Container mặt phẳng (Flat Rack Container) là gì? Tổng hợp thông tin mới nhất

Container mặt phẳng hay Flat Rack Container là loại container thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa nặng, hàng hóa cồng kềnh. So với nhiều loại container khác, Flat Rack Container được thiết kế với nhiều điểm khác biệt như phần mặt bằng có chắn ở hai đầu. Vậy cụ thể, Flat Rack Container là gì? Được thiết kế như thế nào? Xem ngay bài viết dưới đây để có được cho mình câu trả lời bạn nhé!

Container mặt phẳng (Flat Rack Container) là gì?

Container mặt phẳng hay còn được gọi với tên khác là Flat Rack Container. Đây là loại container chuyên dụng được thiết kế với mục đích chuyên chở hàng siêu trường, siêu trọng. Theo đó, các loại hàng, máy móc có kích thước lớn không thể vận chuyển bằng container thường thì sẽ sử dụng container mặt phẳng để chuyên chở.

Điểm khác biệt lớn nhất của Flat Rack Container so với các loại container khác nằm ở thiết kế. Flat Rack Container được thiết kế với phần sàn bằng thép dày, có thể chịu lực và chịu được trọng tải lớn. Thêm vào đó, nó được để trống hai bên vách và chỉ chắn lại ở hai đầu. Các thành chắn ở hai đầu có thể gập được xuống để tạo thành mặt bằng sử dụng cho việc chuyên chở hàng hóa.

Nhờ vào thiết kế đặc biệt cùng khả năng chịu được tải trọng lớn, Flat Rack Container là sự lựa chọn số 1 cho mọi người khi vận chuyển hàng quá khổ. Thậm chí các loại hàng vượt quá kích thước của container thông thường cũng có thể sử dụng loại container này để vận chuyển.

Container mặt phẳng

Thông tin cần nắm được về loại container mặt phẳng hiện nay

Container mặt phẳng có kích thước như thế nào?

Container mặt phẳng cũng tương tự như nhiều loại container khác được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau. Tuy nhiên, kích thước container phổ biến nhất vẫn là container 20 feet và container 40 feet.

Flat Rack Container 20 feet

Đây là loại container có kích thước phổ biến được sử dụng trong hoạt động vận tải hàng hóa. Đặc biệt, khi chuyển hàng theo đường biển, mọi người thường sử dụng loại container này.

Flat Rack Container 20 feet được thiết kế với kích thước chiều dài, chiều rộng, chiều cao là 6 x 2,5 x 2,9m và phần đế của container cao 45cm. Ngoài ra, nó còn được thiết kế với phần thân, hai đầu chắn và để trống hai bên vách để dễ dàng xếp hàng hóa từ hai bên hoặc từ trên xuống.

Một số loại container 20 feet mặt phẳng có thể gập được hai đầu chắn xuống để tạo thành một mặt phẳng với thân container. Thiết kế này giúp container thuận lợi vận chuyển máy móc, thiết bị, thùng phi, cuộn thép,… có kích thước lớn. Về cơ bản, container 20 feet có thể vận chuyển được khối lượng hàng có trọng lượng dưới 30 tấn.

Flat Rack Container 40 feet

Bên cạnh kích thước 20 feet, Flat Rack Container còn được thiết kế với kích thước 40 feet. Đây là kích thước theo quy chuẩn quốc tế với chiều dài, chiều rộng, chiều cao là 12 x 2,5 x 2,9m và phần đế cao 65 cm.

So với container 20 feet, container 40 feet có chuyển vận chuyển được khối lượng hàng cồng kềnh lên đến gần 35 tấn. Do đó, nó được thiết kế với cấu trúc vô cùng chắc chắn, có thể chịu lực và chịu được mọi điều kiện thời tiết, kể cả thời tiết khắc nghiệt.

Flat Rack Container 40 feet khi vận chuyển có thể chồng tầng và chịu được hàng trăm tấn hàng phía trên. Vì vậy, nó thường được lựa chọn để vận chuyển hàng hóa nặng qua đường bộ, đường thủy và đường hàng không.

Container mặt phẳng

Hai thích thước phổ biến của container mặt bằng được nhiều người lựa chọn

Flat rack container được sử dụng vận chuyển loại hàng nào?

Như đã giới thiệu ở phần trước, container mặt phẳng là loại container được thiết kế chuyên dụng để vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh hay hàng siêu trường, siêu trọng. Theo đó, với những loại hàng hóa lớn, có kích thước vượt quá container thông thường và không thể chuyên chở bằng container thường thì sẽ được vận chuyển bằng Flat Rack Container.

Một số loại hàng thường được vận chuyển bằng Flat Rack Container có thể kể đến như:

  • Máy móc, thiết bị sử dụng cho công trình, dây chuyền sản xuất.
  • Xe tải, tàu thuyền hoặc các bộ phận của máy móc.
  • Cuộn thép, vật liệu xây dựng.
  • Các loại thùng chứa hàng.
  • Hàng hóa quá khổ, quá tải, có kích thước lớn và trọng tải lớn.

Ngoài ra còn nhiều loại hàng khác mà Flat Rack Container có thể vận chuyển. Tùy thuộc vào nhu cầu chuyên chở, bạn có thể sử dụng loại container này để chuyên chở hàng hóa cho mình.

Lưu ý khi lựa chọn Flat rack container bạn cần biết

Khi vận chuyển hàng hóa, để đảm bảo sử dụng Flat Rack Container phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất, bạn cần tuân thủ một số lưu ý sau:

  • Trước khi lựa chọn container, bạn cần xác định loại hàng vận chuyển của mình. Cụ thể, bạn cần xác định kích thước, trọng lượng của số hàng đó xem có phù hợp để vận chuyển bằng container mặt phẳng hay không.
  • Tính toán xem lượng hàng có đủ và phù hợp để vận chuyển container thường hay không. Trong trường hợp hàng hóa có thể chuyển đi bằng container thường thì bạn nên sử dụng container thường vận chuyển. Thế nhưng, nếu không chuyển đi được, bạn nên cân nhắc đến việc vận chuyển bằng Flat Rack Container.
  • Khi lựa chọn Flat Rack Container vận chuyển hàng hóa, chi phí chắc chắn sẽ cao hơn so với việc chuyển đi bằng container thường. Vì vậy, bạn cần tính toán kỹ lưỡng khi quyết định lựa chọn loại container này để vận chuyển hàng hóa.

Như vậy, với những chia sẻ trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về container mặt phẳng. Hy vọng với chia sẻ này bạn đã “bỏ túi” được cho mình nhiều kiến thức quan trọng để lựa chọn được loại container phù hợp chuyên chở hàng hóa khi xuất nhập khẩu hoặc vận chuyển nội địa cho mình.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.