4 thông tin quan trọng về Container bảo ôn bạn cần nắm chắc

Container bảo ôn là loại container chuyên dụng được dùng để chuyên chở nhóm hàng có yêu cầu đặc biệt về nhiệt độ bảo quản khi vận chuyển. Bởi loại container này được trang bị hệ thống làm lạnh, điều chỉnh nhiệt độ mà không phải mẫu container chở hàng nào cũng có. Do đó, để biết cách sử dụng hiệu quả container bảo ôn, bạn nhất định nên dành ra 3 phút đọc hết bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Container là gì? Container bảo ôn là gì?

Container hay còn được gọi với tên khác là công – te – nơ. Đây là một công cụ vận tải hàng hóa mà theo tiêu chuẩn ISO 668:1995(E) có 5 đặc điểm chính gồm:

  • Có tính bền vững, độ chắc chắn để đảm bảo tái sử dụng nhiều lần.
  • Được thiết kế dưới dạng hình hộp chữ nhật bằng chất liệu thép chống han gỉ, chịu lực, chịu nhiệt. Do đó, container có thể chở hàng bằng một hoặc nhiều phương tiện vận tải mà không cần tháo dỡ để đóng hàng dọc đường.
  • Được trang bị và lắp đặt thêm thiết bị xếp dỡ giúp việc di chuyển container từ phương thức vận tải này sang phương thức vận tải khác dễ dàng.
  • Được thiết kế có cửa xếp dỡ hàng giúp việc đóng hàng và rút hàng ra khỏi container dễ dàng hơn.
  • Có thể tích bên trong bằng hoặc hơn 1 mét khối để chuyên chở nhiều hàng hóa cùng lúc.

Container xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1930. Và từ năm 1930 cho đến nay, container đã được cải tiến, thiết kế với nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau nhằm đáp ứng cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của tất cả mọi người. Trong số những loại container hiện có trên thị trường thì container bảo ôn là loại container đặc biệt nhất, vì nó có nhiều đặc điểm riêng biệt so với các mẫu container chở hàng khác.

Vậy container bảo ôn là gì? Trên thực tế, đây là loại container được thiết kế dành riêng cho việc chuyên chở các loại hàng hóa có yêu cầu đặc biệt khi bảo quản. Theo đó, container được trang bị hệ thống làm lạnh có thể điều chỉnh nhiệt độ, được thiết kế với nhiều lớp bọt xốp cách nhiệt để giữ cho nhiệt độ trong container luôn ổn định. Vì vậy, với những loại hàng cần vận chuyển trong điều kiện nhiệt độ tiêu chuẩn để giữ được chất lượng, giá trị dinh dưỡng để tránh hư hỏng thì sẽ cần sử dụng đến loại container này.

Container bảo ôn

Khái niệm về container bảo ôn bạn cần nắm được

Container bảo ôn gồm những loại nào?

Hiện nay, trên thị trường container bảo ôn đang được chia ra thành khá nhiều loại khác nhau. Căn cứ vào đặc điểm, tính chuyên dụng, có thể chia ra thành 3 loại container chính gồm có:

Container lạnh (Refrigerated/Reefer container)

Trong tiếng Anh, container lạnh được gọi là Refrigerated/Reefer container. Đây là một trong những loại container thuộc nhóm container bảo ôn đang được nhiều người lựa chọn để vận chuyển hàng hóa hiện nay.

Loại container này được thiết kế để chuyên chở các loại hàng hóa là thực phẩm tươi sống, thủy hải sản,… cần bảo quản ở nhiệt thấp. Do đó, để đáp ứng được điều kiện bảo quản này, container được trang bị hệ thống làm lạnh có thể điều chỉnh nhiệt độ xuống mức cực thấp lắp đặt phía trong container. Tuy nhiên, một số container có thể được trang bị hệ thống làm lạnh ở phía ngoài và dẫn hơi vào bên trong để điều chỉnh nhiệt độ khi vận chuyển.

Container cách nhiệt (Insulated container)

Trong tiếng Anh, container cách nhiệt được gọi là Insulated container. So với container lạnh thì container cách nhiệt được thiết kế vận chuyển những loại hàng khác. Thông thường, container cách nhiệt được lựa chọn để vận chuyển hàng hóa là rau củ quả, dược phẩm,…

Bởi vì, loại container này được thiết kế với lớp cách nhiệt giúp giữ nhiệt độ bên trong luôn ổn định, tránh gia tăng nhiệt độ trong suốt quá trình vận chuyển. Do đó, không cần điều chỉnh nhiệt độ xuống mức quá thấp như vận chuyển thực phẩm sống, container cách nhiệt chỉ cần giữ nhiệt độ ở mức phù hợp, ổn định là đủ điều kiện vận chuyển rau quả, dược phẩm.

