Giải đáp: Đơn hàng nội thành được giao luôn hay phải phân phối về kho?

Nhiều người khi gửi vận chuyển hàng hóa nội thành đều cho rằng, đơn hàng sẽ được nhân viên giao hàng tiếp nhận và chuyển thẳng đến địa chỉ của người nhận. Thế nhưng, một số người khác lại khẳng định hàng phải được phân phối về kho rồi mới thực hiện hoạt động vận chuyển. Vậy thực tế thì sao? Đơn hàng nội thành được giao luôn hay phải phân phối về kho?

Đơn hàng nội thành được giao luôn hay phải phân phối về kho?

Thời gian gần đây, các bên vận chuyển nhận được khá nhiều thắc mắc từ phía khách hàng. Không chỉ băn khoăn về quy trình vận chuyển của hàng hóa, nhiều người còn phân vân không biết đơn hàng nội thành được giao luôn hay phải phân phối về kho? Bởi lẽ, họ sợ rằng hàng được chuyển về kho sẽ mất nhiều thời gian chuyển đến người nhận hơn. Vậy thực tế thì sao?

Trên thực tế, đơn hàng nội thành được giao luôn hay phải phân phối về kho sẽ cần căn cứ vào nhiều yếu tố. Do đó, nếu bạn cần giao nhận số lượng hàng hóa lớn với hình thức vận chuyển thường thì hàng sẽ được chuyển về kho để tiến hành phân loại trước khi chuyển đi.

Ngược lại, nếu bạn sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi cho các sản phẩm có khối lượng nhẹ, nhỏ gọn thì đơn hàng đó không phải phân phối về kho. Đặc biệt, nếu đơn hàng cần chuyển đi dưới hình thức chuyển phát nhanh, để tiết kiệm thời gian giao nhận, đa phần các bên vận chuyển sẽ không lưu kho mà xử lý và giao nhận ngay.

Thông thường, một đơn hàng muốn được vận chuyển phải được đơn vị giao nhận xác nhận. Đồng thời, đơn hàng đó phải thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình vận chuyển thì mới đủ điều kiện giao nhận. Tuy nhiên, đối với các đơn hàng nhỏ lẻ, số lượng ít, hầu hết các bên đều xử lý các bước này đơn giản, chỉ mất khoảng 5 phút để hàng hóa được chuyển đi.

Việc đơn hàng không phải lưu kho sẽ giúp người gửi cũng như đơn vị vận chuyển tiết kiệm được thời gian, chi phí. Không những vậy quá trình giao nhận cũng đơn giản và dễ thực hiện hơn rất nhiều. Nhờ đó, chủ hàng tối ưu được chi phí, áp dụng nhiều ưu đãi cho người nhận nên họ thường ghi điểm tối đa trong giao dịch mua bán hơn rất nhiều.

Như vậy, một lần nữa có thể khẳng định, đơn hàng nội thành được giao luôn hay phải phân phối về kho sẽ cần xác định trên tình hình thực tế. Tùy theo yêu cầu cũng như loại hàng gửi đi từ chủ hàng, đơn hàng đó sẽ được xử lý và thực hiện hoạt động vận chuyển tương ứng.

Đơn hàng nội thành được giao luôn hay phải phân phối về kho

Tùy vào tình hình thực tế mà đơn hàng nội thành được giao luôn hoặc phân phối về kho

Quy trình vận chuyển đơn hàng nội thành được thực hiện như thế nào?

Hiện nay, các đơn hàng nội thành có sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi thường trải qua các bước sau:

Bước 1: Đăng ký dịch vụ giao hàng tận nơi

Trước khi gửi hàng, bạn cần phải đăng ký dịch vụ giao hàng tận nơi với đơn vị vận chuyển. Bạn có thể đến bưu cục hoặc các đơn tiếp nhận đơn hàng để đăng ký. Ngoài ra để tiết kiệm thời gian và dễ dàng đăng ký, bạn có thể đăng ký tài khoản cá nhân qua website hoặc ứng dụng của đơn vị vận chuyển đó.

