tiếp đó, cho sản phẩm vào thùng carton có vách ngăn hoặc khay cố định, nếu như không có khay cố định bạn có thể chèn thêm mút, xốp hoặc bọt khí,… để bảo vệ hàng hóa an toàn hơn.

Đóng gói văn phòng phẩm

Nhiều người cho rằng văn phòng phẩm là loại hàng dễ vận chuyển và ít gặp phải rủi ro trong quá trình giao nhận. Thế nhưng, loại hàng này lại dễ bị ẩm ướt dẫn đến rách, hỏng hoặc bị mốc. Do đó, khi đóng gói hàng hóa, bạn nên chú ý cho thêm gói hút ẩm, bọc kỹ bằng nilon và đóng trong thùng carton kín. Đóng gói như vậy thì mới đảm bảo hàng hóa toàn vẹn đến địa chỉ nhận.

Đóng gói đồ thủy tinh, đồ dễ vỡ

Với những người có ý định gửi vận chuyển loại hàng dễ vỡ như thủy tinh, gốm sứ hay tượng,… thì phải hết sức lưu ý khi đóng gói. Bởi, đây là sản phẩm dễ gặp phải sự cố như vỡ, hư hỏng, trầy xước hay nứt,… trong quá trình vận chuyển nếu không được bọc đúng cách.

Vì vậy, với mặt hàng này, bạn cần bọc kỹ bằng giấy gói, xốp, giấy nilon nổ hoặc bìa,… rồi cho vào thùng carton 5 lớp để đảm bảo sự an toàn. Trên thùng hàng nên được ghi chú lại là loại hàng dễ vỡ để trong quá trình vận chuyển người giao hàng sẽ chú ý cẩn thận hơn.

Đóng gói đồ gia dụng

Đồ gia dụng vốn là các sản phẩm có kích thước khá lớn, cồng kềnh và dễ gặp sự cố trong quá trình vận chuyển nên đòi hỏi người gói hàng phải chú ý bao bọc kỹ càng. Trước hết là các cạnh, các mặt của sản phẩm phải được bọc lại bằng giấy bóng khí hoặc chèn thêm xốp trước khi cho vào thùng đựng. Loại thùng đựng sản phẩm phải là thùng carton 3 lớp hoặc 5 lớp mới đảm bảo được an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.

Đóng gói thực phẩm

Với những loại hàng là thực phẩm như bánh kẹo, mực cá, trái cây,… bạn có thể lựa chọn một trong 2 cách đóng gói khi vận chuyển.

  • Đóng gói bao bì kín: Đây là cách phù hợp sử dụng cho những loại hàng hóa cần bảo quản lâu, thời gian vận chuyển lâu. Bạn nên bọc kỹ sản phẩm để tránh yếu tố môi trường gây hỏng.
  • Đóng gói bao bì hở: Đây là cách đóng gói hàng hóa dành cho những sản phẩm có thể dùng ngay, không cần bảo quản. Bạn chỉ cần sắp xếp hàng gọn gàng vào thùng carton, cố định bên ngoài bằng băng dính là được.

Đóng gói quần áo, giày dép, túi xách

Với những mặt hàng như quần áo, giày dép hay túi xách bạn cũng có những cách đóng gói riêng. Nếu như sản phẩm vận chuyển đã được đóng gói trong hộp của nhà sản xuất, bạn chỉ cần bọc túi nilon ngoài hộp, gói băng dính và gửi hàng. Còn đối với những sản phẩm không có hộp như quần áo, bạn nên gập gọn cho vào túi nilon và bọc giấy bóng khí bên ngoài.

Riêng với những sản phẩm như giày dép, túi xách nên cho vào hộp để giữ form dáng cho sản phẩm trong suốt quá trình vận chuyển.

Đóng gói hàng hóa nhỏ cùng một gói hàng

Với những người muốn chuyển nhiều hàng hóa trong cùng một thùng hàng thì bạn nên chú ý đóng gói riêng từng sản phẩm trước khi cho vào thùng. Mỗi sản phẩm nên được bọc giấy bóng khí, khi xếp vào thùng nên có thêm những vật chống va đập lấp đầy khoảng cách giữa các sản phẩm. Cuối cùng, bạn chỉ cần cố định các mặt của thùng carton bằng băng dính trước khi vận chuyển.

Đóng gói hàng hóa

Một số lưu ý cần nắm được trong cách đóng gói hàng hóa cho từng loại hàng

Những lợi ích nên để đơn vị vận chuyển đóng gói hàng hóa

Việc tuân thủ những quy định về đóng gói hàng hóa chẳng những giúp hàng hóa an toàn đến địa chỉ nhận mà hơn nữa còn mang đến lợi ích cho nhiều người như:

  • Đối với người gửi hàng: Đóng gói sản phẩm đúng cách và cẩn thận sẽ giúp bạn đảm bảo được hàng hóa luôn an toàn khi gửi cho người nhận. Đây tuy là việc làm đơn giản nhưng lại thể hiện sự trân trọng của người gửi với món hàng cũng như giúp tăng độ uy tín cho họ.
  • Đối với người nhận: Khi nhận được hàng hóa đúng như người gửi cam kết, hàng không bị hư hỏng sẽ giúp họ thêm tin tưởng vào việc mua sắm online. Đồng thời cũng giúp họ cảm thấy hài lòng về sản phẩm nhận được.
  • Đối với đơn vị vận chuyển: Hàng hóa được đóng gói đúng quy cách giúp việc vận chuyển trở nên dễ dàng hơn. Thêm vào đó còn giúp họ hạn chế được những sự cố như hỏng hàng, vỡ hay móp méo hàng hóa để dịch vụ vận chuyển đạt hiệu quả tốt hơn.

Để đảm bảo hàng hóa luôn an toàn trong suốt quá trình vận chuyển, bạn nhất định không nên bỏ qua dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics. Chẳng những mang đến dịch vụ vận chuyển giá rẻ với chất lượng đảm bảo, Thông Tiến Logistics còn cung cấp kèm dịch vụ quấn bọt khí cho khách hàng có nhu cầu.

Theo đó, với những loại hàng dễ vỡ, siêu dễ vỡ, nếu bạn muốn Thông Tiến Logistics đóng gói thì chúng tôi sẽ đóng gói cho bạn. Bạn chỉ cần trả thêm một khoản phí để chúng tôi thực hiện bước đóng gói này. Trong trường hợp khách hàng không lựa chọn dịch vụ này và hàng gặp phải sự cố trong quá trình vận chuyển thì Thông Tiến Logistics không chịu trách nhiệm về vấn đề đó.

Hy vọng với những thông tin về cách đóng gói hàng hóa được Thông Tiến Logistics chia sẻ trên đây, bạn đã có thêm kiến thức để bọc hàng đúng cách. Chỉ khi gói ghém hàng hóa cẩn thận thì bạn mới hạn chế được những rủi ro có thể gặp phải trong quá trình vận chuyển. Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn và hỗ trợ về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.