“Bỏ túi” 4 thông tin quan trọng về container bồn cực chuẩn

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại container khác nhau. Bên cạnh container khô, container hàng rời hay container hở mái thì container bồn là loại container được mọi người sử dụng khá phổ biến. Vậy container bồn là gì? Có ưu điểm và ứng dụng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cho bạn 4 thông tin quan trọng liên quan đến loại container này.

Container bồn (Tank container) là gì?

Container bồn hay còn được gọi là Tank container. Đây là loại container có thiết kế đặc biệt và có thể nói là khác nhất so với những mẫu container hiện có trên thị trường. Bởi, nó được thiết kế giống một chiếc bồn lớn. Phần bồn container có thể dự trữ, chuyên chở loại hàng đặc biệt dưới dạng lỏng như nước, xăng dầu, thủy ngân, hóa chất,…

Cụ thể, Tank container được thiết kế gồm 1 khung chuẩn ISO với 2 kích thước là 20 feet (container 20 feet) và 40 feet (container 40 feet). Trong khung chuẩn ISO có gắn một bồn chứa được sử dụng để vận chuyển hàng lỏng như rượu, hóa chất, xăng dầu,…

Hàng hóa khi vận chuyển bằng loại container này sẽ được rót vào bồn thông qua miệng bồn (manhole) ở phía trên mái container và được rút ra khỏi bồn thông qua van xả (Outlet valve) bằng tác dụng của trọng lực hoặc rút qua miệng bồn bằng máy bơm.

Thông thường, để vận chuyển hàng hóa, tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại container có kích thước 20 feet, 40 feet,…, làm bằng chất liệu nhôm hoặc thép cho phù hợp.

container bồn

Thông tin cần nắm được về loại container bồn

Container bồn có ưu điểm gì?

Mỗi loại container, dù là container khô, container hàng rời hay container hở mái thì đều có những ưu điểm nhất định. Và container bồn cũng vậy. Loại container này không những chuyên chở được loại hàng đặc biệt mà hơn nữa còn mang đến nhiều ưu điểm khác như:

  • Đảm bảo tính bền bỉ: Tương tự như nhiều loại container khác, Tank container được sản xuất bằng chất liệu nhôm, thép chống han gỉ, có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt. Do đó, nó đảm bảo khá tốt về độ bền bỉ, chắc chắn trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Đảm bảo độ an toàn cho hàng hóa chuyên chở: Nhờ được làm từ chất liệu có độ bền cao cùng thiết kế chuyên dụng, Tank container luôn đảm bảo được độ an toàn cho hàng hóa vận chuyển. Theo đó, hàng hóa chuyên chở ít gặp tổn thất trong quá trình bơm xả vào bồn, ít gặp sự cố giảm chất lượng do tác động của điều kiện bên ngoài trong quá trình vận chuyển.
  • Phù hợp vận chuyển hàng hóa lỏng: Với thiết kế bồn chứa chuyên dụng, Tank container cho phép chuyên chở hàng hóa dưới dạng lỏng thuận tiện. Cụ thể là các loại hàng hóa như xăng dầu, nước, hóa chất,…
  • Ít bị ảnh hưởng bởi điều kiện bên ngoài: Container bồn là loại container được thiết kế đạt chuẩn ISO. Do đó, bạn có thể sử dụng nó để vận chuyển hàng hóa trong mọi điều kiện khác nhau, kể cả điều kiện khắc nghiệt mà không sợ bị ảnh hưởng dẫn đến bể bồn, hư hỏng bồn và hàng hóa vận chuyển.
  • Mức tiêu hao nhiên liệu thấp: So với nhiều loại container khác, vận chuyển Tank container giúp tiết kiệm khá tốt về nhiên liệu sử dụng. Theo đó, một lần vận hàng chỉ tiêu tốn mức nhiên liệu thấp.
container bồn

Một số ưu điểm mà Tank container mang lại khi sử dụng để vận chuyển hàng hóa

Ứng dụng và kích thước của Tank container như thế nào?

Hiện nay, Tank container được thiết kế với nhiều loại cùng nhiều kích thước khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển cho tất cả mọi người. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu vận chuyển, bạn nên lựa chọn cho mình loại container phù hợp để ứng dụng vào thực tế mang đến hiệu quả tốt nhất.

Ứng dụng của Tank container

Tank container hiện đang được lựa chọn để vận chuyển các loại hàng đặc biệt dưới dạng lỏng. Trong đó, phải kể đến một số hàng hóa như:

  • Dầu máy, khí đốt, xăng dầu,… Đây đều là những chất dễ cháy. Do đó, phải sử dụng container chuyên dụng để vận chuyển nhằm hạn chế rủi ro, sự cố gặp phải.
  • Các loại hóa chất, thủy ngân,… vì đây là chất gây ảnh hưởng rất nhiều đến môi trường, sức khỏe của con người nếu bị rò rỉ. Vậy nên, sử dụng container bồn để vận chuyển là cách hạn chế ảnh hưởng tốt nhất.
  • Các loại nước, sữa,…

Kích thước của Tank container

Tank container là loại container chuyên dụng được dùng để chuyên chở hàng hóa dạng lỏng. Do đó, loai container này thường thiết kế bồn theo tiêu chuẩn thể tích. Cụ thể, bồn chứa thường có kích thước là: 21000 lít, 24000 lít, 25000 lít, 26000 lít.

Bồn chứa được thiết kế đảm bảo có thể gắn vừa khung tiêu chuẩn với kích thước 20 feet, 40 feet,… Vậy nên, nếu tính tổng kích thước bên ngoài thì loại container này cũng có kích thước tương tự như nhiều mẫu container khác.

container bồn

Ứng dụng và kích thước của Tank Container hiện nay

Các dòng xe vận chuyển Tank container phổ biến hiện nay

Để vận chuyển container bồn, hiện đang có khá nhiều dòng xe “đủ sức” chuyên chở. Một số dòng xe có thể nhắc đến như:

  • Xe tải bồn Hino: Đây là loại xe khá “nổi tiếng” trong ngành vận tải Logistics. Bởi, nó được thiết kế và lắp ráp hiện đại, đảm bảo chuyên chở được bồn chứa kích thước lớn khi vận chuyển.
  • Xe tải Hyundai: Đây là dòng xe của Hàn Quốc đã xuất hiện trên thị trường của Việt Nam nhiều năm nay. Loại xe này cũng được thiết kế với nhiều kích thước để đảm bảo vận chuyển được bồn chứa hàng hóa dạng lỏng thuận tiện.
  • Xe tải Isuzu: Isuzu là dòng xe có xuất xứ từ Nhật Bản được nhập khẩu vào Việt Nam từ khá sớm. Tương tự như nhiều dòng xe khác, Isuzu cũng được thiết kế đảm bảo để có thể chuyên chở được tank container.
  • Xe tải Thaco: Là hãng xe của Việt Nam, Thaco cũng không hề kém cạnh trong hoạt động vận chuyển Tank container. Theo đó, loại xe này được thiết kế đáp ứng đủ các tiêu chuẩn để vận chuyển được Tank container an toàn.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã tổng hợp cho bạn 4 thông tin quan trọng về container bồn chi tiết. Hy vọng, với chia sẻ này bạn đã nắm được kiến thức cơ bản về Tank container để lựa chọn vận chuyển hàng hóa cho phù hợp.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.