Container thông gió (Ventilated container)

Trong tiếng Anh, container thông giá được gọi là Ventilated container. Đây là loại container được thiết kế với hệ thống thông gió, giúp luồng khí lưu thông qua những lỗ nhỏ dọc theo vách ngăn.

Về cơ bản, loại container này cũng có thể vận chuyển thực phẩm. Tuy nhiên, do yêu cầu bảo quản của mỗi mặt hàng có sự khác biệt nên container thông gió thường được lựa chọn để chuyên chở hàng hóa thực vật cần đảm bảo độ thông thoáng, không bị ém khí để tránh hư hỏng.

Container bảo ôn

3 loại container bảo ôn phổ biến nhất hiện nay

Lợi ích nhận được khi sử dụng container bảo ôn

Với những đặc điểm, ưu điểm riêng có, container bảo ôn là loại container được sử dụng nhiều khi vận chuyển các loại hàng “đặc biệt”. Đối với hàng hóa là thực phẩm, hàng đông lạnh, dược phẩm,… bạn không thể tùy ý vận chuyển bằng container khô, container rời hay container bồn. Bởi, loại hàng này có yêu cầu đặc biệt khi vận chuyển mà chỉ có container bảo ôn mới đáp ứng được.

Đánh giá một cách khách quan dựa trên những đặc điểm riêng có, loại container này mang đến cho người dùng một số lợi ích như:

  • Đảm bảo hàng hóa vận chuyển luôn an toàn: Nhờ được thiết kế và trang bị hệ thống làm lạnh, điều chỉnh nhiệt độ, container giúp hàng hóa chuyển đi luôn giữ được chất lượng tốt nhất. Hàng hóa vừa giữ được giá trị dinh dưỡng, vừa đảm bảo giữ nguyên “hiện trạng” trước khi vận chuyển dễ dàng.
  • Vận chuyển được khối lượng hàng hóa lớn: Với kích thước đa dạng, loại container này dễ dàng chuyên chở được hàng hóa với nhiều khối lượng. Theo đó, từ khối lượng nhỏ cho đến lớn đều có thể sử dụng container lạnh, container cách nhiệt hay container thoáng khí vận chuyển dễ dàng.
  • Giúp người tiết kiệm chi phí vận chuyển: Do có thể chuyên chở được nhiều hàng hóa cùng lúc, container bảo ôn giúp người gửi tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển hiệu quả.
  • Đảm bảo độ chắc chắn khi vận chuyển: Với thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế bằng dây chuyền hiện đại, hệ thống container lạnh, cách nhiệt, thoáng khí,… đảm bảo 100% về khả năng chịu lực, chịu nhiệt trong quá trình vận chuyển. Nhờ đó, hàng hóa vận chuyển luôn được đảm bảo an toàn ngay cả trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.
Container bảo ôn

Một số lợi ích mà container bảo ôn mang lại cho mọi người khi lựa chọn

Những hàng hóa phù hợp gửi vận chuyển bằng container bảo ôn

Nhờ thiết kế chuyên dụng, được trang bị hệ thống riêng biệt, container bảo ôn phù hợp lựa chọn để vận chuyển các loại hàng như:

  • Thực phẩm sống, các loại thịt gia súc, gia cầm, hải sản như tôm, cá, mực,…
  • Đồ đông lạnh như hải sản đông lạnh, thịt đông lạnh, đồ hộp đông lạnh,…
  • Các loại rau củ quả, trái cây tươi
  • Dược phẩm như các loại thuốc, vacxin,…
  • Các loại thực phẩm cần đảm bảo độ thoáng khí trong quá trình vận chuyển.

Với những chia sẻ trong bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về container bảo ôn và biết cách sử dụng sao cho phù hợp, hiệu quả. Tùy thuộc vào loại hàng gửi đi, bạn nên cân nhắc lựa chọn loại container phù hợp để đảm bảo hàng chuyển đi luôn an toàn và giữ được chất lượng tốt nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.