Bước 2: Tạo yêu cầu cho đơn hàng cần vận chuyển

Sau khi đã đăng ký dịch vụ giao hàng tận nơi thành công, bạn chỉ cần tạo yêu cầu giao hàng cho đơn hàng của mình. Bạn có thể tạo đơn trực tiếp qua website hoặc ứng dụng theo hướng dẫn, cập nhật đầy đủ các thông tin liên quan đến đơn hàng.

Khi tạo đơn bạn nên lưu ý xem hình thức vận chuyển của đơn hàng là đến đâu. Nếu bạn muốn chuyển đến tận nơi cho người nhận thì nên ghi chú chính xác để đơn vị vận chuyển nắm được yêu cầu đó.

Bước 3: Đơn vị vận chuyển tiếp nhận yêu cầu

Người gửi sau khi tạo đơn xong sẽ được đơn vị vận chuyển tiếp nhận, xử lý để tiến hành vận chuyển. Với những khách gửi hàng tại bưu cục, hàng hóa sẽ được sắp xếp ngay tại đó trước khi xử lý. Tuy nhiên, nếu bạn tạo yêu cầu online thì đơn vị vận chuyển sẽ cử nhân viên đến tận nơi nhận hàng và chuyển về bưu cục trước khi xử lý giao nhận.

Bước 4: Tập kết, xử lý và phân loại hàng hóa

Hàng hóa sau khi tiếp nhận sẽ được tập kết tại bưu cục, tiến hành xử lý, phân loại để vận chuyển. Căn cá vào thông tin đơn hàng, phạm vi vận chuyển, hàng hóa sẽ được giao cho shipper phụ trách chuyển đến người nhận.

Bước 5: Tiến hành vận chuyển

Nhân viên giao hàng tiếp nhận hàng hóa và tiến hành giao đến cho người nhận. Trước khi hàng chuyển đến, bên vận chuyển sẽ gọi điện xác nhận với người nhận để đảm bảo hàng quá trình giao nhận được hoàn tất trong thời gian sớm nhất.

Đơn hàng nội thành được giao luôn hay phải phân phối về kho

Quy trình vận chuyển đơn hàng trong nội thành

Gửi hàng nội thành nên tin chọn đơn vị nào?

Bạn đang có nhu cầu gửi hàng nội thành? Bạn muốn đơn hàng được xử lý nhanh và chuyển đi trong thời gian sớm nhất? Tuy nhiên, bạn lại băn khoăn chưa biết nên lựa chọn đơn vị vận chuyển nào? Nếu bạn đang phân vân về điều đó thì tại sao không tìm đến dịch vụ vận chuyển nội thành được Thông Tiến Logistics cung cấp?

Không chỉ đảm bảo hàng hóa được vận chuyển nhanh, Thông Tiến Logistics còn cam kết mang đến cho bạn dịch vụ chất lượng với nhiều ưu điểm:

  • Thời gian toàn trình đúng cam kết: Tất cả đơn hàng khi tiếp nhận đều được xử lý nhanh, tối giản các bước thực hiện để tiết kiệm thời gian vận chuyển cho đơn hàng. Nhờ đó, hàng hóa luôn được chuyển đến nơi theo đúng thời gian cam kết với khách hàng.
  • Chi phí vận chuyển phải chăng: Căn cứ vào yêu cầu, hình thức vận chuyển cũng như loại hàng hóa gửi đi và điểm đến, Thông Tiến Logistics sẽ tính toán cước phí chi tiết cho bạn. Khoản phí phải trả cho hoạt động vận chuyển đảm bảo phải chăng và không phát sinh phụ phí khi giao nhận.
  • Hàng hóa luôn được đảm bảo an toàn: Để hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải khi giao nhận, chúng tôi đã áp dụng nhiều biện pháp phòng tránh sự cố trong suốt quá trình vận chuyển. Hàng hóa được kiểm soát chặt, hạn chế bị thất lạc, mất cắp hay hư hỏng hiệu quả.
Đơn hàng nội thành được giao luôn hay phải phân phối về kho

Những lý do bạn nên lựa chọn Thông Tiến Logistics vận chuyển nội thành

Để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi đơn hang nội thành được giao luôn hay phải phân phối về kho. Với câu trả lời này hy vọng bạn đã có thêm kiến thức để gửi giao nhận đơn hàng nội thành nhanh chóng, an toàn.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.