Tiết lộ thông tin về dịch vụ thu hộ (giao hàng thu tiền hộ COD) từ A – Z chi tiết nhất

Dịch vụ thu hộ (giao hàng thu tiền hộ COD) – Một trong những dịch vụ vốn đã “quen mặt” với nhiều người trong những năm gần đây. Không chỉ được nhiều người biết đến, dịch vụ này còn được nhiều người tin chọn. Thế nhưng, thực tế cho thấy do thiếu hiểu biết mà nhiều người đã chọn phải dịch vụ không uy tín để rồi thường xuyên gặp phải những rủi ro như hàng giao chậm, chất lượng không được đảm bảo, tiền hàng hoàn trả lâu,… Hiểu được điều đó và mong muốn giúp bạn hạn chế tối đa những rủi ro gặp phải, Thông Tiến Logistics sẽ chia sẻ thông tin chi tiết về dịch vụ thu tiền hộ qua bài viết dưới đây.

Dịch vụ thu hộ (giao hàng thu tiền hộ COD) là gì? Phí thu hộ là gì?

Dịch vụ thu hộ hay còn được gọi với tên khác là dịch vụ thu tiền hộ hay dịch vụ ship COD trong lĩnh vực vận chuyển. Tùy thuộc vào nhu cầu lựa chọn, ngành nghề áp dụng mà cách hiểu về dịch vụ này có sự khác nhau. Đối với lĩnh vực logistics, dịch vụ thu tiền hộ được hiểu đơn giản là dịch vụ mà người gửi (bên bán) thuê một công ty vận chuyển giao hàng đến người nhận và thu hộ tiền hàng từ người nhận (bên mua). Sau khi người mua hoàn tất thanh toán, bên vận chuyển sẽ chuyển lại số tiền đã nhận hộ cho người gửi. Khi thực hiện hoạt động này, ngoài phí vận chuyển, đơn vị vận chuyển sẽ nhận thêm phí thu hộ.

Phí thu hộ là loại phí thường áp dụng cho hình thức ship COD. Không chỉ đơn giản là giao hàng đến địa chỉ nhận và thu hộ tiền hàng mà đơn vị vận chuyển còn là người được bên gửi hàng ủy thác thu hộ khoản tiền tương đương với giá trị đơn hàng. Quá trình thu hộ tiền hàng sẽ phát sinh phí thu hộ để thực hiện hoạt động đó. Phí này sẽ được tính khi bên vận chuyển giao hàng thành công, thu tiền hộ và làm đối soát tiền thu hộ cho bên gửi. Mức phí thu hộ sẽ có sự khác nhau giữa từng đơn vị và từng địa điểm nhận hàng.

Dịch vụ thu hộ, Phí thu hộ là gì, dịch vụ thu tiền hộ

Khái niệm chi tiết về dịch vụ thu hộ và phí thu hộ bạn cần hiểu rõ

Dịch vụ giao hàng COD có gặp phải nhiều rủi ro khi vận chuyển không?

Không chỉ quan tâm đến câu hỏi dịch vụ thu hộ là gì? Phí thu hộ là gì? Nhiều người còn thắc mắc không biết dịch vụ thu tiền hộ tiềm ẩn những rủi ro gì? Trên thực tế, việc gặp phải rủi ro trong quá trình vận chuyển là điều khó tránh khỏi. Thế nhưng, bạn có thể hạn chế điều đó nếu tìm được cho mình một đơn vị vận chuyển uy tín.

Tuy nhiên, nếu không may chọn phải bên vận chuyển không uy tín thì sao? Thì rất có thể bạn sẽ gặp phải một số rủi ro như:

  • Hàng hóa không được đảm bảo chất lượng: Một trong những rủi ro đầu tiên bạn có thể gặp phải khi “chọn nhầm” đơn vị vận chuyển không uy tín đó chính là chất lượng hàng vận chuyển không được đảm bảo. Chẳng những, hàng hóa có thể bị thất lạc, bị mất, bị giao nhầm mà hơn nữa còn có thể bị hư hỏng, gãy vỡ,… trong quá trình vận chuyển.
  • Thời gian giao hàng chậm: Ngoài chất lượng hàng hóa không được đảm bảo, nhiều bên vận chuyển không uy tín còn thường xuyên giao hàng chậm trễ. Không chỉ ít ngày mà có khi giao chậm nhiều ngày. Điều này vừa ảnh hưởng đến công việc của người gửi và người nhận, đồng thời khiến hộ tốn nhiều thời gian chờ đợi hàng hóa đến nơi.
  • Rủi ro về tiền hàng: Nhiều người vốn nghĩ rằng, sử dụng dịch vụ này sẽ đảm bảo được khoản tiền hàng nhận từ khách. Thế nhưng, nhiều bên vận chuyển không uy tín luôn tìm cách kéo dài thời gian hoàn trả tiền hàng. Không những thủ tục lằng nhằng mà đôi khi còn bất lợi với người gửi.
Dịch vụ thu hộ, Phí thu hộ là gì, dịch vụ thu tiền hộ

Rủi ro dễ gặp phải khi “chọn nhầm” đơn vị cung cấp dịch vụ ship COD không uy tín

Vì sao nhiều người vẫn tin chọn dịch vụ thu tiền hộ (Ship hàng COD)?

Mặc dù dịch vụ giao hàng thu tiền hộ COD vẫn còn tiềm ẩn khá nhiều rủi ro trong quá trình vận chuyển. Thế nhưng thực tế vẫn có rất nhiều người tin chọn dịch vụ này. Bởi vì, có rất nhiều đơn vị vận chuyển uy tín cung cấp dịch vụ chất lượng trên thị trường cho mọi người lựa chọn. Chẳng những đơn vị đó giúp bạn hạn chế những rủi ro trong quá trình vận chuyển mà hơn nữa còn mang đến cho bạn nhiều lợi ích như:

Dịch vụ ship COD tạo được sự yên tâm cho người mua

Bất cứ ai khi bỏ tiền ra mua một món hàng nào đó đều mong muốn sản phẩm nhận về xứng đáng với số tiền bỏ ra. Tuy nhiên, việc mua hàng online đang khiến nhiều người rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” khi sản phẩm trên mạng một đằng, thực tế nhận về lại một nẻo. Họ chẳng những “tiền mất tật mang” mà còn nhận về bực tức vào người.

Hiểu được thực trạng đó và mong muốn tạo được sự yên tâm cho mọi người khi mua hàng online, dịch vụ thu hộ đã ra đời. Dịch vụ này vừa giúp bảo vệ quyền lợi cho người mua, vừa hạn chế tối đa những rủi ro khi mua hàng online cho họ. Theo đó, người mua có quyền kiểm tra hàng trước khi thanh toán và có quyền không nhận hàng nếu không đúng sản phẩm chọn mua.

Tăng sự uy tín cho người bán

Với việc cho phép người mua kiểm tra hàng trước khi thanh toán, dịch vụ này giúp người mua yên tâm hơn khi đặt hàng online. Đồng thời, khi người bán lựa chọn dịch vụ này cũng giúp họ tăng sự uy tín của mình khi bán hàng. Bởi vì, họ sẵn sàng để người mua kiểm tra hàng hóa trước khi nhận, nếu không đúng hàng người mua có quyền trả lại. Nhờ vậy mà độ uy tín của họ cũng tăng lên rất nhiều.

Đảm bảo an toàn hàng hóa khi vận chuyển

Để hàng hóa chuyển đến tay người nhận an toàn, trước khi vận chuyển, người gửi và bên vận chuyển phải có những thống nhất về an toàn hàng hóa. Theo đó, khi người gửi lựa chọn dịch vụ bảo hiểm hàng hóa đi kèm thì đơn hàng sẽ được kiểm soát kỹ, hạn chế những rủi ro như mất cắp, thất lạc, hư hỏng,… Đồng thời, trong quá trình vận chuyển nếu hàng hóa gặp phải sự cố sẽ được bên giao nhận chịu trách nhiệm hoàn toàn.

Dịch vụ thu hộ, Phí thu hộ là gì, dịch vụ thu tiền hộ

Những lý do dịch vụ ship hàng COD được nhiều người lựa chọn

Quy trình của dịch vụ ship COD chi tiết nhất

Để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi, nhanh chóng nhất, thông thường dịch vụ thu tiền hộ sẽ được thực hiện theo quy trình như sau:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng

Khi bạn có nhu cầu cần sử dụng dịch vụ thu hộ, bạn có thể liên hệ với đơn vị vận chuyển. Sau khi được tư vấn chi tiết, khách đồng ý về nội dung dịch vụ sẽ được bên vận chuyển tiếp nhận yêu cầu và thực hiện.

Bước 2: Nhận hàng từ khách

Nhiều bên vận chuyển sẽ đến tận địa chỉ của khách hàng để nhận bưu phẩm. Tuy nhiên, đôi khi bạn cũng có thể phải mang hàng hóa ra bưu cục của đơn vị đó để gửi hàng.

Bước 3: Xử lý đơn hàng và vận chuyển

Sau khi đã tiếp nhận hàng hóa, bên vận chuyển sẽ đóng gói, niêm phong hàng và tiến hàng vận chuyển đến địa chỉ gửi.

Bước 4: Thông báo tình trạng cho khách

Khi hàng được chuyển đến và khách đã thanh toán tiền hàng, công ty vận chuyển sẽ có nhiệm vụ thông báo lại cho người gửi về tình trạng đơn hàng.

Bước 5: Chuyển lại khoản tiền thu hộ cho người gửi

Sau khi người gửi và bên vận chuyển tiến hành đối chiếu các thông tin của đơn hàng trùng khớp thì đơn vị vận chuyển sẽ chuyển lại khoản tiền thu hộ cho người gửi.

5 bước chi tiết của quy trình dịch vụ thu hộ bạn cần nắm chắc

Kinh nghiệm lựa chọn dịch vụ thu hộ COD uy tín

Để chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ thu hộ COD uy tín, bạn cần bỏ túi cho mình một số kinh nghiệm lựa chọn như sau:

Cước phí vận chuyển thu hộ phải chăng 

Cước vận chuyển và phí thu hộ là yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm khi tìm kiếm cho mình một đơn vị ship COD uy tín. Bởi, không phải đơn vị giao hàng nào cũng đảm bảo cước vận chuyển và phí thu họ ở mức phải chăng cho khách hàng.

Do đó, để chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ thu hộ COD uy tín thì bạn nên chọn các bên công khai minh bạch về bảng giá vận chuyển. Cụ thể, bảng giá được cập nhật chi tiết trên hệ thống website, fanpage của họ; Cước vận chuyển được ghi rõ ràng cho từng trường hợp. Đặc biệt, khi tư vấn đơn vị đó không có dấu hiệu mập mờ về phí vận chuyển và gây phát sinh thêm chi phí trong quá trình giao nhận hàng hóa.

Phương thức và thời gian hoàn tiền COD nhanh chóng

Mỗi đơn vị vận chuyển đều có các quy định cụ thể về phương thức và thời gian hoàn tiền COD. Song, không phải đơn vị nào cũng có phương thức và thời gian hoàn tiền giống nhau. Vì vậy, để đảm bảo tiền COD được hoàn về nhanh, đúng và đủ thì bạn nên lựa chọn các đơn vị minh bạch, rõ ràng trong phương thức và thời gian hoàn tiền COD.

Theo đó, các bên có phương thức hoàn tiền theo hình thức chuyển khoản trong thời gian ngắn thì thường được mọi người lựa chọn nhiều hơn. Bởi sử dụng dịch vụ giao hàng COD của đơn vị đó, họ vừa tiết kiệm được thời gian hoàn tiền COD, vừa tránh được một số sự cố khi giao nhận hiệu quả.

Thời gian giao hàng đúng cam kết

Khi lựa chọn đơn vị ship COD, thời gian vận chuyển là một trong những yếu tố hàng đầu được nhiều người quan tâm. Bởi thực tế có rất nhiều đơn vị vận chuyển không đảm bảo được thời gian giao hàng cho khách hàng.

Do đó, bạn chỉ nên lựa chọn các bên đảm bảo tốt về thời gian giao hàng. Cụ thể, hàng hóa phải được giao nhanh, giao đúng hẹn và ít gặp phải tình huống giao chậm hay giao trễ hẹn.

Kinh nghiệm lựa chọn dịch vụ thu tiền hộ COD của đơn vị uy tín

Nếu bạn muốn đảm bảo an toàn cho đơn hàng khi lựa chọn dịch vụ thu hộ, bạn nhất định nên tìm đến một đơn vị vận chuyển uy tín. Một trong những đơn vị mà bạn có thể yên tâm tin chọn đó chính là Thông Tiến Logistics. Không chỉ đảm bảo mang đến cho bạn dịch vụ thu tiền hộ chất lượng, Thông Tiến còn cam kết mức phí thu hộ và phí vận chuyển luôn ở mức thấp cho khách hàng.

Đặc biệt, để khách hàng yên tâm khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến, chúng tôi còn cung cấp kèm dịch vụ bảo hiểm hàng hóa. Theo đó, đơn hàng luôn nằm trong tầm kiểm soát để không bị giao nhầm, thất lạc, mất cắp hay hư hỏng. Không chỉ có vậy, khi hàng được giao đến thành công, chúng tôi sẽ tiến hành nhanh gọn các thủ tục hoàn trả tiền hàng thu hộ trong thời gian sớm nhất cho người gửi.

Để được tư vấn chi tiết và cụ thể về dịch vụ thu hộ (giao hàng thu tiền hộ COD) của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua hotline: 1800 6963. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.